Chủ đề tương tự
RE: Trục Cac đăng
em cũng từng thay chữ thập cardan nếu bị mẻ ở vòng bi hay chữ thập thì thay mới. còn nếu mẻ ở trục cardan thì phải hàng thôi. theo ngu ý của em thì nếu mẻ thì hàng lại sẽ đỡ bị pan hơn vì như bác nói nếu vỡ hẵn thì cùng ko nguy hiểm lắm mà. chỉ sợ 1 đầu cardan bị rớt xuống (nhất là đầu bên hộp số) mà ko có cái gì cản lại thì sợ nó xốc vào ổ gà (mặt đường) nân xe bác lên trời thôi. bác xem dưới gầm nếu có giá đỡ thì ko sao nếu ko thì em nghỉ bác nên cột một cọng dây kẻm (vô sường) đề phòng cardan bị rớt. bác cho xin cái hình thì hay hơn. còn thay mới hên gặp được cây mới nguyên thì ok chứ gặp mấy cây mẻ gara nó hàng lại thì cũng vậy à. em thiên về vòng bi và chữ thập hơn. trục cardang rất khó mẻ. mà có gãy thì cũng khó rớt lắm(nếu như có giá đỡ). lúc trước em đi peugot 504 bị gãy láp đem hàng lại chạy vô tư (đường dalat đó) leo dốc ầm ầm chẳng sao cả.
em cũng từng thay chữ thập cardan nếu bị mẻ ở vòng bi hay chữ thập thì thay mới. còn nếu mẻ ở trục cardan thì phải hàng thôi. theo ngu ý của em thì nếu mẻ thì hàng lại sẽ đỡ bị pan hơn vì như bác nói nếu vỡ hẵn thì cùng ko nguy hiểm lắm mà. chỉ sợ 1 đầu cardan bị rớt xuống (nhất là đầu bên hộp số) mà ko có cái gì cản lại thì sợ nó xốc vào ổ gà (mặt đường) nân xe bác lên trời thôi. bác xem dưới gầm nếu có giá đỡ thì ko sao nếu ko thì em nghỉ bác nên cột một cọng dây kẻm (vô sường) đề phòng cardan bị rớt. bác cho xin cái hình thì hay hơn. còn thay mới hên gặp được cây mới nguyên thì ok chứ gặp mấy cây mẻ gara nó hàng lại thì cũng vậy à. em thiên về vòng bi và chữ thập hơn. trục cardang rất khó mẻ. mà có gãy thì cũng khó rớt lắm(nếu như có giá đỡ). lúc trước em đi peugot 504 bị gãy láp đem hàng lại chạy vô tư (đường dalat đó) leo dốc ầm ầm chẳng sao cả.
RE: Trục Cac đăng
Bác nói vậy AE hổng rõ là truyền lực trước hay sau?
Nhưng theo phán đóan là truyền tlực truớc vì có liên quan tới BI
Trước giờ phục hồi các đăng đồng tốc này người ta vẫn làm 2 cách
1/ Cách 1, đóng mạnh cái đầu khớp bi ra mang đi phục hồi hặc thay bi m thuờng nó có cái khoen chặn phía đầu, 1 số Láp họ lắp chìm nên nếu quan sát hổng kỹ sẽ không thấy
2/ Thay nguyên bộ bi đầu trục , phần thân trục với khớp then hoa ăn khớp vô hộp số thì xài lại vì chẳng khi nào nó hỏng cả
Lưu ý, Bi các đăng của truyền lực trước rất dễ mẻ hoặc mòn nếu như cao su bọc đầu láp bể , khi làm bảo dưỡng xe cần yêu cầu thợ quan sát kỹ các cao su này
Trong truờng hợp bác đề cập tới chữ thập thì ấy lại là truyền lực sau _ các đăng khác tốc rồi , mà nó phải là bi trụ mới phải
và nếu là truyền lực sau thì chỉ cần thay cái chữ thập đó bằng cái chữ thập tương tự , mắc mớ gì phải thay nguyên cây láp???
Trích đoạn: crown
Chào các Bác, Trục Cac Đăng của xe em vừa rồi bị mẻ tí chút ở bi chữ thập đầu tiên tính từ hộp số; Thợ nói là trục xe của em ở dạng đúc liền, không tháo rời thay bi được nên chỉ có hai cách: hàn chỗ bị mẻ lại (sẽ không tốt lắm), hoặc thay nguyên 1 trục mới (khoảng 10 triệu VND), hoặc cứ để thế mà đi cho đến khi vỡ hẳn cũng không nguy hiểm lắm, em phân vân không biết thế nào, nhờ các bác tư vấn giúp, (xe em crown royal 3.0 số tự động). Cảm ơn các bác nhiều
Bác nói vậy AE hổng rõ là truyền lực trước hay sau?
Nhưng theo phán đóan là truyền tlực truớc vì có liên quan tới BI
Trước giờ phục hồi các đăng đồng tốc này người ta vẫn làm 2 cách
1/ Cách 1, đóng mạnh cái đầu khớp bi ra mang đi phục hồi hặc thay bi m thuờng nó có cái khoen chặn phía đầu, 1 số Láp họ lắp chìm nên nếu quan sát hổng kỹ sẽ không thấy
2/ Thay nguyên bộ bi đầu trục , phần thân trục với khớp then hoa ăn khớp vô hộp số thì xài lại vì chẳng khi nào nó hỏng cả
Lưu ý, Bi các đăng của truyền lực trước rất dễ mẻ hoặc mòn nếu như cao su bọc đầu láp bể , khi làm bảo dưỡng xe cần yêu cầu thợ quan sát kỹ các cao su này
Trong truờng hợp bác đề cập tới chữ thập thì ấy lại là truyền lực sau _ các đăng khác tốc rồi , mà nó phải là bi trụ mới phải
và nếu là truyền lực sau thì chỉ cần thay cái chữ thập đó bằng cái chữ thập tương tự , mắc mớ gì phải thay nguyên cây láp???
RE: Trục Cac đăng
Vậy bác kiểm tra lại theo bác hailuadichat trước khi quyết địnhTrích đoạn: crown
Chào các Bác, Trục Cac Đăng của xe em vừa rồi bị mẻ tí chút ở bi chữ thập đầu tiên tính từ hộp số; Thợ nói là trục xe của em ở dạng đúc liền, không tháo rời thay bi được nên chỉ có hai cách: hàn chỗ bị mẻ lại (sẽ không tốt lắm), hoặc thay nguyên 1 trục mới (khoảng 10 triệu VND), hoặc cứ để thế mà đi cho đến khi vỡ hẳn cũng không nguy hiểm lắm, em phân vân không biết thế nào, nhờ các bác tư vấn giúp, (xe em crown royal 3.0 số tự động). Cảm ơn các bác nhiều
RE: Trục Cac đăng
Cảm ơn các Bác đã quan tâm, xe em truyền động cầu sau, trục Các đăng xe em gồm 3 đoạn, 2 khớp nối, bị mẻ ở khớp nối (chữ thập) đầu tiên tính từ hộp số, chỗ bị mẻ là bi chữ thập hay bi trụ thì em cũng mù tịt không biết gọi là gì nhưng chắc là mẻ phần chữ thập (nâng xe lên là có thể nhìn rõ); (gửi Bác Thiết: phần khớp đó không phải liền mà là lắp chìm và có hàn bấm xung quanh, thợ bảo không thể tháo ra được). Các Bác giúp em với, nếu cứ để thế mà đi liệu có sao không?
Cảm ơn các Bác đã quan tâm, xe em truyền động cầu sau, trục Các đăng xe em gồm 3 đoạn, 2 khớp nối, bị mẻ ở khớp nối (chữ thập) đầu tiên tính từ hộp số, chỗ bị mẻ là bi chữ thập hay bi trụ thì em cũng mù tịt không biết gọi là gì nhưng chắc là mẻ phần chữ thập (nâng xe lên là có thể nhìn rõ); (gửi Bác Thiết: phần khớp đó không phải liền mà là lắp chìm và có hàn bấm xung quanh, thợ bảo không thể tháo ra được). Các Bác giúp em với, nếu cứ để thế mà đi liệu có sao không?
RE: Trục Cac đăng
bi trong chữ thập là bi đũa bác ạ. hay là bác đem đi bác sĩ khác khám thử xem có chữa được ko. (trước giờ em chưa gặp chiếc nào ko tháo được còn xe cả bác thì em chịu ). còn để vậy đi thì theo em là được vì có gãy thì cũng ko nguy hiểm lắm (nằm đường thôi). bác xem lại bị mẻ nhiều hay ít , có đáng lo ngại ko?
bi trong chữ thập là bi đũa bác ạ. hay là bác đem đi bác sĩ khác khám thử xem có chữa được ko. (trước giờ em chưa gặp chiếc nào ko tháo được còn xe cả bác thì em chịu ). còn để vậy đi thì theo em là được vì có gãy thì cũng ko nguy hiểm lắm (nằm đường thôi). bác xem lại bị mẻ nhiều hay ít , có đáng lo ngại ko?
Last edited by a moderator: