Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Ô thớt này chắc bị bệnh j rồi, xe e đi êm ru sướng lịm người. Chả ai đi eve kêu bị ù tai cả. Đọc qua thì e thấy thớt có 2 cái dại lớn:

1 là phủ gầm, phủ gầm ko chuẩn là sẽ bị ù, sóng âm thanh chạy trong xe nó phức tạp lắm nên khi tke cabin và gầm xe ngta phải ngcuu rất kỹ tránh hiện tượng ù. Việc phủ gầm và chống ồn gầm rất dễ làm xe bị ù.

2. Cái mic trên đầu thớt là mic thu âm, nó chả phát ra cái tiếng mẹ j. Việc của nó là thu âm để đo và truyền tín hiệu xuống các loa trong xe và các loa đó sẽ phát sóng âm ngược để làm tiêu tiếng ồn và ù. Ô thớt yêu cầu ngta cắt cái mic đấy đi thì hệ thống chống ồn chủ động sẽ ko hoạt động.

Thêm nữa thớt bảo thớt sang xe mới khác thử vẫn thấy ù chứng tỏ lúc đấy đầu ô thớt vẫn còn đang bị cộng hưởng hoặc là ô hút j ngon quá cả tháng nay nên lúc nào cũng trong tình trạng ngáo nghê mụ mị.

Cuối cùng là thớt qđịnh kẹp cái quần đùi trẻ con vào kính sườn và cho rằng như thế hết đau đầu thì e thật sự lo lắng cho thớt.

Everest phom này bán từ 2015, năm nay chỉ nâng cấp máy mới và hệ treo tinh chỉnh, mọi thứ khác vẫn y nguyên. Vậy mà thớt chạy 2 con đều bị choáng trong khi mấy trăm nghìn người dùng toàn cầu những năm qua chả bị sao.

Vậy e võ đoán: sau khi mua đc biturbo thớt sướng quá nên hút cái j đó hơi nhiều dẫn đến bị choáng thường xuyên và e đề nghị thớt thôi hút cái đó ngay.

Mình nghĩ bác ấy nhạy cảm với một tần số âm thanh nào đó thôi, cái này tùy cơ địa. Vì sao e lại nói vậy:
1. Cái kiếng cửa sổ bên lái với bên ghế phụ là kiếng acoustic.
2. Việc bác ấy treo cái khăn/ miếng vải lên kiếng thì thấy đỡ > điểm mấu chốt

Miếng vải đã hấp thụ bớt phần nào sóng âm, bao gồm cả sóng âm gây khó chịu cho bác thớt. Như vậy đúng là sóng âm dội từ kính cửa sổ vô tai bác gây khó chịu

Giờ bác thử cho vợ bác lái, bác ngồi hàng ghế 2, ngay ghế chính giữa xem thế nào.
E cá là sẽ đỡ rất nhiều ở hàng ghế 2
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Em chạy 5000 km rồi mà không bị giống bác.

Mà em thấy bác cũng cẩn thận, đi phủ gầm lại còn dán phim vkool, tốn tiền không cần thiết. Biết đâu vì lý do ấy nên bác mới cảm nhận như tất cả cái mà bác đưa ra.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
Em chạy 5000 km rồi mà không bị giống bác.

Mà em thấy bác cũng cẩn thận, đi phủ gầm lại còn dán phim vkool, tốn tiền không cần thiết. Biết đâu vì lý do ấy nên bác mới cảm nhận như tất cả cái mà bác đưa ra.
Thanks Bác, đã chia sẻ;
Có lẽ em làm hơi quá tay; Em phun tới 15 chai xịt gầm; lại còn Vkool Vk30; có lẽ phải bóc film ra + cạo gầm;
Không có dại nào bằng dại nào; :((
 
Hạng B2
10/10/15
297
242
43
46
Thanks Bác, đã chia sẻ;
Có lẽ em làm hơi quá tay; Em phun tới 15 chai xịt gầm; lại còn Vkool Vk30; có lẽ phải bóc film ra + cạo gầm;
Không có dại nào bằng dại nào; :((
Bóc vkool thôi, xem thế nào đã rồi hãy cạo gầm, cạo ko cẩn thận lại bong lớp phủ zin của xe đó.
 
  • Like
Reactions: Quocdp
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Thanks Bác, đã chia sẻ;
Có lẽ em làm hơi quá tay; Em phun tới 15 chai xịt gầm; lại còn Vkool Vk30; có lẽ phải bóc film ra + cạo gầm;
Không có dại nào bằng dại nào; :((
E xem mấy kênh nước ngoài của các chú thợ bên đó.
Họ bảo phủ gầm lợi bất cập hại đấy ạ. Nhiều xe lớp phủ gầm còn nguyên xi nhưng lõi thép của sườn xe thù lại mục nát hết.
Lí do là lớp phủ thì tốt nhưng phủ không đều hết khung gầm xe; từ những chỗ không kín đó, nước và hơi nước len vào xong không thoát ra được, cuối cùng mục từ trong mục ra.
Mà bác xem có phủ cỡ nào cũng không thể nào đảm bảo che kín hết 100% khung gầm được cả.
 
Tập Lái
16/10/18
31
23
8
113
NÓI VUI: Nếu bác thủng 1 tai thì nghe nhạc Mono, tháo loa bán bớt 1 bên.

Chúc bác sớm khắc phục, vui xe mới.
 
  • Like
Reactions: lebaoanh and Quocdp