Hạng D
1/10/05
1.314
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Sở hữu nhiều tính năng thú vị, Hyundai Creta là một lựa đáng cân nhắc cho những ai muốn tìm cho mình 1 chiếc xe gầm cao, tiện ích phục vụ đa năng cho mọi nhu cầu. Có thể lựa chọn máy xăng cho mục đích vận hành êm ái, và nếu muốn tiết kiệm và kinh tế hơn thì chúng ta có thể lựa chọn bản máy dầu.[pagebreak][/pagebreak]
Xu thế chung của thị trường ô tô toàn cầu đang dần dịch chuyển về ưa chuộng những mẫu xe gầm cao có kích cỡ vừa phải. Không đến nỗi cực đoan như một số dự đoán xe sedan sẽ dần bị khai tử, song xuất phát từ nhu cầu của số đông khách hàng. Các nhà sản xuất không thể đứng ngoài xu thế này, nếu như các hãng xe châu Âu và Mỹ có lợi thế về các mẫu SUV/CUV kích cỡ trung và lớn thì những nhà sản xuất châu Á lại đặc biệt lợi thế về những mẫu xe cỡ nhỏ, đặc biệt là ở phân khúc SubCompact. Ở phân khúc này, đại diện tiêu biểu là 3 đại diện 1 Hàn Quốc là Hyundai Creta, 2 Nhật Bản là Mazda CX-3 và Honda HR-V.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Cả 3 mẫu xe trên đều được giới thiệu và bán ra tại thị trường quốc tế, tuy vậy 2 chiếc xe Nhật Bản chưa hề có một chút thông tin nào sẽ chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Ngược lại, nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đã nhanh tay đưa chiếc xe Creta đang làm mưa làm gió tại Ấn Độ về Việt Nam với 2 phiên bản máy dầu và máy xăng.​
Đúng như phân cấp của mình, Hyundai Creta có kích thước khá “lỡ cỡ” và gây nên những tranh cãi thú vị: người thích thì cho rằng nó vừa đủ gọn gàng không quá cồng kềnh mà cũng không quá bé, kẻ chê thì lại bảo xe to chả ra to, mà nhỏ lại chẳng ra nhỏ. Thực vậy, xe sở hữu các kích cỡ Dài x Rộng x Cao lần lượt là là 4.270 x 1.780 x 1.665 (mm), ngắn hơn chiều dài tiêu chuẩn của dòng Compact SUV như Tucson hay Rav4 hơn 200mm và cũng dài hơn của dòng Mini SUV như Ecosport gần 300mm (Ecosport đã “ăn gian” khi tính chiều dài tổng thể thêm lốp dự phòng dày hơn 20cm, khi bỏ ra thì chiều dài tổng thể của xe chỉ là 3.999 mm).​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Ngoại hình xe khá cứng cáp với phong cách SUV cơ bắp, mang nhiều nét đặc trưng của đàn anh SantaFe, Tucson như lưới cản nhiệt hình lục giác đặc trưng của Hyundai với 3 nan cỡ lớn kết hợp cùng dải LED chạy ban ngày. Kĩ sư của Hyundai cũng đã chấm phá cho xe khá nhiều với đèn sương mù dựng dọc, Trụ A và B đen bóng cùng giá để đồ trên cao mang đến phong cách thể thao. Xe sử dụng lazang 17 inch hợp kim nhôm, 5 chấu cỡ lớn, kết hợp cùng khoảng sáng gầm xe 190 mm tôn thêm vẻ cơ bắp cho xe.​
Creta sở hữu nội thất khá đầy đủ và tiện nghi như ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện, nút bấm khởi động Start/Stop Engine, vô lăng trang bị các phím chức năng điều chỉnh thông số cài đặt trên xe cùng phím nhận/từ chối cuộc gọi. Hệ thống giải trí của xe gồm màn hình cảm ứng trung tâm 5inch, hỗ trợ CD/Bluetooth/Mp3/Aux/Usb cùng 6 loa. Việc trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau cũng là điểm cộng cho xe.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Nhờ kích thước khá dài so với phân khúc nên hàng ghế sau của Creta có khoảng không vừa phải, chỗ để chân không phải là quá lớn nhưng đủ để thoải mái với vóc dáng người Việt. Khi ngồi đủ 3 người có vẻ hơi chật một chút do bề ngang của xe không quá lớn. Bù lại khoảng không trên đầu tốt nên tạo ra không gian khá thoáng cho hành khách.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Xe được trang bị hệ thống an toàn đầy đủ với chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát thân xe VSM, 6 túi khí an toàn, khung xe sử dụng cấu trúc khung dạng tổ ong cứng cáp, đồng thời được pha thêm 20% thép cường lực AHSS.​
Phiên bản được thử nghiệm trang bị động cơ máy dầu diesel U2 dung tích 1,6 lít, phun nhiên liệu trực tiếp CRDi, tăng áp điều khiển cánh biến thiên VGT, công suất 128 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 1.900-2.750 vòng/phút. Đây là phiên bản được xem là mang lại lợi ích về mặt kinh tế trong lúc vận hành tại Việt Nam và hiện tại giá dầu DO cũng đang rất hợp lý.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Đặc điểm đáng quan tâm ở chiếc Creta mới nằm ở khả năng vận hành, liệu với các thông số có vẻ như quá bình thường như vậy có tạo nên khác biệt cho Creta? Điểm ấn tượng đầu tiên là động cơ xe khởi động rất êm, mặc dù là máy dầu nhưng ngồi trong xe không hề bị vọng tiếng động cơ ở chế độ không tải, đây là một ưu điểm mà động cơ dầu của Hyundai trước nay đã được khẳng định qua các dòng Tucson và SantaFe CRDi.​
Khi vận hành ở điều kiện đô thị, xe tỏ ra nhẹ nhàng và linh hoạt, chân ga đáp ứng tốt và khá nhạy khi đệm nhẹ ga, tay lái trợ lực điện tử nhẹ nhàng giúp xoay trở dễ dàng trên phố đông đúc, trụ A của xe cũng nhỏ nên việc quan sát ở các ngã 4 cũng thoải mái.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Khi chạy thử ra cung đường cao tốc, Creta máy dầu cũng thể hiện tốt với khả năng tăng tốc khá ổn. Lúc này khó mà biết được xe này được trang bị máy xăng hay dầu vì âm thanh động cơ rất giống nhau. Nhất là ở các cung đường dốc thì ưu thế momen lớn của động cơ diesel được phát huy một cách rõ ràng nhất, xe leo dốc khoẻ mà không có cảm giác bị đuối. Thử nghiệm với nhiều khúc cua khá gấp, thân xe tỏ ra chắc chắn, cảm giác bị vặn xoắn thân xe rất ít. Đáng khen cho hộp số 6 cấp “chịu khó” nhảy số tối ưu, phản ứng nhanh với những cú đạp ga khi cần lực kéo lớn.​
Một ưu thế nữa của động cơ dầu trên Creta là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố của nhà sản xuất thì xe chỉ tốn 5,8 lít dầu/ 100 km. Tuy nhiên khi trải nghiệm thực tế với đường cao tốc và một ít đường thành phố tại Việt Nam thì con số trên đồng hồ thông báo là 6,6 lít/ 100 km.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Tuy nhiên Creta không phải hoàn hảo, xe vướng 1 số thiếu sót mà nhà sản xuất vì lí do nào đó chưa trang bị cho xe, mà lại là những thứ người Việt khá ưa chuộng. Đó là sự thiếu vắng của cửa sổ trời, điều khiển hành trình Cruise Control, nắp capo không có tấm đệm tiêu âm, và đặc biệt là phanh sau lại là phanh tang trống chứ không phải phanh đĩa. Vì lí do sản xuất cắt giảm chi phí nên Hyundai có thể không trang bị, nhưng đây là những gì mà người tiêu dùng đang đòi hỏi đối với một chiếc xe có giá gần 800 triệu đồng.​
Giá bán của xe có vẻ hơi cao so với tình hình thị trường hiện nay, là một rào cản cho khách hàng đang có ý định tậu xe gầm cao. Nếu rẻ hẳn người ta sẽ có Ford EcoSport tuy nhỏ nhưng dễ chịu hơn cho túi tiền, còn nếu muốn cao cấp thì nhiều người sẽ cố leo lên phân khúc cao hơn, nơi đã có Hyundai Tucson với giá khởi điểm hơn 900 triệu đồng.​
Trải nghiệm nhanh Hyundai Creta – lựa chọn đáng cân nhắc
Tuy vậy, Creta vẫn là một lựa chọn tốt cho những ai không quá cầu kì có nhu cầu về một chiếc xe vừa phải, kích thước rộng rãi không quá nhỏ bé mà vẫn đáp ứng được nhiều mục đích di chuyển.​
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/11/13
3.843
4.663
113
Chiếc này bản máy xăng yếu nhớt, Bản máy dầu mạnh hơn máy xăng nhưng giá 846tr tiệm cận với Tucson 900tr :D
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
9/10/15
136
152
43
Có lẽ anh Công không muốn bán dong xe này, mục đích chính là để có gì đó so sánh với tucson để người dùng dễ xuống tiền mua tucson hơn.
Nhưng có lời khuyên chân thành là, creta đang ở phân khúc 1 mình 1 ngựa ở Vn, ko có đối thủ nào, còn tucson thì có cx5 và crv khá nặng ký sao mà đấu nổi.
 
Tập Lái
2/12/06
9
10
3
Hà Nội
Hôm trước nhìn thấy em này ngoài đường nhìn to chẳng kém Tucson là mấy. Được cái trông nam tính và chất thật. Giá mà rẻ thêm 20-30Tr nữa thì ngon!
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng D
26/6/11
3.125
2.170
113
Đà Lạt 0918.525.070
em cũng thích Hyundai máy dầu vì tiết kiệm, nhưng thấy hãng hyundai bán giá cũng khá cao so với xe nhật. em cũng cần độ bền đã được kiểm chứng, nên lại không có duyên với hyundai.
riêng em Creta này mà bán giá rẽ chút thì có lẽ sẽ khác
 
Hạng C
22/4/13
538
325
63
Em cg đã chạy thử em này, cảm nhận là máy hơi yếu và giá hơi cao.