Hạng B2
15/5/19
178
960
94
38
Có những hôm mất hàng tiếng đồng hồ dòng xe mới có thể ra khỏi trạm thu phí Long Phước, mệt mỏi vì chờ đợi để được trả tiền sử dụng đường. Chỗ trạm thu phí này là điểm dễ kẹt xe nhất cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Trạm thu phí Long Phước: Trạm thu phí bất ổn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây


Vào cuối tuần, hàng ngàn phương tiện đổ dồn về, nhất là những ngày nghỉ, đường cao tốc sẽ trở nên chật cứng, xe nhích từng chút một. Có những đợt xe xếp hàng cả tiếng, kéo dài qua khỏi cầu Đồng Nai, nhưng vẫn không thể đến được trạm thu phí Long Phước.

Miền nam không mỗi Trung Lương - Mỹ Thuận mà đến Long Thành - Dầu Giây cũng bất ổn. Bỏ tiền ra đi vào cao tốc chứ có phải đi không đâu, mà mỗi lần đi là mỗi lần thấp thỏm check google maps rồi mệt mỏi chờ kẹt xe trong vô vọng.

Hôm rồi 9 xe tai nạn trên cầu Long Thành có 2 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp nên xe cứu hộ khó tiếp cận hiện trường, cộng thêm quả cầu cao chót vót thả dốc mà có 2 làn xe dồn về trạm thu phí. Rồi ôm nhau cứng ngắc nằm đó luôn.

Xây cái cao tốc cho nó khang trang vào, to đẹp vào nhưng xây cái cầu có 2 làn? Có khác gì là nút thắt cổ chai trên cao tốc không? Đã vậy sao lại còn đặt ngay cái trạm thu phí ngay dưới dốc cầu cao như vậy?

Trạm thu phí Long Phước: Trạm thu phí bất ổn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây


Xe mà hướng lên cầu thì cần lấy đà để lên dốc cao thì vướng cái trạm thu phí, nhìn xe container ì ạch bò lên cầu mà thấy khổ sở. Xong chiều ngược lại đổ dốc cầu cũng vướng trạm thu phí?

Không mang tính trù ẻo nhưng vị trí cái trạm đặt vô lý thật? Thả dốc cầu tốc độ 60km/h mà đường còn có 2 làn nữa chứ nên thắt cổ chai kẹt xe suốt. Đã vậy dừng ở trạm này trả phí sử dụng đường nhưng phía sau là cái cầu hàng đống xe công đang thả dốc, như kiểu trạm thu phí test nhân phẩm vậy, sợ mấy xe sau tụt dốc mất phanh?

Đã vậy, nhiều hôm cuối tuần cao điểm mà còn tắt bớt làn thu phí để được 2 làn, ủa chi vậy ta chỗ Long Phước nó rất to mà? Kẹt toàn ở chỗ đó mà mãi không thấy giải pháp gì?
 
Hạng D
16/11/20
2.579
7.656
113
37
Đồng ý quan điểm trạm thu phí đặt hơi ...dở người. Nhưng nếu xét kỹ thì cũng hơi khó vì từ ngõ MCT tới trạm thu phí thì một là phải tránh những khúc ngã rẽ trong nội ô TPHCM, qua khúc nội ô thì gặp sông ngòi chằng chịt, đang đi trên cầu thì sao làm trạm thu phí nhiều lane được. Mà đợi qua tới cầu Long Thành để làm trạm thu phí thì khoảng cách giữa nó với ngõ ra Cát Lát hơi gần. Mấy bữa nay đi CT thấy đông thì đông vẫn nhích được, nếu dán chỗ đẹp và có tiền trong tk thì qua ngon. Có cái dở người là trước 8,9 lane thì giờ thường chỉ mở 4,5 lane ETC, mấy lane còn lại đóng để chỗ cho mấy xe chưa dán hay xử lý sự cố, chán vl.
 
Hạng B2
17/9/13
343
1.813
96
Đồng ý quan điểm trạm thu phí đặt hơi ...dở người. Nhưng nếu xét kỹ thì cũng hơi khó vì từ ngõ MCT tới trạm thu phí thì một là phải tránh những khúc ngã rẽ trong nội ô TPHCM, qua khúc nội ô thì gặp sông ngòi chằng chịt, đang đi trên cầu thì sao làm trạm thu phí nhiều lane được. Mà đợi qua tới cầu Long Thành để làm trạm thu phí thì khoảng cách giữa nó với ngõ ra Cát Lát hơi gần. Mấy bữa nay đi CT thấy đông thì đông vẫn nhích được, nếu dán chỗ đẹp và có tiền trong tk thì qua ngon. Có cái dở người là trước 8,9 lane thì giờ thường chỉ mở 4,5 lane ETC, mấy lane còn lại đóng để chỗ cho mấy xe chưa dán hay xử lý sự cố, chán vl.
Mình nghi lý do chính là họ chỉ đầu tư đầu đọc 4-5 lane để tk chi phí quá!
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong