Hạng C
5/5/16
617
979
93
Bài viết thiết thực cho chuyến đi xa, lại đang mùa hè-mùa du lịch...
Nếu bác nào chạy xe liên tục 2- 3-4h sẽ thấy các chức năng trên thật sự bổ ít
Như xe ghẻ của tui:
1/Ghế da xịn, êm, ngồi mát, thoải mái 4-5h, Chức năng nhớ ghế, ra vào xe thuận tiện
2/HUD thì báo thông tin cần thiết: tốc độ, tua máy, điện, xăng. Đặc biệt chạy quá 4h liên tục nó báo "hình ly cafe nóng" rất hay (phải dừng xe, tắt máy nghỉ nó mới hết báo "ly cafe"). Khi xăng bình còn tầm 10lit nó báo "tít tít"+hình trạm bơm xăng .Hay ham ga chạy quá 125km/h trên cao tốc nó báo "tuýt tuýt" + đèn đỏ tốc độ nhắc nhở...
3/CruiControl - Speed Limit:
Crui control: khi đi cao tốc đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây vắng teo, hay đường ven biển vắng chạy ga tự động rất đã, lên xuống ga tăng tốc-giảm tốc bằng 1 ngón tay gạt Cruicontrol. Chân để hờ bên thắng.
Speed Limit: Khi qua đạon dân cư, hay đoạn có hạn chế tốc độ 50-60 sợ ham ga, quên giảm tốc thì sài Speed Limit 50-60 la oki, có đạp lúc ga cũng ko được. Hay khi xuống đèo dốc dài thì chỉnh Speed Limit 40-50 -60 thì thoải mái chân ko chạm ga, chạm thắng, vì xe xuống dốc tăng tốc quá tốc độ set-up nó tự giảm tốc, mình chỉ để chân bên thắng phòng hờ, lâu lâu đạp nhẹ để kiểm tra độ an toàn của thắng (vì xe tự giảm tốc bằng Speed Limit) (thằng bạn chạy sau nó hỏi: sao xuống đèo ko thấy mày thắng, đèn thắng ko đỏ? xe tự hãm tốc, mình có đạp thắng đâu mà đèn thắng cháy..kkk)
Vài tiện ít chia sẽ ăn theo bài viết bác chủ..
Tuy nhiên, có những tiện ít mà bác nào cũng có thể tự tạo cho mình và gia đình ngay trên "xe ghẻ, xe cỏ" mà ko cần xe sang, xe Đức, xe đắt tiền mới có: đó là sự chuẩn bị "tí xíu" cho xế yêu trước chuyến đi, đó là sự vui vẻ, thoải mái khi lái xe, đó là những tiếng cười của vc trên xe khi cả nhà cùng nc, hay đó là hình ảnh của gia đình ngủ thiếp trên ghế, mình thì lái xe với tâm trạng thoải mái với tiếng nhạc du dương, trên những cung đường tuyệt đẹp.. .
Nhắc lại lại thấy thèm đi, nôn nóng đến chuyến kế tiếp...
Chúc mấy bác có những chuến đi mùa hè cho V1,F1,F2... vui vẻ, an toàn.
 
Tập Lái
31/3/16
21
13
3
38
Em xai hud cho nao nghi nghi la em cho no tren duoi 65km/h tí ,còn khi thấy biển đô thị gach chéo là em đập thẳng chân. chưa mua bánh mì lần nào ?? Hihi lỡ mồm bữa nào dính thật..
 
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.378
17.959
113
Lâm Đồng
Bài viết thiết thực cho chuyến đi xa, lại đang mùa hè-mùa du lịch...
Nếu bác nào chạy xe liên tục 2- 3-4h sẽ thấy các chức năng trên thật sự bổ ít
Như xe ghẻ của tui:
1/Ghế da xịn, êm, ngồi mát, thoải mái 4-5h, Chức năng nhớ ghế, ra vào xe thuận tiện
2/HUD thì báo thông tin cần thiết: tốc độ, tua máy, điện, xăng. Đặc biệt chạy quá 4h liên tục nó báo "hình ly cafe nóng" rất hay (phải dừng xe, tắt máy nghỉ nó mới hết báo "ly cafe"). Khi xăng bình còn tầm 10lit nó báo "tít tít"+hình trạm bơm xăng .Hay ham ga chạy quá 125km/h trên cao tốc nó báo "tuýt tuýt" + đèn đỏ tốc độ nhắc nhở...
3/CruiControl - Speed Limit:
Crui control: khi đi cao tốc đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây vắng teo, hay đường ven biển vắng chạy ga tự động rất đã, lên xuống ga tăng tốc-giảm tốc bằng 1 ngón tay gạt Cruicontrol. Chân để hờ bên thắng.
Speed Limit: Khi qua đạon dân cư, hay đoạn có hạn chế tốc độ 50-60 sợ ham ga, quên giảm tốc thì sài Speed Limit 50-60 la oki, có đạp lúc ga cũng ko được. Hay khi xuống đèo dốc dài thì chỉnh Speed Limit 40-50 -60 thì thoải mái chân ko chạm ga, chạm thắng, vì xe xuống dốc tăng tốc quá tốc độ set-up nó tự giảm tốc, mình chỉ để chân bên thắng phòng hờ, lâu lâu đạp nhẹ để kiểm tra độ an toàn của thắng (vì xe tự giảm tốc bằng Speed Limit) (thằng bạn chạy sau nó hỏi: sao xuống đèo ko thấy mày thắng, đèn thắng ko đỏ? xe tự hãm tốc, mình có đạp thắng đâu mà đèn thắng cháy..kkk)
Vài tiện ít chia sẽ ăn theo bài viết bác chủ..
Tuy nhiên, có những tiện ít mà bác nào cũng có thể tự tạo cho mình và gia đình ngay trên "xe ghẻ, xe cỏ" mà ko cần xe sang, xe Đức, xe đắt tiền mới có: đó là sự chuẩn bị "tí xíu" cho xế yêu trước chuyến đi, đó là sự vui vẻ, thoải mái khi lái xe, đó là những tiếng cười của vc trên xe khi cả nhà cùng nc, hay đó là hình ảnh của gia đình ngủ thiếp trên ghế, mình thì lái xe với tâm trạng thoải mái với tiếng nhạc du dương, trên những cung đường tuyệt đẹp.. .
Nhắc lại lại thấy thèm đi, nôn nóng đến chuyến kế tiếp...
Chúc mấy bác có những chuến đi mùa hè cho V1,F1,F2... vui vẻ, an toàn.

Cám ơn bác :cool:
 
Hạng B2
4/11/13
257
313
63
Em đi Đà Lạt xe 7chỗ đi 4 người lớn, hàng ghế 3 e lót nệm cho F1 nằm ngủ là vi vu. Nhóc nhà e lên xe ngủ tới Đà Lạt luôn, người lớn không ai thấy mệt. E cứ đúng bảng, đúng vạch mà đi. E đi cả chục chuyến đi xa >300km chưa bao giờ bị mất bánh mì. Đi xa xe 4 chỗ thì đi 4 người cả tài là ok nhất
 
Hạng B2
6/1/16
157
53
28
Bài viết thiết thực cho chuyến đi xa, lại đang mùa hè-mùa du lịch...
Nếu bác nào chạy xe liên tục 2- 3-4h sẽ thấy các chức năng trên thật sự bổ ít
Như xe ghẻ của tui:
1/Ghế da xịn, êm, ngồi mát, thoải mái 4-5h, Chức năng nhớ ghế, ra vào xe thuận tiện
2/HUD thì báo thông tin cần thiết: tốc độ, tua máy, điện, xăng. Đặc biệt chạy quá 4h liên tục nó báo "hình ly cafe nóng" rất hay (phải dừng xe, tắt máy nghỉ nó mới hết báo "ly cafe"). Khi xăng bình còn tầm 10lit nó báo "tít tít"+hình trạm bơm xăng .Hay ham ga chạy quá 125km/h trên cao tốc nó báo "tuýt tuýt" + đèn đỏ tốc độ nhắc nhở...
3/CruiControl - Speed Limit:
Crui control: khi đi cao tốc đoạn từ Long Thành đến Dầu Giây vắng teo, hay đường ven biển vắng chạy ga tự động rất đã, lên xuống ga tăng tốc-giảm tốc bằng 1 ngón tay gạt Cruicontrol. Chân để hờ bên thắng.
Speed Limit: Khi qua đạon dân cư, hay đoạn có hạn chế tốc độ 50-60 sợ ham ga, quên giảm tốc thì sài Speed Limit 50-60 la oki, có đạp lúc ga cũng ko được. Hay khi xuống đèo dốc dài thì chỉnh Speed Limit 40-50 -60 thì thoải mái chân ko chạm ga, chạm thắng, vì xe xuống dốc tăng tốc quá tốc độ set-up nó tự giảm tốc, mình chỉ để chân bên thắng phòng hờ, lâu lâu đạp nhẹ để kiểm tra độ an toàn của thắng (vì xe tự giảm tốc bằng Speed Limit) (thằng bạn chạy sau nó hỏi: sao xuống đèo ko thấy mày thắng, đèn thắng ko đỏ? xe tự hãm tốc, mình có đạp thắng đâu mà đèn thắng cháy..kkk)
Vài tiện ít chia sẽ ăn theo bài viết bác chủ..
Tuy nhiên, có những tiện ít mà bác nào cũng có thể tự tạo cho mình và gia đình ngay trên "xe ghẻ, xe cỏ" mà ko cần xe sang, xe Đức, xe đắt tiền mới có: đó là sự chuẩn bị "tí xíu" cho xế yêu trước chuyến đi, đó là sự vui vẻ, thoải mái khi lái xe, đó là những tiếng cười của vc trên xe khi cả nhà cùng nc, hay đó là hình ảnh của gia đình ngủ thiếp trên ghế, mình thì lái xe với tâm trạng thoải mái với tiếng nhạc du dương, trên những cung đường tuyệt đẹp.. .
Nhắc lại lại thấy thèm đi, nôn nóng đến chuyến kế tiếp...
Chúc mấy bác có những chuến đi mùa hè cho V1,F1,F2... vui vẻ, an toàn.
Bác có nói quá không vậy, có cài tốc độ 50km, bác đổ đèo nó lên tới 60-65km, không tin bác đổ đèo Bảo lộc thử đi, xe nó có quán tính, không kiểm soát được 50km như bác nói đâu.
 
Hạng B2
View attachment 1635610
Những chiếc xe hiện đại với các công nghệ mới đã giúp cho việc đi lại an toàn và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, khi đi lại trong thành phố, một số tính năng vô tình bị bỏ quên và bị hạn chế. Chỉ khi chúng ta chạy những tuyến đường dài, chúng mới thật sự "tỏa sáng" và khiến cho người chủ cảm thấy "đáng tiền" khi mua nó. Sau đây là danh sách 7 công nghệ tuyệt vời, đặc biệt cho những chuyến du lịch xa. [pagebreak][/pagebreak]

Adaptive Cruise Control (Điều khiển hành trình thích ứng)

Khi di chuyển trên những con đường đông đúc trong đường phố, chức năng này gần như bị "bỏ xó" vì không ai xài đến. Tuy nhiên, khi ra các con đường quốc lộ vừa dài rộng với các chốt bắn tốc độ, thì bất kỳ tài xế nào cũng muốn sở hữu hệ thống Điều khiển hành trình thích ứng này.

View attachment 1635611

Công nghệ Cruise Control hoạt động dựa trên sự điều khiển của bướm ga (vị trí bàn đạp ga), giúp xe luôn duy trì tốc độ đã set sẵn. Tuy nhiên hệ thống này dễ dẫn đến sự lơ là cho người lái. Do đó Adaptive Cruise Control đã ra đời nhằm khắc phục sự chủ quan và nâng cao sự an toàn cho người lái.

Trên công nghệ này, xe được trang bị thêm một radar phía trước nhằm quét khoảng cách và xác định vật cản, sau khi người lái Set khoảng cách thích hợp xe ô tô trang bị ga hành trình chủ động luôn luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Ga hành trình chủ động còn kết hợp với những hệ thống an toàn như: cảnh báo va chạm, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP,… để nâng cao khả năng vận hành trong điều kiện an toàn.

View attachment 1635612
Cảm ơn chủ thớt vì bài dịch rất thú vị.
Cho mình nói thêm một chút về cái gọi là Adaptive Cruise Control (ACC).
Người lái xe sẽ cài đặt tốc độ thích hợp theo ý muốn.
Còn cái chuyện "...người lái Set khoảng cách thích hợp" thì mình có coi quảng cáo, nhưng mình thấy có vẻ vô lý ở chỗ: giả sử ta SET tốc độ MAX là 100km/h mà lại SET khoảng cách là 20m thì mất an toàn quá!!
Hơn nữa, coi cái CLIP quảng cáo thì thấy lái xe có thể SET DISTANCE nhưng mà thuyết minh bên dưới thì lại nói khác??!!
Trích dẫn: "ACC, the adaptive distance and speed control system, actively assists the driver in keeping a safe distance from the vehicle in front. While driving, ACC maintains the speed set by the driver and can automatically adapt this speed to changing traffic by throttling back, braking or accelerating. The ACC Stop & Go version can bring the vehicle to a standstill and will resume automatically when instructed by the driver."

Ngoài ra, với CRUISE CONTROL thông thường, khi đạp thắng thì tính năng CRUISE CONTROL sẽ tự xóa luôn, muốn dùng tiếp phải bật lại. Còn với ACC thì chẳng những xe biết tự giảm ga, rà thắng để giữ khoảng cách an toàn, thậm chí thắng dừng hẳn xe luôn một cách tự động; mà nó còn biết tự tăng tốc trở lại đến tốc độ đã cài đặt khi khoảng cách phía trước cho phép.
 
  • Like
Reactions: luyentaylai