Chuyên Xe
26/7/24
120
172
43
Sau nhiều thông tin hé lộ, cuối cùng mẫu xe bán chạy hàng đầu thế giới RAV4 đã ra mắt thế hệ hoàn toàn mới với hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn, nhiều công nghệ hơn và phiên bản GR-Sport mới thể thao hơn.

2026-toyota-rav4-gr-sport-exterior-1.jpg


Toyota RAV4 là một trong những mẫu xe thành công nhất của Toyota. Chỉ tính riêng năm ngoái, Toyota đã bán được 475.193 chiếc RAV4 tại Hoa Kỳ, chỉ đứng thứ 3 sau Chevrolet Silverado và Ford F Series. Nhưng mẫu RAV4 của năm ngoái đã 6 năm tuổi và sử dụng nền tảng lỗi thời, vì vậy chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta có một mẫu RAV4 thế hệ mới. Và cuối cùng thì mẫu xe này cũng đã xuất hiện.

Toyota RAV4 2026 hướng đến mục tiêu duy trì doanh số bán hàng bằng những cải tiến lớn về thiết kế, công nghệ và hệ truyền động. Đáng chú ý nhất là Toyota đã loại bỏ động cơ chạy hoàn toàn bằng khí đốt để chuyển sang hệ truyền động hybrid hiện đã trở thành tiêu chuẩn và tùy chọn plug-in-hybrid (PHEV) mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, mở rộng sang nhiều phiên bản hơn bao giờ hết.

2026-toyota-rav4-exterior-driving-on-a-road.jpg


Động cơ 2.5 lít hút khí tự nhiên tiêu chuẩn đã bị khai tử, động cơ hybrid bốn xi-lanh 2.5 lít vẫn còn tồn tại. RAV4 2026 được trang bị hệ thống truyền động hybrid với hệ thống hybrid thế hệ thứ 5 của Toyota, có những cải tiến lớn đối với bộ điều khiển công suất và pin để cải thiện công suất và hiệu quả.

Chiếc RAV4 hybrid mới tạo ra công suất 226 mã lực khi kết hợp với hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn - lần đầu tiên cho mẫu xe này hoặc 236 mã lực khi kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Mạnh hơn lần lượt 23 mã lực và 17 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm. Toyota vẫn chưa công bố số liệu về mức tiết kiệm nhiên liệu.

Chiếc RAV4 Plug-In Hybrid 2026 thay thế cho chiếc RAV4 Prime sẽ sử dụng động cơ plug-in-hybrid thế hệ thứ 6 của Toyota, có hai động cơ điện và một bộ pin dung lượng lớn hơn với chất bán dẫn silicon-carbide mới để cải thiện hiệu suất và khả năng cung cấp điện. RAV4 PHEV mới tạo ra công suất 320 mã lực và có phạm vi hoạt động bằng điện lên đến 80 km chỉ với một lần sạc.

2026-toyota-rav4-gr-sport-exterior-3.jpg


Pin lớn hơn cũng có nghĩa là RAV4 Plug-In Hybrid có khả năng sạc nhanh DC trên một số phiên bản nhất định, mặc dù Toyota vẫn chưa tiết lộ tốc độ sạc. Các phiên bản XSE và Woodland có cổng sạc CCS có khả năng sạc nhanh, nhưng các phiên bản SE và GR Sport mới sử dụng cổng J1772 không có khả năng sạc nhanh. Bộ sạc tích hợp 11 KW cũng có sẵn trên tất cả các phiên bản.

2026-toyota-rav4-limited-exterior-1.jpg


Toyota chia RAV4 2026 thành 3 phong cách thiết kế khác nhau: Thiết kế cốt lõi, Thiết kế chắc chắn và Thiết kế thể thao.

Phong cách Thiết kế cốt lõi (Core Design) bao gồm các phiên bản LE, XLE và Limited, tất cả đều có hệ truyền động hybrid tiêu chuẩn. LE và XLE cung cấp cả FWD hoặc AWD, trong khi Limited chỉ có AWD.

Lên hạng mục Thiết kế chắc chắn (Rugged Design), Toyota chỉ cung cấp 1 phiên bản Woodland. RAV4 Woodland tập trung vào địa hình như lốp xe địa hình, đèn LED bổ sung ở cản trước và giá để đồ trên nóc xe tiêu chuẩn. Người mua có thể chọn hệ truyền động hybrid hoặc hybrid cắm điện, với AWD tùy chọn.

2026-toyota-rav4-woodland-exterior-2.jpg


Đứng đầu danh sách là các mẫu Thiết kế thể thao (Sport Design), bao gồm SE, XSE và GR Sport mới. SE đi kèm với tùy chọn hệ truyền động hybrid hoặc plug-in với FWD hoặc AWD, trong khi XSE có tùy chọn cả hai hệ truyền động nhưng chỉ có AWD.

500029180_1107833808047720_1640243148998315924_n.jpg


GR Sport là phiên bản RAV4 đầu tiên thực sự hướng đến hiệu suất của Toyota, mặc dù vậy, nó vẫn chưa phải là mẫu GR hoàn chỉnh. Xe được trang bị hệ truyền động PHEV và AWD, tạo ra công suất thực sự mạnh mẽ là 320 mã lực, điều đó có nghĩa là xe thậm chí còn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất khoảng 5,5 giây.

Những khác biệt trực quan như lưới tản nhiệt phía trước lớn hơn với huy hiệu GR giúp RAV4 GR Sport trở nên khác biệt so với các mẫu xe còn lại, mâm xe 20 inch đặc biệt, cánh gió sau và nội thất bọc bằng da lộn và các điểm nhấn màu đỏ.

499157686_1107843748046726_584704952469163721_n.jpg


RAV4 2026 có màn hình lớn với màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 10,5 inch tiêu chuẩn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Người mua có thể lựa chọn màn hình cảm ứng 12,9 inch lớn hơn trên một số phiên bản. Mỗi phiên bản RAV đều chạy hệ thống Audio Multimedia thế hệ mới của Toyota hứa hẹn sẽ nhanh hơn và phản hồi tốt hơn, hoàn chỉnh với Apple CarPlay và Android Auto không dây, khả năng tương thích Bluetooth kép và lần đầu tiên có nút home tĩnh.

2026-toyota-rav4-limited-exteior-towing.jpg


RAV4 2026 cũng là mẫu xe Toyota đầu tiên sở hữu bộ an toàn Safety Sense 4.0 của thương hiệu, có tất cả các công nghệ giống như hệ thống trước đó, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, phanh khẩn cấp tự động, v.v. nhưng có phần cứng và khả năng phát hiện được cải tiến.

Toyota chưa công bố giá cho RAV4 hoàn toàn mới. Dự kiến giá bán chỉ tăng nhẹ so với thế hệ trước đây.

Thêm ảnh Toyota RAV4 2026:
2026-toyota-rav4-limited-exterior-2.jpg
2026-toyota-rav4-limited-exterior-4.jpg
2026-toyota-rav4-limited-exterior-3.jpg
2026-toyota-rav4-woodland-exterior-4.jpg
2026-toyota-rav4-limited-interior.jpg


>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về Toyota RAV4 2026 hoàn toàn mới vừa ra mắt?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/13
1.152
1.498
113
Thị trường Mẽo lớn nên nghe tưởng đâu toy tràn ngập nhưng thực chất cũng chỉ thấy lác đác trên đường. Còn đâu toàn là xe Mẽo như Ford, Chev, Ram chiếc nào chiếc nấy chà bá, VW cũng nhiều. Còn dễ ấn tượng và mang thiên hướng hiện đại thì tesla chứ toy cũng lâu lâu mới thấy một chiếc vật vờ.
Đa phần mua toy là dân Châu Á chi tiêu tằn tiện ngán đổ xăng chứ Mẽo nó khoái hầm hố nên xe Mẽo nhất là bán tải máy 3.5L đến 6.7L áp đảo tùng chảo. Mẽo nó có dầu đá phiến lại thêm thằng Canada bán vào rẻ rề giá nhỉnh hơn VN có tí nên đi xe bự nó thoải mái.
Tiết kiệm mie gì
Chỉ có dân gốc châu á mới mua hybrid
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/3/08
1.739
1.769
113
Thị trường Mẽo lớn nên nghe tưởng đâu toy tràn ngập nhưng thực chất cũng chỉ thấy lác đác trên đường. Còn đâu toàn là xe Mẽo như Ford, Chev, Ram chiếc nào chiếc nấy chà bá, VW cũng nhiều. Còn dễ ấn tượng và mang thiên hướng hiện đại thì tesla chứ toy cũng lâu lâu mới thấy một chiếc vật vờ.
Đa phần mua toy là dân Châu Á chi tiêu tằn tiện ngán đổ xăng chứ Mẽo nó khoái hầm hố nên xe Mẽo nhất là bán tải máy 3.5L đến 6.7L áp đảo tùng chảo. Mẽo nó có dầu đá phiến lại thêm thằng Canada bán vào rẻ rề giá nhỉnh hơn VN có tí nên đi xe bự nó thoải mái.
Tiết kiệm mie gì
Chỉ có dân gốc châu á mới mua hybrid
Ý bạn là gì
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng D
24/9/13
1.152
1.498
113
Ý bạn là gì
Ý là xăng hoặc điện tiết kiệm thì tiết kiệm tới nái. Chứ hybrid chả xi nhê vì giá xăng Mẽo rất rẻ so với thu nhập.
Mà khộ cái xe điện toy hong có duyên nên làm ba cái hybrid này nó cứ tạm bợ thế nào á
 
  • Wow
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
25/8/07
156
266
63
44
Ý là xăng hoặc điện tiết kiệm thì tiết kiệm tới nái. Chứ hybrid chả xi nhê vì giá xăng Mẽo rất rẻ so với thu nhập.
Mà khộ cái xe điện toy hong có duyên nên làm ba cái hybrid này nó cứ tạm bợ thế nào á
Nó còn liên quan tới tiêu chuẩn khí thải, ngoài ra kết hợp xăng điện chạy cũng rất sướng, êm ái, mượt mà, mạnh, thể thao...
 
Hạng D
24/9/13
1.152
1.498
113
Mê khoai Mỹ, chê Châu Á éo hiểu mình là giống gì
Tui nói cái hiện thực nước người ta. Đường xá không gian nó mênh mông sinh cái tính khí cũng thích cái mênh mông rộng lớn nên xe Mẽo nó thịnh bên bển
 
Hạng B2
25/8/07
156
266
63
44
Tui nói cái hiện thực nước người ta. Đường xá không gian nó mênh mông sinh cái tính khí cũng thích cái mênh mông rộng lớn nên xe Mẽo nó thịnh bên bển
Xu hướng xăng điện là không thể tránh khỏi, để đảm bảo các tiêu chuẩn khí thải nếu dùng động cơ lớn phải có bộ xử lý khí thải cực kỳ tốn kém và đắt đỏ. Nên việc dùng Hybrid hay PHEV là không thể tránh khỏi.

Dân Mẽo cũng đói tổ bố ra, dừng cuốc là đói nhăn răng, đóng các loại thuế phí ngập đầu. Dân mẽo chỉ có cỡ khoảng 5-7% là triệu phú thì nó ok, còn lại cỡ 90% không làm bốc shit ngay, vô gia cư đầy ra... Nên đừng thần tượng nó quá.