Toyota VAN hao nhớt - Help me !!!

Hạng B1
17/12/10
55
3
0
Vợ già Toyota VAN của e mới thay nhớt xong (3.5 lít), đi chuyến CAM về khoảng 1200km thi chỉ còn non 1 lít nhớt. Không biết e bị gì ??? Có bác nào xài qua con VAN này có bị hao nhớt dzậy không cho e cao kiến. Thanks !!!
 
 
Hạng F
18/5/09
6.245
10
38
Bác đừng sốt ruột, cứ từ từ sẽ có câu trả lời. Bác mở nhiều topic quá sẽ làm cho box XNL mau đầy và sẽ loãng. Bên box E-gara của Tam Tiến có thể giúp bác đuợc nhiều hơn. Chúc vui.
 
Hạng D
7/5/09
1.078
5
38
tinhpt nói:
Vợ già Toyota VAN của e mới thay nhớt xong (3.5 lít), đi chuyến CAM về khoảng 1200km thi chỉ còn non 1 lít nhớt. Không biết e bị gì ??? Có bác nào xài qua con VAN này có bị hao nhớt dzậy không cho e cao kiến. Thanks !!!
Kiểm tra gầm xem có chảy nhớt không? Thường thì thay nhớt sẽ bị rỉ ngay ốc xả nhớt, chảy nhớt ngay phốt cam (chảy dữ cũng còn hơn 3L), hở bạc chạy 1200km không hết dữ vậy nếu không xe hạy không nổi. Có thể lúc thay nhớt thiếu cũng nên. May mắn bác vẫn về tới nhà nhưng mà xe chắc kêu như máy cày rồi
 
Hạng D
26/8/07
1.146
87
48
Cao nguyên nắng bụi mưa bùn
Xác nhận
confirm
tinhpt nói:
Vợ già Toyota VAN của e mới thay nhớt xong (3.5 lít), đi chuyến CAM về khoảng 1200km thi chỉ còn non 1 lít nhớt. Không biết e bị gì ??? Có bác nào xài qua con VAN này có bị hao nhớt dzậy không cho e cao kiến. Thanks !!!
Van già của bác máy 3y thì thay nhớt mà không thay luôn lượt thì cũng fai gần 4lit, chạy 1200km chỉ còn non 1lit??? làm sao xe chạy được nữa? bác có nhầm lẩn không ạh.
 
1/4/07
21.992
16.660
113
0913168658
Nó rỉ từ từ đến lúc còn một lít.
Trước thỉnh thoảng vẫn có xe bị , vào mở nắp ra thì không còn miếng nào.
 
Hạng B1
17/12/10
55
3
0
maiphung nói:
tinhpt nói:
Vợ già Toyota VAN của e mới thay nhớt xong (3.5 lít), đi chuyến CAM về khoảng 1200km thi chỉ còn non 1 lít nhớt. Không biết e bị gì ??? Có bác nào xài qua con VAN này có bị hao nhớt dzậy không cho e cao kiến. Thanks !!!
Van già của bác máy 3y thì thay nhớt mà không thay luôn lượt thì cũng fai gần 4lit, chạy 1200km chỉ còn non 1lit??? làm sao xe chạy được nữa? bác có nhầm lẩn không ạh.
Van già của e máy 4Y, thay nhớt luôn lược khoảng 3,5 lít. Sau khoảng 1200km e tham nhớt lại thi cây ti không còn miếng nhớt nào. E đi thay nhớt thì xe chỉ còn non 1 lít nhớt đen xì. Em mới thay nhớt mới 1 bình 4 lít, không thay lược nhớt.
 
Xe em lúc mới mua chảy nhớt tùm lum (cạc te, phốt heo,.... ), đậu xe qua đêm đến sáng 1 vũng nhớt dưới gầm. Nhưng đã sửa hết rồi không còn chảy nữa. Bây giờ không biết chảy ở đâu.
 
Hạng D
19/6/10
1.284
62
48
TP Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
Vài dòng để Bác kiểm tra trước:
1.Xem dưới gầm (sử dụng đèn pin)Chỗ puly trục cơ và giáp mí giữa động cơ và hộp số có bị rò rỉ nhớt ?
2.Xem phía dưới catte nhớt và ốc xả nhớt có bị rò rỉ?
3.khởi động cơ đến khi máy nóng.Trên nắp đậy dàn cò có một ống cao su (van thông hơi trục khuỷu)Kéo ống cao su ra xem có khói thoát qua đó không?
4.mở lọc gió ra xem nhớt có dội ngược lên cổ hút gió không?(nếu có:Van thông hơi trục khuỷu bị nghẹt or hỏng >>Thay van mới)
5.Nếu có khói ra ở lỗ thông hơi trục khuỷu:
>Phốt súp páp bị hở (Do bị mòn(sử dụng lâu),Bị cứng cao su(tiền sử có bị sôi nước)>>Thay phốt mới và xoáy sup páp(Thới gian làm chỉ 1 or 2 ngày,thiệt hại <1500000đ).
6.Nổ máy và thử đạp ga mạnh :Nhìn ở pô xem có khói màu xanh?cổ pô có bị ướt do nhớt không?Tháo kiểm tra xem bugi có bị ướt nhớt?đầu bugi có bị đóng mụi đen do nhớt lòn lên và bị đốt cháy!...(khác với bugi bị đen do dư xăng nha Bác!)Néu có>>>chia buồn cùng Bác Tháo máy khiểm tra séc măng(Bạc) hay đại tu máy.
 
Reactions: OSAKAGARDEN
Hạng D
22/2/08
4.296
434
83
50
google.com
Xác nhận
confirm
Có bác sĩ rồi, bác an tâm làm theo để chuẩn đoán bịnh em nó.
 
Hạng B1
17/12/10
55
3
0
taunus71 nói:
Vài dòng để Bác kiểm tra trước:
1.Xem dưới gầm (sử dụng đèn pin)Chỗ puly trục cơ và giáp mí giữa động cơ và hộp số có bị rò rỉ nhớt ?
2.Xem phía dưới catte nhớt và ốc xả nhớt có bị rò rỉ?
3.khởi động cơ đến khi máy nóng.Trên nắp đậy dàn cò có một ống cao su (van thông hơi trục khuỷu)Kéo ống cao su ra xem có khói thoát qua đó không?
4.mở lọc gió ra xem nhớt có dội ngược lên cổ hút gió không?(nếu có:Van thông hơi trục khuỷu bị nghẹt or hỏng >>Thay van mới)
5.Nếu có khói ra ở lỗ thông hơi trục khuỷu:
>Phốt súp páp bị hở (Do bị mòn(sử dụng lâu),Bị cứng cao su(tiền sử có bị sôi nước)>>Thay phốt mới và xoáy sup páp(Thới gian làm chỉ 1 or 2 ngày,thiệt hại <1500000đ).
6.Nổ máy và thử đạp ga mạnh :Nhìn ở pô xem có khói màu xanh?cổ pô có bị ướt do nhớt không?Tháo kiểm tra xem bugi có bị ướt nhớt?đầu bugi có bị đóng mụi đen do nhớt lòn lên và bị đốt cháy!...(khác với bugi bị đen do dư xăng nha Bác!)Néu có>>>chia buồn cùng Bác Tháo máy khiểm tra séc măng(Bạc) hay đại tu máy.
Cám ơn bác nhiều, mai e sẽ thử. Bác nói rõ thêm phần cái ông thông hơi trục khuỷu giùm e chưa tưởng tượng ra nó như thế nào ? Cám ơn bác.
 
Hạng D
19/6/10
1.284
62
48
TP Hồ Chí Minh
Xác nhận
confirm
@Bác nói rõ thêm phần cái ống thông hơi trục khuỷu giùm e chưa tưởng tượng ra nó như thế nào ?

>>>Mặt trên của nắp máy(Culasse) có một nắp đậy (Thông thường bằng nhôm hợp kim ) để che chắn dàn cò mổ bên dưới(Hệ thống đóng mở súp páp)
Bên trên hoặc bên hông của nắp có hai lỗ có ống cao su dẫn thông với bộ chế hoà khí - phía dưới đế (bình xăng con) kích thước ống khoảng 12mm.Ở đó có 1 van một chiều dùng để thoát hơi dưới đáy catte nhớt đi vào hệ thống nạp.
Ống kia có kích thước lớn hơn (thông thường 16mm) có ống cao su dẫn qua bầu lọc gió (tức là phía trên của dường gió vào của chế hoà khí).
Nếu van bị tắt thì hơi trong catte không thoát được tạo thành áp suất (mỗi khi piston di chuyển lên xuống) làm cho nhớt dưới đáy catte nhớt bị đẩy ngược lên qua ống lớn đi vào trong lọc gió(khi đó lọc gió có dính nhớt)và nhớt qua chế hoà khí đi vào buồn đốt(sau khi cháy thì thoát ra ngoài).làm cho xe bị hao nhớt trong khi động cơ vẫn còn tốt(chưa đến lúc phải đại tu) hoặc không có rò rỉ xảy ra...Nếu thay van một chiều đó thì rất rẻ.
Điều này cũng lí giải tại sao mới thay phốt mà vẫn bị rò rỉ nhớt hoài (Chắc thợ thay đồ dỏm chăng?.???)
Rất nhiều KTV hay Thợ bảo hao nhớt là do hở bạc,xếp bạc nhưng thực ra không phải. Tốt nhất là nên khiểm tra van đó trước tiên vì khi nhớt bị đốt như vậy khói xả cũng xanh và đóng mụi trên bugi giống hệt như khi bị hở bạc hoặc xếp bạc.!
Thông thường xe bị hao nhớt gần 2L/1000Km thì khi đạp mạnh chân ga thì khói mù mịt...HE...HE .... Hi vọng xe Bác không bị như vậy.!..
 
Last edited by a moderator:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook