OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.299
2.918
113
Giữ vị trí số 1 phân khúc SUV cỡ B trong tháng 10/2024, Toyota Yaris Cross đang ngày càng chứng minh được chất lượng của mình trong lòng khách hàng khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội.

Sự trỗi dậy của Toyota Yaris Cross


Thị trường xe trong nước đang bước vào mùa mua sắm cuối năm đầy sôi động. Nhiều hãng xe liên tục đưa ra những chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Với bối cảnh đó, các phân khúc xe liên tục có những biến động về mặt doanh số. Trong đó, diễn biến đáng chú ý nhất trong tháng 10/2024 là sự đổi ngôi bất ngờ trong phân khúc SUV cỡ B.

Đây là phân khúc được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi những mẫu xe gầm cao có không gian rộng rãi đi kèm giá bán dễ tiếp cận. Phân khúc này có tới 10 cái tên khác nhau đến từ châu Á và châu Âu nhưng nổi lên là bốn cái tên bao gồm: Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta và Kia Seltos.

Tháng 10/2024 vừa qua, Yaris Cross ghi nhận 1.510 xe bán ra trên cả nước, vượt qua đối thủ Mitsubishi Xforce để trở thành cái tên bán chạy nhất phân khúc. Con số này giúp Yaris Cross đứng thứ 8 toàn thị trường và đứng thứ 6 nếu chỉ tính các mẫu xe xăng, dầu. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của Yaris Cross đối với khách hàng Việt.

image1.jpg

Vị trí ngôi vương phân khúc B-SUV tháng 10/2024 thuộc về Toyota Yaris Cross.

Tiếp nối thành công này, Toyota Việt Nam đưa ra chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng. Theo đó, người mua Yaris Cross sẽ được ưu đãi tiền mặt tương đương 50% lệ phí trước bạ lên tới 33 triệu đồng (bản xăng) và 38 triệu đồng (bản hybrid). Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng lãi suất ưu đãi chỉ từ 5,99% khi mua xe trả góp qua Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN). Có thể nói, đây là cơ hội lớn để những ai đang quan tâm đến Yaris Cross quyết định “xuống tiền”.

Toyota Yaris Cross có gì vượt trội?

Theo các chuyên gia phân tích thị trường, khách hàng chọn xe SUV cỡ B thường ưu tiên ba tiêu chí. Thứ nhất, đó là một chiếc xe có động cơ tốt nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu. Yếu tố thứ hai là kích thước không cần quá lớn nhưng không gian nội thất rộng rãi. Cuối cùng, đó là một mẫu xe an toàn với nhiều công nghệ hỗ trợ lái hiện đại.

Trong phân khúc, Yaris Cross là mẫu duy nhất sử dụng động cơ hybrid. Bao gồm máy xăng 1.5L công suất 90 mã lực và một động cơ điện cho công suất 79 mã lực. Sự kết hợp này mang đến cho xe cảm giác vận hành êm ái mà không kém phần mạnh mẽ. Chưa hết, nhờ sử dụng động cơ hybrid, Yaris Cross HEV có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất phân khúc khi chỉ tốn 3,8 lít/100km.

image4.jpg

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Yaris Cross được nhiều người đánh giá cao.

Trong khi đó, các đối thủ của mẫu xe này trong phân khúc SUV cỡ B chỉ sử dụng động cơ xăng truyền thống. Cụ thể, Xforce sử dụng máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, Creta và Seltos sử dụng chung máy xăng 1.5L công suất 113 mã lực. Ngoài ra, các phiên bản Seltos sử dụng động cơ 1.5L tăng áp có công suất 158 mã lực, nhưng có giá bán lên tới 799 triệu đồng nên không được nhiều người lựa chọn.

Thứ hai, Yaris Cross dù không phải là mẫu xe lớn nhất phân khúc nhưng sở hữu trục cơ sở kích thước 2.620mm, dài hơn Creta và Seltos. Kết hợp với việc thiết kế hợp lý, Yaris Cross sở hữu một không gian nội thất rộng rãi. Minh chứng cho điều này là thể tích không gian hành lý của mẫu xe này lên tới 466 lít, lớn nhất phân khúc.

image2.jpg

Khoang hành lý của Yaris Cross tăng lên khoảng 1.000 lít nếu gập hàng ghế sau (tỷ lệ 60:40).

Chưa hết, dù là xe cỡ nhỏ đô thị, xe vẫn được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần có. Xe có vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím bấm chức năng, đồng hồ hiển thị dạng kỹ thuật số với màn hình 7 inch. Hệ thống giải trí gồm màn hình cảm ứng kích thước 10,1 inch hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây và hệ thống 6 loa. Một số tính năng khác có thể kể đến như điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm, phanh tay điện tử, sạc điện thoại không dây.

Đặc biệt, điều khiến người tiêu dùng yêu thích ở Yaris Cross không chỉ là nhiều trang bị tiện nghi, mà còn là sự hợp lý trong thiết kế. Các kỹ sư đã tính toán kỹ càng về công thái học trong quá trình sử dụng, để lựa chọn vị trí phù hợp cho từng chức năng. Nhờ đó, khi ngồi vào Yaris Cross, người dùng luôn có cảm giác thoải mái, dễ chịu khi xe sở hữu một không gian thoáng đãng, rộng rãi.

Cuối cùng, an toàn là một yếu tố không thể bỏ qua khi tìm mua một mẫu xe ô tô ở thời điểm hiện nay. Đối với Yaris Cross, xe được trang bị gói công nghệ hỗ trợ lái an toàn Toyota Safety Sense nổi tiếng. Theo đó, các chủ xe sẽ được tận hưởng loạt tính năng hữu dụng như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát vận hành chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và điều khiển hành trình chủ động.

image3.jpg

Yaris Cross ngày càng chứng minh sự phù hợp của mình với người tiêu dùng Việt.

Có thể thấy, tất cả những yếu tố trên giúp Toyota Yaris Cross tỏ ra vượt trội với các đối thủ cùng phân khúc của mình. Và “con số không biết nói dối” khi Yaris Cross đã giữ vị trí số 1 phân khúc về lượng xe giao đến tay khách hàng trong tháng gần nhất.
 
  • Like
Reactions: tu nhi
Hạng C
22/2/23
506
519
93
36
thiệt ko bác. chứ e này và veloz nó mỏng te. xforce mỏng - 2 ông kia còn mỏng hơn.

Tôn mỏng thì ảnh hưởng gì vậy bạn? Tiếng đóng cửa làm bạn không hài lòng thì đi làm cách âm cửa thêm có mấy triệu là xong.

Bản thân con Yaris Cross này dùng khung gầm DNGA có bán ở Nhật, có đủ thép UHSS gia cường trong khung xe, có đủ 6 túi khí và đủ ADAS full, giá 650tr.

Với 650tr mà ngóng qua xe Hàn thì khung không có UHSS, 2 túi khí, tất cả đều chỉnh cơm :) Bạn có bỏ mấy trăm triệu mua bản full 800tr cũng không thể độ thêm thép UHSS vào khung xe được.
 
Hạng F
24/2/20
5.126
8.785
113
38
Tôn mỏng thì ảnh hưởng gì vậy bạn? Tiếng đóng cửa làm bạn không hài lòng thì đi làm cách âm cửa thêm có mấy triệu là xong.

Bản thân con Yaris Cross này dùng khung gầm DNGA có bán ở Nhật, có đủ thép UHSS gia cường trong khung xe, có đủ 6 túi khí và đủ ADAS full, giá 650tr.

Với 650tr mà ngóng qua xe Hàn thì khung không có UHSS, 2 túi khí, tất cả đều chỉnh cơm :) Bạn có bỏ mấy trăm triệu mua bản full 800tr cũng không thể độ thêm thép UHSS vào khung xe được.
ĐÚNG ĐÚNG BÁC NÓI QUÁ ĐÚNG.
 
Hạng B2
22/4/05
355
46
28
Tôn mỏng thì ảnh hưởng gì vậy bạn? Tiếng đóng cửa làm bạn không hài lòng thì đi làm cách âm cửa thêm có mấy triệu là xong.

Bản thân con Yaris Cross này dùng khung gầm DNGA có bán ở Nhật, có đủ thép UHSS gia cường trong khung xe, có đủ 6 túi khí và đủ ADAS full, giá 650tr.

Với 650tr mà ngóng qua xe Hàn thì khung không có UHSS, 2 túi khí, tất cả đều chỉnh cơm :) Bạn có bỏ mấy trăm triệu mua bản full 800tr cũng không thể độ thêm thép UHSS vào khung xe được.

UHSS thì dịch ra là thép siêu cường thôi mà có gì ghê gớm. Mấy hãng xe khác cũng nói KHUNG XE ĐƯỢC GIA CỐ BẰNG THÉP CƯỜNG LỰC, quan trọng là tỉ tệ bao nhiêu, kỹ thuật thế nào. Mà DNGA là chuẩn Daihatsu thôi gắn logo toyota chứ đâu phải Toyota. Túi khí nhiều nhưng khi nào bung thì chưa biết. Bữa ngay tại Nhật bị phát hiện làm gian dối kiểm tra chất lượng. Vậy thì lấy cơ sở gì tin tưởng được nhỉ.