Hạng D
2/12/03
1.906
4.518
113
Vietnam
Theo thông báo của Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1, sau khi vận hành thử các tình huống tuyến, từ ngày 11/11, tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành thử nghiệm 100% công suất như chạy thương mại từ 5h - 23h30 hàng ngày.

Chiều 11/11, thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 cho biết, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bắt đầu vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế từ hôm nay (11/11) đến 17/11.

TP.HCM: Tuyến metro số 1 chạy thử nghiệm 100% công suất như chạy thương mại

Từ hôm nay (11/11), tuyến metro số 1 vận hành 100% công suất. Ảnh: Chí Hùng.

Theo đó, sau thời gian vận hành thử các tình huống tuyến metro 1 với công suất 20% so với thiết kế từ ngày 14/10 đến hết ngày 8/11.

Từ hôm nay đến ngày 17/11, tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) triển khai vận hành thử nghiệm theo kế hoạch với 100% công suất thiết kế.
Các đoàn tàu sẽ hoạt động từ 5h đến 23h30 phút mỗi ngày, giãn cách mỗi chuyến tàu từ 5 phút 30 giây đến 10 phút.

Có 2 phương án vận hành là vận hành bình thường theo các ngày trong tuần và vận hành ngày nghỉ lễ, có 14 đoàn tàu hoạt động trên tuyến chính và 3 đoàn tàu dự phòng.
Việc vận hành thử nghiệm 100% công suất thiết kế sẽ kéo dài đến ngày 17/11. Từ ngày 18/11, kế hoạch vận hành sẽ được thảo luận thêm giữa các bên liên quan.


Đến nay, tuyến metro số 1 đạt khoảng 99% khối lượng thi công, theo kế hoạch, cuối năm nay chính thức đưa vào vận hành thương mại. TP.HCM cũng có kế hoạch xây dựng các tuyến xe buýt kết nối với các nhà ga của tuyến này. Ảnh: Chí Hùng.

Giai đoạn cuối, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vẫn đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp, phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM trong công tác đào tạo lái tàu để kịp thời vận hành metro 1 trong năm 2024.

Dự kiến, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ được vận hành khai thác vào tháng 12 và miễn phí cho người đi tàu trong một tháng. Từ tháng 1/2025, metro 1 chính thức bán vé khai thác thương mại.

Giá vé dự kiến từ 6.000 - 20.000 đồng, tùy chặng, giá vé ngày không hạn chế số lượt đi là 40.000 đồng/người/ngày.

Tuyến metro số 1 dài 19,7km, gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao. Tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỷ đồng. Dự án có lộ trình đi qua các quận 1, Bình Thạnh, TP.Thủ Đức (TP.HCM) và Dĩ An (Bình Dương).

Toàn tuyến metro số 1 có 3 ga ngầm gồm: Bến Thành, Nhà hát TP.HCM, Ba Son và 11 ga trên cao là Văn Thánh, Tân Cảng, Thảo Điền, An Phú, Rạch Chiếc, Phước Long, Bình Thái, Thủ Đức, Khu Công nghệ cao, Đại học Quốc gia TP.HCM, Bến xe Suối Tiên.

Đến nay, dự án thi công đạt 99% khối lượng công việc, 1% còn lại liên quan đến công việc nghiệm thu, các thủ tục để đưa dự án vào khai thác.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
8/2/17
1.216
1.933
113
37
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
 
  • Like
Reactions: KiaBinhloi
Hạng C
29/10/17
725
4.064
93
Biên Hòa
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
cũng như cao tốc BL-LT, lỗi nằm ở nhà H2O, quản lý yếu kém, đùn đẩy trách nhiệm dẫn tới công việc không được giải quyết chứ đâu phải do phía nhà thầu, mà dự án khi hoàn thành nó phục vụ cả trăm năm... tới đó coi hàng china hay hàng Japan ngon
 
Hạng D
15/9/08
2.086
2.286
123
chừng nào có bến thành , an sương vậy mấy anh để em đi làm :((
chờ đến khi chống gậy là có nhe bác ..mà lúc đó đâu có đi làm nữa mà đi tàu...
BT-ST 16 năm mới hoàn thành....
 
Hạng D
15/9/08
2.086
2.286
123
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
Chỉ sợ nó chơi trò bẩn với các nước nó thi công ( chính trị) chứ nó mà làm đúng đủ như nước nó đang sử dụng thì ko thua gì Japan và Tây đâu
Cứ qua Thượng Hải , Thiên Tân, Bắc Kinh ,...trải nghiệm Subway và Express nó đi thì sẽ thấy..rất rất đẳng cấp....riêng chuyện khởi hành Express của nó thôi là quá ghê ,,,chính xác đến từng phút..thường là trước 1 phút vs h trên vé.....và tg đến Ga cũng vậy...Chính xác tuyệt đối
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
26/1/11
1.247
1.325
113
chừng nào có bến thành , an sương vậy mấy anh để em đi làm :((
Trời đất, đòi đi làm nữa: sữa lại đi cụ ơi.....
chừng nào có bến thành , an sương vậy mấy anh để em đẩy xe lăng đi nãnh lương hu :((
 
Hạng D
13/3/15
1.234
33.143
113
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
Tiền thôi, phải đi xin từng cắc.
 
Hạng B2
30/9/17
314
358
63
39
Đủ sự cố kĩ thuật và chi phí phát sinh, thời gian thì làm trước mà về sau, nên chưa chắc cái gì hàng Nhật cũng ngon hơn hàng TQ cả, điển hình là vụ metro này. Dân ngoài kia, họ dùng chán chê Cát Linh Hà Đông rồi, mà dân Tp.HCM mới được trải nghiệm dùng thử
Tàu nó sẵn sàng chi đậm để nghiệm thu, giải ngân rẹt rẹt... Cùng nhà thầu cùng vốn ODA Nhật nhưng bên Jakarta đã xong từ đời tám hoánh
 
  • Like
Reactions: TAK40 and NamHung