Luật Giao Thông Toàn cảnh offline chủ đề: Văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông

Hạng B1
17/10/19
92
120
0
20
www.facebook.com
Xác nhận
confirm
Chủ nhật ngày 1/12 vừa qua, Otosaigon - Trên đường thiên lý đã chính thức tổ chức buổi offline với chủ đề: Văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông. Buổi offline có sự góp mặt của những luật sư, nhà báo chuyên môn cùng hơn 50 thành viên diễn đàn đến tham dự.

2073329


Buổi offline được Otosaigon tổ chức một tháng trước thềm bước sang năm mới 2020, với mục đích đẩy mạnh “Văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông” đến cộng đồng tham gia giao thông, bên cạnh đó gắn kết các thành viên diễn đàn lại với nhau với tiêu chí giao lưu, học hỏi vui vẻ, hòa đồng.

Dựa trên thực tế hiện nay, ở nước ta, tình trạng rối loạn, ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn, tai nạn giao thông gia tăng gây thiệt hại lớn cho xã hội, làm ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp đổi mới, phát triển và giao lưu hội nhập của đất nước.

Việc xây dựng văn hóa giao thông trước mắt sẽ có tác dụng góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trong điều kiện hạ tầng giao thông của đất nước, nhất là ở các đô thị lớn và các tuyến quốc lộ chưa theo kịp sự phát triển kinh tế xã hội

2073331

9h sáng các thành viên tham dự đã có mặt đầy đủ để giao lưu, làm quen trước khi chính thức bắt đầu sự kiện. Các thành viên cho biết họ đánh giá cao những buổi offline ý nghĩa như hôm nay, đó là việc củng cố nâng cao ý thức của một bộ phận sử dụng xe hơi nói riêng và ý thức của những cánh lái xe nói chung.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, Otosaigon giới thiệu sơ lược tới toàn thể thành viên tham dự các hoạt động trong tương lai của OS, và định hướng xây dựng diễn đàn cũng như Group Trên đường thiên lý trong những năm sắp tới.

2073334

Otosaigon rất mong muốn nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình từ phía các thành viên trong những hoạt động, sự kiện sắp tới

Ở phần nội dung chính của buổi sự kiện, các thành viên có cơ hội trả lời các câu hỏi ở phần Kinh nghiệm xử lý các tình huống khi lái xe, khi xảy ra sự cố, tai nạn trên đường với các tình huống phổ biến như: đánh lái gấp hay phanh gấp tránh chướng ngại vật, vượt xe khi tham gia giao thông,..

2073336


2073335


2073365


Mọi người sau đó được trực tiếp lắng nghe chia sẻ từ luật sư Nguyễn Tiến Hòa (trái) và luật sư Nguyễn Hồng Lĩnh (phải) về quy trình xử lý (từ thực tiễn và kinh nghiệm) cũng như các nhóm giải pháp cho những tình huống này.

2073337


2073338

Bên cạnh những phân tích rất chi tiết về các quy định xử lý theo pháp luật cả dân sự lẫn hình sự, cả 2 vị cố vấn cũng nhấn mạnh ý thức và cách xử lý, thái độ của của các cánh lái xe trong những tình huống cũng rất quan trọng. Theo như đó, ở các tình huống khác nhau, cánh đàn ông và phụ nữ sẽ có những cách xử lý khác nhau dựa trên tâm lý cũng như kỹ năng
Đơn cử như tình huống xe ô tô lùi va chạm xe máy của một người phụ nữ sau đó xảy ra xô xát, các luật sư cho biết tuy có đèn hiêụ lùi nhưng bác tài đã không quan sát kỹ, không đảm bảo được yếu tố an toàn khi lùi xe, để xảy ra tình huống không mong muốn.

Ngoài các ý kiến xử lý từ các bác tài nam, các chị em cũng được chia sẻ về cách xử lý tình huống trên nếu đặt trường hợp mình là mình, đa số chị em cho biết trong trường hợp trên sẽ khó có thể xử lý dứt khoát, nhạy bén, tuy nhiên qua một số lời khuyên trong tình huống trên các chị em cũng đã có cho mình một vài lưu ý và cẩn thận hơn khi di chuyển

Hoặc một sự việc thu hút nhiều quan tâm gần đây ở Bình Dương của một phụ nữ cầm lái chiếc Mazda di chuyển vào một con đường hẹp và gây ùn tắc giao thông, tuy nhiên điều đáng nói là người nữ tài xế này không chịu cho lui xe khiến các xe đối diện phải xếp một hàng dài.

2073347

Nói về tính huống trên, nhà báo Nguyễn Huy Hoàng (phóng viên VOV Giao thông) cùng đa số thành viên đồng ý rằng cánh lái xe nữ sẽ có kỹ năng xử lý các tình huống trên không được tốt như cánh đàn ông, thay vào đó anh đề xuất một nam tài xế nào đó trong trường hợp trên có thể hỗ trợ lùi xe giùm người phụ nữ - đó cũng là một cách giải quyết văn minh và nhanh chóng, thay vì chúng ta cứ lời qua tiếng lại để rồi không ai được đi.

Ở nội dung tiếp theo - Văn hóa nhường nhịn khi tham gia giao thông, các bác chủ xe tiếp tục có cơ hội xử lý các tình huống thường hay gặp khi tham gia giao thông như: thói quen xấu lái xe điền vào chỗ trống, xe máy lạng lách đánh võng gây hấn, hay 1 số tai nạn phổ biến giữa xe máy và ô tô.

Buổi offline nhận được rất nhiều đóng góp ý kiến từ các thành viên với các kinh nghiệm, câu chuyện trên khắp mọi cung đường đất nước, từ trong nước ra tới ngoài nước. Bên cạnh yếu tố hài hước từ những câu chuyện trên, mọi người cũng không giấu được sự bất ngờ trước một số tình huống rất nguy hiểm mà các bác tài đã từng trải qua và tán thành với những ứng xử rất văn minh của các bác tài.

2073354


2073366


2073356

Anh Nam Hưng (Sài Gòn Tiếp Thị) cũng có những câu chuyện thực tế thú vị cùng những chia sẻ về cách xử lý những tình huống trên

Suy cho cùng, có hai nguyên nhân lớn và cơ bản nhất liên quan đến vấn đề tai nạn giao thông ở Việt Nam hiện nay đó là: cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế và ý thức, văn hóa của người dân khi tham gia giao thông.

Trong hai nguyên nhân lớn này thì vấn đề cơ sở hạ tầng giao thông nếu muốn cải thiện khắc phục nhất định cần có lộ trình và nhiều yếu tố phức tạp khác như tầm nhìn về quy hoạch đô thị hay tiềm lực, sức sống của nền kinh tế đất nước...

Dẫu vậy đây không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra các vụ tai nạn thảm khốc và làm chết nhiều người như nguyên nhân thứ hai: ý thức, văn hóa.

Trước khi khép lại buổi offline, mọi người tiếp tục tham gia minigame và bốc thăm trúng thưởng với những phần quà: xịt khử mùi nội thất Nano Reiwa, dầu nhớt motul, búa thoát hiểm đa năng từ các nhà tài trợ: Nano Reiwa & Car Cleaner AHT, Oto68.vn, Auto Phương Nam.

2073370


2073367


2073368


2073372


2073369


Các thành viên tham dự cũng không quên lưu lại những tấm hình cùng với buổi sự kiện ý nghĩa ngày hôm nay.

2073371


Từ lâu việc xây dựng văn hóa giao thông đã được nhiều chuyên gia xem là biện pháp quan trọng nhất nhằm kéo giảm tai nạn giao thông. Otosaigon - TDTL cũng chính là dựa vào nguyên tắc này để xây dựng những buổi offline như hôm nay. Tuy nhiên để hình thành và duy trì nếp văn hóa giao thông rất cần có sự vào cuộc của các cơ quan ban ngành, đặc biệt trước hết là người tham gia giao thông.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/2/13
4.022
8.530
113
Saigon & Dalat
Buổi offfline với các ý kiến trao đổi giữa aeOS và bác Hoàng VOV, Hưng SGTT, luật sư Tiến Hòa, Hồng Lĩnh rất vui và bổ ích. Chỉ tiếc thời gian hạn chế nên chưa đào sâu hơn vấn đề, cũng như chủ đề có vẻ "nghiêm túc" quá nên chưa thu hút được nhiều bác tham dự hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
11/12/09
26
12
8
Xác nhận
confirm
Quá hay. Nên có nhiều buổi offline giống vầy để AE trong hội group đoàn kết hơn, nắm bắt được ứng xử văn hóa giao thông văn minh, lịch sự
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook