Hạng D
2/12/03
1.919
4.538
113
Vietnam
Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM đánh giá cao đèn giao thông tự chỉnh thời gian ở ngã tư Hàng Xanh, cho biết thời gian tới có thể triển khai rộng.

TP.HCM sẽ mở rộng lắp đặt đèn giao thông tự chỉnh thời gian theo lưu lượng xe

*Ảnh minh họa
Thông tin được ông Võ Khánh Hưng, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, nêu tại tọa đàm "Chuyển đổi số trong quản lý đô thị: Xu hướng và giải pháp cho TP.HCM" do báo Người Lao Động tổ chức sáng 19-9.

Tại tọa đàm, ông Hưng cho biết thời gian qua sở đã tích cực ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong ngành giao thông vận tải.

hình ảnh.jpg

Ông Võ Khánh Hưng - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - Ảnh: BTC

Trước hết, sở đã thực hiện số hóa hồ sơ giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến…

Trong quản lý điều hành giao thông, sở đã lắp bổ sung 198 camera giám sát giao thông tại các nút giao (nâng tổng số camera lên hơn 1.000).

Các camera này có chức năng kết nối tích hợp và chia sẻ dữ liệu qua hệ thống màn hình, có nhân viên theo dõi 24/24 giờ. Qua đó các thông tin được chia sẻ, cung cấp cho cảnh sát giao thông, công an địa phương...

Đặc biệt, ngoài việc theo dõi đèn tín hiệu giao thông, sở đang phối hợp với một số đơn vị để đưa vào lắp đặt thí điểm đèn tín hiệu giao thông thông minh.

Cụ thể, ở các giao lộ sẽ có hệ thống camera quét lưu lượng giao thông, từ đó tự điều chỉnh thời lượng đèn tín hiệu.

"Chúng tôi đánh giá việc này rất tốt, nhưng mới thí điểm ở khu vực ngã tư Hàng Xanh. Thời gian tới sẽ mở rộng ở khu vực khác", ông Hưng nói và cho biết thêm nếu áp dụng đại trà thì rất tiện dụng.

Lực lượng chức năng có thể giảm việc ra hiện trường điều tiết, giảm kẹt xe tức thời.

Cũng tại tọa đàm, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố chia sẻ việc ứng dụng công nghệ trong ngành giao thông vẫn còn một số tồn tại và thách thức. Cụ thể như mảng vận tải chưa tích hợp lên cơ sở dữ liệu của thành phố.

Cơ chế, chính sách thu hút nguồn nhân lực về công nghệ trong ngành cũng có hạn chế. Đồng thời ngành giao thông vẫn chưa có riêng một dự án để nâng cấp, bổ sung công nghệ thông tin của ngành, mà chỉ tích hợp từ những chương trình thí điểm riêng lẻ.

Trao giải cuộc thi viết "Lắng nghe người dân hiến kế" lần 5

Cuộc thi tập trung vào 3 chủ đề chính: "Làm gì để Cần Giờ trở thành một động lực mới phát triển TP.HCM", "Giải pháp thu hút nhà đầu tư chiến lược vào TP.HCM" và "TP.HCM cần làm gì để thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và nghị quyết 98?".

Nhóm tác giả Lê Dương Lâm và cộng sự (tác phẩm Quy hoạch đô thị trí tuệ nhân tạo) và nhóm tác giả Nguyễn Hoàng Bình - Bùi Duy Tùng (tác phẩm Nâng cấp môi trường kinh doanh theo mô hình mới) cùng đoạt giải nhì.

Tác giả Nguyễn Cao Siêng (tác phẩm Giải pháp cải thiện môi trường đầu tư) và tác giả Trương Nam Thuận (tác phẩm Thu hút đầu tư bằng công ty dịch vụ công) cùng đoạt giải ba.

Tác giả Nguyễn Văn Quang (tác phẩm Tối ưu hóa các giải pháp chống ngập) và tác giả Vân Thanh (tác phẩm Đột phá trong khâu khám chữa bệnh) cùng đoạt giải khuyến khích.

Cuộc thi "Lắng nghe người dân hiến kế" lần thứ 5 không có giải nhất, do báo Người Lao Động tổ chức.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Ý kiến của các bác thế nào về vấn đề này?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/20
1.570
18.374
98
57
Nghe bẩu loại đèn này đã bàn tới khoảng hơn chục năm trước rồi nhưng chả hỉu tại sao đến giờ này mới gọi là đem ra thí điểm ???? :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes: :rolleyes:
 
Hạng D
23/9/20
1.003
8.543
113
Đề nghị chính quyền lắp đèn tín hiệu tại nút giao Hoàng Trọng Mậu - Trần Xuân Soạn q7. Cao điểm rất hay kẹt khi hàng dài xe TXS chờ lèo tèo vài xe từ HTM cắt qua. Nút giao kiểu thế rất nhiều.
Đường TS-HS nên bỏ cầu nối Lê Văn Sỹ - TQT. Mô hình cầu Trần Khánh Dư hay nút giao Phạm Văn Hai - kênh đã minh chứng khả năng giảm thiểu kẹt xe.
 
Hạng D
20/9/16
1.909
2.562
113
cái cần thiết làm là tạo hướng đèn rẽ trái riêng biệt, không để xung đột với xe đi thẳng nữa, mà cả chục năm rồi vẫn không chịu làm. Trong khi đây chính là nguyên nhân gây kẹt xe.
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng C
28/6/15
854
1.207
93
Nên dùng công nghệ để phục vụ cuộc sống, đếm lưu lượng để ra tín hiệu đèn là việc nên triển khai nhanh.
Cán bộ trực chốt sẽ tham gia điều tiết khi có tình huống cần xử lí, như có va chạm gây kẹt xe chẳng hạn.
Nhìn mấy cha xe xe ôm với bán bánh mì đứng chốt gạt nút chuyển đèn thật sự là mắc nổi điên, bới ông bà xưa nói ko có sai, thứ gì nó đi theo thứ gì chứ không phải thứ đó :mad:
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng B2
25/2/18
497
598
93
39
Mọi giải pháp hiện tại chỉ là chuyển áp lực điểm này qua điểm khác chứ k dứt điểm được, khi chưa giảm được lượng xe gắn máy thì mọi giải pháp chỉ là tạm thời :) , t cũng là 1 người xài xe gắn nha o_O
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng D
4/2/08
4.600
6.473
113
TPHCM
SG giờ cần làm 2 việc rất đơn giản để giảm kẹt xe: (1) lắp đèn rẽ trái tại các giao lộ lớn, và cho xe rẽ trái đủ thời gian để rẽ. (2) các ngã 4 lớn vẽ ô vuông chéo và phạt nặng các xe đậu chắn giao lộ khi đèn đỏ... lỗi này các nước phạt rất nặng còn VN thì chả phạt bao giờ
 
Hạng D
3/7/14
3.049
11.545
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Đèn tự tăng / giảm thời gian: thay đổi theo lưu lượng xe là hay đó.

Lý do:
- công nghệ ở nước ngoài nó chỉ quét xe hơi & nhận diện +1.
- Còn ở Việt Nam xe máy đủ loại, đủ tư thế ngồi/chở đồ: nên nhận diện khó hơn.