Hạng C
23/4/11
596
5.035
93
Tính năng Smart City Brake trên Mazda CX-5 sử dụng có ổn không?


Tình hình là em mới active tính năng này trên Mazda CX5 2.5 2018. Trải nghiệm về hoạt động thì sau 1 tuần em chỉ thấy nó báo 2 lần( báo BRAKE trên HUD), và chưa đủ can đảm cho nó tự brake vì khá gần rồi mà nó vẫn không brake. 2 tình huống đều rất thật vì em thật sự không để ý xe trước dừng, khoản cách báo còn khá xa với xe trước.

Trong khi em cố tình xông vô đít xe trước nhiều lần mà nó vẫn không chạy, khoản cách sát hơn rất nhiều so với 2 lần báo đã trãi nghiệm. Từ hồi active chức năng này bị thêm lỗi là cảm biến parking trước cứ báo khoản cách sát nhất khi đang dừng tăng tốc hoặc có đầu xe cắt ngang( khoản cách cắt ngang khá xa). Em đoán là do chứng năng SCBS nó báo nhầm( thay vì báo BRAKE nó đi báo sensor).

Không biết trãi nghiệm tính năng này của các bác được trang bị sẵn theo xe có ổn không?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/11/09
226
1.872
93
Mình cũng active trên CX5 2018. Cũng chỉ thấy báo BRAKE trên HUD khi đi tốc độ cao có xe máy tạt đầu. Chưa bao giờ thấy hoạt động trong thành phố. Trong khi tính năng này chỉ kích hoạt ở tốc độ thấp thì phải.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.460
2.198
113
48
TP.HCM
CX8 2019 mình chạy, khi bị tạt đầu thì nó tự thắng, nhiều khi làm nhủi cả người ngồi.
 
Hạng C
24/11/16
617
439
63
Hôm nào có con côn trùng nó đậu ngay gần cảm biến có khi nào đạp không đi luôn không nhỉ :p
 
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Tôi trong biết phần setup của Mazda có định nghĩa báo sớm, trể, hay trung bình hay không ? Nhưng không nên thử, nếu muốn thì để đống gối trước mủi xe rồi thử nhé.

Ngoài ra chức năng nầy có thể báo tùm lum khi các xe chạy quá gần (nhất là xe máy), nếu chức năng nầy bật ở VN thì tha hồ mà nghe hú và ... tự động thắng túi bụi mà thôi. Thân!
 
  • Haha
Reactions: HTK-5809
Hạng B2
17/11/09
226
1.872
93
Tôi trong biết phần setup của Mazda có định nghĩa báo sớm, trể, hay trung bình hay không ? Nhưng không nên thử, nếu muốn thì để đống gối trước mủi xe rồi thử nhé.

Ngoài ra chức năng nầy có thể báo tùm lum khi các xe chạy quá gần (nhất là xe máy), nếu chức năng nầy bật ở VN thì tha hồ mà nghe hú và ... tự động thắng túi bụi mà thôi. Thân!
Có.
Báo tùm lum là bật nút P. Ko bật ko báo.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.583
22.220
113
Pháp
Việc đầu tiên lên xe là tắt cái chức năng này.
Có thể đúng và sai. Tôi thì luôn để. Không bao giờ tắt.
Trường hợp VN khi đông xe, kẹt thì có thể tắt, vì chạy chậm, các ninja cứ cắt đầu ép sát, để tránh bị ô nhiểm màng nhĩ, Còn bình thường thì để lại là OK thôi.
Có.
Báo tùm lum là bật nút P. Ko bật ko báo.
Bạn xem kỹ, nếu có thì nên để nút trễ vậy để tránh nó hú um xùm, ở Cao tốc khá cần thiết vì nó canh vận tốc và cảnh báo cho bạn (nhất là khoảng cách an toàn). và đôi khi phía trước có sự cố gì mà mình kh biết thì nó sẽ tháng lại mặc dầu bạn vẩn giử chân ga
còn được gọi là Front Assist
 
Hạng B2
31/1/16
163
141
43
42
Tôi trong biết phần setup của Mazda có định nghĩa báo sớm, trể, hay trung bình hay không ? Nhưng không nên thử, nếu muốn thì để đống gối trước mủi xe rồi thử nhé.

Ngoài ra chức năng nầy có thể báo tùm lum khi các xe chạy quá gần (nhất là xe máy), nếu chức năng nầy bật ở VN thì tha hồ mà nghe hú và ... tự động thắng túi bụi mà thôi. Thân!
Này phải trải nghiệm mới đúng đc bác ơi. Mình đi con CX5 và active gần như đầu tiên ở VN, rồi CX8 thì có sẵn. Cái này nó báo khi cảm thấy pedal thắng người lái chưa rà xíu xíu nào rồi tính vận tốc chuyển động cùng với thời gian sẽ xảy ra va chạm nó mới báo, khi báo mà mình chưa kịp thắng nó mới thắng/ hoặc chướng ngại vật lại xa ra thì nó chớp chớp rồi tắt. Thực ra hãng cũng nghiên cứu cả rồi, mình thấy nó rất hữu dụng mà. Cảm biến này trên con XC60-2020 nó còn nhạy gấp bội, nếu xe mà hướng bánh sau sẽ xảy ra va chạm( phạm vi 6-80cm) mà ko đạp thắng nó khoá luôn 3S, ở nhà ông chú mình đi thì ổng bảo tính năng như *** nhưng riêng mình thấy nó ngon. Trên con CX8 nó cứu mình và 1 ông xe máy chạy ẩu tạt trái gấp sang đường 1 lần rồi.