Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
17A5E92BC3544E2790E348DA6FD91383.jpg

Trong bối cảnh thị trường xe nhập khẩu bị hạn chế, những hàng khách trung thành các dòng xe SUV Nhật nhập khẩu thường phải bỏ ra số tiền nhiều hơn 15-20% để có thể sở hữu xe qua “xuất” hồi hương. Pajero Sport của Mitsubishi tuy không “đậm chất” xe nhập khẩu, nhưng phiên bản Ultimate có thể phần nào đáp ứng nhu cầu về dòng xe thể thao đa dụng 7 chỗ với kiểu dáng thể thao, động cơ xăng 6 máy có công suất 220 mã lực mạnh mẽ giúp cho xe tăng tốc nhanh, cảm giác lái thể thao chuyển số trực tiếp trên vô lăng cùng nội thất ốp gỗ và ghế được bọc da sang trọng, ngoài tên tuổi thương hiệu Mitsubishi, giá bán hợp lý so với điều kiện của rất nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam hiện nay.

Trải nghiệm Pajero Sport hành trình thâu đêm từ Sài Gòn – Long Xuyên - Châu Đốc – Hà Tiên


Khởi hành từ Sài Gòn tầm 5:30 chiều cuối tuần, các con đường nội thành khá chật chội với đầy xe cơ giới qua lại, động cơ V6 của Pajero Sport hơi dư thừa khi phải “bò” ở tốc độ chậm, tiếng pô luôn gầm rú phía sau mỗi khi tăng tốc, người lái phải luôn nhẹ ga từ từ tăng tốc khi di chuyển trong thành phố nhằm tránh việc động cơ tiêu hao nhiên liệu không cần thiết.

A00CE6D17465466CB9786549C9D35F54.jpg
Tuyến đường cao tốc Trung Lương, từ ngày áp dụng chính sách thu phí thì số lượng xe tải giảm đáng kể, nhờ thế mà Pajero Sport có thể “bon bon” với tốc độ cho phép đều 100km/h. Vô lăng xe nặng nên tạo cảm giác lái thật và an toàn ở tốc độ cao, ngay cả khi xe đạt tốc độ 100km/h nhưng người lái vẫn cảm giác chỉ đang vận hành ở tốc độ khoảng 60-70km/h; phần nào là nhờ vòng tour máy thấp 2.000 vòng/phút khi xe ở vận tốc 100km/h và 2.220 vòng/phút ở tốc độ 120km/h, điều quan trọng là hệ thống khung gầm của xe khá chắc chắn ở tốc độ cao cùng cách âm của xe tốt.

372CF7EB297A43FD99E18C61A6555EE8.jpg
Do xe không có chế độ ga tự động nên phải chú ý tốc độ cho phép trên cao tốc ..vì chỉ cần sơ ý đạp ga thêm thì tốc độ có thể tăng đột ngột lên 120-150 km/h trong tích tắc. Đây cũng là điểm trừ nếu người lái muốn duy trì tốc độ cho phép trên 1 quãng đường dài, và không “an toàn” nếu đang lái xe gặp phải đoạn đường đang có “tổ chức hội thao bắn súng”.

8C153804E18D4BAF91BB22EAAFFAD1A2.jpg
Đèn xe sáng khi lái đêm


Cung đường từ thành phố Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây trong những năm gần đây đã được rút ngắn rất nhiều thời gian, nhờ vào cây cầu lớn như Mỹ Thuận, Cần Thơ đã giảm hơn 1 giờ đồng hồ phải chờ qua phà, con đường mới cao tốc Trung Lương cũng giảm gần 1 giờ đồng hồ thay vì phải đi qua tuyến quốc lộ 1A qua tỉnh Long An. Một số tuyến quốc lộ 1A hay tỉnh lộ cũng đã được nâng cấp và thông thoáng hơn, các cây cầu mới cũng dần thay đổi các cây cầu nhỏ cũ kỹ đang xuống cấp. Tuy nhiên số lượng xe máy cũng gia tăng đáng kể, và điều đó làm cho các người lái xe ô tô hay xe tải cũng phải “căng mắt” quan sát khi lái xe. Giải pháp lái đêm về miền Tây có lẽ là phù hợp vì không có nhiều các phương tiện di chuyển và đặc biệt vắng bóng các xe 2 bánh song hành trên các tuyến đường quốc lộ & tỉnh lộ ..và điều quan trọng thời gian cũng sẽ rút ngắn thêm 1/4 so với lái xe vào ban ngày.

Pajere Sport phiên bản Ultimate được trang bị hệ thống đèn pha HID cùng hệ thống điều chỉnh độ cao chiếu sáng tự động giúp cho người lái quan sát cực tốt khi vận hành xe vào ban đêm. Trên cung đường tỉnh lộ dọc theo kênh Vĩnh Tế giáp biên giới Việt Nam & Campuchia, cung đường nhỏ hẹp và có khá nhiều ổ gà, Pajero Sport vẫn có thể phóng nhanh và êm ái nhờ hệ thống treo độc lập giúp người ngồi xe không cảm giác bị “xốc” hay mệt.

FC75640ECBC3424EBC4030B71C493F1E.jpg
Miếu bà Chúa Xứ lúc giữa đêm

Sau gần 6 tiếng đồng hồ, đoàn chúng tôi cũng đã hoàn tất hành trình dài hơn 350 cây số bao gồm thời gian ăn tối, qua phà và dừng chân tại miếu bà Chúa Xứ - Châu Đốc.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=JZWZmHTemTY[/tube]​
Clip lái xe về đêm từ Châu Đốc đến Hà Tiên​
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
14/9/05
2.654
138
63
MORRISON EXPRESS VN
Lại thêm 1 bài hay về PS từ bác lơ, em có cảm giác đèn PS chỉnh hơi cao đó, chạy đối diện chắc hơi "mệt" nhỉ?
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
binhtri nói:
Lại thêm 1 bài hay về PS từ bác lơ, em có cảm giác đèn PS chỉnh hơi cao đó, chạy đối diện chắc hơi "mệt" nhỉ?

5C9B294FA2AE42D5B2EC982F7A32B963.jpg
Do hệ thống chỉnh đèn chiếu sáng tự động mỗi lần lên hay xuống hố thì đèn thay đổi cho phù hợp. Khi dùng pha thì lại càng sáng hơn, nhất là đi về đêm thì an tâm tuyệt đối :D. Em cũng đang máu em PS này lắm nhưng Mitsu lại không có phiên bản 2 cầu số tự động.
 
Hạng D
29/5/09
3.834
8.481
113
Bác Lơ ngủ không được? dậy sớm thế!
30/4 này e cũng làm một chuyến 4 ngày về miền tây ( vừa đi chơi vừa check hàng e PS như thế nào? :D).
 
Hạng B2
6/8/08
306
306
63
. Em cũng đang máu em PS này lắm nhưng Mitsu lại không có phiên bản 2 cầu số tự động.
Đã chơi hai cầu thì chơi số tự động làm gì bác.
Nếu bác chỉ chạy đường bằng thì em PS Ultimate đảm bảo đủ nhu cầu. Còn nếu đi đường off road thì đã có bản 2 cầu số sàn.
Nếu có nhu cầu đặc biệt như cảu bác thì thử liên hệ với Hãng xem họ có lắp riêng cho được không.
 
Hạng F
5/11/10
6.708
15.033
113
Riêng em thấy PS đi dã ngoại coi đã hơn trong thàng phố, hôm trước có chiếc trắng lên đỉnh mũi gió, nay em này xuống đồng ruộng miền tây, "tướng" này chuyên đi bụi quá:D:D, coi mới ngầu hết biết.
 
Last edited by a moderator: