Tập Lái
17/5/22
25
0
1
25

1. Bài tập superman​

Khi thực hiện bài tập superman, các cơ tương trợ lòng vòng cột sống sẽ được thư giãn và nâng cao sức mạnh để thực hành chức năng nâng đỡ cột sống. Tập dượt đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ chấn thương và trâm dịu cảm giác đau nhức khó chịu. song song, bài tập này còn mang khả năng kéo dài lưng và phục hồi các đốt sống bị xẹp rún, khiến chậm tốc độ thoái hóa xương khớp.
  • Nằm sấp trên mặt sàn, doãi thẳng 2 tay về phía trước và choạc chân ra sau.
  • Hít thở đều đặn phối hợp nâng cùng lúc 2 tay và hai chân lên khỏi mặt đất có khoảng bí quyết tối thiểu là 6 inch.
  • Hóp bụng lại và nỗ lực nâng bụng lên khỏi mặt sàn, nên duỗi thẳng thừng chân hết mức mang thể. Đầu giữ thẳng và đưa mắt nhìn xuống sàn.
  • Duy trì phong thái này trong khoảng 10 giây rồi thả lỏng cơ thể trở về phong độ ban đầu. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần là được.
>>> Xem thêm: Bài tập cho người bị xẹp đốt sống

2. Phong thái em bé​

Bài tập này nên được thực hiện rốt cuộc trong kế hoạch luyện tập chữa xẹp đốt sống. Tác dụng chính của bài tập này là mở mang và kéo dài cột sống, phục hồi những đốt sống bị gãy xẹp. trong khoảng đó, cột sống sẽ phát triển thành khỏe mạnh và vững chắc hơn. bên cạnh đó, phong thái em bé còn mang tác dụng thư giãn thân thể, giảm cảm giác găng tay ở lưng và vai trong giai đoạn tập dượt, giúp cơ thể phục hồi sau buổi tập.
  • Bắt đầu bài tập có tư thế quỳ trên mặt sàn, để 2 bàn chân chụm vào nhau và đầu gối rộng bằng vai. trong khoảng từ hạ người xuống để đặt mông lên trên gót chân.
  • Thở ra trong khoảng trong khoảng, trượt tay về phía trước mặt song song cúi thân người áp sát về phía hai đùi. Chú ý, giữ cho đầu và ngực hướng xuống, trán chạm với mặt sàn.
  • Nên kéo đầu và xương cụt ra xa nhau, hai tay xoạc thẳng về phía trước hoặc đặt cạnh chân đều được, để lòng bàn tay hướng lên trên.
  • Kéo vai sang 2 bên rồi tiến hành thả lỏng thân thể, giữ im tương tự trong khoảng hai phút rồi hít vào sâu song song kéo thân người trở về vị trí ban sơ.
  • Lặp lại động tác này trong khoảng 1 – hai lần trong mỗi hiệp tập là được.