Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.628
12.529
113
Sài Gòn
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Tại Triển Lãm Chicago 2019, hãng Toyota đã giới thiệu phiên bản TRD Pro cho dòng xe SUV lớn nhất của mình - Sequoia. Toyota Sequoia TRD Pro 2020 mang một diện mạo nam tính, tăng khả năng vận hành đi off-road với hệ thống treo giảm xóc TRD sử dụng phuộc từ thương hiệu Fox danh tiếng.[pagebreak][/pagebreak]
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Tương tự như các dòng sản phẩm khác như: bán tải Tacoma, Tundra, hay SUV 4Runner đều có phiên bản hiệu năng cao “TRD Pro” được phát triển bởi Toyota Racing Development (TRD) kể từ năm 2014, Toyota Sequoia 2020 cũng đã có phiên bản “TRD Pro” (trước đó chỉ có bản TRD Sport)​
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Sequoia hiện tại là dòng xe SUV lớn nhất của Toyota​
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành

Điểm đáng chú ý ở Sequoia TRD Pro chính là hệ thống treo off-road TRD sử dụng phuộc Fox đường kính 2,5 inch ở phía trước, bên trong phuộc được chia 9 vùng riêng biệt bao gồm 7 vùng nén, 2 vùng hồi. Ở phía sau, Sequoia TRD Pro phuộc Fox dạng ống phuộc đơn (mono tube) có đường kính 2 inch được thiết kế để tăng lực giảm xóc. Toyota cho biết, so với phuộc sau của Sequoia thông thường, phuộc Fox 2 inch này sử dụng piston đường kính 47mm lớn hơn 15mm.​
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Ngoại thất Sequoia TRD Pro dễ dàng phân biệt với các phiên bản thông thường ở một số chi tiết khác biệt như: tản nhiệt TRD Pro sơn đen với logo chữ “T O Y O T A”, đèn pha và đèn sương mù full LED, logo “TRD Pro” gắn bên dưới cửa trước, “dàn chân” lắp bộ mâm 18 inch logo TRD được cung cấp bởi thương hiệu mâm nổi tiếng BBS, tấm lót gầm bằng thép bảo vệ góc thoát trước, thanh gá nóc sơn đen, đầu ống xả chrome đen có logo TRD,... Xe đi kèm với nhiều màu sắc lựa chọn như: xanh quân đội (Army Green), Trắng (Super White), Đen hoặc Xám (Midnight Black/ Magnetic Grey metallic).​
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Không có thay đổi về động cơ, bên dưới nắp ca-pô Sequoia TRD Pro là động cơ xăng V8 5.7L (i-FORCE) hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 381 mã lực và mô-men xoắn cực đại 544Nm. Hãng Toyota cho biết, 90% mô-men xoắn cực đại của động cơ có được ngay tại dải vòng tua thấp từ 2.200 v/p, đây là một ưu điểm của động cơ xăng hút khí tự nhiên cỡ lớn so với động cơ tăng áp. Sequoia TRD Pro có thể kéo tới 3,2 tấn (7.100 lbs). Động cơ V8 kết hợp với hộp số tự động 6 cấp (6AT) & dẫn động bốn bánh bán thời gian (Multi-Mode 4WD) sử dụng bộ vi sai chống trượt từ TORSEN.​

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Có nhiều bác tự hỏi rằng một chiếc SUV đời 2020 sao có đèn hậu halogen đơn điệu như thế này? Đây chỉ là bản nâng cấp giữa đời của Sequoia thế hệ thứ 2 bán từ năm 2008, đến nay cũng hơn 10 năm rồi. Có thể trong vài năm tới, Toyota sẽ nâng cấp Sequoia sang một thế hệ hoàn toàn mới​

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Mặc dù trông có vẻ to xác hơn Land Cruiser, nhưng Sequoia có giá bán khởi điểm rẻ gần một nửa so với giá bán của LC (tương đương 48.700 & 85.015 USD)
*Wheelbase Land Cruiser và Sequoia: 2.850 & 3.000mm
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Từ trái qua phải là “bộ tứ” TRD Pro gồm: bán tải Tundra, SUV Sequoia, bán tải Tacoma và SUV 4Runner​

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Có thể nhiều bác chưa biết, SUV 4Runner chia sẻ khung gầm chung với bán tải Tacoma (tương tự như Hilux với Fortuner tại Việt Nam), trong khi đó Sequoia chia sẻ chung khung gầm với Tundra. Bên cạnh đó, Tundra và Sequoia dùng chung máy V8 5.7L :D
*Khung gầm rời (body-on-frame); động cơ xăng hút khí tự nhiên (NA)
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
So với Land Cruiser thì Toyota Sequoia có tuổi đời khá trẻ khi nó được bán ra từ năm 2001. Sequoia là sản phẩm đáp ứng nhu cầu sử dụng SUV cỡ lớn của người Mỹ, có thể khẳng định rằng không nơi nào trên thế giới mê SUV cỡ lớn như thị trường Bắc Mỹ. Nơi mà Toyota Sequoia cạnh tranh trực tiếp với GMC “Du Côn” (Yukon) hay Ford Expedition!​
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Là mẫu SUV rộng rãi cho cả gia đình, Sequoia TRD Pro 2020 có chỗ để chân cho hàng ghế thứ 2 và 3 lần lượt: 40,9 và 35,3 inch đem lại không gian tuyệt vời cho 7 người lớn.​

Nội thất Sequoia TRD Pro 2020 với ghế lái chỉnh điện 8 hướng bọc da đen (trông ít thấy bẩn), tựa đầu ghế được thêu logo “TRD Pro” bằng chỉ khâu màu đỏ, thảm lót sàn TRD, điều hoà tự động 03 vùng độc lập. Những trang bị tiện nghi khác như: dàn âm thanh cao cấp (Premium Audio), màn hình cảm ứng 7 inch có độ phân giải cao, tích hợp kết nối Android Auto & Apple CarPlay, Radio AM / FM / HD, Radio vệ tinh, cổng USB,... Toyota Sequoia TRD Pro được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense P (TSS-P) tiêu chuẩn​

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành
Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành

Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành Toyota Sequoia TRD Pro 2020 ra mắt; trang bị phuộc FOX cải thiện khả năng vận hành

Tham khảo: Toyota
Ảnh thực tế: Motor1.com
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Con này sinh ra chỉ để phục vụ thị trường mỹ, cho thị hiếu người mỹ nên xin cộng đồng mạng vn đừng chê nó nhé.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Hãng Toyota cho biết, 90% mô-men xoắn cực đại của động cơ có được ngay tại dải vòng tua thấp từ 2.200 v/p, đây là một ưu điểm của động cơ xăng hút khí tự nhiên cỡ lớn so với động cơ tăng áp.
Phòng marketing của Toy thì đúng hơn. Phòng kỹ thuật thừa biết câu trên là bậy.
 
Hạng C
22/8/13
557
504
63
Phòng marketing của Toy thì đúng hơn. Phòng kỹ thuật thừa biết câu trên là bậy.
Không phải tăng áp là mặc định ngon, tuỳ mục đích sử dụng thôi.
Còn câu trên là đúng đấy, chừng nào anh chạy xe máy lớn sẽ thấy.
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Không phải tăng áp là mặc định ngon, tuỳ mục đích sử dụng thôi.
Còn câu trên là đúng đấy, chừng nào anh chạy xe máy lớn sẽ thấy.
Em thấy tăng áp đa phần max torque ở 1800-2200 thôi. Cho nên câu trên bậy.
Ví dụ con GLS 500 tăng áp max 700Nm ở 1800rpm.
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Tình cờ trưa nay vừa gặp con xe nhu này màu trắng, xe to nhưng bộ lốp nhỏ quá so với thân hình.
Xe thô ko đẹp, còn kém so với 4runner.
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
34
Tăng áp có rất nhiều lợi thế & đang là xu thế tương lai xe hơi điều đó ko cần bán cãi rồi
Nhưng e nhớ nhầm thì động cơ hút khí tự nhiên đạt công xuất & momen lớn hơn tăng áp ở dải tua rất thấp thì phải. E nghĩ điều đó cũng là cái hay của hút khí tự nhiên mà. Với suv offroad chẳng hạn dính vào lầy thì chỉ nhấp nhẹ chân ga nó sẽ từ từ bò qua dễ hơn đúng ko mấy bác. Thêm nữa là nó cũng ko bị độ chễ chân ga như tăng áp. Hình như siêu xe thể thao có thằng Lambo, hay Ferari gì đó vẫn dùng hút khí tự nhiên thì phải
Klq : bữa trước lần đầu lái con xe động cơ tăng áp của anh bạn thấy độ chễ chân ga nó cứ gượm gượm sao ấy ko quen. Nhưng dần vài bữa chạy quen rồi thấy cũng hay phết. Cứ lên xe đạp lút sàn chân ga chút là em nó phi vun vút mạnh dữ cũng thấy sướng. Giờ em cũng thấy yêu dần động cơ tăng áp luôn