Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
OS_CARS -9.jpg

Sở hữu động cơ 3 xy-lanh tăng áp mang công suất ấn tượng lên đến 300 mã lực, đi cùng với hệ dẫn động bốn bánh AWD linh hoạt. Toyota GR Corolla 2022 trở thành chiếc hatchback hiệu năng cao thương hiệu phổ thông đáng sở hữu.

OS_CARS -3.jpg


Sau GR Yaris ra mắt cách đây 2 năm, bộ phận phụ trách thiết kế các mẫu xe hiệu năng cao của hãng – Gazoo Racing tiếp tục trình làng mẫu GR Corolla 2022, mẫu xe được phát triển dựa trên biến thể hatchback của dòng Corolla bán tại thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Toyota GR Corolla 2022 là mẫu xe “hot hatch” mạnh mẽ, mang phong cách thể thao, hiệu suất mạnh mẽ với khả năng nhanh nhẹn hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng đề cao khả năng vận hành hay ưa thích chạy Track.

OS_CARS -20.jpg


Điểm nổi bật của Toyota GR Corolla 2022 chính là được trang bị động cơ xăng 3cyl (I3) dung tích 1.6L tăng áp (mã G16E-GTS) cho công suất 300 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm có được tại dải vòng tua từ 3.000 – 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tay 6 cấp (6iMT).

Có thể nói, GR Corolla 2022 đang sở hữu một trong những loại động cơ 3cyl tăng áp mạnh mẽ nhất trên thị trường. Động cơ 1.6L này có công suất 185.4 mã lực trên mỗi lít.

OS_CARS -12.jpg


Động cơ 1.6L của GR Corolla 2022 thừa hưởng được các công nghệ lấy từ xe đua như xupap xả có đường kính lớn. Bộ tăng áp được tích hợp trong ống xả, giúp giảm trọng lượng. Quá trình đốt cháy được cung cấp bởi hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S của Toyota hoạt động ở áp suất cao.

Ngoài ra, yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của GR Corolla 2022 chính là hệ dẫn động bốn bánh “GR-Four” do Toyota phát triển, hệ dẫn động này có thể linh hoạt chuyển sổ sự phân bổ mô men xoắn giữa hai cầu theo tỷ lệ 60:40, 50:50 và 30:70.

OS_CARS -23.jpg


Đối với các tình huống lái xe hàng ngày, người lái xe có thể đặt phân bổ mô-men xoắn cầu trước sau theo tỷ lệ 60:40. Cài đặt 30:70 để mang lại khả năng vận hành thể thao với độ ổn định cao (30:70). Và cuối cùng 50:50 để sử dụng lái xe ở đường đua.

Ở mỗi chế độ, cân bằng mô-men xoắn sẽ tự động điều chỉnh để đáp ứng các yếu tố người lái, hành vi của xe và điều kiện đường hoặc đường đua. GR Corolla 2022 cũng được trang bị bộ vi sai chống trượt (LSD) của Torsen ở phía trước và phía sau, giúp nâng cao hiệu suất và độ bám đường khi vào cua.

OS_CARS -24.jpg


Thân xe GR Corolla 2022 có độ cứng cao được phát triển dựa trên nền tảng GA-C. Độ cứng được tăng cường với nhiều điểm hàn hơn trong khung và các khớp, sử dụng nhiều chất kết dính, tăng độ cứng giữa các bộ phận.

Hệ thống treo trước kiểu MacPherson mang lại trọng lượng nhẹ vừa đảm bảo độ chắc chắn, các lò xo cuộn, bộ giảm xóc và thanh ổn định được điều chỉnh để giúp cầu trước có thể toàn bộ sức mạnh của động cơ xuống mặt đường và mang lại khả năng vào cua tối ưu trên mọi bề mặt. Hệ thống treo sau sử dụng kiểu đa liên kết với canh tay đòn kép thiết kế phù hợp với hệ dẫn động AWD là tính nhanh nhẹn và độ ổn định.

OS_CARS -4.jpg


Ngoại thất của Toyota GR Corolla 2022 được thiết kế thể thao với bodykit hấp dẫn và cánh gió phía sau. “Dàn chân” trang bị lốp Michelin Pilot Sport 4 (235/40R18). “Heo” phanh 4 piston ở phía trước và 2 piston ở phía sau, “heo” phanh được sơn màu đỏ và logo “GR” trên phiên bản Circuit Edition.

OS_CARS -31.jpg


Toyota đã thành lập nhà máy GR ở Motomachi, Nhật Bản. Đây là nơi sản sinh ra những mẫu xe “huyền thoại” như siêu xe Lexus LFA, Toyota Supra A80 (thế hệ cũ) và hiện tại đây cũng là nơi sản xuất các dòng xe GR của hãng như GR Yaris và GR Corolla, những mẫu xe được chế tạo với độ chính xác và tiêu chuẩn cao.

Nói cách khác, việc lắp ráp mỗi chiếc GR Corolla 2022 mất nhiều thời gian hơn so với một chiếc xe sản xuất hàng loạt thông thường, điều này nhằm đảm bảo rằng mỗi chiếc GR Corolla được chế tạo rất tỉ mỉ và chất lượng cao.

OS_CARS -5.jpg


Nội thất GR Corolla 2022 mang thiết kế thể thao, tập trung vào người lái. Màn hình hiển thị đa thông tin (MID) 12,3 inch màu hiển thị chế độ 4WD, áp suất turbo,... GR Corolla 2022 sử dụng phanh tay cơ.

OS_CARS -6.jpg


Nội thất phiên bản Circuit Edition mang màu đen với các chi tiết trang trí màu đỏ trang trí xung quanh tay nắm cửa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng. Ghế thể thao bọc da lộn và da tổng hợp Brin Naub với đường chỉ khâu màu đỏ. Ghế lái điều chỉnh 6 hướng và ghế hành khách phía trước 4 hướng. Trang bị an toàn với hệ thống hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense 3.0.

OS_CARS -15.jpg


Toyota GR Corolla 2022 sẽ được công bố giá bán trong vài tháng tới. Có thể nói đây là mẫu “hot hatch” thương hiệu phổ thông đáng sở hữu trên thị trường, thích hợp dành cho khách hàng yêu thích trải nghiệm lái thể thao.

Toyota GR Corolla 2022
OS_CARS -25.jpg
OS_CARS -26.jpg
OS_CARS -27.jpg
OS_CARS -28.jpg
OS_CARS -29.jpg
OS_CARS -30.jpg
OS_CARS -21.jpg
OS_CARS -22.jpg


>>> Xem thêm​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/07
1.661
2.706
113
chắc vẫn thua Civic 1.5, turbo của Toy chỉ trên giấy thôi, ko bằng turbo F1 của Honda, Toy đua F1 dc mấy mùa rồi dẹp tiệm luôn...
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng B2
12/9/16
167
83
28
29
subaru đã đem brz về rồi mà toyota vẫn chưa có động thái gì để đem chiếc này, gr yaris hay 86 về nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối: