Hạng C
3/9/07
550
2.200
93
Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ

Trước thềm triển lãm Tokyo Motor Show 2017 sắp tới, Toyota đã tung ra những hình ảnh đầu tiên về xe concept thể thao có kiểu dáng "đẹp lạ" với cái tên cũng kỳ lạ không kém là GR HV Sports Car. Tuy nhiên, điểm lạ lùng nhất trên chiếc xe concept hybrid của Toyota lại nằm ở phần hộp số tự động lai hộp số sàn.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Toyota thì 2 chữ "GR" là viết tắt của "Gazoo Racing", một đội đua của Toyota, còn chữ "HV" là viết tắt của "Hybrid Vehicle". Toyota cũng cho biết là thiết kế của chiếc xe concept thể thao này được lấy cảm hứng từ chiếc xe đua TS050 Hybrid LMP1 Endurance Racer của đội đua Gazoo Racing. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thực tế thì GR HV lại trông giống như 1 biến thể mui trần kiểu targa của chiếc coupe thể thao Toyota 86 hiện nay.
Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ

Phần đầu GR HV gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ đèn trước full-LED dạng đứng, cùng với lưới tản nhiệt chia làm 2 khoang gợi nhớ đến chiếc xe đua TS050 Hybrid. Phần đuôi xe cực kỳ cá tính với phần đèn hậu được thiết kế âm vào hốc gió có thiết kế táo bạo và ống pô kích thước lớn hình lục giác.

Phần nội thất của GR HV trông không khác gì nội thất của chiếc Toyota 86, ngoại trừ một số chi tiết đã được Toyota thay đổi đó là vô lăng thể thao có logo đội đua Gazoo Racing và bảng đồng hồ tốc độ điện tử. Nhìn xuống bên dưới thì chúng ta có thể thấy ngay bố trí hộp số kỳ lạ của chiếc xe concept thể thao hybrid này. Đó là bên cạnh dãy nút bấm chọn chế độ số tự động (AT) thì nó còn có một cần số với cách bố trí số chữ H giống xe số sàn (MT). Nút khởi động chiếc xe được giấu ngay bên dưới nắp che màu đỏ của cần số sàn.

Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ


Theo Toyota thì mẫu concept GR HV thực chất là một chiếc xe số tự động, nhưng khi cần thì người lái có thể chuyển sang chế độ số sàn chỉ qua 1 nút bấm M màu đỏ. Khi đó thì người lái có thể toàn quyền kiểm soát hộp số chiếc xe thông qua cần số sàn 6 cấp ở giữa 2 ghế trước. Đây là chi tiết lạ lùng nhất trên chiếc xe concept này và gần như chưa có tiền lệ trong thế giới xe hiện nay. Hiện vẫn chưa rõ là khi chuyển qua sử dụng cần số sàn thì người lái có phải sử dụng chân côn giống như xe số sàn truyền thống hay không?

Toyota chưa công bố thông số chi tiết về hệ truyền động của chiếc concept GR HV Sports Car. Tuy nhiên, hãng xe lớn nhất xứ mặt trời mọc cho biết là chiếc xe concept thể thao này sẽ được trang bị hệ truyền động lai xăng điện có tên gọi Toyota Hybrid System Racing (THS-R), lấy trực tiếp từ chiếc xe đua TS050 Hybrid nhưng có một số hiệu chỉnh về hiệu năng. Hệ truyền động này có khả năng lấy lại năng lượng từ quá trình phanh để sạc lại bộ pin lithium-ion của chiếc xe.

Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ


Hiện vẫn chưa rõ GR HV Sports Car sẽ là mẫu concept của phiên bản Toyota 86 mạnh hơn hay là của thế hệ Supra tiếp theo. Những thông tin chi tiết về chiếc GR HV sẽ được Toyota tiết lộ thêm tại triển lãm Tokyo Motor Show 2017 diễn ra vào cuối tháng này. Em sẽ có mặt tại triển lãm Tokyo Motor Show để chia sẻ với các bác nhiều hơn về phần hộp số độc đáo của chiếc xe.

Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ
Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ Toyota hé lộ xe thể thao hybrid GR HV Sports Car với hộp số kỳ lạ
Theo Toyota​
 
Hạng D
16/4/14
2.588
3.859
113
Theo em chắc ko có chân côn. Còn nữa, ko rõ khi nhấn nút chuyển chế độ số thì có phải dừng xe không?
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.466
113
Theo em chắc ko có chân côn. Còn nữa, ko rõ khi nhấn nút chuyển chế độ số thì có phải dừng xe không?
Thì cũng giống cần số thường. Đang de với số R nhấn nút P tất nhiên ko đc. Đang chạy số D nhấn nút R hay P tất nhiên cũng ko
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
View attachment 824530
Theo Toyota thì mẫu concept GR HV thực chất là một chiếc xe số tự động, nhưng khi cần thì người lái có thể chuyển sang chế độ số sàn chỉ qua 1 nút bấm M màu đỏ. Khi đó thì người lái có thể toàn quyền kiểm soát hộp số chiếc xe thông qua cần số sàn 6 cấp ở giữa 2 ghế trước. Đây là chi tiết lạ lùng nhất trên chiếc xe concept này và gần như chưa có tiền lệ trong thế giới xe hiện nay. Hiện vẫn chưa rõ là khi chuyển qua sử dụng cần số sàn thì người lái có phải sử dụng chân côn giống như xe số sàn truyền thống hay không?
Đương nhiên là không có chân côn đâu.
Cái này em thấy đâu có lạ lắm, nhiều xe có mà? Xe của em cũng là AT with MT mode, nghĩa là khi gạt qua chế độ sport là có thể tăng giảm số theo ý mình, nếu không thích thì gạt qua gạt lại một lần nữa nó vẫn là chế độ sport nhưng không cần phải gạt lên gạt xuống nữa.

Xe này nó chỉ khác là có thể di chuyển cần số linh hoạt hơn, không phải chỉ gạt lên xuống như xe em.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Mình ngu ý Gia cát dự là: Xe có 2 hộp số,
Khi bấm cái nút đỏ chuyễn đổi sang số sàn. Cái cần côn sẽ được máy tính đẩy thoài ra, cái cần số có thể thao tác được bằng các trồi cao lên (bình thường nó thụt lút xuống sát sàn sạt), hộp số tự động sẽ được máy tính cắt ra, hộp số sàn vào vị trí và tài xế bắt đầu felling.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Đương nhiên là không có chân côn đâu.
Cái này em thấy đâu có lạ lắm, nhiều xe có mà? Xe của em cũng là AT with MT mode, nghĩa là khi gạt qua chế độ sport là có thể tăng giảm số theo ý mình, nếu không thích thì gạt qua gạt lại một lần nữa nó vẫn là chế độ sport nhưng không cần phải gạt lên gạt xuống nữa.

Xe này nó chỉ khác là có thể di chuyển cần số linh hoạt hơn, không phải chỉ gạt lên xuống như xe em.
Nếu vậy dùng lẫy chuyễn số trên volang sẽ nhanh hơn cụ ạ. với lại kiểu đó thì xe sẽ tự giảm số nếu mình giảm tốc độ. không giống số sàn lắm
 
Hạng B1
3/3/14
84
93
18
Chắc chắn nó không phải là hộp số AT truyển thồng dùng Torque Converter. Có thể đó là hộp số ly hợp kép với cơ chế chuyển số manual và có chân côn.
 
  • Like
Reactions: nhdkhoa2006