Toyota GR 86 2021 thế hệ mới ra mắt: Coupe nhỏ gọn đầy hấp dẫn cho giới trẻ

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
4.722
10.485
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
12ỉofasfnamsfd864.jpeg

Sau khi Subaru giới thiệu BRZ 2021 thế hệ mới vào cuối tháng 11 năm ngoái. Đến nay, TOYOTA GAZOO Racing (TGR) đã cho ra mắt GR 86 mới vốn được phát triển chung một nền tảng với “người anh em” Subaru BRZ 2021.

12ỉofasfnamsfd863.jpeg

Sau chiếc coupe GR Supra và hatchback GR Yaris, TOYOTA GAZOO Racing đã giới thiệu xe thể thao GR 86 thế hệ mới, đây cũng là mẫu xe toàn cầu thứ 3 trong loạt xe thể thao “GR” của TOYOTA GAZOO Racing. Theo kế hoạch, GR 86 mới dự kiến ra mắt tại Nhật Bản vào mùa thu năm nay 2021. Ra đời với nhiệm vụ làm “người kế nhiệm” tinh thần của mẫu xe Toyota Corolla AE86 Hachiroku “huyền thoại” – Toyota 86 hay tên gọi mới là GR86 là một dòng xe coupe thể thao nhỏ gọn thú vị cho những ai đang tìm kiếm sở hữu một mẫu xe coupe Nhật.
12ỉofasfnamsfd865.jpeg

Hãng Toyota đã phát triển dòng 86 với mục đích tạo nên niềm vui cầm lái cho khách hàng khi sử dụng một chiếc coupe nhỏ gọn, dẫn động cầu sau với một mức giá dễ tiếp cận. Từ lúc được ra mắt hồi năm 2012 cho đến nay, mẫu xe Toyota 86 rất được ưa chuộng, không chỉ là mẫu xe thể thao có giá tiếp cận dành cho giới trẻ sử dụng nó để “độ kiểng” body thân rộng như độ Rocket Bunny, dùng để chạy Gymkhana, chạy track, chơi drift,... Theo Toyota, đã có tổng cộng hơn 200.000 chiếc 86 đã được bán ra trên toàn thế giới.
12ỉofasfnamsfd8614.jpeg

Mặc dù Toyota GR 86 mới được phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm, chia sẻ động cơ và hộp số với “người anh em” Subaru BRZ thế hệ mới. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe đều mang đến “hương vị” riêng và cảm giác lái khác biệt.

12ỉofasfnamsfd866.jpeg
12ỉofasfnamsfd8613.jpeg

12ỉofasfnamsfd868.jpeg

Ngoại thất Toyota GR 86 mới mang thiết kế tương tự như Subaru BR-Z về mặt tổng thể, trọng tầm thấp, thiết kế mềm mại. Sự khác biệt giữa BRZ và GR 86 rõ nét nhất nằm ở cụm lưới tản nhiệt.

12ỉofasfnamsfd8610.jpeg
Nội thất Toyota GR 86 mới được thiết kế bảng điều khiển theo chiều ngang, vị trí tối ưu để tạo ra một không gian cho phép người lái xe có thể tập trung vào việc lái xe. Xe sở hữu màn hình hiển thị có màn hình TFT 7 inch, vô lăng và ghế ngồi thể thao. Là một dòng xe thể thao, GR 86 mới vẫn sử dụng phanh tay cơ và các “dân chơi” không cần thiết nó phải sử dụng phanh tay điện tử.
12ỉofasfnamsfd861.jpeg

12ỉofasfnamsfd869.jpeg


Động cơ Boxer 2.4L hút khí tự nhiên mới

Không còn dùng động cơ Boxer 2.0L như thế hệ cũ, Toyota GR 86 mới chuyển sang sử dụng động cơ Boxer 4 cyl đối đỉnh kiểu H4, dung tích được tăng lên 2.4L và duy trì loại động cơ hút khí tự nhiên (N/A).

12ỉofasfnamsfd8612.jpeg

Động cơ 2.4L này sử dụng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D-4S cho công suất tối đa 231 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm từ 3.700 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) có vi sai chống trượt cầu sau (có thể của Torsen như đời cũ, mặc dù Toyota không đề cập đến), thông qua hộp số sàn và tự động 6 cấp.

Nhờ đó, GR 86 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong 6,3 giây, nhanh hơn thế hệ cũ mất khoảng thời gian 7,4 giây. Trên thực tế, khách hàng của BRZ và 86 thường chọn phiên bản hộp số sàn để tăng trải nghiệm cầm lái.

12ỉofasfnamsfd867.jpeg

Điểm hấp dẫn của Toyota 86 và cả dòng BRZ chính là sự phân bổ trọng lượng giữa hai trục trước và sau, nhờ vào thiết kế và sử dụng động cơ Boxer mang ưu điểm trọng tâm thấp, tạo sự cân bằng tối đa.

12ỉofasfnamsfd8611.jpeg

Việc Subaru và Toyota giới hạn cả chiều cao tổng thể xe giúp hạ thấp trọng tâm, đồng thời mang lại sự nhanh nhẹn cho chiếc coupe. Chưa hết, GR 86 còn sử dụng nhiều vật liệu nhôm góp phần cắt giảm trọng lượng. Trong khi đó, độ cứng của thân xe đã được cải thiện giúp mang lại khả năng xử lý ở mọi dải tốc độ. Theo Toyota, độ cứng chịu vặn xoắn của GR 86 mới đã được tăng cường khoảng 50% so với thế hệ cũ.

Bên cạnh khung gầm “cứng cáp” hơn, phiên bản số tự động (AT) của Toyota GR 86 còn được trang bị gói an toàn và hỗ trợ lái xe EyeSight của hãng xe Subaru. Gói “đồ chơi” an toàn này bao gồm nhiều hệ thống an toàn cảnh báo trước va, hỗ trợ tránh va chạm thứ cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn. Nhờ đó, lựa chọn Toyota GR 86 bản số tự động sẽ phù hợp với nhu cầu thường xuyên cầm lái trong đô thị hơn là chọn bản số sàn để chơi trong track.

12ỉofasfnamsfd862.jpeg

Ra đời từ năm 2012 cho đến nay, Toyota 86/ GR 86 là một sản phẩm hợp tác phát triển giữa hai hãng Toyota và Subaru, dòng xe này được sản xuất tại nhà máy Subaru ở tỉnh Gunma, Nhật Bản. Ở thế hệ cũ, dòng xe này còn được thương hiệu con của Toyota là Scion phát triển ra mẫu xe tương tự trên cùng một nền tảng có tên gọi là FR-S, tuy nhiên hiện tại mẫu xe này đã “khai tử”.

All New Toyota GR 86 2021
Toyota 1.jpg

Toyota 2.jpg
Toyota 3.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TicoHQ
Tập Lái
18/7/19
39
12
9
41
Xác nhận
confirm
Nếu nhập về, giá dưới 2 tỏi thì làm chiếc màu bạc, đi làm trong phố, đi chơi cuối tuần phi cao tốc ra ngắm biển thì tuyệt :D
 
Hạng C
3/3/14
579
615
93
Xác nhận
confirm
Subaru làm cục máy ngon phết, 2.4L hút khí tự nhiên mà công suất tương đương 3.0 3.5 các hãng khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/9/20
159
136
43
Xác nhận
confirm
Bây giờ người ta xài núm xoay với phanh điện tử. Đúng là a toy, vẫn là cái phanh cơ vs cần số như mấy em vai ốt :D
 
  • Like
Reactions: tangocanhonline
Hạng B2
12/8/17
286
234
43
40
Xác nhận
confirm
Ko biết gầm cao bao nhiêu? Đường xuống công ty đang thi công.
 
Hạng B2
13/5/16
440
811
68
Bây giờ người ta xài núm xoay với phanh điện tử. Đúng là a toy, vẫn là cái phanh cơ vs cần số như mấy em vai ốt :D
Xe Sport nửa mùa, rẻ tiền dành cho đám trẻ trâu drift thì vậy thôi, đám SuperSport thế hệ mới đã dần chuyển qua dùng núm, nút, cần gạt trên vô lăng nhiều rồi.
Ảnh chụp Màn hình 2021-04-08 lúc 08.36.03.png
Ảnh chụp Màn hình 2021-04-08 lúc 08.36.15.png
Ảnh chụp Màn hình 2021-04-08 lúc 08.36.33.png
Ảnh chụp Màn hình 2021-04-08 lúc 08.37.03.png
Ảnh chụp Màn hình 2021-04-08 lúc 08.37.18.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/3/14
579
615
93
Xác nhận
confirm
Xe Sport nửa mùa, rẻ tiền dành cho đám trẻ trâu drift thì vậy thôi, đám SuperSport thế hệ mới đã dần chuyển qua dùng núm, nút, cần gạt trên vô lăng nhiều rồi.
bác ko phân biệt được xe thể thao và siêu xe à? Siêu xe thì nó có tính thể thao nhưng xe thể thao thì nó không phải là siêu xe.
 
  • Like
Reactions: Trần Hoàng Hải
Hạng B2
13/5/16
440
811
68
bác ko phân biệt được xe thể thao và siêu xe à? Siêu xe thì nó có tính thể thao nhưng xe thể thao thì nó không phải là siêu xe.
Rối hàng, phân biệt zậy cũng bày đặt phân phân biệt biệt :D ai chả biết, Siêu xe (SuperSport) là xe Sport siêu mạnh, cao cấp, đắt tiền, dành cho đại gia thứ thiệt, Còn thứ Sport như GT86 là loại xe thể thao rẻ tiền, phổ thông, dành cho đám trẻ trâu đú đởn, nhưng bản chất của chúng đều là xe Sport.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook