Hạng B1
2/4/09
69
0
0
Tôi là một trong số 1.500 khách hàng đăng ký mua chiếc Toyota Fortuner V trong tháng 3 này với giá bán là 41.000 đô. Và tôi cũng là một trong số những khách hàng này cảm thấy thất vọng, tệ hơn nữa là cảm thấy mình bị lừa một cách tệ hại.

Lý do tôi chọn chiếc này đơn giản vì nó có giá khá cạnh tranh trong dòng xe SUV, không phải chịu mức thuế suất tăng sau 1 tháng 4 năm 2009.

Thế nhưng, hôm nay một nhân viên của đại lý ủy quyền của Toyota đã gọi điện thông báo là giá mới là 45.800 USD do mức thuế mới của chính phủ. Đồng thời, xe mới khi giao sẽ “không có đầy đủ option như ban đầu”. Vậy là sao?

Về mở lại hợp đồng, thấy có ghi rõ điều khoản “Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu công ty Toyota Việt Nam có bất cứ sự thay đổi nào về kiểu dáng, giá cả hay đặc tính kỹ thuật của xe thì hai bên sẽ cùng nhau bàn bạc để thương lượng lại những điều khoản đã ký cho phù hợp với thực tế. nếu hai bên không đạt được thỏa thuận đối với những điều khoản thay đổi nêu trên thì Bên A sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc cho bên B.”

Có 2 vấn đề ở đây.

Vấn đề thứ nhất là không nói rõ cho khách hàng biết là giá mới sẽ là 45.800 USD, chứ không phải là 41.000 ghi trong hợp đồng. Những người gấp rút mua xe 7 chỗ và phân khối như tôi lớn trước 1/4 là để được hưởng mức thuế suất cũ. Và đại lý của Toyota hoàn toàn biết được điều đó, nhưng vẫn “vờ” để cho khách hàng đăng ký mua và đặt tiền cọc với cái điều khoản nói trên được tô đậm trong hợp đồng. Và khi đến 1/4 hôm nay thì thông báo cho khách hàng theo kiểu “chuyện đã rồi”. Và khi đó, một số ít khách hàng sẽ tiếp tục trả mức chênh lệch. Số khác thì sẽ không chịu – như tôi chẳng hạn.

Điều bực mình nhất trong chuyện này, là tôi đã không còn cơ hội để quay lại mua chiếc xe 7 chỗ khác như Mitsubishi Grandis như ban đầu vì giờ đây đã phải áp dụng mức thuế mới.

Vấn đề thứ hai là “Treo đầu dê bán thịt chó”. Tại sao một tên tuổi lớn như Toyota lại có thể tự cho mình một cái quyền “tự thay đổi chi tiết” như vậy. Nếu vì chuyện bất khả kháng, nhà sản xuất phải thay đổi chi tiết thì khách hàng hoàn toàn có thể thông cảm. Còn đây, đại lý chỉ gọi điện thông báo là “option không như ban đầu” với 4 món bị thay đổi, bao gồm màn hình DVD bị gỡ đi, đèn tích hợp xi-nhan báo rẽ, chụp ống xả, đổi chất liệu tay nắm của cần sang số. Điều đáng nói nữa là, khi thay đổi chi tiết như vậy mà giá vẫn giữ nguyên. Trị giá của những option này lên đến cả ngàn đô. Thực là không thể hiểu!

Cuối cùng xin nhờ các bạn tư vấn là tôi nên làm gì. Tôi tự nghĩ ra 4 đáp án.

Lấy tiền lại để mua xe khác. Mời luật sư xem lại hợp đồng. Kêu gọi 1.500 người cùng cảnh ngộ lên tiếng Sẽ không bao giờ có Toyota trong đầu [/OL] Nếu bạn có “option” gì khác, xin chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo.
 
Hạng C
11/9/08
501
32
28
44
Lấy lại tiền cọc làm 1 santa fe  đi cho sướng bác ạ.
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Hãng nào cũng vậy thôi bác ợ. Mit Grand thì tự tăng giá xe. Civic thì đổi từ giá VNĐ sang USD, tăng đến hơn 20 triệu. Tóm lại là con kiến kiện củ khoai bác ợ.
 
Hạng D
28/2/09
2.217
28
48
hocmon
vậy e đóng tiền cho TO trong T3 mà nó chưa giao xe cho e thì sao hả trời.SALES bảo mai giao xe kg biết xe e đủ option kg nửa.
 
Hạng B2
24/2/08
153
2
18
TATDAT nói:
Tôi là một trong số 1.500 khách hàng đăng ký mua chiếc Toyota Fortuner V trong tháng 3 này với giá bán là 41.000 đô. Và tôi cũng là một trong số những khách hàng này cảm thấy thất vọng, tệ hơn nữa là cảm thấy mình bị lừa một cách tệ hại.

Lý do tôi chọn chiếc này đơn giản vì nó có giá khá cạnh tranh trong dòng xe SUV, không phải chịu mức thuế suất tăng sau 1 tháng 4 năm 2009.

Thế nhưng, hôm nay một nhân viên của đại lý ủy quyền của Toyota đã gọi điện thông báo là giá mới là 45.800 USD do mức thuế mới của chính phủ. Đồng thời, xe mới khi giao sẽ “không có đầy đủ option như ban đầu”. Vậy là sao?

Về mở lại hợp đồng, thấy có ghi rõ điều khoản “Trong quá trình thực hiện hợp đồng, nếu công ty Toyota Việt Nam có bất cứ sự thay đổi nào về kiểu dáng, giá cả hay đặc tính kỹ thuật của xe thì hai bên sẽ cùng nhau bàn bạc để thương lượng lại những điều khoản đã ký cho phù hợp với thực tế. nếu hai bên không đạt được thỏa thuận đối với những điều khoản thay đổi nêu trên thì Bên A sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc cho bên B.”

Có 2 vấn đề ở đây.

Vấn đề thứ nhất là không nói rõ cho khách hàng biết là giá mới sẽ là 45.800 USD, chứ không phải là 41.000 ghi trong hợp đồng. Những người gấp rút mua xe 7 chỗ và phân khối như tôi lớn trước 1/4 là để được hưởng mức thuế suất cũ. Và đại lý của Toyota hoàn toàn biết được điều đó, nhưng vẫn “vờ” để cho khách hàng đăng ký mua và đặt tiền cọc với cái điều khoản nói trên được tô đậm trong hợp đồng. Và khi đến 1/4 hôm nay thì thông báo cho khách hàng theo kiểu “chuyện đã rồi”. Và khi đó, một số ít khách hàng sẽ tiếp tục trả mức chênh lệch. Số khác thì sẽ không chịu – như tôi chẳng hạn.

Điều bực mình nhất trong chuyện này, là tôi đã không còn cơ hội để quay lại mua chiếc xe 7 chỗ khác như Mitsubishi Grandis như ban đầu vì giờ đây đã phải áp dụng mức thuế mới.

Vấn đề thứ hai là “Treo đầu dê bán thịt chó”. Tại sao một tên tuổi lớn như Toyota lại có thể tự cho mình một cái quyền “tự thay đổi chi tiết” như vậy. Nếu vì chuyện bất khả kháng, nhà sản xuất phải thay đổi chi tiết thì khách hàng hoàn toàn có thể thông cảm. Còn đây, đại lý chỉ gọi điện thông báo là “option không như ban đầu” với 4 món bị thay đổi, bao gồm màn hình DVD bị gỡ đi, đèn tích hợp xi-nhan báo rẽ, chụp ống xả, đổi chất liệu tay nắm của cần sang số. Điều đáng nói nữa là, khi thay đổi chi tiết như vậy mà giá vẫn giữ nguyên. Trị giá của những option này lên đến cả ngàn đô. Thực là không thể hiểu!

Cuối cùng xin nhờ các bạn tư vấn là tôi nên làm gì. Tôi tự nghĩ ra 4 đáp án.

Lấy tiền lại để mua xe khác. Mời luật sư xem lại hợp đồng. Kêu gọi 1.500 người cùng cảnh ngộ lên tiếng Sẽ không bao giờ có Toyota trong đầu [/OL] Nếu bạn có “option” gì khác, xin chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo.
Có 1 câu quan trọng nhất trong hợp đồng không biết bác quên hay cố tình quên? thời gian giao xe?
Bác biết là người ta phải trả thêm bao nhiu tiền để có xe trong thảng 3 k? còn bác muốn có giá gốc, giao xe sớm
thì trên hợp đồng làm gì có chuyện thảng 3 giao xe? còn giao tháng 4 thì thuế tăng bác phải chịu thôi kiện ai bây giờ, hic chia buồn cùng bác
 
Hạng B2
29/7/07
342
14
18
Bác ơi mua làm gì bây giờ có nhiều xe để bác chọn mà nếu bác mà mua thì tụi seo nó sẽ nghĩ bác khờ đấy,xe vừa mất thêm tiền vừa bị cất option mà đi mua.
 
Hạng D
16/8/07
1.903
612
113
53
Thứ 1: Phải đọc kỹ HĐồng trước khi ký (E đã đọc rồi mà còn bị thuốc đây).
Thứ 2: Nếu điều khoản giao xe là trong tháng 4/2009 thì Bác thua rồi.
Thứ 3: Bác chậm chân hơn kẽ khác thôi.
Thứ 4: Cầu lớn hơn cung vào lúc đó (3/2009), nên mọi chuyện "ba trợn" đều là dễ hiểu.
 
Hạng D
15/9/08
2.039
2.210
123
Tốt nhất là đừng nên đặt tiền để mua xe, tiền trao cháo múc đỡ đau đầu.ko có xe này thì kiếm xe khác cùng tầm mà mua. Có tiền mua xe mà còn đau đầu?
 
Hạng D
23/12/08
2.807
122
63
58
TPHCM
Thuật ngữ "treo đầu dê bán thịt chó " bây giờ không còn đúng nũa Bác à vì chó bây giờ có giá hơn dê .
Lấy tiền về mua Santa Fe đi Bác ơi.Cái gì có giá chút là nó chảnh mà