Hạng D
2/12/03
1.710
4.127
113
Vietnam
Cơ quan chức năng của TP.HCM sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra để có phương án tổ chức giao thông tối ưu cho khu vực thi công nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM).

TP.HCM yêu cầu giảm nguy cơ ùn tắc ở nút giao An Phú xuống thấp nhất

Khu vực thi công nút giao An Phú (TP Thủ Đức) nhìn từ trên cao - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường vừa ký văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP, Công an TP, UBND TP Thủ Đức, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP truyền đạt chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.HCM về việc tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực nút giao An Phú (TP Thủ Đức).

Theo đó, chủ tịch UBND TP giao Sở Giao thông vận tải TP chủ trì, phối hợp các đơn vị có liên quan tiếp tục thực hiện các giải pháp phù hợp nhằm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong suốt quá trình thi công tại khu vực nút giao An Phú.

Đồng thời, các đơn vị phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra thực tế để có phương án tổ chức giao thông tối ưu, khoa học, phù hợp từng giai đoạn cụ thể, giảm đến mức thấp nhất nguy cơ ùn tắc tại khu vực.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP (chủ đầu tư) được giao khẩn trương rà soát, khắc phục ngay các thiếu sót trong công tác tổ chức giao thông phục vụ thi công.

Bên cạnh đó, ban này sẽ nghiên cứu điều chỉnh biện pháp thi công hạng mục hầm và cầu vượt nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giảm thời gian chiếm dụng mặt đường và đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng kế hoạch.

An Phú là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TP.HCM, được khởi công cuối năm 2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng.

Nút giao được xây dựng với quy mô ba tầng, dự kiến hoàn thành vào năm 2025.

Hiện chủ đầu tư đang đẩy tiến độ đồng loạt 8 gói thầu. Năm 2024 dự kiến hoàn thành 3 gói thầu là cầu Bà Dạt (cuối tháng 6), cầu Giồng Ông Tố (tháng 9) và hầm HC1, giúp giảm áp lực giao thông tại khu vực.

Tuy nhiên, theo Sở Giao thông vận tải TP, quá trình thi công nút giao còn tồn tại nhiều bất cập như mặt đường Mai Chí Thọ và đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hư, rào chắn nhưng không thi công, thời lượng đèn tín hiệu tại nút giao đường D1 - Mai Chí Thọ chưa hợp lý...
Theo Tuổi Trẻ
>>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
22/2/13
534
2.706
113
Cái nút AP này làm trễ nhưng cũng sắp xong rồi, nên tình trạng kẹt xe ở đây cũng sẽ đc gq, tp nên lo cái tiếp theo là mở rộng ct đoạn AP- Long thành, gấp lắm rồi, chứ không vài bữa thoát qua nút AP nhưng đứng xếp hàng trên ct từ An phú đến tận Long thành thì còn thê thảm hơn.
 
  • Like
Reactions: 7upchanh
Hạng C
23/11/09
519
585
93
HCM
Toàn đường độc đạo và thắt cổ chai. Muốn đi chơi đâu xa cũng ngán.
 
  • Like
Reactions: Sieu Xe01
Hạng B2
25/5/21
118
1.760
93
thoát qua nút AP nhưng đứng xếp hàng trên ct từ An phú đến tận Long thành thì còn thê thảm hơn.
TP.HCM yêu cầu giảm nguy cơ ùn tắc ở nút giao An Phú xuống thấp nhất


Sáng hôm thứ 7 vừa rồi ko biết sao mà mới sáng sớm xếp hàng rồng rắn rồi. Kẹt chiều đi từ AP về Long Thành.
 
  • Like
Reactions: Cristalline
Hạng B2
25/6/21
175
246
43
Cái nút AP này làm trễ nhưng cũng sắp xong rồi, nên tình trạng kẹt xe ở đây cũng sẽ đc gq, tp nên lo cái tiếp theo là mở rộng ct đoạn AP- Long thành, gấp lắm rồi, chứ không vài bữa thoát qua nút AP nhưng đứng xếp hàng trên ct từ An phú đến tận Long thành thì còn thê thảm hơn.
e thấy kẹt ngay cái chỗ thu phí nhiều nhất á :D tốt nhất dẹp cái trạm thu phí bằng barrier đi cho khỏe, đã thu phí ko dừng mà còn cản trở
 
  • Like
Reactions: Cristalline
Hạng D
16/11/20
2.762
8.369
113
37
View attachment 3167187

Sáng hôm thứ 7 vừa rồi ko biết sao mà mới sáng sớm xếp hàng rồng rắn rồi. Kẹt chiều đi từ AP về Long Thành.
Thời điểm hè này thì cuối tuần thời điểm tối T6, sáng T7 chiều đi LT và chiều, tối CN chiều về SG CT này cũng trong tình trạng ùn ứ + kẹt. Nhất là khi nào có xe chết máy hay tai nạn thì đỏ + bao nhiêu phút, đấy là chuyện thường ngày luôn. Lâu lâu nhìn gg map thời điểm này mà thấy màu xanh không , không kẹt thì mới là chuyện lạ.
 
  • Like
Reactions: bstangquocchi
Hạng D
16/11/20
2.762
8.369
113
37
e thấy kẹt ngay cái chỗ thu phí nhiều nhất á :D tốt nhất dẹp cái trạm thu phí bằng barrier đi cho khỏe, đã thu phí ko dừng mà còn cản trở
Đúng là chả thấy thống kê gì về cái trạm thu phí này, đã đặt vị trí bất lợi, dạng phình cho to ra xong thắt ngay cổ chai lại, gây cản trở giao thông mà còn chơi bẩn, kẹt thì đóng cổng ra vào, hạn chế xe lên CT chứ không bao giờ thấy xả trạm.
 
LĐC bao năm nay ko triển khai hoàn thành làm đường đi, xong nút giao lại kéo sang đoạn bên này rồi Nguyễn Hoàng. Cứ xin mời các lãnh đạn về ở bên khu 2 bên đường dẫn cao tốc rồi đi làm ở Q1 sẽ đẩy nhanh được tiến độ khu này.
 
Hạng B2
25/6/21
175
246
43
bữa thứ 7 có va chạm gần ql51 đó, nó vẫn ngồi thu phí tỉnh queo :D
Đúng là chả thấy thống kê gì về cái trạm thu phí này, đã đặt vị trí bất lợi, dạng phình cho to ra xong thắt ngay cổ chai lại, gây cản trở giao thông mà còn chơi bẩn, kẹt thì đóng cổng ra vào, hạn chế xe lên CT chứ không bao giờ thấy xả trạm.