Góc Công Nghệ Toyota và Subaru hợp tác phát triển khung gầm

Thanh Van

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.381
10.624
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
otosaigon-toyota-subaru-bev-partnership 1.jpg
Toyota và Subaru vừa công bố dự án hợp tác mới giữa hai hãng. Theo đó, hai hãng xe Nhật sẽ cùng nhau phát triển một khung gầm đặc biệt dành cho các xe chạy pin (BEVs). Nhờ đó, các xe sử dụng khung gầm này trong tương lai có thể thừa hưởng chất lái của Subaru và công nghệ điện tử của Toyota. [pagebreak][/pagebreak]

Trong công bố mới nhất, Toyota và Subaru cho biết họ sẽ hợp tác sâu rộng với nhau hơn qua dự án phát triển khung gầm mới. Tuy nhiên, đây không phải là khung gầm bình thường mà là khung gầm dành cho các xe chạy điện, với bộ pin được đặt dưới gầm ( Battery electric vehicles - BEVs). Khung gầm này dự tính sẽ được sử dụng cho nhiều kích cỡ/ hạng xe. Bao gồm: xe sedan hạng C, hạng D và cả SUV.

Ngoài ra, nằm trong một phần của thỏa thuận hợp tác, một dòng xe điện SUV hạng C sẽ được hai công ty này phát triển thành 2 xe thương mại riêng và mở bán trong tương lai. Điều này tương tự như dự án phát triển Toyota 86 và Subaru BRZ trước đây. Nền tảng này hứa hẹn sẽ là tổng hợp ưu điểm của cả hai hãng xe, tức là nó sẽ có công nghệ dẫn động tất cả các bánh AWD nổi tiếng của Subaru lẫn kinh nghiệm phát triển xe điện của Toyota. Hiện tại Subaru chưa có dòng xe chạy điện hoàn toàn nào, trong khi Toyota đã có chiếc C-HR EV và Izoa EV.

Trước đây, Toyota và Subaru cũng từng hợp tác với nhau ở mảng này. Cụ thể là Toyota đã chia sẻ công nghệ plug-in hybrid để Subaru phát triển dòng XV Hybrid. Việc hợp tác này giúp cho các hãng giảm thiểu rất nhiều chi phí và nguồn lực phát triển. Việc chia sẻ kinh nghiệm và công nghệ cũng giúp 2 hãng xe Nhật có nhiều lợi thế hơn để cạnh tranh với các hãng xe phương Tây.



Theo Paultan​
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng

Kuchjm

Hạng B2
1/10/16
111
188
33
36
Xác nhận
confirm
Hổ mọc thêm cánh, một thằng mạnh về động cơ, một thằng mạnh về khung gầm dẫn động.
Toy chưa bao giờ được coi là mạnh về động cơ cả. Nó chỉ có định nghĩa là bền thôi. Động cơ toy còn thua Subaru rất nhiều. Còn động cơ toy vẫn thua hyundai về công suất, độ hao xăng .... Ngon về động cơ chỉ có ford và mitsu. Khung gầm thì bmw, mec, subaru, cadilac, infinity...bèo bèo thì có ford, mitsu, honda...
 

trungtotbung

Hạng D
24/2/08
1.059
1.187
133
36
Đà Lạt-Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Xác nhận
confirm
Toy chưa bao giờ được coi là mạnh về động cơ cả. Nó chỉ có định nghĩa là bền thôi. Động cơ toy còn thua Subaru rất nhiều. Còn động cơ toy vẫn thua hyundai về công suất, độ hao xăng .... Ngon về động cơ chỉ có ford và mitsu. Khung gầm thì bmw, mec, subaru, cadilac, infinity...bèo bèo thì có ford, mitsu, honda...
Ai bảo toy không mạnh về động cơ nhỉ, bác biết huyền thoại 2JZ của toy không?
 

Cùi Bắp 2

Hạng C
14/8/16
890
1.100
93
35
Toy chưa bao giờ được coi là mạnh về động cơ cả. Nó chỉ có định nghĩa là bền thôi. Động cơ toy còn thua Subaru rất nhiều. Còn động cơ toy vẫn thua hyundai về công suất, độ hao xăng .... Ngon về động cơ chỉ có ford và mitsu. Khung gầm thì bmw, mec, subaru, cadilac, infinity...bèo bèo thì có ford, mitsu, honda...
Động cơ mà bác bảo toy không có thế mạnh thì em nể bác về mức độ am hiểu về oto.
toy chỉ thua các hãng về cảm giác lái thôi. mà thẳng thắn mà nói vì các hãng khác không làm được động cơ tốt, hệ thống điện và dẫn động tối ưu nên tập trung vào cảm giác lái để cạnh tranh với toy thôi. mà giờ toy cũng cải thiện cảm giác lái rồi đó bác. các xe mới bây giờ đã cải thiện khá nhiều cề cảm giác lái.
 

nldc

Hạng B2
6/5/16
281
173
43
39
Toy chưa bao giờ được coi là mạnh về động cơ cả. Nó chỉ có định nghĩa là bền thôi. Động cơ toy còn thua Subaru rất nhiều. Còn động cơ toy vẫn thua hyundai về công suất, độ hao xăng .... Ngon về động cơ chỉ có ford và mitsu. Khung gầm thì bmw, mec, subaru, cadilac, infinity...bèo bèo thì có ford, mitsu, honda...
Nhảm, động cơ Toyota thua Huyndai
 

trungtotbung

Hạng D
24/2/08
1.059
1.187
133
36
Đà Lạt-Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Xác nhận
confirm
Ờ, rồi đếm coi thằng nào nhiều huyền thoại hơn đi :D. Nản mấy thánh cuồn hàn xẻng.
:D. Về sau toy nó ham lợi nhuận quá nên không còn làm xe thể thao hiệu suất cao nữa mà chỉ tập trung làm xe máy móc bền bỉ nhằm mục đích thương mại hoá. Mấy cu trẻ trẻ sau này làm sao biết được, chỉ thấy Hyundai Kia là ngon thôi :D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook