19/5/16
230
112
43
39
Nếu muốn nói về tốc độ chuyển số thì trên lí thuyết DCT sẽ nhanh hơn nhưng chạy đường thành phố thì có khi hộp DCT chưa chắc chuyển nhanh khi tính cả điều kiện vận hành thực tế.
Lí do là: chạy trong thành phố phải tăng tốc giảm tốc liên tục, nhiều khi bộ điều khiển của DCT chuyển tính sai và chuyển số không phù hợp, vì nó nghĩ bác đang tăng tốc thì bác lại có nhu cầu giảm tốc đột ngột (xe cộ chen lấn, đường xá này kia).
Nhân đây em nói thêm là con bi chuyển số hơi chậm khi đạp thốc hoặc mạnh chân ga. Em đi thấy hơi khó chịu.
Đây nha bác.
Còn DCT đi phố đường đông gặp trục trặc là tất yếu rồi, cơ chế nó đã rõ rành rành rồi mà bác em đâu dám biện luận. Em chạy của DCT và TCT em hiểu những gì bác nói mà.
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Tất cả các loại hộp số tự động đều có điểm yếu điểm mạnh riêng của từng loại.

Em thấy bác nào nói hộp số này không bằng hộp số kia mà không nói rõ là gì thì chỉ là đánh giá phiến diện, và không rõ ràng.

Hộp số DCT (Dual clutch transmission) đúng là chuyển số nhanh nhất (tính từng ms) nhưng với cái giá phải trả cũng không hề rẻ: phức tạp về cấu trúc, chạy tốc độ thấp hay bị nóng hộp số (Powershift của Ford).

Ngoài ra, bác mua một chiếc xe có DCT thì cách bác chạy xe phải phù hợp nếu không thì hỏng hộp số rất dễ xảy ra.

Tóm lại, DCT tốt nhưng tùy trường hợp cũng như một hộp số tự động thông thường, tốt trong một số trường hợp nhưng có điểm yếu trong những trường hợp khác.

Đây nha bác.
Còn DCT đi phố đường đông gặp trục trặc là tất yếu rồi, cơ chế nó đã rõ rành rành rồi mà bác em đâu dám biện luận. Em chạy của DCT và TCT em hiểu những gì bác nói mà.

Thế túm lại là hộp số của bitu là DCT hay TCT hở các bác. Em nhấn mạnh thấy gằn là nhả ngay chân ga, còn nếu giữ thì nó vọt phát lại thấy bị vọt nhanh quá.
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Thế túm lại là hộp số của bitu là DCT hay TCT hở các bác. Em nhấn mạnh thấy gằn là nhả ngay chân ga, còn nếu giữ thì nó vọt phát lại thấy bị vọt nhanh quá.
hình như là kết hợp bác, e nhớ đọc đâu đó hộp số 10R80 vẫn có TC (torque converter) nhưng có cả lá ly hợp.
Để e tìm lại rồi share
 
19/5/16
230
112
43
39
Thế túm lại là hộp số của bitu là DCT hay TCT hở các bác. Em nhấn mạnh thấy gằn là nhả ngay chân ga, còn nếu giữ thì nó vọt phát lại thấy bị vọt nhanh quá.
Bi turbo bác đạp lút cán thì turbo thứ 2 được kích hoạt. Tua bin hút khí sẽ quay sau vài giây và sẽ tạo áp rất lớn tống xe lên phía trước. Cái này ko liên quan đến hộp số mà là độ trễ turvo rất chi là bình thường mà bác.
 
  • Like
Reactions: navy.seal
19/5/16
230
112
43
39
mỗi ng mỗi gu ,ng như em chắc phải nhiều bác à ,nên nhìn doanh số ford everest bán ra là hiểu
Everest định giá cao hơn các xe cùng phân khúc nên khó bán là đúng. Cộng với thương hiệu Ford người Việt chưa mặn mà lắm như các hãng nhật hàn đức.
Cá nhân em thấy everest rất đẹp, nhưng so vớ kẻ tiền nhiệm thì chậm thay đổi quá, bình cũ quá tuy rằng vẫn chưa lỗi thời được.
 
  • Like
Reactions: navy.seal
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Everest định giá cao hơn các xe cùng phân khúc nên khó bán là đúng. Cộng với thương hiệu Ford người Việt chưa mặn mà lắm như các hãng nhật hàn đức.
Cá nhân em thấy everest rất đẹp, nhưng so vớ kẻ tiền nhiệm thì chậm thay đổi quá, bình cũ quá tuy rằng vẫn chưa lỗi thời được.
Em ko biết ford thế nào như mẹc thì 7 năm nó mới thay đổi thiết kế toàn diện. Như vậy nếu mua ev tầm này vẫn còn trên dưới 4 năm chơi bời
 
  • Like
Reactions: Jomsviking