Toyota Safety Sense giảm tai nạn sau xe đến 90%

Tin Tức & Sự Kiện
  1. Bosco Thành

    Bosco Thành Hạng B1

    Tham gia ngày:
    23/6/17
    Bài viết:
    56
    Toyota-Safety-Sense-also-fights-rear-end-collisions-1024x409.
    Toyota - thương hiệu ôtô khổng lồ Nhật Bản, đã công bố kế hoạch tăng cường nghiên cứu, áp dụng các công nghệ hỗ trợ an toàn nhằm hạn chế tối đa tổn thất va chạm, đặc biệt là phần sau xe.

    Toyota đã phân tích, và thấy rằng những chiếc xe được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense P sẽ giảm 50% tổn thất va chạm phía sau. Đặc biệt, những chiếc được trang bị cả gói an toàn Toyota Safety Sense P, và hệ thống nhận diện thông minh (Intelligent Clearance Sonar- ICS) sẽ có thể giảm đến 90% tổn thất va chạm phía sau. Những kết quả sơ bộ dựa trên dữ liệu về tai nạn của Trung tâm Nghiên cứu và phân tích dữ liệu tai nạn giao thông (ITARDA).

    Dữ liệu này được thu thập từ các dòng xe Prius, và kéo dài trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 12 năm 2016. Tổng cộng có 247,000 chiếc được đưa vào cuộc khảo sát, trong đó có khoảng 84.000 chiếc được trang bị gói Safety Sense P, và khoảng 121.000 chiếc được trang bị cả gói Safety Sense P và ICS.

    Thông qua kết quả, Toyota đã tiến hành phân loại các chiếc xe được trang bị cả Toyota Safety Sense P và ICS vào danh mục Safety Support Car S (Sapo Car S) mở rộng - hướng đến đối tượng chủ yếu là người lái xe cao tuổi có nhận thức kém, hoặc phản hồi chậm trước bất ngờ. Còn các loại xe trong hạng Safety Support Car (Sapo Car) được trang bị hệ thống phanh tự động. Cuối cùng, các loại xe nằm trong danh mục Support Car S (Sapo Car S) thì được trang bị hệ thống chống đạp sai pedal.

    Mỗi danh mục lớn lại được tách thành ba loại nhỏ, và được phân chia bởi các tiêu chí về tính năng của hệ thống phanh tự động như: bảo vệ va chạm với người đi bộ, hạn chế sử dụng sai pedal, hệ thống cảnh báo chệch làn xe và đèn thông minh chống lóa tự động.


    Giới thiệu các tính năng chính của gói Toyota Safety Sense

    Đi kèm với việc tăng cường nghiên cứu công nghệ hỗ trợ an toàn, Toyota cũng sẽ đẩy mạnh việc tiến hành các chương trình "Support Toyota" trên khắp các đại lý của hãng tại Nhật Bản. Nội dung chương trình nhằm hướng dẫn người lái xe, người đi bộ và những người sử dụng phương tiện công cộng khác về sự an toàn. Và đây cũng là lần đầu tiên, Toyota sẽ tạo ra một nội dung quản lý rõ ràng cho các cuộc thử nghiệm ICS sắp diễn ra tại 280 đại lý của hãng trên toàn quốc. Mục đích của điều này nhằm muốn tất cả các đại lý có thể đảm bảo điều kiện không gian tốt nhất cho các cuộc thử nghiệm ICS sẽ diễn ra vào tháng 6 năm tới.
    Toyota-Safety-Sense-also-fights-rear-end-collisions-1024x409.
    Theo Toyota
    Last edited by a moderator: 30/8/17
  2. tuansangnguyen

    tuansangnguyen Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/3/16
    Bài viết:
    108
    Nhà nước mình cũng nên quy định số túi khí tối thiểu: 6 túi, chức năng an toàn tối thiểu cho xe được phép xuất xưởng chứ như bây giờ tính năng an toàn phát nản.
    ican thích bài này.
  3. copycon

    copycon Hạng D

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Bài viết:
    1.747
    Thế thì fortuner giảm 80% doanh số, innova giảm 90% số, vios không bán được....
    vmode_dr, city_modulo2013, AeroInn2 người thích bài viết này.
  4. terink79

    terink79 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    29/12/16
    Bài viết:
    148
    Cần gì nghĩ nhiều bác. Cứ bê nguyên bên Châu Âu edit xí cho hạp mà áp vào thì đảm bảo :D
  5. ice07

    ice07 Tập Lái

    Tham gia ngày:
    25/7/17
    Bài viết:
    22
    Và mấy ông nhà nước cũng đói luôn, haha
    vmode_dr thích bài này.
  6. rockman

    rockman Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/9/07
    Bài viết:
    2.910
    Bên Mẽo giờ tối thiểu 6 dú, esp, tpms là bắt buộc hết rồi.
  7. trác đông lai

    trác đông lai Hạng C

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Bài viết:
    669
    Toyota mà nghiên cứu an toàn á, cái này hơi bị là lạ à nha. Với túi khí bền vô đối, xe nhẹ cái là lật với Hilux và Fortuner thì độ an toàn của Toy được đánh giá thấp lè tè ở Việt Nam.
  8. copycon

    copycon Hạng D

    Tham gia ngày:
    14/6/09
    Bài viết:
    1.747
    À thì ... người ta nói Toy Global mà bác, vì sao Toy thành top 1 thế giới vì họ rất biết thích nghi với nhu cầu địa phương (giống HSBC từng quảng cáo họ là the world's local bank). Local = Vietnam thì nhà nước & nhân dân cùng éo care an toàn thì mắc gì Toy VN phải lo :-??
    Chứ chả ai cố chấp như bọn Mẽo & Âu, Việt Nam không cần mà cứ "Cố tình" nhét tính năng an toàn vào làm gì để bán ế sặc gạch
    Chỉnh sửa cuối: 31/8/17
    trác đông lai4everMAYTRANG thích bài viết này.
  9. dienlx

    dienlx Hạng C

    Tham gia ngày:
    4/5/07
    Bài viết:
    877
    đầu xe còn làm chưa xong giờ tính cái đuôi...!
  10. banxehoicu

    banxehoicu Hạng B2

    Tham gia ngày:
    21/4/17
    Bài viết:
    157
    Không liên quan, nhưng tớ thích Toyota Highlander :D

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
227.664
Bài viết:
7.699.936
Thành viên:
195.610
Thành viên mới nhất:
[Mun]™️