Tags
Không có
Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.140
13.510
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Một chiếc xe với cường độ sử dụng nhiều và thường xuyên mà không gặp các lỗi lớn là một điểm cộng quan trọng để người Mỹ cân nhắc khi mua một chiếc xe mới. Khảo sát iSeeCars về những xe thường xuyên đạt mức odo 300.000 km là một bảng tham chiếu mà nhiều khách hàng quan tâm.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (1).jpg

Người Mỹ lái xe rất nhiều, theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ thì trung bình người Mỹ lái xe hơn 13.000 dặm (khoảng 20.900 km) trên chiếc xe của họ mỗi năm. Chính vì vậy, một trong những tiêu chí khi mua xe của người Mỹ chính là độ bền bỉ về đường dài.

Ngoài giá bán và tính năng, sự bền bỉ và vận hành ổn định của một chiếc xe cũng là yếu tố khiến khách hàng lựa chọn.

Một chiếc xe chạy càng lâu, càng xa thì càng chứng tỏ được độ bền bỉ. Do đó, trang iSeeCars đã dành hẳn một nghiên cứu về mảng này. Trang này đã thực hiện khảo sát trên 11,8 triệu xe bán ra ở Mỹ và tổng hợp được danh sách xe chạy bền bỉ nhất hiện nay. Đây là những dòng xe có odo hơn 200.000 dặm (tương đương 300.000 km) nhưng vẫn được rao bán bình thường.

2021-03-04_152811.jpg

10. GMC Yukon XL

GMC Yukon XL là phiên bản to hơn của dòng Yukon. Theo nghiên cứu từ iSeeCars, cứ 100 xe thì có khoảng 3 xe Yukon XL đạt mức odo hơn 200.000 dặm.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles.jpg

9. Toyota Tundra

Toyota Tundra là một đại diện khá mới lọt vào top 10 xe bền bỉ. Nghiên cứu cho thấy có khoảng 3,7% xe bán tải Tundra vượt mức odo 300.000 km.

9-toyota-tundra.jpg

8. Toyota Highlander Hybrid

Người Mỹ thật sự tin dùng các dòng xe gầm cao của Toyota, và Highlander Hybrid là một ví dụ. Người ta nhận thấy có khoảng 3,8% xe Highlander trên các website bán xe vượt mức odo 200.000 dặm

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (3).jpg

7. Chevrolet Tahoe

Chevrolet Tahoe là mẫu xe kém sang hơn một chút so với dòng xe "anh em" GMC Yukon. Tuy nhiên, nhờ vậy mà xe cũng bền bỉ và được sử dụng lâu dài hơn.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (4).jpg

6. Toyota Avalon

Toyota Avalon gây ấn tượng khá lớn khi là mẫu xe con duy nhất nằm trong top 10 xe chạy hơn 30 vạn km. Các mẫu xe còn lại trong danh sách đều là SUV/ CUV hay xe bán tải.

6-toyota-avalon.jpg

5. Toyota 4Runner

Không chỉ ở bảng xếp hạng này, Toyota 4Runner đã từng dẫn đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín khác về độ bền bỉ của xe. Một thiết kế cơ bản, một khung gầm SUV đúng chuẩn và một động cơ V6 có thể giúp cho người dùng an tâm sử dụng đến hơn 200.000 dặm mà không cần lo lắng.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (5).jpg

4. Ford Expedition

Expedition hiện là mẫu SUV lớn nhất của Ford hiện nay.Và mẫu xe nàyđã chứng minh rằng nó không chỉ to lớn mà còn vô cùng bền bỉ. Cứ khoảng 100 xe bán ra trên các website thì lại có 5 chiếc có odo trên 300.000 km (200.000 dặm).

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (6).jpg

3. Chevrolet Suburban

Suburban cũng gây ấn tượng khi được sử dụng lâu dài tại Mỹ. Nếu như năm ngoái, Suburban đạt hạng 4 thì năm nay mẫu xe này đã lên 1 hạng khi đạt mức 5,1%.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (7).jpg

2. Toyota Sequoia

Từ hạng 2 trở lên, có một sự thay đổi vượt bậc về tỷ lệ xe đạt 200.000 dặm (300.000 km). Cứ 100 xe Toyota Sequoia bán ra lại có khoảng 11 chiếc có mức odo nói trên.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (2).jpg

1. Toyota Land Cruiser

Toyota Land Cruiser vẫn luôn là một biểu tượng về độ bền bỉ. Dù có mức giá khá cao nhưng khi xét theo khoảng thời gian sử dụng và số km đi được, Land Cruiser có thể xem là một khoảng đầu tư thông minh.

these-10-vehicles-are-most-likely-to-reach-200-000-miles (8).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: Jackie Huy
Hạng D
6/9/18
4.219
5.111
113
32
Xác nhận
confirm
300k km ko làm lại máy mà vẫn ngon tính ra cũng ít xe làm dc phải ko các bác,,,
 
Hạng D
16/8/12
1.761
1.305
113
Bến tre
Xác nhận
confirm
300k km ko làm lại máy mà vẫn ngon tính ra cũng ít xe làm dc phải ko các bác,,,
Theo em biết thì hầu hết các hãng xe Nhật đều làm được việc này dễ dàng, với theo bài viết trên, đường xá bên Mỹ thì chạy chỉ việc thay lốp, hệ thống treo không bị phá như ở ta.
 
Hạng F
7/8/17
5.019
5.153
113
Theo em biết thì hầu hết các hãng xe Nhật đều làm được việc này dễ dàng, với theo bài viết trên, đường xá bên Mỹ thì chạy chỉ việc thay lốp, hệ thống treo không bị phá như ở ta.
Nếu chỉ chạy chạy và chạy. K có nhấp nhả khựng khựng thắng thắng thì cũng ổn mà :p. Hôm bữa còn có bà nào chạy con Hyundai 5 năm 1 triệu km thì phải.
 
Hạng B2
14/5/15
192
441
63
Bình Dương - Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
Chiếc Focus 2012 của em đã chạy 11v với điều kiện vận hành cực kỳ khắc nghiệt do em là một thằng rất thích redline và speed:
- Thường xuyên 6-7k rpm (em thường chạy 30km trong ~15-20p)
- Thường xuyên offroad nhẹ tốc độ cao (đường cấp phối ổ gà nhẹ nhè là em phang 80 khỏi suy nghĩ) còn đường dầu bấp bệnh nhẹ thì đóng 120 vẫn ngọt ơ. Còn bê tông nhựa nóng thì khỏi nghĩ. Focus đóng 160 chuyện nhỏ.
- Thường xuyên chở ~700kg (Vì xe hay đi rẫy - max của xe là 500kg. Chở tầm này phần sau xe nó đè xuống luôn, bánh trước mất chút độ bám)
Thì em tin là mấy bác chạy từ tốn ở VN tầm 20v thì cũng chỉ ngang xe em thôi, còn USA thì 30v khỏe re. Nên cái này tham khảo là chính.
Gì chứ ra đường Focus gặp 10 chiếc thì phải 5 chiếc hổ báo, trong khi toy tầm 1 chiếc thôi.
À, dàn gầm xe em chỉ còn cái nhúng sau là chưa thay, còn lại đã thay sạch :D, riêng cao su chân máy đã thay lần 2 :D
 
Hạng D
7/3/18
1.094
2.310
113
Xác nhận
confirm
Bài viết tào lao;
Có xe dịch vụ, taxi nào ở Việt Nam bán sắt vụn ở 300.000Km không?
Vios, Zace; Accent, Everest 2.5, Isuzu Hilander, kia sedona....; có những xe máy dầu trên có xe chạy cả Triệu km;
 
Hạng C
19/6/19
707
1.054
93
Chiếc Focus 2012 của em đã chạy 11v với điều kiện vận hành cực kỳ khắc nghiệt do em là một thằng rất thích redline và speed:
- Thường xuyên 6-7k rpm (em thường chạy 30km trong ~15-20p)
- Thường xuyên offroad nhẹ tốc độ cao (đường cấp phối ổ gà nhẹ nhè là em phang 80 khỏi suy nghĩ) còn đường dầu bấp bệnh nhẹ thì đóng 120 vẫn ngọt ơ. Còn bê tông nhựa nóng thì khỏi nghĩ. Focus đóng 160 chuyện nhỏ.
- Thường xuyên chở ~700kg (Vì xe hay đi rẫy - max của xe là 500kg. Chở tầm này phần sau xe nó đè xuống luôn, bánh trước mất chút độ bám)
Thì em tin là mấy bác chạy từ tốn ở VN tầm 20v thì cũng chỉ ngang xe em thôi, còn USA thì 30v khỏe re. Nên cái này tham khảo là chính.
Gì chứ ra đường Focus gặp 10 chiếc thì phải 5 chiếc hổ báo, trong khi toy tầm 1 chiếc thôi.
À, dàn gầm xe em chỉ còn cái nhúng sau là chưa thay, còn lại đã thay sạch :D, riêng cao su chân máy đã thay lần 2 :D
đang hơi buồn ngủ lên relax thì đọc còm của bác em tỉnh luôn, anh hay đi đường mô để em còn né : ))
 
Hạng C
25/10/07
767
2.004
93
Xác nhận
confirm
Mấy con Morning thượng hải ở Vn em thấy chạy vài triệu là ít.
Không biết các bác tài có làm lại máy hơm?