Pro
Super Moderators
11/8/08
1.180
1.996
113
Vượt trên tất cả, điểm chúng tôi ấn tượng nhất trên Lexus ES 300h chính là khối động cơ Hybrid bên dưới nắp capo. Khối động cơ mạnh mẽ nhưng đầy tinh tế, tĩnh lặng, điềm đạm, đúng với phong cách doanh nhân thành đạt và từng trải.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-17.jpg

Định hướng “xanh hóa” dải sản phẩm được Lexus khởi động trên toàn cầu từ năm 2005, khi ra mắt RX 400h, cũng là một trong những chiếc xe hạng sang Hybrid đầu tiên trên thế giới. Kể từ thời điểm đó, những dòng xe điện hoá của Lexus đã phân phối đến hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ, đạt doanh số hơn 2 triệu xe và giảm thiểu 19 triệu tấn khí CO2 độc hại ra môi trường tính đến tháng 4/2021.

Với những thành công đó, Lexus tiếp tục ra mắt chính thức mẫu xe điện đầu tiên - RZ 450e vào tháng 4/2022, tiến đến mục tiêu hoàn thiện dải sản phẩm xe điện trên tất cả phân khúc vào năm 2030. Đây là một cột mốc đáng nhớ trong tiến trình điện hóa của Lexus trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Lexus cũng là hãng xe sang tiên phong với các mẫu xe điện hoá từ năm 2017 bằng việc cho ra mắt những chiếc xe Hybrid đầu tiên bao gồm RX 450h, LS 500h và LC 500h. Nếu so với thời điểm lần đầu ra mắt vào năm 2013, Lexus Việt Nam đã đẩy nhanh tốc độ điện hóa, khi hiện nay có tới 5/8 mẫu xe có phiên bản Hybrid.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Lexus Việt Nam tiếp tục trưng bày LF-Z, mẫu xe ý tưởng đại diện cho Kỷ nguyên điện hoá. Với vai trò ấy, Lexus LF-Z cũng mở ra khả năng cho thấy Lexus Việt Nam sẽ ra mắt những dòng xe điện trong tương lai.

lexus-lf-z.jpg


Quay lại với hiện tại, Lexus có đến 5 mẫu xe có phiên bản Hybrid trong số 8 dòng xe đang phân phối tại Việt Nam. Điều này đưa Lexus trở thành thương hiệu xe hạng sang có nhiều xe Hybrid nhất đang bán tại Việt Nam. Những phiên bản đó bao gồm IS 300h, ES 300h, LS 500h, NX 350h và có thể là RX 500h thế hệ mới để thay thế RX 450h trong thời gian sắp tới.

lexus-nx.jpg

Trong những ngày cuối năm 2022, Otosaigon có dịp trải nghiệm Lexus ES 300h, một đại diện tiêu biểu cho những dòng xe xanh của Lexus tại Việt Nam.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-9.jpg

Lexus ES 300h nổi bật và gây ấn tượng với phong cách thiết kế sang trọng, với ngôn ngữ thiết kế L-Finesse nhưng được tối ưu khí động học, giảm lực cản gió tối đa cho Lexus ES 300h.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-72.jpg

Không gian bên trong Lexus ES 300h được thiết kế sang trọng và hiện đại với những giao diện điều khiển kỹ thuật số. Theo Lexus cho biết, bố cục sắp đặt các chi tiết được tính toán tỉ mỉ nhằm đem lại sự hứng khởi cho người lái cũng như hành khách trong mọi hành trình.

Điểm làm chúng tôi ấn tượng nhất trên Lexus ES 300h chính là khối động cơ Hybrid bên dưới nắp capo. Khối động cơ mạnh mẽ nhưng đầy tinh tế, tĩnh lặng nhưng điềm đạm, đúng với phong cách doanh nhân thành đạt và từng trải.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-45.jpg

Bên dưới nắp capo, Lexus ES 300h trang bị khối động cơ hybrid kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L 4 xi lanh thẳng hàng, và động cơ điện. Động cơ xăng 2.5L cho công suất tối đa 176 mã lực và mô-men xoắn cực đại 221 Nm. Trong khi động cơ điện cho công suất 120 mã lực, khi kết hợp với động cơ xăng sẽ cho tổng công suất lên đến 214 mã lực. Đi kèm là hộp số vô cấp E-CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Ấn tượng nhất sau khi nhấn nút khởi động Lexus ES 300h chính là sự tĩnh lặng đáng kinh ngạc. Động cơ điện chiếm lĩnh hoàn toàn thời khắc này với ký hiệu Ready xuất hiện trên bảng táp lô, dấu hiệu cho biết xe đã sẵn sàng chuyển động.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-29.jpg

Từng trải nghiệm một vài dòng xe thuần điện tại nước ngoài trước đây nên nhóm chúng tôi không ngạc nhiên khi Lexus ES 300h khá giống với một chiếc xe điện khi đề pa. Chỉ khi vận hành ở tốc độ cao hơn và cần nhiều mô-men xoắn hơn, động cơ xăng mới hoạt động để kéo chiếc xe về phía trước.

Động cơ Hybrid của Lexus ES 300h mạnh mẽ hơn rất nhiều so với hình dung ban đầu của nhóm đánh giá xe. Khi cần tăng tốc, động cơ với hộp số vô cấp E-CVT vẫn cho phản hồi rất nhanh chóng, các cú đạp ga thể hiện được sự phấn khích cho người lái, nhưng không giật, gắt và khó chịu cho hành khách trên xe.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-63.jpg

Với Drive Mode với 3 chế độ lái Eco, Normal và Sport, Lexus ES 300h còn mang đến cho chúng tôi sự hứng khởi khi cầm lái. Tại chế độ Eco, Lexus ES 300h hoạt động nhẹ nhàng, quá trình tăng tốc diễn ra mượt mà và tỷ số truyền biến thiên hợp lý để vòng tua động cơ không tăng quá cao. Trong khi chế độ Normal vận hành linh hoạt hơn, chân ga có độ phản hồi tốt hơn, đồng thời động cơ xăng thiết lập tần suất làm việc cao hơn để đáp ứng nhanh hơn khi cần tăng tốc.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-37.jpg

Khi chuyển qua chế độ thể thao Sport, động cơ xăng nhạy hơn nữa, tiếng vọng động cơ có thể cảm nhận được nhưng không ồn ào, cáu gắt như những xe động cơ truyền thống. Chỉ là tiếng gầm gừ kết hợp với đồng hồ lái chuyển giao diện sang màu đỏ, cho thấy chiếc xe sẵn sàng hoạt động ở mức công suất tối đa.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-4.jpg

Về khung gầm và hệ thống treo, Lexus ES 300h cũng đáp ứng rất tốt yêu cầu của chúng tôi. Được phát triển trên nền tảng khung gầm TNGA GA-K, kết hợp với hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống treo thích ứng tự động AVS kết hợp với giảm chấn hiệu suất cao, Lexus ES 300h có thừa sự linh hoạt và cảm giác lái ấn tượng, dù kích thước xe tương đối to lớn.

Từ góc nhìn của người lái, một chiếc xe như Lexus ES 300h lại khá dễ dàng để điều khiển, dù kích thước không hề nhỏ với chiều dài tổng thể gần 5 mét. Chiếc sedan hạng E của Lexus có đầy đủ cảm biến va chạm trước sau, kết hợp với hệ thống camera quan sát toàn cảnh có góc nhìn 3D, giúp người lái dễ dàng phát hiện mọi vật cản trên đường đi. Chưa kể xe còn được trang bị rất đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động từ gói hỗ trợ LSS+

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-77.jpg

Khả năng cách âm của Lexus ES 300h cũng là một sự vượt trội. Mặc dù mẫu xe này có sự hoạt động luân phiên của cả động cơ xăng 2.5L và động cơ điện nhưng chúng tôi không thể cảm nhận bằng thính giác mà chỉ cảm nhận được khi vô lăng rung nhẹ, hay qua thị giác với màn hình hiển thị ở góc bên trái đồng hồ lái.

Tất nhiên, khoang cabin không phải là môi trường kín, cách biệt hoàn toàn với bên ngoài. Lexus ES 300h vẫn giữ lại một phần âm thanh rất nhỏ từ gầm và hốc bánh, nhằm giúp người ngồi bên trong có thể cảm nhận không gian xung quanh. Nhưng tổng thể hoàn toàn dễ chịu, các âm thanh vọng vào cũng vừa đủ sự tinh tế và êm ái.

otosaigon.com-lexus-es-350-2022-20.jpg

Ngoài Lexus ES 300h, Lexus NX 350h, IS 300h và RX 450h là những mẫu xe có cùng mô hình động cơ.

lexus-nx-hybrid.jpg
lexus-es-300h.jpg

Những dòng xe Hybrid của Lexus luôn là phiên bản cao cấp nhất, đem đến cho chủ nhân nhiều giá trị, không chỉ sự cao cấp, tiện nghi, công nghệ và an toàn mà còn thể hiện phong cách sống xanh, ý thức trách nhiệm với môi trường, cộng đồng hiện tại và tương lai.


>>Xem thêm
Các bác đánh giá dàn xe hybrid của Lexus thế nào trong xu hướng đang lên của xe điện?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: dauxanh and hjno
Hạng D
14/8/16
1.866
2.260
113
39
Toyota hybrid chênh với bản thường là 100 củ, luxus hybrid chênh với bản thường là 500 củ! Kinh thặc!
Giờ hybrid ế quá nên phải quảng cáo.
 
Hạng B2
14/7/22
269
240
43
79
Nhìn quả nội thất không mê được trên con xe mấy tỉ. Ngoại thất sắc sảo còn nội thất xâu Sắc xấu
 
  • Like
Reactions: HPhuong and LukasNg
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Trừ khi kiểu trùm cuối như merS hay Pors ko thì ae có tiền nên mua con này. Bỏ qua mấy cái nặng tính công nghệ như màn hình hay cam360 của Mer thì con ES này từ chất liệu nội thất, không gian dễ gắn bó hơn.
Ngày xưa E300 còn rẻ cơ, qua mùa Covid đc cơ cướp bóc, giá lên hơn 3 tỏi là không đáng mua rồi.
 
Hạng C
30/4/16
963
363
63
Động cơ xăng 176hp và động cơ điện 120hp lại cho ra tổng 214 mã ạ. Xe thì đẹp và chất khỏi bàn.