Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CAMRY -19.jpg

Sau khi ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ hồi năm ngoái, Toyota Thái Lan đã chốt lịch ra mắt Toyota Camry 2022 phiên bản nâng cấp facelift mới vào ngày 3 tháng 11 sắp tới. Sau khi ra mắt ở Thái Lan, Camry 2022 mới sẽ mở đường về Việt Nam.

OS_CAMRY -5.jpg


Toyota Camry 2022 phiên bản nâng cấp facelift mới sẽ được ra mắt vào ngày 3 tháng 11 sắp tới và bắt đầu bán ra ở Thái Lan vào cuối năm nay. Phiên bản nâng cấp facelift mới của dòng Camry được tinh chỉnh nhẹ nhàng về thiết kế. Đáng chú ý là ở phần đầu xe, mặt ca lăng có thêm 2 viền mạ crôm mang phong cách sang trọng và tinh tế hơn. Trong khi tổng thể chiếc sedan hạng D của Toyota không thay đổi.​

OS_CAMRY -4.jpg


Tại Thái lan, Toyota Camry 2022 phiên bản nâng cấp facelift mới sẽ được bán ra tổng cộng 4 phiên bản gồm: 2.5G; 2.5 E Sport; 2.5 HEV Premium và 2.5 HEV Premium Luxury. Trong đó bao gồm 2 bản máy xăng 2.5L và 2 bản máy xăng Hybrid 2.5L.​

Toyota Camry 2022 nâng cấp động cơ 2.5L hybrid mới, loại bỏ động cơ 2.0L cũ

OS_CAMRY -2.jpg
Động cơ 2.0L (mã 6AR-FBS)

Động cơ xăng 4cyl dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, D-4S, mã 6AR-FBS cho công suất tối đa 167 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 199Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT) sẽ bị loại bỏ.
OS_CAMRY -3.jpg
Động cơ 2.5L Dynamic Force (A25A-FKB)

Ở phiên bản Tiêu chuẩn, Toyota Camry 2022 tại Thái Lan sẽ tiếp tục duy trì sử dụng động cơ 2.5L Dynamic Force như bản trước đó (*Camry 2.5Q ở Việt Nam nhập Thái không dùng động cơ này).

Động cơ xăng 4cyl 2.5L Dynamic Force, mã A25A-FKB, sử dụng van biến thiên điều khiển điện tử VVT-iE cho công suất tối đa 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 5.000 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT). Khác biệt với Camry 2.5L hiện tại ở Việt Nam dùng máy 2.5L (2AR-FE), sử dụng kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.
OS_CAMRY -1.jpg
Động cơ hybrid 2.5L (A25A-FXS)

Ở phiên bản hybrid, Camry 2022 tại Thái Lan sẽ sử dụng động cơ 4cyl 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới. Động cơ Atkinson, mã A25A-FXS, VVT-iE cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút.

Hoạt động với động cơ điện có công suất 120 mã lực và 202Nm, kết hợp với bộ pin Nickel metal Hydride (Ni-MH) lắp dưới hàng ghế sau, thay vì phía sau xe. Động cơ này sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp E-CVT.

OS_CAMRY -6.jpg

Toyota Camry 2022 có nội thất thiết kế mới, thêm nhiều trang bị tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái

OS_CAMRY -18.jpg

Bên trong nội thất Toyota Camry 2022, các khe hút gió ở bảng táp-lô trung tâm đã được chuyển xuống dưới. Màn hình giải trí trung tâm đặt nổi, tăng kích thước từ 7 inch lên 9 inch. Các nút vật lý đã được thêm vào bên cạnh màn hình để giúp thao tác dễ dàng hơn khi lái xe. Màn hình hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Vô lăng nguyên bản đã được bổ sung thêm các trang trí màu bạc ở các nút điều khiển hai bên, giúp xe thêm sang trọng hơn.​

OS_CAMRY -8.jpg


Hệ thống an toàn và hỗ trợ lái cũng được nâng cấp, Toyota Safety SENSE 2.5 bao gồm điều khiển hành trình bằng radar, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ phanh tự động tính năng phát hiện người đi bộ (PCS w / PD), 10 túi khí và hệ thống camera 360 độ.​

OS_CAMRY -10.jpg
OS_CAMRY -11.jpg

Toyota Camry 2022 sẽ sớm về Việt Nam

Sau khi được ra mắt ở Thái Lan, khả năng cao Toyota Camry 2022 sẽ sớm được giới thiệu tại Việt Nam khi hiện tại, dòng xe Camry được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan. Hy vọng trong tương lai gần, Toyota Camry 2022 tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ 2.5L Dynamic Force (A25A-FKB) mới, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp để thay cho động cơ 2AR-FE hiện tại đang sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

OS_CAMRY -15.jpg


Ngoài ra, phiên bản hybrid sử dụng động cơ 4cyl 2.5L mã A25A-FXS sẽ khó có khả năng về Việt Nam. Hiện chưa rõ Toyota Việt Nam sẽ giữ lại động cơ 2.0L trên Camry facelift mới hay không, vì phiên bản máy 2.0L khá quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng vì có giá bán dễ tiếp cận.​

Hình ảnh Toyota Camry 2022

OS_CAMRY -21.jpg
OS_CAMRY -22.jpg
OS_CAMRY -23.jpg
OS_CAMRY -25.jpg

OS_CAMRY -7.jpg
OS_CAMRY -11.jpg
OS_CAMRY -13.jpg


>>> Xem thêm
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TicoHQ and hoang244
Hạng D
26/3/17
2.620
4.692
113
Ngon quá, về VN k biết có lại xài động cơ cũ tập 2 k
 
Hạng C
26/9/18
628
914
93
"Động cơ xăng 4cyl 2.5L Dynamic Force, mã A25A-FKB, sử dụng van biến thiên điều khiển điện tử VVT-iE cho công suất tối đa 209 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 5.000 vòng/phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động 8 cấp (8AT).
Ở phiên bản hybrid, Camry 2022 tại Thái Lan sẽ sử dụng động cơ 4cyl 2.5L Dynamic Force Hybrid THS II (Toyota Hybrid System II) mới. Động cơ Atkinson, mã A25A-FXS, VVT-iE cho công suất tối đa 178 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 221Nm tại dải vòng tua máy từ 3.600 - 5.200 vòng/phút."

Chưa chắc thằng Hydrid ít tốn xăng hơn động cơ mới 4cyl 2.5L Dynamic Force, mã A25A-FKB
à nha!
 
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Camry Thái đã dùng động cơ 2.5 Dynamic Force 210 Hp, hộp số 8 cấp từ lâu rồi, SX cùng một nhà máy nhưng bản xuất sang VN lại vẫn xài động cơ cũ, hộp số cũng cũ luôn, chỉ có giá là VN cao hơn, Toy coi trọng người dùng VN ghê, cho bọn Thái làm chuột bạch trước, Ok hết mới tới phiên bọn Việt. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/2/20
4.489
7.413
113
37
Camry Thái dùng động cơ 2.5 Dynamic Force 210 Hp, hộp số 8 cấp từ lâu rồi, SX cùng một nhà máy nhưng bản xuất sang VN lại xài động cơ cũ, hộp số cũng cũ luôn, chỉ có giá là VN cao hơn, Toy coi trọng người dùng VN ghê, cho bọn Thái làm chuột bạch trước, Ok hết mới tới phiên bọn Việt. :D
Em nghĩ mà em tức á, xài toàn đồ cổ.
 
  • Like
Reactions: hoang244
Hạng C
20/4/18
969
1.793
108
47
Bình Dương
Toyota đã đỡ bảo thủ về mẫu mã, thiết kế cho thị trường hạng 2, giá cả cũng linh động nữa là được, giàu quá ai chịu được!
 
  • Like
Reactions: quangnguyen3105
Hạng D
23/4/17
1.227
1.537
113
36
Loai bỏ 2.0 để vn độc quyền đong cơ 2.0 toàn cầu chứ:3
 
Hạng F
6/9/18
7.371
16.337
113
35
Sao Toyota ko liên doanh với Kia hay Huyndai như đã từng làm với Daihatshu hay Subaru ta
Đem động cơ cũ ráp lên là bá phát