Thảo Luận Tính năng Everest 2016

Hạng B1
1/9/16
53
39
18
Các bác cho mình hỏi chút xíu về Everest Titanium 2016 2.2 . Nhu cầu của mình là sử dụng xe 90% đường đô thị, thỉnh thoảng đi Đà Lạt chơi. Mình thấy xe này không có chức năng hỗ trợ đổ đèo, Ai có kinh nghiệm chia sẻ giúp mình về vấn đề này với.
@Sale Ford : Trong năm 2017 Ford Everest có cập nhật tính năng or động cơ gì không vậy ?
Thank các bác trước nhé!
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Các bác cho mình hỏi chút xíu về Everest Titanium 2016 2.2 . Nhu cầu của mình là sử dụng xe 90% đường đô thị, thỉnh thoảng đi Đà Lạt chơi. Mình thấy xe này không có chức năng hỗ trợ đổ đèo, Ai có kinh nghiệm chia sẻ giúp mình về vấn đề này với.
@Sale Ford : Trong năm 2017 Ford Everest có cập nhật tính năng or động cơ gì không vậy ?
Thank các bác trước nhé!
Cái tính năng hỗ trợ đổ đèo không phải dùng để đổ đèo đâu bác ơi :). Bác mà đổ đèo đà lạt băng chức này chắc chắn sẽ bị các tài xế đi phía sau vượt lên chặn đầu và lôi bác xuống đấm cho bác 1 trận :p
Cái Hill Descend Assist này chỉ để hỗ trợ xuống dốc lúc off-road nghĩa là chỗ không có đường nhựa mà cực xấu.
Bác nói nhu cầu 90% đô thị + đi chơi thì nghĩa là 100% đi trên đường rồi, thế đi 1 cầu vô tư. Em đi xe 2 cầu mà cả năm chắc sử dụng được 1-2 lần vì...nghịch chứ thật ra chả cần, kể cả lúc em đi phượt Tây Bắc, toàn bộ leo đèo, đổ đèo 1 cầu hết.
Còn 2017 có cập nhật gì không thì em không rõ, nhưng dự là không.
 
Tập Lái
26/9/07
23
4
3
Em mới mua xe Ford Everest 2016 2.2 Titanium nên có thể chia sẻ với bác vài điều:
- Cập nhật tính năng: Sync 3 (quảng cáo: tốc độ tăng 10 lần, màn hình điện dung...)
- Động cơ vẫn như bản 2016 (Nhưng đã là mới nhất của Ford - động cơ dầu thế hệ 3)
- Đổ đèo bác có thể sử dụng chế độ sang số bằng tay S- ỏ S+ nên chức năng Hỗ trợ đổ đèo ko phải là vấn đề đáng lưu tâm.
Giờ em mới đi được 600km, cho đến thời điểm này thì chưa có gì phàn nàn :)
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
25/4/10
321
761
93
Bản của em có chức năng đổ đèo (3.2) còn tốc độ khi cài đổ đèo do mình tự cài đặt dễ thôi bác ạ. Trường hợp đổ đèo cực dốc và đường xấu mới cần sử dụng chức năng này. Tốc độ đầu tiên khi mới cài đặt là 10km/h. Khi đã đặt chức năng này, bác chẳng cần sử dụng phanh làm gì, cả 4 bánh đã được ghì chặt rồi.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Tập Lái
7/6/16
26
19
3
34
Em mới mua xe Ford Everest 2016 2.2 Titanium nên có thể chia sẻ với bác vài điều:
- Cập nhật tính năng: Sync 3 (quảng cáo: tốc độ tăng 10 lần, màn hình điện dung...)
- Động cơ vẫn như bản 2016 (Nhưng đã là mới nhất của Ford - động cơ dầu thế hệ 3)
- Đổ đèo bác có thể sử dụng chế độ sang số bằng tay S- ỏ S+ nên chức năng Hỗ trợ đổ đèo ko phải là vấn đề đáng lưu tâm.
Giờ em mới đi được 600km, cho đến thời điểm này thì chưa có gì phàn nàn :)
bác chạy con này thấy cảm giác thế nào.mức độ ăn uống dầu ra sao.review cho e với.e đang phân vân còn EV này với phò tũn 2017
 
Hạng B2
30/12/11
167
318
63
Mình cũng đang đi e này, hiện đã đi được gần 4.000km. Xin chia sẻ với bác như sau:
- Về cảm giác lái: chạy trong phố đạp ga xe hơi ỳ, có trớn thì tăng tốc tốt. Vô lăng nhẹ nhàng dễ điều khiển. Chạy trên đường trường hoặc cao tốc xe mạnh mẽ, vượt xe khác ok. Vô lăng rất đầm và chắc chắn.
- Về cách âm: khi tăng tốc thì tiếng máy dội vào bên trong nghe ro ro hoặc khi đi đường xấu thì tiếng lốp dội vào bên trong khoang lái nghe rõ nhưng chấp nhận được, không đến nổi ồn như ford ev cũ, fortuner mẫu cũ hoặc santafe (3 xe này mình đã chạy rồi).
Khi chạy trên đường trường hoặc cao tốc xe rất êm, bên trong rất yên tĩnh.
- Tiêu hao nhiên liệu: trong phố thì vô chừng trung bình khoảng 8L. Cao tốc nếu bác chạy điềm đạm tốc độ từ 80-100km/h xe đạt khoảng 5,8L. Đường trường chạy từ 60-75km/h xe đạt khoảng 5,6L (thông số này là do tùy người chạy nhé bác).
 
  • Like
Reactions: VitaraV6 and zero01
Hạng B2
13/3/17
177
109
43
31
Mình cũng đang đi e này, hiện đã đi được gần 4.000km. Xin chia sẻ với bác như sau:
- Về cảm giác lái: chạy trong phố đạp ga xe hơi ỳ, có trớn thì tăng tốc tốt. Vô lăng nhẹ nhàng dễ điều khiển. Chạy trên đường trường hoặc cao tốc xe mạnh mẽ, vượt xe khác ok. Vô lăng rất đầm và chắc chắn.
- Về cách âm: khi tăng tốc thì tiếng máy dội vào bên trong nghe ro ro hoặc khi đi đường xấu thì tiếng lốp dội vào bên trong khoang lái nghe rõ nhưng chấp nhận được, không đến nổi ồn như ford ev cũ, fortuner mẫu cũ hoặc santafe (3 xe này mình đã chạy rồi).
Khi chạy trên đường trường hoặc cao tốc xe rất êm, bên trong rất yên tĩnh.
- Tiêu hao nhiên liệu: trong phố thì vô chừng trung bình khoảng 8L. Cao tốc nếu bác chạy điềm đạm tốc độ từ 80-100km/h xe đạt khoảng 5,8L. Đường trường chạy từ 60-75km/h xe đạt khoảng 5,6L (thông số này là do tùy người chạy nhé bác).
Như bác review thì FE này chắc ko hợp đi phố vì xe ỳ với ồn khi tốc độ thấp.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
4/9/14
410
423
63
Nghe đồn Titan lăn bánh là 1,4t. Như vậy, nếu so với Fortun 2 cầu và chịu chờ đợi (không phụ kiện) thì chênh lệch khoảng vài chục. Sao mà cạnh tranh được ta?!
 
  • Like
Reactions: VitaraV6