Hạng D
23/10/15
2.794
4.815
113
TPHCM
https://vtc.vn/tphcm-de-xuat-tang-muc-phat-giao-thong-len-gap-doi-d367192.html
TP.HCM đề xuất tăng mức phạt giao thông lên gấp đôi
Sở GTVT TP.HCM đang dự thảo tờ trình đề xuất tăng mức phạt giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi nhằm tăng nguồn thu đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Tại cuộc thảo luận chiều 4/12 của HĐND TP.HCM, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết nguồn lực của TP rất thấp so với nhu cầu thực tế. Để phát triển hạ tầng, từ 2016-2020, TP.HCM cần đến khoảng 500.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi tính toán, con số được đưa ra chỉ là 122.000 tỷ đồng.
Thực tế này phản ánh tình trạng mà Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhiều lần nhắc đến. Theo ông Nhân, những dự báo cho thấy phải mất tới hơn 100 năm nữa, TP.HCM mới hoàn thiện hạ tầng theo đúng chuẩn quốc tế. “Dự báo đó cho thấy chúng ta không thể phát triển hạ tầng giao thông với tốc độ như hiện nay”, ông Nhân nói.​
img_8700-2047240.jpg

Theo Giám đốc Sở GTVT, thực tế bố trí vốn cho giao thông còn thấp hơn cả con số 122.000 tỷ đồng. Năm 2016 và 2017, TP.HCM chỉ chi hơn 21.000 tỷ đồng. Từ nay đến năm 2020, TP cũng chỉ có thể bố trí khoảng 41.000 tỷ nữa.​
Việc thiếu thốn nguồn vốn dẫn đến những chậm trễ trong việc thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Số lượng đường mới, cầu mới, quỹ đất dành cho giao thông vốn eo hẹp cũng bị ảnh hưởng lớn.​
Ông Bùi Xuân Cường cho biết để giải quyết các vấn đề giao thông, TP.HCM cần phải ưu tiên đầu tư đường Vành đai 2 và 3 vì đây là hai tuyến đường huyết mạch của mạng lưới giao thông thành phố. Theo Nghị quyết của HĐND TP, đường Vành đai 2 và một phần đường Vành đai 3 phải hoàn thành trước năm 2020.​
Một trong những cách để tăng nguồn thu đầu tư cho giao thông, theo ông Cường đề xuất, là tăng mức phạt vi phạm giao thông ở khu vực nội thành lên gấp đôi. Thậm chí, ông Cường cho rằng không cần đợi áp dụng cơ chế đặc thù mà việc này được quy định trong Luật xử phạt hành chính. Sở GTVT đang dự thảo văn bản lấy ý kiến góp ý của các sở ngành liên quan và trình lên UBND.​
 
  • Like
Reactions: DriveSafe
Hạng B2
9/9/13
120
177
43
:cool: Hoàn toàn ủng hộ, kỷ cương phép nước phải được thực thi hiệu quả :D Giao thông hỗn loạn cần có những biện pháp có tính răn đe thông qua các mức phạt thật cao, người hành pháp phải chuẩn mực. Riêng về các lĩnh vực khác như kinh tế, công quyền... cũng nên tăng mức hình phạt thích đáng (chung thân, tử hình). Nạn tham nhũng, buôn lậu, hàng gian hàng giả... sẽ giảm rõ rệt :D HỆ THỐNG PHÁP LÝ là công cụ hữu hiệu nhất để quản lý trật tự xã hội :rolleyes::D
 
Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Ủng hộ tăng mức phạt. Nhưng phải đi đôi với việc dẹp "nhũng nhiễu" trên đường. Và phải công khai việc sử dụng tiền phạt vô phát triển giao thông như thế nào.
 
Hạng F
1/6/15
5.555
28.298
113
Tăng để làm gì khi không ai làm việc, bây giờ người ta vi phạm luật giao thông công khai ngay trước mặt CSGT luôn. Chỉ có mấy chốt lập ra để canh xử phạt thì còn bắt, mấy chốt ngã ba ngã tư chỉ trơ mắt ra ngó.
 
Hạng D
28/7/16
1.692
2.428
113
Tăng để làm gì khi không ai làm việc, bây giờ người ta vi phạm luật giao thông công khai ngay trước mặt CSGT luôn. Chỉ có mấy chốt lập ra để canh xử phạt thì còn bắt, mấy chốt ngã ba ngã tư chỉ trơ mắt ra ngó.
Thì cứ tăng đi. Phạt nguội cũng đc mà bác. Ko phạt 2b thì cứ phạt 4b trc. Cứ tạo hiệu ứng rồi dần dần sẽ tốt hơn thôi.
 
Hạng B2
9/9/13
120
177
43
Riêng mảng giao thông, cần đảm bảo mức thu nhập ĐỦ CƠ BẢN :eek: cho anh em trong ngành, để không xảy ra tình trạng TÌM CÁCH "bù lỗ" cho bà cả hàng tháng :D thay vì ngân sách nhà nước sử dụng quá nhiều vào những dự án kém hiệu quả :p Ai vi phạm tham ô, nhận hối lộ cho ra khỏi ngành, chứ không điều chuyển gì cả. Như vậy "tính chiến đấu" của hệ thống pháp luật mới hiệu quả, được xã hội nhìn nhận và ý thức hơn :D