Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.313
17.868
113
Lâm Đồng
Mỹ vừa công bố thêm danh sách triệu hồi mới gần 1,5 triệu xe Toyota và Lexus liên quan đến lỗi bơm xăng. Điều này khiến tổng số xe Toyota bị triệu hồi nâng lên 3,3 triệu xe. Các xe bị ảnh hưởng thuộc nhiều phân khúc, sản xuất trong khoảng thời gian từ 2013-2020.

Toyota triệu hồi hơn 3 triệu xe vì lỗi bơm xăng

Toyota vừa công bố đợt triệu hồi mới ảnh hưởng đến 1,5 triệu xe thuộc cả hai thương hiệu Toyota và Lexus. Đây là lần thứ 3 trong năm 2020 hãng xe Nhật phải thông báo triệu hồi liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu. Con số tổng tính đến nay là 3,3 triệu xe.

Đợt triệu hồi đầu tiên xảy ra vào tháng 1 năm 2020, liên quan đến 696.000 xe sản xuất từ năm 2018-2019. Đến tháng 3, đợt triệu hồi thứ 2 đã mở rộng danh sách lên 1,83 triệu xe (từ đời 2013 trở lên). Theo Toyota, các chủ sở hữu bị ảnh hưởng từ hai đợt triệu hồi đầu tiên đã được thông báo vào đầu năm nay. Chủ sở hữu của những chiếc xe triệu hồi đợt 3 sẽ được thông báo trước tháng 12.

Danh sách các xe Toyota và Lexus trong chiến dịch triệu hồi lần này:
  • Lexus LS 460 2013-2015
  • Lexus GS 350 2013-2015
  • Toyota FJ Cruiser, Lexus IS-F 2014
  • Toyota 4Runner, Land Cruiser 2014-2015
  • Lexus GX 460, IS 350, LX 570 2014-2015
  • Lexus NX 200t, RC 350 2015
  • Lexus IS 200t, RC 200t GS 200t 2017
  • Toyota Highlander; Lexus GS 350 2017-2019
  • Toyota Sienna and Lexus RX 350 2017-2020
  • Toyota 4Runner, Land Cruiser 2018-2019
  • Lexus GS 300, GX 460, IS 300, IS 350, LS 500h, LX 570, NX 300, RC 300, RC 350 2018-2019
  • Toyota Avalon, Camry, Corolla, Sequoia, Tacoma, Tundra 2018-2020
  • Lexus ES 350, LC 500, LC 500h, LS 500, RX 350L 2018-2020
  • Toyota Corolla Hatchback và Lexus UX 200 2019
  • Toyota RAV4 2019-2020
Toyota triệu hồi hơn 3 triệu xe vì lỗi bơm xăng

Toyota Camry 2020
Theo thông báo triệu hồi, các máy bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng đột ngột. Nguyên nhân đến từ việc cánh bơm bằng nhựa bên trong cụm bơm xăng của Denso bị phồng trong quá trình vận hành. Điều này dẫn tới cánh bơm này có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.

Những mẫu xe gặp vấn đề với bơm nhiên liệu bị lỗi sẽ nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật. Động cơ bị dừng có thể dẫn đến mất trợ lực phanh và lái. Ở tốc độ thấp nó sẽ khiến xe không khởi động được hoặc xe bị chết máy. Nhưng nó đặc biệt nguy hiểm khi tình trạng này xảy ra ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm cho người sử dụng xe.

Cách khắc phục là thay thế một bơm nhiên liệu, Toyota sẽ xử lý miễn phí cho những chủ xe bị ảnh hưởng.

Toyota triệu hồi hơn 3 triệu xe vì lỗi bơm xăng


Toyota không phải là hãng duy nhất bị ảnh hưởng bởi lỗi bơm nhiên liệu này. Vì các hãng xe thường chia sẻ chung các nhà cung cấp nên khi có triệu hồi liên quan đến linh kiện, nhiều hãng sẽ cùng chung số phận.

Một số đợt triệu hồi liên quan đến lỗi bơm xăng/ bơm nhiên liệu thời gian gần đây gồm:
  • Hồi tháng 1/2020, Toyota công bố đợt triệu hồi 700.000 xe Toyota và Lexus sản xuất từ 2018-2019 vì lỗi bơm nhiên liệu tại Mỹ. Đến tháng 3/2020 thì quy mô triệu hồi mở rộng lên con số gần 2 triệu chiếc. Trong đó có 1,8 triệu chiếc tại Mỹ và 158.000 chiếc tại Canada.
  • Tháng 4/2020, Subaru cũng phải triệu hồi 188.207 xe liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu tại Bắc Mỹ. Những xe bị ảnh hưởng gồm Impreza, Outback, Legacy và Ascent sản xuất năm 2019.
  • Tháng 6/2020, Honda triệu hồi 1,4 triệu xe trên toàn cầu vì lỗi bơm xăng.
  • Mitsubishi cũng từng triệu hồi Xpander tại Việt Nam và Philippines phải triệu hồi xe để thay thế cụm bơm xăng, nhưng Mitsubishi không tiết lộ nhà cung cấp.
  • Tại thị trường Việt Nam, Toyota cũng thông báo đợt triệu hồi hơn 33.000 xe nhập khẩu lẫn lắp ráp có liên quan lỗi bơm nhiên liệu. Theo mô tả nhà sản xuất thì lỗi này tương tự như lỗi của các đợt triệu hồi vừa kể trên, cũng đến từ Denso.
Toyota triệu hồi hơn 3 triệu xe vì lỗi bơm xăng

Các bác nghĩ sao về điều này? Liệu Denso có biến thành một Takata thứ 2 hay không?

Trước đó, do lỗi bơm trên túi khí mà Takata đã ảnh hưởng đến hầu hết hãng xe lớn trên thế giới, từ Anh, Đức, Mỹ đến Nhật, Hàn. Quy mô và thiệt hại quá lớn từ các đợt triệu hồi thậm chí đã khiến hãng này phá sản.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: nta139 and Osin
Hạng F
29/10/16
11.455
21.552
113
Pháp
Post cho đồng chí dmqtrieu chưa vậy bác chủ thớt. Em cứ nguyên tắc Đức/Pháp/Âu/Mỹ/Hàn ..... Em là anti-toy mà . nhưng cũng dùng chữ Thân !
 
Hạng D
14/8/16
1.822
2.208
113
39
Băng dmtrieu OS đâu cả rồi !? Zô cãi đi chứ nhỉ ?! :D
Xe người ta lỗi, người ta biết triệu hồi sữa chữa miễn phí. Còn xe người khác lỗi không bảo hành, lỗi cả cánh cửa đem 2 ông thợ dùng chân bẻ, abs lỗi, cảnh báo điểm mù lỗi, mưa dội nước,... đều do người tiêu dùng không biết bảo quản xe đó bác hà.
 
Hạng F
29/10/16
11.455
21.552
113
Pháp
Xe người ta lỗi, người ta biết triệu hồi sữa chữa miễn phí. Còn xe người khác lỗi không bảo hành, lỗi cả cánh cửa đem 2 ông thợ dùng chân bẻ, abs lỗi, cảnh báo điểm mù lỗi, mưa dội nước,... đều do người tiêu dùng không biết bảo quản xe đó bác hà.
Vào trang toyota.com.vn xem tất cả cá loại xe, qua phần kỹ thuật ... EURO4 so với nghị định nđcp 49/2011 thì biết là toy đang cố kéo gở kèo cuối cùng trước khi vào 2022, chứ máy EURO4 sao được bán sau 01/01/2022 trừ .... xyz .. kh biết
 
Hạng C
13/3/15
935
17.574
93
Xe người ta lỗi, người ta biết triệu hồi sữa chữa miễn phí. Còn xe người khác lỗi không bảo hành, lỗi cả cánh cửa đem 2 ông thợ dùng chân bẻ, abs lỗi, cảnh báo điểm mù lỗi, mưa dội nước,... đều do người tiêu dùng không biết bảo quản xe đó bác hà.
Đó, phải zậy chớ, Toy có bao giờ sai ? :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
14/8/16
1.822
2.208
113
39
Vào trang toyota.com.vn xem tất cả cá loại xe, qua phần kỹ thuật ... EURO4 so với nghị định nđcp 49/2011 thì biết là toy đang cố kéo gở kèo cuối cùng trước khi vào 2022, chứ máy EURO4 sao được bán sau 01/01/2022 trừ .... xyz .. kh biết
VN tiêu chuẩn EURO4 họ làm EURO4, chừng nào tiêu chuẩn EURO4 mà làm EURO3 thì mới nói làm sai. Họ làm đúng mà. Còn xe đi mưa dột đỗ thừa cho trời mưa, kẹt xe lỗi hộp số đỗ thừa cho kẹt xe thì mới sai nè.