Tập Lái
28/3/11
10
0
0
Toyota Fortuner G 2010 ( trong vòng 2 tháng rã hộp số 2 lần )

Mình đang sử dụng dòng xe Fortuner G date 2010, đăng ký tháng 08/2010 đến nay đi được 36 ngàn km , tuân thủ đầy đủ quy trình kiểm tra bảo dưỡng thay nhớt định kỳ của Toyota đưa ra. Nhưng thời gian gần đây cách đây 2 tháng ( 31 ngàn km ) mình phát hiện xe bị kêu ở bộ phận chân côn( ambaya), khi đề máy lên mình đạp ambaya để vào số thì phát ra tiếng kêu kít kít kít , gá chân lên thì kêu nhỏ , đạp mạnh vào thì kêu lớn, đạp hết vào thì hết kêu …….mình đem xe qua Toyota Cần Thơ bảo dưỡng và nhờ mấy anh kỹ thuật xem xét sữa chữa , đem xe qua thì mấy anh đó cũng không biết bị hư cái gì và cuối cùng là quay phim ghi âm lại nói là gửi ra nhà máy để nhờ xác định lỗi , họ bào mình bỏ xe lại 1 ngày và sau đó thông báo với mình là xe bị lỗi cái gì đó ( mình không chuyên môn nên ko biết ) rồi bên Toy nói phải rớt hộp số ra làm …… mình cũng phải chịu ( vì họ nói là bảo hành mà )

Sau 1 ngày bên Toy alo mình qua lấy xe về thì thấy hết kêu …..ok mình không bàn cãi nữa miễn xe êm là được rồi ….

Một tháng sau xe mình đi được 35 ngàn km thì phát hiện xe bị như tình trạng cũ nữa,nghiêm trọng hơn là khi đạp côn sâu vào thì kêu như có ai cầm búa gõ vào xe vậy á (cạch cạch) , mình tức tốc đem xe qua Toy Cần Thơ , bên toy không cần nói nữa đem xe vô rã hộp số xuống làm tiếp ( tra mỡ bò vô ) rồi ráp lên lại…… xe hết kêu …..

Một đoạn đối thoại mình với anh kỹ thuật Toy Cần Thơ

<span style=""color: #3366ff;"">Mình :</span> Anh ơi ! Xe em bị lỗi gì vậy ? có xe nào vô đây bị lỗi như xe em không ?
<span style=""color: #ff0000;"">TK Toy CT </span>: Xe em bị trong bộ phận côn( ambaya) bị khô mỡ bò , anh tháo ra tra mỡ bò vô là hết kêu,lâu lâu cũng có 1 chiếc vô bị như em.
<span style=""color: #3366ff;"">Mình :</span> Trước xe em bị 1 lần rồi , mới làm được 1 tháng giờ bị nữa , lần này làm nếu bị kêu nữa thì sao anh ?
<span style=""color: #ff0000;"">TK Toy CT </span>: anh Hy vọng là sẽ hết kêu ,vì lần này anh tra mỡ bò loại xịn ,tốt hơn nên chắc không kêu nữa đâu.
<span style=""color: #3366ff;"">Mình : </span>Vậy rồi lỡ bị kêu nữa chả lẽ tháng nào cũng vô đây rã hộp số xuống tra mỡ bò hả anh ? nếu vậy là phải làm vài chục lần tháo hộp số nữa đến khi xe hết bảo hành thì sao anh ?
<span style=""color: #ff0000;"">TK Toy CT : ( !!! ) </span>( anh kỹ thuật im re luôn )

Cái mình muốn nói đến ở đây chính là chất lượng của xe và cách thức xử lý và chăm sóc khách hàng của Toyota, khi xe mình gặp trục trặc ở bộ phận đó nhiều lần trong thời gian còn bảo hành thì ít ra Toy phải tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục lỗi 1 cách triệt để và dứt điểm chứ, đâu phải làm cho qua chuyện rồi trôi , giả sử xe mình tiếp tục bị như nêu trên thì chả lẽ tháng nào qua bảo dưỡng cũng rã hộp số ra làm ….đến khi xe đi hết 100 ngàn km hoắc 3 năm sau thì thế nào ? khách hàng phải tự bỏ tiền ra làm để được sử dụng 1 chiếc xe lỗi và phiền phức đến như vậy sao ?

Cách thức làm việc của Toy chưa xứng đáng đối với lòng tin của khách hàng , mình cũng phải thừa nhận quy trình làm việc cũng như bảo dưỡng của Toy Cần Thơ cũng khá tốt ( bảo dưỡng chứ không bao gồm sửa chữa ) còn cách thức làm việc khắc phục sự cố trên xe thì quá ư là đơn giản , không đi sâu vào vấn đề ( vì có lẽ xe không phải của họ ,không bỏ tiền ra mua nên họ không có xót )

* Ví dụ :
+ xe của mình bị lần 1 mang đến sửa lỗi ( xe còn trong thời gian BH) …..rã hộp số làm …….mình chấp nhận vì họ biết mình sai mà sửa chữa.
+ Xe của mình bị lần 2 lại mang đến sửa lỗi ( xe còn trong thời gian BH) ………rã hộp số ra làm ………mình cũng pó tay vì biết đâu còn cách nào khác …. Nhưng ở đây đúng ra họ phát hiện ra xe bị lỗi ở những điểm nào thì phải có cách thức sửa chữa kèm thay thế phụ tùng bị lỗi( hỏng)hoặc đề xuất lên hãng hoặc nhà máy để khắc phục mang tính triệt để đem lại lòng tin cho khác hàng, đằng này lại tiếp tục làm qua loa cho qua chuyện …..

Tất cả nhật ký sửa chữa và lịch bảo dưỡng đều lưu lại tại Toyota thì thử hỏi khi mình muốn bán lại chiếc xe này thì khách mua xe đem xe vào bảo dưỡng sẽ thấy hết những nhật ký và sự việc từ đầu đến đuôi của xe thì thử hỏi có ai dám bỏ tiền ra mua xe nữa hay không ?

Thật đáng buồn vì mình đã tin tưởng vào Toyota Việt Nam , chuyện mình nói ở đây là sự thật 100% vì mình mới mang xe đi sửa sáng nay về .Mình mong mỏi có sự phản hồi từ phía nhà cung cấp xe để đem lại lòng tin cho khách hàng sử dụng các dòng xe Toyota ở Việt Nam .

 
Tập Lái
14/6/11
32
0
0
39
em xin chia buồn với bác !
thật sự nghe bác kể em còn xót xa nữa chứ đừng nói em là chủ xe
 
Hạng D
15/5/09
2.269
114
0
48
Nếu còn bị kêu nữa bác yêu cầu thay bộ phận bị kêu, đừng rớt lên rớt xuống cái hộp số nữa.
chắc bác viết nhầm chứ sao lại " Rã Hộp số" ?
 
Tập Lái
28/3/11
10
0
0
Mí anh Kỹ thuật kêu rớt hộp số xuống để kiểm tra cái gì trong đó em đau có biết có hình đây ah !

01681.jpg


01692.jpg
 
Hạng D
2/7/09
3.405
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Vấn đề hõng hóc thì xe nào cũng có nhưng cách sử lý ntn mới là chuyện. Theo em Toy CT nên thay hợp số cho bác ở lần đầu tiên. Có lẽ do họ chủ quan nên đánh giá vấn đề chưa tới.
Thôi bác cứ mang xe về chạy nếu có hõng hóc nữa thì mang ra người ta sẽ thay mới cho bác thôi.
Ở bộ phận hợp số cũng rất nguy hiểm nếu bị hư giữa cao tốc ở tốc độ cao. Hay bác mang xe lên trình bài với họ như vậy coi có cách nào thay cho bác không. Nếu không bác tự thay đi. Rồi đi kiện sau.
Nếu để y nguyên như vậy mà chạy thì coi chừng không có cơ hội đi kiện nữa đâu.
Vì bác đã ở dưới 3 tấc đất rồi!
 
Xe bác bị hư bạc đạn buy tê hay còn gọi là bạc đạn chà. Đúng là xe mới mà cứ phải hạ rồi lên hộp số vài lần như thế thì thiệt là khó chịu,cách làm của trung tâm cũng rất tắc trách. Đáng ra phải thay luôn cái bạc đạn ấy thì họ lại cho mỡ vào rồi ráp lại.
Cách giải thích của anh Kỹ Thuật cũng thật buồn cười: anh Hy vọng là sẽ hết kêu ,vì lần này anh tra mỡ bò loại xịn ,tốt hơn nên chắc không kêu nữa đâu. Làm kỹ thuật mà nói câu anh hy vọng sẽ hết kêu _ là nhân viên kt là người hiểu vấn đề nhất hiểu cái xe nhất mà nói là chỉ 'hy vọng' trong kt nguoi ta hay nói là chỉ có 0 và 1 không thể có 0,5 chỉ có đúng và sai chứ không thể có 'hy vọng',lần này tha mỡ xịn vậy hóa ra lần trước tra mỡ đểu à.
Hư bạc đạn mà tha mỡ vào và bảo là hết kêu thì em không tin nổi đâu ạ. Em cá là xe bác rồi sẽ phải vào đây lại thôi.
Chia buồn cùng bác chủ thớt.
Cũng xin chia sẻ với bác thế này,hư bạc đạn này thì cũng không thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho bác và xe bác được trừ khi bác chạy cố tới mức cháy luôn bạc đạn đạp côn mà không sang số được (trường hợp này hiếm). Xe bác cũng chưa bị rã hộp số đâu ạ,chỉ là phải hạ hộp số xuống thôi.Nhưng lên xuống miết như thế thì cũng làm mất zin cái xe phải ko bác.
Chúc bác luôn lái xe an toàn. Trân trọng !!!
 
Tập Lái
11/4/11
4
0
0
Em rat chia bun cùng chủ thớt.Co le bác là nạn nhân của việc:"TOY QUÊN CHẤT MÀ THEO LƯỢNG ẠH".Và cung xin đóng góp vài ý kiến nhỏ với chu thớt ạh.
1:Bác nên nghe theo lời bác "" khiếu nại lên hiệp hội để nhận được lời giải thích thoả đáng cho vợ 2.
2:Nếu có thể bác nên đặt lòng tin nơi khác.2 lý do:1chiếc xe của hãng ô tô từng đứng đầu thế giới mà 35k km phải ra hộp số 2 lần trong 1 năm sử dụng.còn gì là chiếc xe.Lý do thứ 2: KỸ Thuật viên của 1 hãng xe mà silent trước câu hỏi của khách thì đủ hiểu "TRÌNH ĐỘ CHUYÊN MÔN CUẢ TOY CT"
ĐÂU PHẢI NHẤT THIẾT "MÔ TÔ THÌ HONDA.CON Ô TÔ THÌ TOYOTA" đâu các cụ ah