TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.201
113
2 thằng này sao so nhau được.
1 đằng CUV, 1 thằng SUV... Chạy phố thì Explorer miễn bàn.... nhưng mang con Ex đó offroad chỉ có nước thần kinh :D
Prado = 4Runner ở Mỹ, ở thị trường Bắc Mỹ 4Runner giá bằng Explorer bác ơi; còn muốn off-road tụi Tây nó mua hẳn Jeep cho trâu bò luôn.
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Làm thiết kế Prado khỏe re, mỗi năm chỉnh sửa chút chút là thành ra xe đời mới, động cơ, hộp số giữ nguyên luôn.chắc cũng cả chục năm zậy rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TKM
Tập Lái
15/7/15
43
16
8
Tp.HCM
Phân khúc Prado nằm giữ nên cung khó nâng cấp... vì nếu nâng cấp nh thì k khéo = con land cruise mà nâng cấp ít quá thì xuống = Fortuner. Gây go nha...
 
Hạng C
22/5/14
939
48.479
93
Làm thiết kế Prado khỏe re, mỗi năm chỉnh sửa chút chút là thành ra xe đời mới, động cơ, hộp số giữ nguyên luôn.chắc cũng cả chục năm zậy rồi.


Nó muốn xe bền đó bác, nên sợ ko dám thay cái gì mới vào. 4Runner ở Mỹ là nổi tiếng bền, đẹp thì tùy cái nhìn.
Xe Nhật thật ra nó lỗi cũng kinh lắm, nên nó hạn chế bằng cách cái gì tốt thì sài cho đến khi lỗi thời thì thay. Nhớ thời Camry 2007 vừa ra thì đồng loạt đốt nhớt nhiều hơn đốt xăng, phải 2-3 năm sau mới khắc phục được. Còn Civic 2008 cũng vậy, bị nứt lốc máy, chảy nước làm mát. Nó phải nâng gói bảo hành cho lỗi này lên 10 năm.
Vì vậy mua xe của hãng nào muốn chắc cú thì đợi nó ra 1-2 năm thì sẽ biết lỗi. Còn mua ngay khi nó vừa ra máy mới, hộp số mới...thì cũng hên xui.Có điều nếu lỗi hệ thống thì thường free bảo hành. Tội là tội mấy người mua xe cũ, nó hết BH thì đổ bệnh.
 
21/1/17
166
114
43
Prado = 4Runner ở Mỹ, ở thị trường Bắc Mỹ 4Runner giá bằng Explorer bác ơi; còn muốn off-road tụi Tây nó mua hẳn Jeep cho trâu bò luôn.
E coi bọn Tây chơi trò kéo co bằng xe trên Youtube ý. Thấy Land Cruiser nó ăn cả Hummer vs Jeep luôn.
 
  • Like
Reactions: TKM
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Động cơ 2.7 thì sao?, dùng động cơ cũ thì sao, cái gì ổn định thì cứ dùng chứ cứ đòi hỏi phải thay đổi mới được à.
Nôi nghĩ những người "chê" động cơ cũ, khung gầm cũ là những người quá giàu chỉ đi xe mới một thời gian rồi bỏ hoặc là những người chỉ nghe người ta nói chứ chưa từng sở hữu xe.
Không chiếc xe nào không bị hư, nên ngoài việc đánh giá chiếc xe đó có gì còn phải đánh giá của việc sửa chữa chiếc xe đó ra sao. Việc thay đổi liên tục động cơ, khung gầm không những không có lợi cho nhà sản xuất mà cả người tiêu dùng cũng vậy, việc cung cấp services, part cho xe đòi hỏi cả một hệ thống, mẫu động cơ nào càng nhiều thì part cho xe càng nhiều và rẻ, đi kèm services càng khoẻ, việc thay đổi động cơ sẽ đẻ thêm part và services, cứ thêm thường xuyên như vậy chi phí sẽ tăng cao đáng kể, số lượng part sản xuất sẽ ít nên nhiều khi cần mà tìm không có hoặc phải chờ dài cổ mới có part thay.
Bác nào tìm hiểu sâu hơn về sửa chữa sẽ biết điều này.
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.143
18.201
113
Động cơ 2.7 thì sao?, dùng động cơ cũ thì sao, cái gì ổn định thì cứ dùng chứ cứ đòi hỏi phải thay đổi mới được à.
Nôi nghĩ những người "chê" động cơ cũ, khung gầm cũ là những người quá giàu chỉ đi xe mới một thời gian rồi bỏ hoặc là những người chỉ nghe người ta nói chứ chưa từng sở hữu xe.
Không chiếc xe nào không bị hư, nên ngoài việc đánh giá chiếc xe đó có gì còn phải đánh giá của việc sửa chữa chiếc xe đó ra sao. Việc thay đổi liên tục động cơ, khung gầm không những không có lợi cho nhà sản xuất mà cả người tiêu dùng cũng vậy, việc cung cấp services, part cho xe đòi hỏi cả một hệ thống, mẫu động cơ nào càng nhiều thì part cho xe càng nhiều và rẻ, đi kèm services càng khoẻ, việc thay đổi động cơ sẽ đẻ thêm part và services, cứ thêm thường xuyên như vậy chi phí sẽ tăng cao đáng kể, số lượng part sản xuất sẽ ít nên nhiều khi cần mà tìm không có hoặc phải chờ dài cổ mới có part thay.
Bác nào tìm hiểu sâu hơn về sửa chữa sẽ biết điều này.
Vậy bác nên đi xe xài bình xăng con, ko FI, ko ABS, ko VSC, ko túi khí, ko CD Player, ko máy lạnh, ko trợ lực tay lái ... cho nó bền nhé.
 
  • Like
Reactions: AeroInn
Hạng D
16/8/12
1.954
1.525
113
Bến tre
Động cơ 2.7 thì sao?, dùng động cơ cũ thì sao, cái gì ổn định thì cứ dùng chứ cứ đòi hỏi phải thay đổi mới được à.
Nôi nghĩ những người "chê" động cơ cũ, khung gầm cũ là những người quá giàu chỉ đi xe mới một thời gian rồi bỏ hoặc là những người chỉ nghe người ta nói chứ chưa từng sở hữu xe.
Không chiếc xe nào không bị hư, nên ngoài việc đánh giá chiếc xe đó có gì còn phải đánh giá của việc sửa chữa chiếc xe đó ra sao. Việc thay đổi liên tục động cơ, khung gầm không những không có lợi cho nhà sản xuất mà cả người tiêu dùng cũng vậy, việc cung cấp services, part cho xe đòi hỏi cả một hệ thống, mẫu động cơ nào càng nhiều thì part cho xe càng nhiều và rẻ, đi kèm services càng khoẻ, việc thay đổi động cơ sẽ đẻ thêm part và services, cứ thêm thường xuyên như vậy chi phí sẽ tăng cao đáng kể, số lượng part sản xuất sẽ ít nên nhiều khi cần mà tìm không có hoặc phải chờ dài cổ mới có part thay.
Bác nào tìm hiểu sâu hơn về sửa chữa sẽ biết điều này.
Vậy bác thử lái fortuner 2.7 và santafe 2.2 xem có xứng đáng khi hyundai liên tục nâng cấp động cơ không? Người hưởng lợi nhiều nhất là khách hàng, bác chỉ việc mua xe và bảo dưỡng định kỳ thôi chứ có cần am hiểu về cái máy mới đâu, những người mua xe rồi nói động cơ mới bảo dưỡng khó khăn là những người không vào hãng bảo dưỡng, săn phụ tùng chợ trời. Còn hãng phải thay đổi đủ thứ để phục vụ động cơ mới là dĩ nhiên và đó là niềm tự hào của hãng chứ không phải bảo thủ bán được doanh số khủng nhưng cứ giữ mãi như thế để tiết kiệm chi phí.
 
Hạng D
8/5/09
1.258
2.076
113
Động cơ 2.7 thì sao?, dùng động cơ cũ thì sao, cái gì ổn định thì cứ dùng chứ cứ đòi hỏi phải thay đổi mới được à.
Nôi nghĩ những người "chê" động cơ cũ, khung gầm cũ là những người quá giàu chỉ đi xe mới một thời gian rồi bỏ hoặc là những người chỉ nghe người ta nói chứ chưa từng sở hữu xe.
Không chiếc xe nào không bị hư, nên ngoài việc đánh giá chiếc xe đó có gì còn phải đánh giá của việc sửa chữa chiếc xe đó ra sao. Việc thay đổi liên tục động cơ, khung gầm không những không có lợi cho nhà sản xuất mà cả người tiêu dùng cũng vậy, việc cung cấp services, part cho xe đòi hỏi cả một hệ thống, mẫu động cơ nào càng nhiều thì part cho xe càng nhiều và rẻ, đi kèm services càng khoẻ, việc thay đổi động cơ sẽ đẻ thêm part và services, cứ thêm thường xuyên như vậy chi phí sẽ tăng cao đáng kể, số lượng part sản xuất sẽ ít nên nhiều khi cần mà tìm không có hoặc phải chờ dài cổ mới có part thay.
Bác nào tìm hiểu sâu hơn về sửa chữa sẽ biết điều này.
Bác đi thử cái động cơ 2.7 xe này đi rồi biết, muốn vượt mặt xe khác mà nó cứ ì ì ko lên nổi, em đang chạy con Sienna 3.5 leo lên chạy con này phát bực mình chỉ muốn chửi thề