Trải nghiệm Audi A8 2018 cùng công nghệ tự lái cấp độ 3

  1. JenPham

    JenPham Hạng B1

    Tham gia ngày:
    22/7/17
    Bài viết:
    64
    Ngày nay, trong cuộc chạy đua công nghệ xe tự lái, Audi tự tin là hãng xe dẫn đầu lĩnh vực này. Công ty đã giới thiệu một mẫu xe phiên bản sản xuất đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ lái tự động cấp độ 3 mang tên Audi A8 2018.
    Mẫu xe Audi A8 sẽ đi kèm một tính năng mới gọi là Traffic Jam Pilot. Công nghệ này có khả năng điều khiển xe tự động mà không cần người lái.​
    Một nghiên cứu gần đây của Đức cho thấy, những vụ kẹt xe đã khiến các tất cả các tài xế phải tiêu tốn hơn 5 tỷ giờ, hay nói cách khác mỗi tài xế mất khoảng 60 giờ/năm. Đáng lẽ thời gian này phải dùng để thưởng thức bữa ăn sáng, kiểm tra email hoặc xem vài kênh truyền hình.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-2.
    Mẫu xe A8 mới này được trang bị cảm biến siêu âm, hệ thống radar và máy quét laser cùng với camera hướng về trước giúp thực hiện chức năng tự lái cấp độ 3. Mỗi cảm biến có điểm mạnh và điểm yếu riêng - ví dụ như cảm biến siêu âm hoạt động tốt khi nhận diện khoảng cách ngắn, trong khi đó camera gặp khó khăn khi di chuyển giữa các vùng tối và sáng.​
    Mỗi bộ cảm biến hoạt động như là một sự bỗ trợ cho các bộ phận còn lại và nhằm mục đích bổ sung những thiếu sót trong phạm vi chức năng tương ứng của chúng.​
    Audi A8 đã đạt danh hiệu mẫu xe phiên bản sản xuất đầu tiên sở hữu công nghệ tự lái cấp độ 3. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ hệ thống phân cấp xe tự lái thì chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể như sau: Chế độ tự lái có 5 cấp độ.
    Cấp độ 1 và 2 được giới hạn ở các phương tiện không thể tự lái hoàn toàn - nghĩa là người lái xe luôn cần phải kiểm soát chiếc xe. Một số hệ thống nằm trong danh mục này bao gồm điều khiển hành trình bằng radar, tính năng Autopilot hiện tại của Tesla, công nghệ đỗ xe bán tự động.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-3.
    Ở cấp độ 3, người lái xe có thể để cho chiếc xe tự kiểm soát hoàn toàn hoạt động của nó sau khi kích hoạt. Tài xế có thể “rời mắt” khỏi tuyến đường đi và không cần giám sát mọi lúc. Chiếc xe có thể tự động kiểm soát các tình huống ngẫu nhiên và người lái xe chỉ phải “ra tay” khi có yêu cầu từ hệ thống cảnh báo.​
    Đối với cấp độ 4, chiếc xe có thể tự kiểm soát toàn bộ quá trình lái xe từ đầu đến cuối. Ví dụ như chiếc xe thử nghiệm Waymo của Google, là một chiếc xe tự lái hoàn toàn.​
    Cuối cùng, xe tự lái cấp độ 5 cũng là một chiếc xe tự lái nhưng đặc biệt không có bánh lái hoặc bàn đạp ga.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-4.
    Tin tốt lành dành cho người dùng những mẫu xe từ cấp độ 3 trở lên: nhà sản xuất chịu trách nhiệm về tất cả các trường hợp xảy ra lỗi.​
    Nếu khách hàng kích hoạt hệ thống và va chạm vào tường hoặc xe khác thì nhà sản xuất xe sẽ phải chịu trách nhiệm về bất kỳ thiệt hại nào xảy ra. Việc trang bị công nghệ này cho mẫu xe A8 là một bước tiến lớn của hãng Audi.​
    Các phóng viên của Caradvice đã bay tới Đức để kiểm chứng công nghệ lái Jam Pilot trên chiếc A8 trong môi trường kín như ở sân bay, và cả trên quốc lộ cùng với một trong những kỹ sư phát triển của Audi.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-39.
    Trước khi bắt đầu trải nghiệm công nghệ trên chiếc A8 trong tình trạng tắc nghẽn giao thông thực sự, Audi muốn chứng minh điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp khẩn cấp hoặc tình huống mà người lái xe không còn xử lý được nữa khi chiếc xe đang di chuyển.​
    Để mô phỏng điều này, các phóng viên lái xe sau một chiếc xe dẫn đường, kích hoạt chế độ Jam Pilot và làm cho xe phát hiện chế độ “người lái” không khả dụng. Sau vài tiếng bíp, xe sẽ bắt đầu kích hoạt chế khẩn cấp.​
    Đầu tiên, hệ thống bắt đầu bằng cách nhẹ nhàng kéo dây an toàn trước khi phanh. Nếu vẫn không có phản hồi, dây đai an toàn sẽ kéo mạnh hơn và phanh mạnh hơn. Nếu vẫn không có phản hồi từ người lái, xe sẽ phanh gắt, kích hoạt đèn báo sự cố và bắt đầu siết thật mạnh dây an toàn.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-5.
    Khi dừng lại, chiếc xe sẽ mở khóa cửa, hệ thống thông tin giải trí sẽ tắt các kênh giải trí và sau đó bắt đầu quay số dịch vụ khẩn cấp, chuyển tiếp vị trí GPS chính xác của xe cùng với một thông báo cho biết người lái xe không phản hồi.​
    Những trải nghiệm trên chiếc Audi A8 được đánh giá là rất thú vị. Theo các chuyên gia, hệ thống tự lái này còn có ích trong trường hợp người lái bị động kinh khi lái xe. Họ có thể sẽ bị đâm sầm vào một cái cây và khó sống sót. Công nghệ này có thể giúp ngăn cản sự cố đó bằng cách phát hiện ra chế độ người lái không khả dụng và thực hiện các thao tác phù hợp.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-6.
    Sau bài kiểm tra này, các phóng viên tiếp tục thử thách trong tình huống kẹt xe. Trong tình trạng tắc nghẽn giao thông, xe bắt đầu kiểm tra môi trường xung quanh để thu thập đủ số liệu và kích hoạt chế độ xe tự lái cấp độ 3 (hãy nhớ rằng một khi đã kích hoạt, Audi sẽ chịu trách nhiệm cho bất kì lỗi kỹ thuật nào). Xe sẽ kiểm tra nhiều yếu tố như tuyến đường, các phương tiện khác và đường rây bảo vệ.​
    Khi nhấn nút 'Audi AI', tính năng Traffic Jam Pilot sẽ được kích hoạt. Nó bắt đầu điều khiển, tăng tốc và tự động phanh. Lúc này, người lái có thể thoải mái xem TV trên màn hình chính, đọc email hoặc thậm chí đọc báo trực tuyến. Chiếc xe bây giờ đã hoàn toàn tự kiểm soát và đảm bảo rằng nó vẫn thực hiện theo đúng kế hoạch.​
    Trong lúc vận hành, xe có thể đạt tốc độ lên đến 60km/h. Những xe chỉ chạy phía bên trái làn đường với tốc độ thấp hơn để có thể đảm bảo an toàn khi có xe cứu hộ và xe máy đi qua, và di chuyển đến làn đường giữa khi tốc độ tăng lên. Trong trường hợp các tài xế đang lái nhanh gặp phải các dòng xe khác di chuyển chậm chạp thì chiếc xe vẫn có khả năng nhận ra điều này và giảm tốc độ đủ để cho chiếc xe hoà vào dòng xe.​
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-7.
    Người lái xe có thể lấy lại quyền kiểm soát xe bất kỳ lúc nào bằng cách nhấn nút 'Audi AI', đạp phanh hoặc sử dụng tay lái.​
    Audi hiện đang làm việc với các nhà lập pháp Đức, cùng với các chính trị gia trên toàn cầu chịu trách nhiệm về ô tô để hợp pháp hóa công nghệ này. Vì vẫn còn những luật lệ cổ xưa xung quanh việc kiểm soát xe cần phải được thay đổi để công nghệ này trở nên hợp pháp.​
    Chiếc Audi A8 hoàn toàn mới thật sự là một mẫu xe ấn tượng. Nội thất xe được trang bị hệ thống nút bấm cảm ứng với tính năng phản hồi rung (haptic feedback) và màn hình có độ phân giải cao mang lại một dạng thông tin giải trí mới và cho thương hiệu này.​
    Mặc dù thiết kế xe không phải quá đặc biệt, nhưng công nghệ trang bị cho xe thì chắc chắn hoàn hảo.​
    Một số hình ảnh khác cho mẫu xe Audi A8 phiên bản sản xuất năm 2018:
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-9.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-10.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-12.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-13.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-17.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-19.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-29.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-30.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-34.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-35.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-36.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-37.
    2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-1. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-2. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-3. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-4. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-39. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-5. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-6. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-7. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-9. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-10. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-11. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-12. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-13. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-17. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-19. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-20. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-21. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-22. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-23. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-24. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-25. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-26. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-27. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-29. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-30. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-34. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-35. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-36. 2018-Audi-A8-chinh-thuc-ra-mat-37.
    Last edited by a moderator: 11/9/17
  2. Saigon_2003

    Saigon_2003 Hạng C

    Tham gia ngày:
    11/7/16
    Bài viết:
    808
    Quá đỉnh cho một chiếc xe ngon
  3. PhuongOS2015

    PhuongOS2015 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Bài viết:
    452
    dán decal che mà thấy cũng đẹp quá !!
  4. lengoc84

    lengoc84 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    25/10/07
    Bài viết:
    277
    Audi là công nghệ,là tương lai :D
  5. locnguyenpro

    locnguyenpro Tập Lái

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Bài viết:
    28
    Đẹp quắ...nhung qua vn có nhận biết đuợc đuờng ngập và ổ cống bất chợt k nữa....
  6. Crazy_Fan_Car

    Crazy_Fan_Car Hạng B2

    Tham gia ngày:
    4/6/10
    Bài viết:
    434
    nói thực là thiết kế Audi em chỉ thấy đẹp ở size nhỏ với cỡ vừa mang hơi hướng thể thao, còn mang lên size lớn fullsize em thấy nó cứ nặng nề thế nào ấy.

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
226.956
Bài viết:
7.672.427
Thành viên:
195.333
Thành viên mới nhất:
Đỗ thế phúc