Hạng B2
11/11/07
286
147
43
41
Hanoi
Để tiếp nối chuỗi bài viết so sánh tính năng và tiện nghi của các xe gầm cao (4-7 chỗ), sau BMW X6, bây giờ mình giới thiệu dòng SUV đỉnh cao nhất của Lexus: LX570, phiên bản 2009:
Trước tiên là một số ảnh ngoại thất khỏe khoắn, trang nhã và thanh tao:
g_ext1.jpg

g_ext10.jpg

g_ext2.jpg

g_ext3.jpg

g_ext4.jpg

g_ext5.jpg

g_ext6.jpg

g_ext8.jpg

g_ext9.jpg

g_ext11.jpg

g_ext12.jpg

g_ext13.jpg

g_ext14.jpg

g_ext15.jpg

g_ext16.jpg


Sau đó là một số hình về nột thất cao cấp, với vô số phím bấm và điều khiển, vô số tiện nghi và đồ chơi mà khó có hãng xe nào có được:
g_int1.jpg

g_int2.jpg

g_int3.jpg

g_int4.jpg

g_int5.jpg

g_int6.jpg

g_int7.jpg

g_int8.jpg

g_int9.jpg

g_int10.jpg

g_int11.jpg

g_int12.jpg

g_int13.jpg

g_int14.jpg

g_int15.jpg

g_int16.jpg


Bây giờ chúng ta có thể mô tả một số công nghệ và tính năng Exterior:
Cửa sau điều khiển điện:
1.gif

Thân trên của cửa sau có thể điều khiển đóng mở điện bằng phím trên bảng điều khiển cạnh ghế của tài xế, hoặc bằng điều khiển:
2.jpg

Bấm nút, và cửa sau phía trên mở ra:
107.jpg

108.jpg

Cửa sau phía dưới thì phải mở bằng tay, thế này:
110.jpg

Để đóng lại, có thể dùng điều khiển hoặc bấm nút trên bảng cạnh vị trí của tài xế:
112.jpg

Cửa sẽ tự động gập xuống:
113.jpg


Hệ thống trợ giúp đỗ xe (Intuitive Parking Assist):
Dùng 6 cảm biến siêu âm (2 ở đằng trước, và 4 ở đằng sau để cảm biến khoảng cách từ xe đến chướng ngại vật):
4 cảm biến ở phía sau:
3.jpg

Cảm biến ở phía trước:
77.jpg

Hình ảnh hiển thị trên màn hình LCD: Khi khoảng cách càng gần, thì số vạch sẽ giảm đi, chuyển từ xanh sang đỏ và tiếng bip phát ra với tần số liên tục và rõ hơn:
79.jpg


Ở vị trí này thì khoảng cách với chướng ngại vật đã quá gần:
80.jpg


Màn hình theo dõi phía trước và bên cạnh xe: 1 camera gắn ở phía trước xe trên lưới tản nhiệt, 1 camera gắn ở dưới gương chiếu hậu, cho ra hình ảnh xung quanh xe. Hệ thống này vận hành khi xe chạy với tốc độ <10km/h.
Camera lắp dưới gương chiếu hậu hiển thị hình ảnh xung quanh 2 bên xe, hỗ trợ khi đỗ xe:
4.jpg

1 camera lắp phía trước lưới tản nhiệt, cho phép quan sát vùng điểm mù phía trước xe:
5.jpg

Ví dụ, xe ở trong gara di chuyển ra phía ngoài, vùng có nhiều góc khuất và không quan sát được rõ:
6.jpg

Khi tài xế không thể quan sát được xe di chuyển góc chéo phía trước do vướng điểm mù, thì hình ảnh của đối tượng đã hiển thị trên màn hình rồi:
7.jpg

Chiếc xe di chuyển cắt ngang qua mặt chiếc Lexus LX 570:
8.jpg

Và chạy ra xa khuất, camera cho tầm quan sát rộng phía trước về cả hai bên trái- phải, giúp tài xế quan sát tốt hơn:
9.jpg


Camera lùi:
Khi cài số lùi:

74.jpg

Thì màn hình sẽ hiển thị góc nhìn của camera lùi, đặt sau xe:


75.jpg

Camera lùi sẽ cho hình ảnh phía sau xe chân thực và sắc nét:

76.jpg


Hệ thống chiếu sáng chủ động (Active Front Lighting):
10.jpg

11.jpg

Ở vận tốc >10km/h, đèn xe ở cả hai bên có thể đồng thời xoay để chiếu sáng góc cua. Góc quay là 9 độ sang trái và 4 độ sang phải:
Đèn có chế độ ánh sáng dịu ban ngày để giúp các xe khác nhận diện được xe của mình đang di chuyển. Hệ thống rửa đèn tự động được kích hoạt khi cần gạt mưa hoạt động, và đèn sáng, để rửa sạch bụi bẩn bám trên đèn xe khi chạy, mang lại tầm nhìn thoáng và rộng phía trước xe:
Đây là hình ảnh đèn cốt chiếu thẳng:
90.jpg

Đây là hình ảnh đèn đã xoay, góc sáng lệch:
91.jpg

Khi xe chuẩn bị vào cua:
92.jpg

Khi xe đang cua, và đèn xe chủ động quay theo chiều quay của vô lăng:
93.jpg

Kết thúc góc cua:
94.jpg

hệ thống rửa đèn có thể tự động kích hoạt (khi cần gạt nước hoạt động và đèn đang sáng), hoặc bấm nút này:
95.jpg

Lúc này, ống rửa đèn ở hai bên cản trước của xe sẽ nhô lên, phun nước xà phòng để rửa đèn:
96.jpg


Ngoài ra còn một số tính năng công nghệ nữa là: Cần gạt nước cảm biến mưa (Rain Sensing Wiper), Sấy kính trước tự động (Front Wiper Deicer), Hệ thống Dynamic Radar Cruise control

12.jpg

Hệ thống Cruise Control để phát hiện xe chạy trước LX570, tự hãm xe LX570 (phanh tự động) chạy chậm lại và thiết lập cự ly an toàn tự động để duy trì khoảng cách với xe trước. Khi cảm biến phát hiện không còn chướng ngại phía trước, thì cho phép LX570 chạy với vận tốc thiết đặt ban đầu.

Về interior:
Hệ thống điều hòa 4 vùng:
Điều khiển qua màn hình cảm ứng:

69.jpg

2 vùng phía trước điều khiển độc lập cho tài xế và hành khách trước:
13.jpg

Ở phía sau có 2 vùng độc lập:

14.jpg

Cả 4 hành khách có thể tùy biến nhiệt độ cho phù hợp ý thích trong khoang của mình:
15.jpg


Hệ thống giải trí với màn hình DVD rộng, treo trên trần xe:
16.jpg

Người ngồi sau có thể dùng điều khiển từ xa để chỉnh các thông số thông tin, giải trí:

98.jpg

Và điều khiển màn hình trên trần sau hạ xuống: Đây là lúc màn hình đang hạ:
99.jpg

Và đã hạ xuống hoàn chỉnh:
100.jpg


Nội thất điểm xuyết với các dải gỗ cao cấp, gọt tỉa kỹ lưỡng ốp xung quanh:

17.jpg

Gỗ dùng cho LX570 là Walnut nâu hoặc Bubinga châu Phi.

19.jpg

Nội thất bọc da cao cấp, có chế độ sấy ghế và bơm khí mát qua mặt da ghế làm phồng ghế:
18.jpg

Tùy chọn là hệ thống Loa Mark Levison: 19 loa, ổ DVD/CD 6 đĩa, công suất 450 wat, âm thanh Logic 5.1:

20.jpg

21.jpg

Hàng ghế thứ 2 có thể gập lại theo tỷ lệ 40/20/40, lấy khoang chứa đồ:



22.jpg

23.jpg

Có thể gập cả hàng ghế thứ 2 và thứ 3: Hàng ghế thứ 3 có thể gập điện theo tỷ lệ 50/50:
24.jpg


Hàng ghế thứ 2 có thể trượt (chỉnh điện) 10cm về phía trước:
Chuẩn bị trượt:
70.jpg

Chỉnh điện để trượt về phía trước 10cm:
71.jpg

Với một số đồ đạc bàn ghế cồng kềnh như thế này:
25.jpg

Bấm nút ở thành xe phía hàng ghế thứ 3:
26.jpg

Hàng ghế thứ 3 sẽ tách làm đôi và tự dựng lên áp vào thành xe:
27.jpg

Không gian chứa đồ rộng hơn:
28.jpg

Và sẵn sàng cho chuyến hành trình:
29.jpg


Phím điều khiển điện gấp mở của hàng ghế thứ 3:
101.jpg

Bấm nút này để gấp ghế:

102.jpg


103.jpg

Bấm nút này để dựng ghế:

104.jpg


105.jpg

Ghế sẽ dựng lên và áp sát vào thành xe:

106.jpg

Hệ thống định vị GPS:
30.jpg

Khả năng kéo của LX570 là 3825kg. Tức là xe có thể kéo theo đồ vật nặng gần 3 tấn:
32.jpg

Chiếc LX570 này chuẩn bị kéo theo 1 chuồng ngựa di động:
35.jpg

Và kéo đến 1 nhà nghỉ trên núi:
34.jpg

Nữ chủ nhân có thể dắt ngựa ra ngoài:
36.jpg

Với khuôn mặt vui vẻ, thư giãn ở nơi nghỉ đông cuối tuần:
37.jpg


Về hiệu suất hoạt động (performance):
Động cơ V8, 5,7l công suất hơn 380 mã lực:
42.jpg

Chế độ kiểm soát bò (Crawl Control):
38.jpg

39.jpg

Kích hoạt Crawl control bằng nút này:
40.jpg

Thì xe sẽ tự duy trì vận tốc thấp với tỷ số truyền lớn, động cơ mạnh mẽ, kích hoạt chế độ chống trượt. Tài xế có thể bỏ chân khỏi bàn ga và phanh, chỉ có mỗi việc đánh lái:
ở chế độ Crawl Control, xe sẽ nâng trọng tâm lên 7,5cm (nhờ chế độ kiểm soát chiều cao chủ động - Active Height Control) giúp tránh va quệt với đá dưới gầm xe; thay đổi hệ thống treo (Adaptive Variable Suspension):
41.jpg


Kích hoạt Crawl control:
81.jpg

82.jpg

Điều chỉnh chiều cao xe qua nút này:
85.jpg

Hình ảnh hiển thị trên màn hình:
86.jpg

Ở chế độ Crawl control, thì trạng thái gầm xe luôn ở chế độ cao:
87.jpg

Việc nâng gầm khiến xe di chuyển dễ hơn ở địa hình hiểm trở:

84.jpg

49.gif

Xe sẽ tự hạ gầm xuống khi di chuyển với tốc độ nhanh (để giảm cản gió), và khi tài xế đỗ xe để người lên xuống. Khi đó gầm xe tự động hạ xuống giúp cho việc ra vào xe dễ dàng hơn:
83.jpg

Đây là vị trí gầm xe (cao) trước khi dừng lại:


53.jpg

Đây là vị trí gầm xe lúc tự động hạ thấp khi đỗ xe để người xuống xe:

54.jpg
Chế độ treo của xe có 3 mức: Normal, Comfort, và Sport:
88.jpg

89.jpg


Khi xe phải leo những dốc dựng với độ nghiêng lớn như thế này:
44.jpg

45.jpg

Khi xe gần tới đỉnh dốc:
46.jpg

Hệ thống kiểm soát trượt và kéo của xe sẽ tự động điều chỉnh chế độ phanh và ga để xe không bị trượt về sau:
47.jpg

So sánh hình đỏ (không có chế độ kiểm soát traction)- xe bị trôi, và hình xanh (có chế độ kiếm soát traction): Xe vẫn bám đường tốt trên mặt phẳng nghiêng và vẫn leo tiếp lên được:
48.jpg


Về Securities:
LX570 trang bị 10 túi khí:
56.jpg


2 túi khí trước cho tài xế và hành khách trước:
57.jpg

Túi khí đầu gối cho tài xế và hành khách trước:
58.jpg

Túi khí cửa sổ bên phải :
59.jpg

Túi khí bố trí bên phải cho hàng ghế thứ 2:
60.jpg


Túi khí bên trái cho hàng ghế thứ 2
61.jpg

Túi khí cửa sổ bên trái:
62.jpg

Gối tựa đầu an toàn:
63.jpg

Trong điều kiện thông thường:
64.jpg

Khi có lực tác động mạnh từ phía sau xe. Gối tựa đầu sẽ lập tức nhô lên cao và đẩy chéo về phía trước để đỡ gáy cho người ngồi ở hàng ghế trước, tránh chấn thương cổ:
65.jpg


Trên đây là một số các tính năng và tiện nghi rất cao cấp của Lexus LX570. Với giá base khoảng 76.000 USD tại Mỹ, nếu xe nhập mới 100% về Việt Nam chắc phải tầm gần 190.000 USD, tương đương Mercedes GL550 rồi. Không biết giữa Mercedes GL550 và Lexus LX570 thì các bạn sẽ chọn xe nào đây? Đây quả là một câu hỏi bỏ ngỏ cho mọi người trả lời.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
1/11/08
1
0
0
www.worldofwarcraft.com
Em thấy LX470 nhìn bên ngoài đời cũ trông không đẹp,đời mới nhìn mới đẹp.Nhưng chỉ có ai ham hiểu mới biết nó hay thôi.Còn bình thường ngoại hình cũng không ấn tượng lắm.Hay la xe SUV kiểu nó thế.
 
Hạng D
28/7/08
2.284
3.715
113
Cám ơn bác muaxuanvinhcuu nhé,
Nhưng sao máy tôi khó xem quá - load 2-3 lần vẫn không lên hết - có lẽ lần sau bác nên cắt nhỏ ra làm nhiều đoạn chăng???!!!
 
Tập Lái
16/6/08
24
0
0
41
otosaigon.com
Ve trang thiet bi tien nghi va kieu dang thi LX570 Vuot troi hon so voi GL550.Nhung cam giac lai va van hanh thi k the sanh duoc voi GL duoc.Voi noi that tinh te van hanh em ai va kha nang tiet kiem nhu mot chiec Sedan.LX570 se la mot lua chon khon ngoan o Thi truong VN cac bac ah.
 
Hạng B2
19/7/08
123
0
0
Nội thất thì tuyệt vời. Nhưng ngoại thất có điểm gì đấy không đẹp - nhiều gờ nổi không cần thiết.
Em thấy về thiết kế nội thất và sedan thì Lexus vượt trội Merc, BMW, Audi. Nhưng về thiết kế xe SUV thì lại kém xa. (có bác nào thấy hình ảnh của Lexus RX mới chưa - xí lắm).
 
Hạng B2
11/11/07
286
147
43
41
Hanoi
viktor nói:
Cám ơn bác muaxuanvinhcuu nhé,
Nhưng sao máy tôi khó xem quá - load 2-3 lần vẫn không lên hết - có lẽ lần sau bác nên cắt nhỏ ra làm nhiều đoạn chăng???!!!

Bài viết của mình có khoảng 140 ảnh, lưu lượng download tòan bộ khoảng 25 MB, đối với đường truyền ADSL cho gia đình (tốc độ chậm hơn) thì cần khoảng 7 phút để load hết xuống bộ nhớ đệm. Đúng là thời gian lâu quá. Nhưng mình sợ cắt ra làm nhiều khúc, rồi mỗi khúc bị vứt một nơi thì đọc sẽ rời rạc quá. Mà tốc độ tải xuống lại phụ thuộc vào server mà mình lưu ảnh, không lưu ảnh trên server OS được. Mà muốn ảnh tải xuống nhanh (xếp priority cao) thì mình phải nâng cấp từ free member lên member có trả phí dịch vụ. Đúng là các vấn đề liên quan chéo đến nhau, khó nhỉ.
Mặc dù OS đã nâng cấp phần mềm cho forum để sinh động hơn và không cần quote ảnh vào giữa hai chữ Image nữa, ảnh bây giờ có thể hiển thị trực quan ngay trong giao diện biên tập, nhưng hạn chế lớn nhất bây giờ vẫn là: Server forum của OS chủ yếu chỉ chứa text. Toàn bộ cơ sở dữ liệu quan trọng nhất của forum là photo và video do các thành viên tải lên vẫn không có chỗ chứa. Các thành viên toàn phải biên tập và lưu tại các server dịch vụ riêng rẽ nằm rải rác ở nhiều nơi, do nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác. Forum OS thực ra chỉ dẫn đường link thôi. Với cơ sở dữ liệu phân tán đơn lẻ như vậy, nếu các dịch vụ dùng của các thành viên bị trục trặc, thì đường link của forum OS đến các server kia cũng teo ngay. (Vd: Mình hay load ảnh lên photobucket.com, lưu lượng bây giờ đã là khoảng 20% rồi, lúc nào đầy có lẽ phải tính account khác, và đến ngưỡng thì truy cập ảnh sẽ chậm lắm). Và nghiêm trọng hơn là 1 thành viên sau này không tồn tại, thì dịch vụ lưu trữ ảnh hoặc video có thể sẽ bị nhà cung cấp xóa mất account. Thì các đường link sang OS forum cũng chết theo, vì thế các bài viết có giá trị sau 5 năm thì tìm lại nguyên vẹn khó khăn lắm.
Giải pháp quan trọng nhất và tốn kém nhất cho OS bây giờ là phải có 1 server cơ sở dữ liệu để chứa photo và video, thuộc quyền quản lý của OS, cũng như server website và forum. Như vậy mỗi thành viên OS có thể load ảnh và video lên phân vùng trên server đó. OS tập trung quản lý cơ sở dữ liệu gồm photo và video, như vậy mới lâu dài được, và như vậy mới phát triển và bảo toàn được tư liệu. Nếu OS vẫn để các thành viên phải cấy dữ liệu đi gửi nhờ ở hàng nghìn hàng vạn dịch vụ khác, thì độ ổn định sẽ kém, và khả năng bảo toàn tài nguyên cũng sẽ rất rủi ro.
Nhưng làm chuyên nghiệp được thì phải có tiền, mình ước tính cần khoảng 6000 USD đầu tư hạ tầng ban đầu và mỗi tháng 600 USD phí. Cũng tốn kém quá. Giá mà có nhà tài trợ nào hảo tâm thì tốt biết mấy !!!
 
Hạng B2
14/5/05
254
46
28
Bác Lơ xem xét làm sao để load hết ảnh được của bài review này.
Thanks
 
Hạng B1
19/6/08
50
0
0
giaca.info
Cảm ơn bác nhé , nhưng nhiều ảnh quá , load ì ạch , hic , đúng là ảnh quảng cáo có khác , nhìn hoành tráng quá ^^
 
Hạng B2
15/2/08
497
5
0
44
bài của bác xuân bổ ích quá, cảm ơn bác nhiều nhé, chắc TOY cũng phải cảm ơn bác chứ nhể, bác PR hay thế cơ mà