Tư Vấn Mua Xe Toyota Wigo (405 tr) hay Honda Brio (418 tr)?

Hạng C
4/10/15
675
918
93
33
Xác nhận
confirm
otosaigon_A TV -1.jpg
Chào các bác! Sau khi Honda Brio đã có giá chính thức thì em rất là đắn đo trong chuyện chọn lựa giữa 2 xe. Nhu cầu mua xe là cho bà cả đi lại trong nội ô và lên xuống giữa Biên Hòa - Sài Gòn là chủ yếu, chỉ chở 1 người lớn và 2 đứa con nít. Tiêu chí hàng đầu của em là xe Nhật, dễ kiếm chỗ bảo dưỡng và nhỏ gọn. Nên em chỉ chấm 2 em là Toyota Wigo và Honda Brio, ngặt cái 2 em này lại là 2 em bị chê tơi tả. Em thì ko quan tâm lắm nội thất xe xấu hay đẹp, hiện đại hay thập niên 90, cũng ko đòi hỏi nhiều tiện ích option, dĩ nhiên mấy cái option về an toàn (cân bằng điện tử, túi khí...) thì rất muốn nhưng vì đã chọn 1 trong 2 xe đó nên ko thể đòi hỏi gì khác nữa.[pagebreak][/pagebreak]​
- Wigo lợi hơn Brio ở chỗ động cơ DOHC (Brio là SOHC; cái này là em thấy một số bác OSer mình chê Brio dùng động cơ SOHC cổ lỗ sĩ, chứ thực ra em chả hiểu ngoài cái cũ-mới thì DOHC có hay hơn SOHC ko? bền hơn sao?), hộp số AT (Brio là CVT; trên 4r mình có quá trời bài tranh luận AT-CVT và chê CVT cũng nhiều nên em hơi ngán hộp số này, thêm cái nữa là xe nhà em ít dùng nên toàn bảo dưỡng trôi tháng, nghĩa là người ta kêu 5.000 km hoặc 3 tháng bảo dưỡng một lần, em chạy ít nên thường để 6 tháng mới bảo dưỡng, mà nghe nói hộp số CVT mà bảo dưỡng ko đúng là dễ chết), khoảng sáng gầm 160 mm (Brio là 150 mm), kích thước nhỏ gọn hơn tí nên dễ chạy dễ đậu hơn, máy lạnh chắc ngon hơn (em hơi ngán máy lạnh của Honda City, ko biết con Brio này sẽ như thế nào, còn máy lạnh của Toyota thì hình như chưa dòng nào bị chê cả).​
- Brio lợi hơn Wigo ở chỗ thiết kế đẹp hơn (theo con mắt vợ em), cần số đỡ rối hơn (nhà em chưa quen kiểu D1, D2, D3 lắm), ghế lái chỉnh được cao thấp + vô lăng gật gù được (vì em lưng dài mà vợ em lại lưng ngắn).​
Nên em muốn xin thêm ý kiến các bác trên đây về so sánh được-mất giữa 2 con này. Riêng con Brio, Honda đã nói nhập về ko phải để cạnh tranh trong phân khúc, nên ko hiểu sau 1 năm nó có giảm giá như Jazz ko? Cám ơn mọi ý kiến tư vấn!​
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Tập Lái
21/6/19
9
5
3
25
Xác nhận
confirm
Chào các bác!
Sau khi Brio đã có giá chính thức thì em rất là đắn đo trong chuyện chọn lựa giữa 2 xe. Nhu cầu mua xe là cho bà cả đi lại trong nội ô và lên xuống giữa Biên Hòa - Sài Gòn là chủ yếu, chỉ chở 1 người lớn và 2 đứa con nít. Tiêu chí hàng đầu của em là xe Nhật, dễ kiếm chỗ bảo dưỡng và nhỏ gọn. Nên em chỉ chấm 2 em là Wigo và Brio, ngặt cái 2 em này lại là 2 em bị chê tơi tả. Em thì ko quan tâm lắm nội thất xe xấu hay đẹp, hiện đại hay thập niên 90, cũng ko đòi hỏi nhiều tiện ích option, dĩ nhiên mấy cái option về an toàn (cân bằng điện tử, túi khí...) thì rất muốn nhưng vì đã chọn 1 trong 2 xe đó nên ko thể đòi hỏi gì khác nữa.
- Wigo lợi hơn Brio ở chỗ động cơ DOHC (Brio là SOHC; cái này là em thấy một số bác OSer mình chê Brio dùng động cơ SOHC cổ lỗ sĩ, chứ thực ra em chả hiểu ngoài cái cũ-mới thì DOHC có hay hơn SOHC ko? bền hơn sao?), hộp số AT (Brio là CVT; trên 4r mình có quá trời bài tranh luận AT-CVT và chê CVT cũng nhiều nên em hơi ngán hộp số này, thêm cái nữa là xe nhà em ít dùng nên toàn bảo dưỡng trôi tháng, nghĩa là người ta kêu 5.000 km hoặc 3 tháng bảo dưỡng một lần, em chạy ít nên thường để 6 tháng mới bảo dưỡng, mà nghe nói hộp số CVT mà bảo dưỡng ko đúng là dễ chết), khoảng sáng gầm 160 mm (Brio là 150 mm), kích thước nhỏ gọn hơn tí nên dễ chạy dễ đậu hơn, máy lạnh chắc ngon hơn (em hơi ngán máy lạnh của Honda City, ko biết con Brio này sẽ như thế nào, còn máy lạnh của Toyota thì hình như chưa dòng nào bị chê cả).
- Brio lợi hơn Wigo ở chỗ thiết kế đẹp hơn (theo con mắt vợ em), cần số đỡ rối hơn (nhà em chưa quen kiểu D1, D2, D3 lắm), ghế lái chỉnh được cao thấp + vô lăng gật gù được (vì em lưng dài mà vợ em lại lưng ngắn).
Nên em muốn xin thêm ý kiến các bác trên đây về so sánh được-mất giữa 2 con này. Riêng con Brio, Honda đã nói nhập về ko phải để cạnh tranh trong phân khúc, nên ko hiểu sau 1 năm nó có giảm giá như Jazz ko?
Cám ơn mọi ý kiến tư vấn!

+ động cơ DOHC: với động cơ sữ dụng DOHC cho khả nagnw vận hành tốt hơn, độ chính xác vào thời điểm đóng mở xucpap chính xác hơn, nên động cơ vận hành êm ái, đóng mở đúng thời điểm, sẽ đạt được công suất động cơ tối ưu đồng thời hòa khí đốt cháy tốt thải khí sạch ra môi trường hơn, như vậy sẽ tiết kiệm nhiên liệu tiết kiệm dc chi phí cho người sử dụng hơn.
+ hộp số toyota wigo là hộp số AT 4cấp cho khả năng kiểm soát độ bóc của xe theo ý muốn của mình tốt hơn, bên cạnh đó 4AT khi chuyển số cũng sẽ êm ái dễ sữ dụng cho chị e đồng thời cũng phù hợp với nam khi thích cảm giác làm chủ tốc độ hơn.
+ đối với CVT thì khả năng tăng tốc tốt hơn, nhưng người lái sẽ không kiểm soát được khả năng tăng tốc như AT.
+ WIGO sử dụng điều hòa chỉnh cơ như ad đã tìm hiểu thì làm lạnh nhanh và sâu. cho độ bền rất cao khả năng hư hỏng rất ít bền bỉ theo thời gian rất phù hợp với ad (bên trong sử dụng các sợi cáp để điều chỉnh hướng gió, nhiệt độ...cáp bên ngoài bọc 1 lốp nhựa dậy thì khi nào mới hư).
+ tuy kích thước nhỏ gọn nhưng bên trong rất rộng rãi. người nhật luôn chú trọng đến điều này
>>>>>>> cần tư vấn gì thêm ad cứ liên hệ e nhé <<<<<<
 
Hạng D
5/5/10
3.615
3.707
113
Xác nhận
confirm
Xe hơi, đặc biệt city car, đẹp là 1 lợi thế cực lớn. Xe giờ bền lắm, hãng nào cũng ngon, thích và hợp lý thì quất thôi bác.
 
Hạng C
12/9/18
509
719
93
hồ chí mình
View attachment 1951658 Chào các bác! Sau khi Honda Brio đã có giá chính thức thì em rất là đắn đo trong chuyện chọn lựa giữa 2 xe. Nhu cầu mua xe là cho bà cả đi lại trong nội ô và lên xuống giữa Biên Hòa - Sài Gòn là chủ yếu, chỉ chở 1 người lớn và 2 đứa con nít. Tiêu chí hàng đầu của em là xe Nhật, dễ kiếm chỗ bảo dưỡng và nhỏ gọn. Nên em chỉ chấm 2 em là Toyota Wigo và Honda Brio, ngặt cái 2 em này lại là 2 em bị chê tơi tả. Em thì ko quan tâm lắm nội thất xe xấu hay đẹp, hiện đại hay thập niên 90, cũng ko đòi hỏi nhiều tiện ích option, dĩ nhiên mấy cái option về an toàn (cân bằng điện tử, túi khí...) thì rất muốn nhưng vì đã chọn 1 trong 2 xe đó nên ko thể đòi hỏi gì khác nữa.[pagebreak][/pagebreak]​
- Wigo lợi hơn Brio ở chỗ động cơ DOHC (Brio là SOHC; cái này là em thấy một số bác OSer mình chê Brio dùng động cơ SOHC cổ lỗ sĩ, chứ thực ra em chả hiểu ngoài cái cũ-mới thì DOHC có hay hơn SOHC ko? bền hơn sao?), hộp số AT (Brio là CVT; trên 4r mình có quá trời bài tranh luận AT-CVT và chê CVT cũng nhiều nên em hơi ngán hộp số này, thêm cái nữa là xe nhà em ít dùng nên toàn bảo dưỡng trôi tháng, nghĩa là người ta kêu 5.000 km hoặc 3 tháng bảo dưỡng một lần, em chạy ít nên thường để 6 tháng mới bảo dưỡng, mà nghe nói hộp số CVT mà bảo dưỡng ko đúng là dễ chết), khoảng sáng gầm 160 mm (Brio là 150 mm), kích thước nhỏ gọn hơn tí nên dễ chạy dễ đậu hơn, máy lạnh chắc ngon hơn (em hơi ngán máy lạnh của Honda City, ko biết con Brio này sẽ như thế nào, còn máy lạnh của Toyota thì hình như chưa dòng nào bị chê cả).​
- Brio lợi hơn Wigo ở chỗ thiết kế đẹp hơn (theo con mắt vợ em), cần số đỡ rối hơn (nhà em chưa quen kiểu D1, D2, D3 lắm), ghế lái chỉnh được cao thấp + vô lăng gật gù được (vì em lưng dài mà vợ em lại lưng ngắn).​
Nên em muốn xin thêm ý kiến các bác trên đây về so sánh được-mất giữa 2 con này. Riêng con Brio, Honda đã nói nhập về ko phải để cạnh tranh trong phân khúc, nên ko hiểu sau 1 năm nó có giảm giá như Jazz ko? Cám ơn mọi ý kiến tư vấn!​

Nếu bác phải chọn 1 trong 2 con này, thì em nghĩ chọn Wigo ko phải lựa chọn tồi đâu. Tại sao?

Thứ 1: Bác nói bác hay để trôi bảo dưỡng, thực ra Toy để trôi bảo dưỡng cũng ko sợ lắm điển hình bác thấy mấy ông taxi chạy đó bảo dưỡng đâu ra gì những giờ vẫn chạy đầy. Toy thì đồ thay thay sửa nó rẻ vận hành cũng rẻ.
Thứ 2: DOHC cam đôi thì đương nhiên nó hơn cái SOHC cam đơn, DOHC nó sẽ cho ra công suất tốt hơn SOHC và bác cứ nghĩ thế này cùng 1 việc mà 1 người làm thì đương nhiên sẽ mệt hơn 2 người làm. DOHC của toy với công nghệ Valve biến thiên sẽ giúp bác có trải nghiệm tốt hơn đó. Tuy nhiên, khi hỏng hóc thì DOHC đương nhiên tốn tiền sửa hơn, nhưng thằng Toy đến bao h nó mới hư tới đó mà trừ khi bác phá quá thôi.
Thứ 3: Bác đi xung quanh đếm xem có bao nhiêu cái Toy và cửa hàng sửa chữa Toy là biết Toy nó đại trà cỡ nào. Không suy tính gì nhiều thì cứ theo số đông đại trà mà phang nha bác.
 
Hạng B2
14/11/18
159
59
28
31
Xác nhận
confirm
Không quan tâm mạng vk con mình thì cứ wigo , bi rô mà dùng . vì nó chả có cái gì an toàn bảo vệ tính mạng vk con a cả. Xe thì mềm như tôn và lá lúa . xin các bác đừng tự ái
 
Hạng B1
15/12/17
52
55
18
29
Xác nhận
confirm
Em thì sẽ chọn brio, vì em tin tưởng cảm giác lái của xe Honda nói chung sẽ không làm mình cảm thấy nhàm chán sau một thời gian sử dụng. Tốt nhất là bác cứ chạy thử cả 2 xe trên cùng 1 đoạn đường mà bác hay đi, biết ngay xe nào hợp với mình.
 
Hạng B2
25/7/18
205
364
18
41
Xác nhận
confirm
Wigo đang giảm giá ầm ầm, Brio thì ko thấy giảm giá đâu => chênh nhau cũng kha khá đó
 
Hạng C
27/3/18
593
263
43
34
Xác nhận
confirm
Vinfast Fadil. Né hai em bên trên ra xa xa chút. Thùng tôn bán giá quá cao như vậy k chấm được
bac mua vinfast Fadil theo tiêu chi nào :),option chăn :),theo tui thây theng Honda va theng Toy no dinh giá xe ở cái logo đấy......cái logo theng honda gắn len cho con Brio la dc hang triêu gia đình Vietnam khăn đinh:p:p:p
 
Hạng D
26/3/15
1.057
973
93
bà cả chạy nhiều thì để bả mua, bả cảm nhận...
chứ bác mua thì nếu có chỗ nào không thích hay ưa nhìn thì càm ràm suốt
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook