Pro
Super Moderators
11/8/08
1.170
1.981
113
Toyota GR Supra 35th Anniversary Edition
Để kỷ niệm 35 năm ra mắt Toyota Supra tại Nhật Bản, Toyota đã giới thiệu phiên bản giới hạn GR Supra 35th Anniversary Edition. Đáng chú ý hơn là Toyota áp dụng cách bán hàng kiểu quay xổ số có 1 không 2 với mẫu xe này.

Tên gọi Supra lần đầu tiên xuất hiện đã gắn liền với mẫu xe 6 xi lanh thẳng hàng Celica liftback vào năm 1978, và được gọi dưới tên hoàn chỉnh là Celica Supra (hay Celica XX tại Nhật). Cách gọi này tiếp tục được sử dụng ở thế hệ thứ 2, tuy nhiên bước sang thế hệ thứ 3, tên gọi này đã được tách ra và Supra trở thành một dòng xe độc lập kể từ năm 1986.

Dòng xe Toyota GR Supra 35th Anniversary Edition sẽ được giới thiệu với 2 phiên bản RZ và SZ-R, và giới hạn số lượng mỗi phiên bản là 35 chiếc. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không được đặt hàng mua xe theo cách thông thường. Thay vào đó họ sẽ được tham vào một cuộc quay số ngẫu nhiên để được là chủ nhân của 1 trong 70 chiếc GR Supra 35th Anniversary Edition.

Toyota GR Supra 35th Anniversary Edition

Phiên bản RZ sẽ không có nhiều thay đổi về mặt thông số kỹ thuật. Dưới nắp capô vẫn là khối động cơ tăng áp 3.0L, 6 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 382 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Tuy nhiên, màu ngoại thất chỉ duy nhất màu xám ánh kim Matte Storm Grey, nội thất bọc da đỏ thêu chỉ nổi và sạc không dây tiêu chuẩn.

Trong khi đó phiên bản SZ-R thể thao hơn với kẹp phanh sơn đỏ, gương chiếu hậu ngoài đen mờ, ghế ngồi bọc da Alcantara và bàn đạp phanh/ga thể thao. Khách hàng cũng sẽ có đến 5 lựa chọn màu ngoại thất, gồm cả màu vàng ánh Lightning Yellow. Bên dưới capô là khối động cơ tăng áp 2.0L, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm.

Toyota GR Supra 35th Anniversary Edition


Đi kèm với 2 khối động cơ trên 2 phiên bản GR Supra 35th Anniversary Edition còn là hệ thống dẫn động cầu sau, hộp số tự động 8 cấp, và la-zăng hợp kim rèn nguyên khối kích thước 19 inch sơn đen mờ. Trong khi đó nội thất được ốp carbon cao cấp và đính kèm huy hiệu 35th Anniversary trên bảng táp lô.

Phiên bản RZ sẽ có giá niêm yết 7,835 triệu yên (khoảng 1,61 tỷ đồng), trong khi phiên bản SZ-R có giá niêm yết 6,535 triệu yên (khoảng 1,35 tỷ đồng). Theo thông tin mới nhất, thời hạn đăng ký tham gia đợt quay sổ số đầu tiên sẽ kéo dài đến cuối tháng 8/2021. Trong khi đó kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 7/9/2021 tới đây.

Nguồn Paultan
Ảnh cận cảnh Toyota GR Supra 35th Anniversary Edition
Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-4.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-5.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-7.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-9.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-10.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-6.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-11.jpg

Toyota-GR-Supra-35th-Anniversary-Edition-12.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng B2
5/7/18
436
397
63
Toy Supra 3.0 những năm 90 là chiếc xe rất ấn tượng, nhìn rất ngầu và dân street racing hưng phấn, cùng với Honda NSX, Interga, Prelude và Nissan 200sx, 300sx, Mazda X7... Bây giờ Nissan vẫn còn trụ lại ở hạng mục street racing này còn Honda và Toy thì càng ngày càng hiếm
 
Hạng C
13/3/15
944
18.282
93
Supra này thì ngon rồi, xài khung gầm Z4, động cơ 6 xylanh thẳng hàng của BMW, SX ở nhà máy của Magna Steyr ở Áo, chỉ có cái logo là Toyota. :D
 
  • Haha
Reactions: MTCR11
Hạng C
12/8/16
728
591
93
32
Toy Supra 3.0 những năm 90 là chiếc xe rất ấn tượng, nhìn rất ngầu và dân street racing hưng phấn, cùng với Honda NSX, Interga, Prelude và Nissan 200sx, 300sx, Mazda X7... Bây giờ Nissan vẫn còn trụ lại ở hạng mục street racing này còn Honda và Toy thì càng ngày càng hiếm
honda chỉ còn type R, còn NSX nó lại như hypercar, Còn con supra mk5 này thì như toyota z4, quá chán. Chỉ còn GTR và WRX là giữ đc chất JDM thực thụ
 
  • Like
Reactions: leo_ng
Hạng B2
5/7/18
436
397
63
honda chỉ còn type R, còn NSX nó lại như hypercar, Còn con supra mk5 này thì như toyota z4, quá chán. Chỉ còn GTR và WRX là giữ đc chất JDM thực thụ
BMW z4 chứ bạn nhỉ, cơ mà các hãng Nhật càng ngày càng thực dụng nên bị mất đi chất chơi. GTR và WRX xác định hướng đi này từ đầu nên vẫn còn được người dùng tin tưởng. Dân độ bây giờ vẫn chỉ lanh quanh lục lọi mấy xe cũ
 
Hạng C
12/8/16
728
591
93
32
BMW z4 chứ bạn nhỉ, cơ mà các hãng Nhật càng ngày càng thực dụng nên bị mất đi chất chơi. GTR và WRX xác định hướng đi này từ đầu nên vẫn còn được người dùng tin tưởng. Dân độ bây giờ vẫn chỉ lanh quanh lục lọi mấy xe cũ
đang khịa thằng toyota đấy b, con supra ấy platform động cơ khác gì bmw z4 đâu, chẳng còn chất toy nào
 
  • Like
Reactions: leo_ng