Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.207
13.650
113
Lâm Đồng
Toyota Highlander sẽ chính thức mở bán tại thị trường Tây Âu vào năm tới, đánh dấu lần đầu tiên thương hiệu này có mặt ở châu Âu.

Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid


Toyota Highlander là mẫu SUV nổi tiếng của hãng xe Nhật ở nhiều thị trường như Bắc Mỹ, Úc (với tên gọi khác là Kluger), Nga, châu Á. Tuy nhiên, tại thị trường châu Âu, mẫu xe này vẫn chưa có sự hiện diện lớn. Tuy nhiên, Toyota đã lên kế hoạch xâm lấn thị trường quan trọng này. Hãng sẽ ra mắt Highlander vào đầu năm 2021 với cấu hình động cơ hybrid và hệ dẫn động AWD-i tiêu chuẩn. Đồng thời, nó sẽ là đối thủ của dòng Ford Explorer Plug-In Hybrid.

Ra mắt hồi tháng 4/2019, Toyota Highlander 2020 là thế hệ thứ 4 của dòng. Xe được thay đổi hoàn toàn về gầm bệ, sở hữu thiết kế mới sang trọng và thu hút hơn bên cạnh thay đổi mạnh mẽ về động cơ và hệ truyền động và nâng cấp công nghệ an toàn.

Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid


Được phát triển dựa trên nền tảng mới Toyota GA-K platform, Highlander sẽ là một mẫu crossover khá lớn nếu so với các mẫu xe thường thấy tại châu Âu. Xe có chiều dài lên đến 4950 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.730 mm và 7 chỗ ngồi nhưng vẫn đảm bảo không gian khá rộng rãi cho hành khách. Khoang hành lý 658 L và thậm chí có thể lên đến 1909 L nếu gập các ghế sau.

Phiên bản sắp ra mắt tại thị trường châu Âu sẽ có thêm tùy chọn màu mới cùng bộ mâm hợp kim 20 inch (tiêu chuẩn). Xe cũng sở hữu cốp chỉnh điện, ổ USB ở hàng ghế thứ 1 và thứ 2. Một số tiện nghi khác có thể kể đến như màn hình thông tin giải trí 12,3 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto, màn hình hiển thị kính lái, sạc điện thoại không dây, ghế làm mát và kính chiếu hậu điện tử.

Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid


Tại thị trường châu Âu, Toyota sẽ đem đến một dàn Highlander sử dụng toàn động cơ hybrid. "Trái tim xe" là sự kết hợp giữ động cơ xăng Atkinson-cycle 2.5L đặt trước cùng mô tơ điện đặt sau. Nhờ đó, Toyota Highlander cho công suất tổng cộng 241 mã lực cùng mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 6.6 l/100 km và khí thải khoảng 146 g/km.

Toyota Highlander 2021 bản châu Âu có 4 chế độ lái gồm: Eco, Normal, Sport và Trail. Xe sử dụng hệ dẫn động tất cả các bánh AWD-i.

Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid


Highlander tại thị trường châu Âu cũng sẽ sở hữu gói an toàn Toyota Safety Sense mới nhất gồm các tính năng "đáng mê" như:
  • Hệ thống phòng chống va chạm (Pre-Collision System (PCS)) với chức năng hỗ trợ đánh lái thông minh (active steer assist),
  • Hệ thống ga tự động thông minh (Full Range Adaptive Cruise Control) với chức năng đọc tín hiệu giao thông (Road Sign Assist (RSA)),
  • Hỗ trợ theo dấu làn đường (Lane Tracing Assist (LTA))
  • Cảnh báo chệch làn đường (Lane Departure Alert (LDA)),
  • Đèn pha tự động (Automatic High Beam (AHB)) với chức năng đọc tín hiệu giao thông (Road Sign Assist (RSA)).
  • ...
Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid
Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid


Việc Toyota quyết định đưa Highlander đến Anh nằm trong một phần kế hoạch đổi mới của hãng, tập trung vào hybrid và SUV. Ngoài Highlander, Toyota còn dành cho châu Âu loạt các mẫu xe khác như C-HR, RAV4 và Yaris Cross.

Tại châu Âu,Toyota Highlander 2021 sẽ là đối thủ của dòng Ford Explorer Plug-In Hybrid.

Các bác nghĩ sao về Toyota Highlander thế hệ mới?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin and thiennan
Hạng D
28/6/16
1.422
1.484
113
Bên Châu Âu xèng ít lại được hít lol thơm Highlander (do không bị đánh thuế cao), còn bên ta mua cái xe xèng nhiều mà chỉ được hít lol đểu (Innova), chán ko cả nhà:mad:
 
Hạng D
22/12/09
2.342
9.596
113
Thái Bình
Xe này to, chưa chắc dân âu đã ưng vì khó kiếm chỗ đậu. Dân nó thực dụng, xe , nhà đều nhỏ, vừa đủ dùng
 
Hạng B2
25/7/18
314
767
93
Bình Thạnh, Tp HCM
Âu xài hàng âu, chứ có xài hàng Nhật đâu, qua đó mà thấy con xe Nhật là mỏi cả mắt, mà âu nó chuộng Nissan hơn Toy, Hoanda
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
25/9/14
2.471
2.576
113
30
Âu xài hàng âu, chứ có xài hàng Nhật đâu, qua đó mà thấy con xe Nhật là mỏi cả mắt, mà âu nó chuộng Nissan hơn Toy, Hoanda

Xe Nhật chiếm cở 12% thị phần Châu Âu, chắc k khó thấy đâu bác. Toyota nó vẫn đứng đầu các hãng Nhật tại Châu Âu thôi, k phải Nissan.

Toyota Highlander tấn công thị trường châu Âu với phiên bản Hybrid
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
5.808
6.486
113
Pháp
Xe Nhật chiếm cở 12% thị phần Châu Âu, chắc k khó thấy đâu bác. Toyota nó vẫn đứng đầu các hãng Nhật tại Châu Âu thôi, k phải Nissan.

https://fr.statista.com/statistique...e-selection-constructeurs-automobiles-europe/

2018 cho cả thế giới

19813.jpeg


............. tìm trên mạng nhiều lắm các bác ....

https://fr.wikipedia.org/wiki/Liste_d'automobiles_hybrides_électriques

Xe nhật hybrid (dưới dạng Toyota Yaris chủ yếu là taxi // năm) còn xe người thường thì kh hay rất ít toyota như bạn Marstl đã viết trên, tìm thấy chiếc toyota trên đường phố hay trên cao tốc hình như cũng có, nhưng thật là hàng hiếm. Nhưng có điều là tập đoàn Renault-Nissan-Mitsubishi thì được chuộng hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/9/14
2.471
2.576
113
30
https://fr.statista.com/statistique...e-selection-constructeurs-automobiles-europe/

2018 cho cả thế giới

19813.jpeg


............. tìm trên mạng nhiều lắm các bác ....

https://fr.wikipedia.org/wiki/Liste_d'automobiles_hybrides_électriques

Xe nhật hybrid (dưới dạng Toyota Yaris chủ yếu là taxi // năm) còn xe người thường thì kh hay rất ít toyota như bạn Marstl đã viết trên, tìm thấy chiếc toyota trên đường phố hay trên cao tốc hình như cũng có, nhưng thật là hàng hiếm. Nhưng có điều là tập đoàn Renault-Nissan-Mitsubishi thì được chuộng hơn

Những câu chảm nhảm như chủ yếu taxi thật nhiều ghê. Tại Châu Âu, Yaris đứng thứ 11 khoảng 200k/năm, Corolla thứ 17, RAV4 thứ 25... chắc tụi nó làm Taxi. Mà mấy người kinh doanh taxi chọn hybrid chi chi mắc vậy.