Top 7 công nghệ tuyệt vời cho các chuyến du lịch xa | Công Nghệ Ô Tô - CarTech

  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Thành viên BQT Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    2.724
    otosaigon-7-cong-nghe-tuyet-voi-cho-du-lich-xa-min.
    Những chiếc xe hiện đại với các công nghệ mới đã giúp cho việc đi lại an toàn và thuận tiện hơn. Tuy nhiên, khi đi lại trong thành phố, một số tính năng vô tình bị bỏ quên và bị hạn chế. Chỉ khi chúng ta chạy những tuyến đường dài, chúng mới thật sự "tỏa sáng" và khiến cho người chủ cảm thấy "đáng tiền" khi mua nó. Sau đây là danh sách 7 công nghệ tuyệt vời, đặc biệt cho những chuyến du lịch xa.

    Mùa hè là mùa của những chuyến đi xa. Đây là thời điểm mà chiếc xe của các bác được thỏa chí chạy trên những con đường rộng rãi, thoáng đãng chứ không còn bị bó hẹp trong nội thành hay phải nhích từng chút một vì các điểm kẹt xe. Đây cũng là lúc mà 7 công nghệ tiện ích sau được phát huy tác dụng tốt nhất:

    Adaptive Cruise Control (Điều khiển hành trình thích ứng)

    Khi di chuyển trên những con đường đông đúc trong đường phố, chức năng này gần như bị "bỏ xó" vì không ai xài đến. Tuy nhiên, khi ra các con đường quốc lộ vừa dài rộng với các chốt bắn tốc độ, thì bất kỳ tài xế nào cũng muốn sở hữu hệ thống Điều khiển hành trình thích ứng này.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (1).

    Công nghệ Cruise Control hoạt động dựa trên sự điều khiển của bướm ga (vị trí bàn đạp ga), giúp xe luôn duy trì tốc độ đã set sẵn. Tuy nhiên hệ thống này dễ dẫn đến sự lơ là cho người lái. Do đó Adaptive Cruise Control đã ra đời nhằm khắc phục sự chủ quan và nâng cao sự an toàn cho người lái.

    Trên công nghệ này, xe được trang bị thêm một radar phía trước nhằm quét khoảng cách và xác định vật cản, sau khi người lái Set khoảng cách thích hợp xe ô tô trang bị ga hành trình chủ động luôn luôn giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Ga hành trình chủ động còn kết hợp với những hệ thống an toàn như: cảnh báo va chạm, phanh chống bó cứng ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP,… để nâng cao khả năng vận hành trong điều kiện an toàn.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (2).

    Head-Up Display (Màn hình hiển thị kính lái)

    Trong một chuyến hành trình dài, người lái dễ dàng bị xao nhãng khỏi đoạn đường trước mặt nếu như phải nhìn vào màn hình chính quá nhiều. Theo nghiên cứu, trong thời gian xem các thông số hiển thị trên bảng điều khiển và nhìn lướt qua các thiết bị khác làm việc này xe đã đi được đoạn đường 14 m ứng với tốc độ khoảng 50 km/h, tức là bạn sẽ di chuyển 14 m như một “người mù” trong thời gian này. Đó là lý do mà Màn hình hiển thị kính lái HUD trở thành một trang bị vừa thuận tiện vừa thời trang.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (3).

    Nếu đã từng tiếp xúc với các hệ thống HUD thì sẽ biết rằng nó có thể giúp cho tài xế không phải rời mắt khỏi mặt đường, không phải liếc mắt xuống bảng đồng hồ để xem các thông tin như tốc độ, dẫn đường hay giải trí. Tất cả những thông tin cần thiết sẽ hiển thị ngay trên kính lái thông qua HUD, dễ quan sát và hữu ích cho tài xế. Màn hình HUD này thường được chiếu thẳng lên trên kính lái, hoặc qua một màn hình trong suốt nhỏ tự động nhô lên khi khởi động xe.

    Infotainment System (Hệ thống thông tin giải trí)

    Ngoài các công nghệ an toàn, các tính năng giải trí cũng là điều cần thiết cho các chuyến đi xa. Nếu như hệ thống thông tin giải trí được sử dụng trong nội thành được 50% thì ở các chuyến du lịch xa, nó sẽ được tận dụng 100%.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (5).

    Đặc biệt là khi hệ thống thông tin giải trí có khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto hoặc điều khiển bằng giọng nói, việc khai thác nó để phục vụ cho chuyến đi lại còn thuận tiện hơn.

    Hệ thống âm thanh tốt

    Không có chuyến đi xa nào trên xe mà lại thiếu âm nhạc. Đó là khi các hệ thống audio cao cấp phát huy tác dụng tốt nhất. Con đường vắng và yên tĩnh cộng với một hệ thống âm thanh "đỉnh" sẽ đem đến cảm giác thư giãn cho tài xế và "rút ngắn" chuyến hành trình tốt hơn. Một chuyến đi dài cũng sẽ giúp hành khách trong xe dễ dàng phân biệt được đẳng cấp giữa một hệ thống âm thanh tốt và một hệ thống trung bình.

    otosaigon-EMMA 2018 -2.

    Nếu điểm đến của chuyến hành trình dài là một địa điểm picnic, các dàn loa mạnh mẽ và cao cấp sẽ còn tạo hứng thú hơn cho các thành viên tham gia.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (8).
    Sạc điện thoại không dây

    Một ổ sạc điện thoại thông thường vẫn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ này, nhưng một hệ thống sạc không dây thì còn tốt hơn. Các bác sẽ không mất thời gian để cắm dây sạc, không bị vướng dây sạc khi cần dùng điện thoại lúc chạy xe, và điện thoại thì sẽ luôn đầy pin mà không cần phải nhớ sạc.

    Điểm bất lợi duy nhất của công nghệ này là các bác phải mua đúng loại điện thoại có chức năng sạc không dây tự động.

    OtoSaigon-Sac-khong-day-oto-home-1.

    Hệ thống ghế tốt

    Nếu như chỉ đi vòng vòng quanh phố thì ghế cứng hay mềm không ảnh hưởng nhiều đến tài xế. Nhưng không gì dễ chịu hơn khi vừa lái xe đường xa vừa được chiếc ghế mát xa. Hành trình sẽ ngắn hơn và dễ chịu hơn nếu như sở hữu một chiếc ghế da êm ái, có thông khí và mát xa. Ghế điều chỉnh điện và có chức năng nhớ vị trí cũng là một điểm cộng.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (11).

    Hệ thống treo tốt

    Hệ thống treo tốt với chức năng thích ứng sẽ trở nên hữu dụng ở các chuyến đi xa. Nó sẽ giúp cho người ngồi trong xe đỡ bị nhồi, xóc và khó chịu, nhất là khi phải đi quãng đường quá dài. Các hệ thống treo "xịn" còn có nhiều chế độ đi kèm như "Sport" hay "Race", giúp cho tài xế "đổi gió" và tận hưởng niềm vui lái xe.

    otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (14).

    otosaigon-7-cong-nghe-tuyet-voi-cho-du-lich-xa-min. otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (1). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (2). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (3). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (4). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (5). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (6). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (7). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (9). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (8). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (10). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (11). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (12). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (13). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (14). otosaigon-cong-nghe-xe-hoi-du-lich (15). otosaigon-EMMA 2018 -2. OtoSaigon-Sac-khong-day-oto-home-1.

    Chỉnh sửa cuối: 1/6/18
    LẠC HẬU, Tuandtayeuxemy thích bài viết này.
  2. khanhquagioi

    khanhquagioi Hạng B2

    Tham gia ngày:
    11/2/11
    Bài viết:
    248
    Đi xa sướng nhất là đi xe rộng và có tài phụ thay nhau. Tốt nhất là xe 4 chỗ đi 2, 3 người, xe 7 chỗ đi 4 người. Để mỗi người có không gian riêng, muốn nằm ngồi, bò trườn gì đều được. Còn nhét 7 người lên cái xe 7 chỗ thì xe có công nghệ trên trời cũng chả thoải mái được.
    cui bap 777, Emptiness, Vietnew21284 người thích bài viết này.
  3. yodavn

    yodavn Hạng B2

    Tham gia ngày:
    30/7/16
    Bài viết:
    465
    cũng không thấy cần thiết gì mấy gì, nếu dư dã tí thì nâng cấp. Chứ VN dđi SG - đa lạt , 7 tiếng , sg-nha trang 7,8 h , Quan trong nhất là chạy 2,3h ,kiếm cái quán ăn/cafe có võng,có chổ rửa mặt sạch sẽ ,vô ngã lưng 15-30p là quan trọng nhất
    -Chạy canh CA núp lùm với biển cấm khuất chết cha (không thì nộp bánh mì sạch túi) ,,, rảnh đâu coi mấy cái đó .
    cui bap 777, huynhnguyenson, Ludin3 người thích bài viết này.
  4. gotomo

    gotomo Hạng C

    Tham gia ngày:
    7/8/17
    Bài viết:
    888
    công an núp lùm thì kệ cha nó mình chứ đúng tốc độ, đúng vạch mà đi thôi sao phải sợ nếu mình ko sai?
    Devil_Kts, quoctuan3011HTK-5809 thích bài viết này.
  5. uro4m

    uro4m Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Bài viết:
    378
    Cruise control ở VN kể cả đi đường xa e thấy cũng ít khi nào chạy đc tầm chục km mà ko phải đạp phanh.
  6. minhbm

    minhbm Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/7/15
    Bài viết:
    187
    có cũng đỡ căng thẳng và đỡ tốn bánh mỳ kha khá đấy chứ ! còn không thì phải căng mắt ra nhìn đồng hồ hoặc HUD, chân ga thì phải điều tiết để không quá tốc độ tối đa cho phép. lơ là một tí + xui là tốn bánh mỳ ngay.
    fromzerotoz, uro4mThanh Van thích bài viết này.
  7. Vudang2016

    Vudang2016 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/1/16
    Bài viết:
    141
    Xe cỏ k có trang bị mấy cái công nghệ này, xe cỏ chạy 2 tiếng đi xả một lần, nghỉ ngơi cafe rồi chạy tiếp, thiệt hại 100k một lần nghỉ, tính ra rẻ hơn nhiều nếu mua xe đầy đủ công nghệ hiện đại, khi nào tích luỹ được đủ lúa thì mua xe công nghệ, lúc đó tay run, mắt mỏi, tuổi già thì phù hợp hơn :)
    huynhnguyensonThanh Van thích bài viết này.
  8. minhbm

    minhbm Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/7/15
    Bài viết:
    187
    nếu yêu công nghệ + chịu khó ngâm cứu và tự làm những cái đơn giản thì cũng ko tốn bao nhiêu mà tiện ích mang lại cũng xứng đáng. VD như : HUD < 1tr, sạc không dây 350.000đ - 1tr, camera cặp lề + camera lùi < 1tr, cảm biến áp suất lốp (tùy vào túi tiền) 1tr trở lên, khóa cửa tự động...
    Chỉnh sửa cuối: 3/6/18
    phuhung271113uro4m thích bài viết này.
  9. uro4m

    uro4m Hạng B2

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Bài viết:
    378
    Em cứ chạy chậm hơn 10km/h là chắc ăn. Cho 80 chạy 70, cho 90, chạy 80.
    cui bap 777minhbm thích bài viết này.
  10. minhbm

    minhbm Hạng B2

    Tham gia ngày:
    3/7/15
    Bài viết:
    187
    vậy thì quá an toàn rồi. Nhưng bác cũng phải để mắt đến cái đồng hồ tốc độ chứ gặp những đoạn đường đẹp và ít xe thì nó lên lúc nào ko hay biết luôn, mà những đoạn đẫy thì khả năng tốn bánh mỳ rất cao. Nếu có adaptive cruise control thì chỉ việc đạp ga lên = tốc độ mong muốn và bấm phát , vậy là gác chân hờ lên chân phanh cứ vô tư nhìn đường mà chạy khỏi phải bận tâm đến cái đồng hồ và chân ga nữa.