Hạng C
17/7/11
850
1.183
93
Cùng chung bệnh với cụ chủ. Xe e là HD Grand i10 AT. Xe mới chạy được 6K km thôi. Khi vào số nhất là số R ngày đầu tiên trong ngày thì giật 1 cái và kêu cạch như tiếng kim loại cọ vào nhau, sau vào lại thì ko kêu. Và khi e đề Pa kung thế ga lên 1 cái là kêu cạch. E ko biết bị sao nữa. Hux. Các cụ biết chỉ e với

Xe anh chạy mới 6 ngàn km, xe còn thời hạn bảo hành, tốt nhất anh vào hãng trình bày hiện tượng này để hãng bảo hành, kiểm tra lại hộp số.
Triệu chứng giật khi vào số R em nêu trong thớt này là bệnh của xe đã qua sử dụng thời gian dài.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Tập Lái
17/9/15
17
2
3
33
Do trục láp ngắn bên lái bị kêu thay mới là hết nhé các bác
 
Hạng C
E đang thắc mắc sau khi áp dụng cách của các chủ thì khoảng bao lâu bị lại? Vì bản chất là dầu at bị dơ, cách này la ép chất cặn từ chỗ nầy sang chỗ khác, một thời gian sẽ bị lại?
 
Hạng B2
9/8/14
310
166
43
43
Ho Chi Minh City, Vietnam
chào các bác.

Hôm trước xe em cũng bị bệnh như bác chủ nói. Ra gara thì kỹ thuật báo kiểm tra và báo là do 1 máy của em không chạy, nên thay dây nối từ bugi vô máy của 1 máy. Vậy là xe lại chay êm, không 1 tiếng giật
 
Hạng C
chào các bác.

Hôm trước xe em cũng bị bệnh như bác chủ nói. Ra gara thì kỹ thuật báo kiểm tra và báo là do 1 máy của em không chạy, nên thay dây nối từ bugi vô máy của 1 máy. Vậy là xe lại chay êm, không 1 tiếng giật
Bị bỏ máy (chất 1 máy) hiện tượng nó khác. Khi bác đang chạy bình thường mà tăng ga đến mức nào đó nó cũng bị khựng chứ ko riêng gì chuyển số P<->R đâu
 
Hạng D
24/10/14
1.861
1.593
113
TP.HCM
Bị bỏ máy (chất 1 máy) hiện tượng nó khác. Khi bác đang chạy bình thường mà tăng ga đến mức nào đó nó cũng bị khựng chứ ko riêng gì chuyển số P<->R đâu
Chắc khi bác ấy cài R thì xe nó giật nên làm đứt giây phin chăng. Chứ bỏ máy thì xe nổ garenti giật đùng đùng luôn ấy
 
  • Like
Reactions: Linh74
Tập Lái
18/7/17
10
4
3
62
Cho mình hỏi xe xuất hiện chữ A/T chạy tua len cao mà xe không chạy chậm hình như không chuyển số.
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.214
113
Pháp
Nói chung là tất cả số tự động hay robotic đều phải thay nhớt hộp tùy theo thông tin kỹ thuật của xe, thay cả luôn bộ lọc của hộp số, Kiểm tra phần điện tử gắn vào hộp số (robotic) nếu cần thì nên thay, trung bình từ 60.000 cho đến 100.000 kms

Cho mình hỏi xe xuất hiện chữ A/T chạy tua len cao mà xe không chạy chậm hình như không chuyển số.

Nên làm phần trên, nếu không chính là nồi của hộp số convertisseur

Xin hỏi các bác có áp dụng cho số sàn được không ạ
Không được, vì có bộ ly hợp sàn, mỗi lần thay là thay nhớt hộp, nếu vẩn bị tức là
- cần số chỉnh chưa đúng (có 2 dây dưới sàn đi vào hộp số)
- chân côn chưa đạp lút (hay côn bắt đầu mòn) có thể tạm chỉnh (nếu côn có bộ phận chỉnh)
- bộ phận răng ở hộp số đã quá mòn hay có vấn đề, nếu đã thay bộ ly hợp
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trantrongthivn