Hạng D
2/12/03
1.877
4.441
113
Vietnam
Cây cầu hiện đang chắn 1 làn đường để tiến hành duy tu, sửa chữa tuy nhiên thời gian sửa chữa đang kéo dài quá thời hạn so với thời gian dự kiến thi công khiến khu vực thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc vào các khung giờ cao điểm.

Bên cạnh đó, tình trạng bố trí giao thông còn tồn đọng nhiều điểm bất hợp lý khiến các luồng phương tiện lưu thông qua đây thường xuyên xung đột và xảy ra va chạm.

1.jpg

Cầu vượt Phạm Văn Chí - Lò Gốm chưa có đèn tín hiệu giao thông khiến các luồng giao thông qua đây thường xuyên xung đột, va chạm

Cầu Phạm Văn Chí bắc qua Rạch Lò Gốm với 2 đầu là giao lộ với đường Nguyễn Văn Luông và Đường Lò Gốm là một trong những tuyến cầu huyết mạch của khu vực quận 6. Có mặt tại đây vào nhiều khung giờ cao điểm khác nhau trong ngày, dễ nhận thấy giao thông tại khu vực này thường xuyên lâm vào cảnh ùn tắc bởi quá nửa mặt cầu đã bị rào chắn để tiến hành thi công.

Bên cạnh đó, với bán kính khoảng 1 km xung quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí có khoảng 5 trường tiểu học và trung học cơ sở khác nhau khiến lưu lượng giao thông trên tuyến đường vào các khung giờ cao điểm sáng và chiều thường xuyên tăng cao.

Theo biển thông tin công trình được treo phía ngoài rào chắn, thời gian thi công sửa chữa cầu kéo dài từ ngày 24/2/2024 đến ngày 12/07/2024 thế nhưng theo thông tin từ phía Sở GTVT thành phố Hồ Chí Minh mãi đến ngày 06/04 công trình mới chính thức được thi công và đến nay mới chỉ hoàn thiện được nửa mặt cầu theo chiều lưu thông từ Nguyễn Văn Luông sang đường Lò Gốm.

Trao đổi nhanh với nhiều người dân sinh sống quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí, đa phần những hộ dân đều không khỏi bức xúc:

“Bên trái qua, quẹo lên cầu, ở trên đổ xuống, ở đây đổ lên đương nhiên là phải kẹt.”

“Mấy tháng trời đâu có buôn bán gì, buổi chiều kẹt xe lắm, tại nó dồn vô nên kẹt xe nhiều.”

“Kẹt hoài mà, khung giờ từ 7:00 đến 8:00 chiều khoảng từ 4:00 – 7:00 tối”

2.jpeg

Giao lộ Lò Gốm - Phạm Văn Chí chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông khiến các phương tiện lưu thông rất lộn xộn

Không chỉ thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, việc bố trí, phân luồng giao thông quanh khu vực cầu Phạm Văn Chí cũng nằm trong tình trạng đáng báo động. Theo chia sẻ của nhiều tài xế thường xuyên lưu thông qua đây, nhiều tháng qua, mỗi khi lưu thông qua ngã tư cầu vượt đường Phạm Văn Chí và Nguyễn Văn Luông đều không khỏi thấp thỏm bởi tình trạng xung đột giữa các luồng giao thông qua đây.

Theo quan sát, khi lưu thông từ phía đường Nguyễn Văn Luông lên cầu vượt để rẽ trái sang Phạm Văn Chí buộc phải dừng lại vì không có đường tránh khiến các phương tiện cũng phải dừng, nối đuôi trên cầu vượt để chờ luồng xe đổ dốc cầu Phạm Văn Chí qua giao lộ Lò Gốm sang phía đường Lý Chiêu Hoàng.

Trao đổi cùng ông Cao Văn Chúc, một tài xế xe tải thường xuyên phải lưu thông qua đây, ông chia sẻ: “Ở dưới dốc cầu đâm lên, ở trên đâm xuống, không ai nhường ai, dĩ nhiên không có đèn xanh, đèn đỏ, đâu ai biết nhường ai.”

3.jpeg

Lô cốt gây khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông qua đây.

Song song với tình trạng xung đột giao thông giữa ngã tư cầu vượt Nguyễn Văn Luông và Phạm Văn Chí, việc thi công kéo dài và đặt lô cốt khuất tầm nhìn của các phương tiện lưu thông theo chiều từ đường Lò Gốm sang phía đường Nguyễn Văn Luông khiến khu vực này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông.

Ông Châu Đức Phát, một tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên lưu thông qua đây kể lại vụ va chạm gần đây nhất ông đã chứng kiến: “Ngay chỗ cái đình nó quẹo ngược ra tôn chắn ngang khuất tầm nhìn rồi trên này nó xuống thì khi ủi vô bô sau cắt vô vậy nè, khâu mười mấy mũi.”

Nắm được những vấn đề bất cập trong việc kéo dài thời gian thi công sửa chữa cầu Phạm Văn Chí gây ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực, PVVOV Giao thông đã có câu hỏi gửi đến Sở GTVT TP.HCM và nhận được phản hồi từ phía cơ quan này.

4.jpeg

Theo biển công bố thông tin công trinh, thì thời gian hoàn thiện là tháng 7 năm 2024

Ông Hoàng Phúc Dũng (Phó trưởng Phòng Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết: “Với giải pháp là chỉ thi công một nửa phần đường sau khi phần đường đó thi công xong sẽ trả lại để người dân lưu thông và tiếp tục thi công nửa phần đường còn lại. Nửa phần đường đã được hoàn thiện vào ngày 02/09/2024 và hiện nay đang tiếp tục thi công nửa phần đường còn lại và dự kiến tiến độ hoàn thành công trình này vào giữa tháng 12/2024.”

Song song với việc sớm hoàn thiện và đưa công trình về đích đúng hẹn vào giai đoạn cuối năm. Phía cơ quan chức năng cũng cần cân nhắc việc đặt đèn tín hiệu và có những biện pháp phân luồng giao thông hợp lý tại cầu vượt Phạm Văn Chí - Nguyễn Văn Luông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông tại khu vực này.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
Các bác thấy thế nào về giao thông khu vực này?
 
  • Haha
Reactions: camapsaigon
Hạng D
25/10/20
1.570
17.995
98
57
Đúng là ở VN mới có cái cầu kiểu này !!! Còn đơn vị thi công thì miễn bàn , tưởng làm hầm chui cho đường Lò gốm chứ ai dè chỉ mần 2 mố cầu thôi mà kéo dài cả nửa năm trời !!!!
 
Hạng D
3/3/16
1.729
3.177
113
40
Vì các hợp đồng thi công giữa cđt và nhà thầu lỏng lẽo nên chuyện này nó như cơm bửa ở VN ấy mà. Tại sao nó thế thì ... chắc ai cũng biết.

Nếu đúng: thì nhà thầu phải đưa ra p.a và đk để thi công làm sao khởi công và hoàn thành nằm trong tầm tay. cđt thấy ok thì ký hđ

Trong hđ có phạt rõ ràng thì đố nhà thầu nào kéo dài được:
- Trễ 1 tuần phạt 5% hợp đồng, cứ thế mà chiến. Nếu nhà thầu không dám ký -> điều đó chứng tỏ năng lực họ chưa đủ
 
Hạng F
24/2/20
5.059
8.638
113
37
Bình thường thôi :), phải sống chung với lũ chứ giờ kêu lên cũng chả giải quyết được gì.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
7/1/12
328
317
63
32
Vì các hợp đồng thi công giữa cđt và nhà thầu lỏng lẽo nên chuyện này nó như cơm bửa ở VN ấy mà. Tại sao nó thế thì ... chắc ai cũng biết.

Nếu đúng: thì nhà thầu phải đưa ra p.a và đk để thi công làm sao khởi công và hoàn thành nằm trong tầm tay. cđt thấy ok thì ký hđ

Trong hđ có phạt rõ ràng thì đố nhà thầu nào kéo dài được:
- Trễ 1 tuần phạt 5% hợp đồng, cứ thế mà chiến. Nếu nhà thầu không dám ký -> điều đó chứng tỏ năng lực họ chưa đủ
Ờ, phe ta phạt phe mình à?
 
Hạng D
9/5/16
1.185
3.843
113
124
Cây cầu cũ Bình Phước trên QL1A (xa lộ Đại Hàn cũ) bị tàu lạ đâm, bà mịa chúng sửa chữa 2 năm chưa xong. Thêm nữa nó phân làn 1 chiều có dải phân cách cứng phần đường đầu cầu phía ngã tư Bình Phước làm tắc đường hướng cầu về ngã tư, trong khi hướng ngước lại không có xe đi luôn
 
  • Haha
Reactions: camapsaigon
Hạng F
3/10/15
10.939
13.461
113
Bình thường thôi :), phải sống chung với lũ chứ giờ kêu lên cũng chả giải quyết được gì.
Đi miền bắc thấy xây dựng đường sá tuyệt vời.
Đừng nói miền nam ít tiền hơn hay gì.
Ít tiền hơn thì con đường hẹp hơn ngắn hơn, nhưng ko thể có chuyện lởm chởm đắp vá được.
Đường phía bắc không yếu hơn đường Singapore mấy.
Nhưng đường mà chắp vá lồi lõm hố chậu thì chỉ có ở HCM nhé.
Đường chắp vá là do trình độ, không phải do tiền. Trình độ người miền nam thấp hơn người miền bắc. Toàn những đứa hợm hĩnh Bình Dương như bà Phương Hằng chứ chả có kỹ thuật làm được mẹ gì
Khỏi ai cãi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: quannguyentsnct