Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Toàn bộ xe Lexus sẽ được trang bị turbo tăng áp

Năm 2015, Lexus mới chỉ thử nghiệm vào "con đường" turbocharged với chiếc NX 200t compact crossover. Bước sang năm 2016 nhà sản xuất xe sang đến từ Nhật Bản đã nhanh chóng trang bị turbo tăng áp với tất cả các dòng IS, GS và RS.[pagebreak][/pagebreak]


Theo nhận định của Autonews, động thái này một mặt nhằm đáp ứng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế phát thải ngày càng thắt chặt, mặt khác turbocharged đã trở thành công nghệ thời thượng mà xe sang phải có.

Tại cuộc họp báo mới đây, Brian Bolain, người phụ trách tiếp thị Lexus đã phát biểu “Mọi người đều nói về turbo tăng áp, ngay cả những người không thể giải thích được turbo tăng áp là gì cũng muốn xe của họ có turbo.”

Điều rất quan trọng là turbo tăng áp trở thành tiêu chuẩn của các thương hiệu xe sang Đức. Mercedes-Benz, BMW và Audi không còn bán những xe không có động cơ tăng áp. Và người tiêu dùng xem turbo tăng áp như là tiêu chuẩn để so sánh các thương hiệu mà họ sẽ chọn mua, Brian Bolain giải thích thêm.
Toàn bộ xe Lexus sẽ được trang bị turbo tăng áp
Động cơ tăng áp của các kiểu mẫu xe Lexus gần như giống nhau: 2 lít, 4 xy lanh thẳng hàng sản sinh 235 mã lực hoặc 241 mã lực và 258 lb-ft mô men xoắn. Động cơ được kết nối với hộp số tự động 8 cấp . Đối với NX, được kết nối với hộp số tự động 6 cấp. Chỉ có dòng xe crossover được trang bị dẫn động tất cả các bánh, những mẫu xe khác đều trang bị dẫn động cầu sau.

Cả 4 mẫu trang bị turbo tăng áp sẽ được bán trong năm 2016. Khi động cơ 4 xy lanh turbo tăng áp thay thế cho 6 xy lanh ở GS 200t sedan và RC 200t coupe hiện đang lưu hành, có thể sẽ có giá khởi điểm thấp hơn.

Theo Autonews​
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
Ko có LX....... Mặc dù em ấy V8 5.7 vẫn chưa đc 400hp.
Do Toyota làm động cơ có tỷ số nén thấp bằng việc bơm ít xăng vào xi lanh hơn các hãng khác, như thế sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền động cơ nhưng lại làm lãng phí hiệu quả động cơ, khiến cùng mã lực với các hãng khác Toyota luôn tốn xăng hơn, lượng khí thải vì thế cũng lớn hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/8/13
1.942
5.473
113
41
Biên Hòa - Đồng Nai
Do Toyota làm động cơ có tỷ số nén thấp bằng việc bơm ít xăng vào xi lanh hơn các hãng khác, như thế sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền động cơ nhưng lại làm lãng phí hiệu quả động cơ, khiến cùng mã lực với các hãng khác Toyota luôn tốn xăng hơn, lượng khí thải vì thế cũng lớn hơn.

em nghĩ có thể do 1 lý do nào khác nữa nên ko gắn turbo cho SUV full size. Ví dụ như
Chevrolet Suburban V8 5.3L 355hp

Cadillac Escalade V8 6.2 420hp
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
35
em nghĩ có thể do 1 lý do nào khác nữa nên ko gắn turbo cho SUV full size. Ví dụ như
Chevrolet Suburban V8 5.3L 355hp

Cadillac Escalade V8 6.2 420hp
Lý do thứ 2 động cơ tăng áp cần nhiều chi phí nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất hàng loạt, không thể tăng áp vô tội vạ đc mà còn phải phụ thuộc vào chất lượng động cơ, vì đã tăng áp thì áp suất trong buồng đốt sẽ lớn hơn. VD: BMW i8 1.5 (231 mã lực) tăng áp mạnh hơn Ford Focus 1.5 (180 mã lực) vì động cơ BMW chịu đc tỷ số nén tốt hơn Ford Focus, chứ nếu cho Vios 1.5 tăng áp chắc chạy vài tuần tã hết động cơ. Cấu tạo động cơ tăng áp phức tạp, chi phí sửa chữa bảo dưỡng cao.
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
Do Toyota làm động cơ có tỷ số nén thấp bằng việc bơm ít xăng vào xi lanh hơn các hãng khác, như thế sẽ tiết kiệm nhiên liệu và tăng độ bền động cơ nhưng lại làm lãng phí hiệu quả động cơ, khiến cùng mã lực với các hãng khác Toyota luôn tốn xăng hơn, lượng khí thải vì thế cũng lớn hơn.
Là sao vậy ạ ???