Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Toyota, Honda, Nissan hợp tác phát triển công nghệ pin mới
Một liên minh mới vừa được thành lập gồm sự kết hợp của chính phủ Nhật, các công ty pin và 3 thương hiệu xe lớn (Honda, Nissan, Toyota) nhằm phát triển một sản phẩm pin tốt hơn, bền hơn và cạnh tranh hơn trong tương lai để đối đầu với Trung Quốc, Hàn Quốc.[pagebreak][/pagebreak]

Theo Nikkei Asian Review, trong năm 2013, Nhật Bản là quốc gia cung cấp đến 70% lượng pin ô tô trên toàn cầu. Nhưng đến năm 2016, thị phần pin Nhật trên toàn cầu giảm xuống còn 41% và ngày càng đi xuống. Trong khi đó, các đối thủ Hàn Quốc và Trung Quốc lại tham gia thị trường này, chiếm gần 26% và đang ngày càng phát triển.

Không muốn đánh mất vị trí của mình vào tay người Hàn và người Trung, chính quyền Nhật Bản đã cùng với 3 hãng xe (Honda, Nissan, Toyota), các hãng pin lớn (Panasonic, GS Yasua) và các hãng hóa chất (Asahi Kasei, Toray Industries, Kuraray) thành lập một liên minh hợp tác. Chính phủ Nhật Bản sẽ đóng góp 1,6 tỷ Yên (tương đương 20 triệu USD) cho dự án này.

Toyota, Honda, Nissan hợp tác phát triển công nghệ pin mới

Các công ty này sẽ phối hợp với Trung tâm Công nghệ pin Lithium Ion (Libtec) nhằm phát triển các loại pin lithium-ion điện phân rắn (solid-state lithium-ion) thay vì dung dịch như trước. Loại pin này hứa hẹn sẽ giảm chi phí, giảm sự phức tạp trong khâu sản xuất bảo quản, cũng như đảm bảo sự an toàn và mật độ năng lượng nhiều hơn.

Nhờ đó, loại pin mới có thể phục vụ cho các xe điện trong tương lai, đem đến khả năng chạy lâu hơn mà không cần sạc. Dự kiến nó có thể chạy quãng đường 550 km vào thời điểm năm 2025 và có thể tăng lên 800 km vào thời điểm năm 2030. Ngoài ra, thời gian sạc cũng sẽ được rút ngắn hơn.

Toyota, Honda, Nissan hợp tác phát triển công nghệ pin mới

Pin lithium-ion của Nissan

Không chỉ riêng ở mảng sản xuất xe, các mảng linh kiện phụ tùng cao cấp, kỹ thuật cao cho xe của Nhật Bản cũng không còn ở thế thượng phong như trước khi Hàn Quốc và Trung Quốc bắt đầu "nhảy" vào thị trường này. Do đó nước này đang thực hiện nhiều chính sách và kế hoạch để lấy lại vị trí cũ.

Các bác nghĩ tương lai của ngành ô tô và phụ tùng ô tô sẽ như thế nào? Các bác có trông đợi vào sự phát triển của Hàn Quốc và Trung Quốc ở mảng phụ kiện cao cấp hay không?
(Em không đề cập đến phụ tùng đơn giản hay phụ tùng fake ạ)


Toyota, Honda, Nissan hợp tác phát triển công nghệ pin mới Toyota, Honda, Nissan hợp tác phát triển công nghệ pin mới
 
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Ở bất cứ ngành nào, sự thay đổi vị thế giữa các công ty, hoặc giữa các đất nước, là điều hiển nhiên. Nhưng cũng chưa thể đoán trước điều gì.
Chất lượng sản phẩm qua sử dụng thực tế sẽ quyết định.
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng D
31/10/14
2.039
4.417
113
Biên Hòa
Trung, Hàn sẽ thắng Nhật, hay Nhật mãi hơn Trung, Hàn?
Chưa biết. Hãy để tôi đùa 1 chút về câu "thấy vậy chứ hổng phải vậy":

Nhà kia có nuôi 1 con ngựa, bữa nọ con ngựa đi ăn không trở về. Bà chủ khóc lóc:
- Mình mất ngựa rồi ông ơi!
Ông chồng bảo:
- Bình tĩnh, thấy vậy chưa chắc phải vậy đâu bà.
Hôm sau con ngựa tự nhiên về, lại dẫn theo con ngựa cái. Bà chủ mừng quá:
- A, thì ra mình may mắn ông ơi.
- Bình tĩnh, thấy vậy chưa chắc phải vậy...
Thằng con thấy có thêm con ngựa mừng quá nhảy lên cưỡi, ngựa lạ nó chứng, hất thằng con té gãy chân. Bà lại khóc:
- Ối, tội con mình quá ông ơi.
- Bình tĩnh...
Vài hôm sau có xung đột biên giới. Chính quyền tổng động viên. Thằng gãy chân ở nhà, mấy thằng bạn đi lính đứa chết đứa bị thương.
.....

Mọi chuyện thấy vậy chứ chưa phải là vậy đâu.
 
Tập Lái
5/5/18
22
7
3
30
Chẳng cần biết nước nào sẽ hơn nước nào, chỉ mong sản phẩm đưa vào Việt Nam mình là sản phẩm tốt thì được rồi
 
Hạng D
15/9/17
2.747
2.133
113
39
Thường thì có câu " hay không bằng hên" nhưng thời buổi này câu đó không còn chính xác nữa, may mắn không đến với ta dài lâu. Cái gì cũng vậy phải tự dựa vào sức mình, cố gắng mọi chuyện cũng thành công. Nếu thành công thì sản phẩm của liên minh Nhật sẽ được người tiêu dùng tin cậy hơn TQ. Cho dù sao đi nữa thì tương lai sẽ rất là tuyệt, thử nghỉ chạy 800km cho một lần sạc pin và mỗi lẫn như thế chỉ 30' hay ít hơn.
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
Chẳng cần biết nước nào sẽ hơn nước nào, chỉ mong sản phẩm đưa vào Việt Nam mình là sản phẩm tốt thì được rồi

Sản phẩm đưa vào VN có tốt ko...thì còn phải phụ thuộc vào mấy ông VN nữa bác. Phân phối có tâm có tầm thì đỡ chứ toàn phân phối hàng dạt thì...
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
2030 xe nhật mới chạy dc 800km thì chắc tesla đã tích hợp luôn lò phản ứng hạt nhân mini lên tesla model xyz qua
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Ráng mà đổi cho kịp tesla chứ ko nó đi lên sao hỏa mới lo làm tên lửa
 
Hạng D
29/6/15
4.918
15.765
113
39
Sự thay đổi có tiếp tay từ CP cộng với những nhà sxuat tiềm lực mạnh, cho thấy quyết tâm của người Nhật ở mảng năng lượng sạch này.
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
2030 xe nhật mới chạy dc 800km thì chắc tesla đã tích hợp luôn lò phản ứng hạt nhân mini lên tesla model xyz qua
Hình như Panasonic là nhà cung cấp pin cho Tesla cũng như Toyota và Honda?
Tesla sắp phá sản mà chịu chơi thiệt, bỏ nhiều tiền mua công nghệ hơn cả Toyota, thằng bỏ tiền R&D nhiều thứ nhì trong số các anh sản xuất xe hơi.