Từ 2018: Xe chạy dầu tại Việt Nam phải tuân thủ chuẩn khí thải Euro 4

Tin Tức
  1. Thanh Van

    Thanh Van Hạng D Super Moderators

    Tham gia ngày:
    11/2/15
    Bài viết:
    1.618
    newseventsimages.
    Theo công văn số 436/TTg-CN ngày 28/3/2017 về việc thực hiện lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải theo qui định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg, xe nhập khẩu, lắp ráp chạy động cơ xăng vẫn phải tuân thủ chuẩn khí thải mới từ năm 2017, nhưng riêng ôtô chạy dầu diesel được lùi sang đầu năm 2018.

    Chi tiết, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) chỉ đạo, giám sát thực hiện của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu ô tô bảo đảm từ ngày 01/01/2018, tất cả các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 theo đúng quy định tại Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg.

    Các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô sử dụng nhiên liệu diesel được thực hiện đến hết ngày 31/12/2017 như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 126/TB-VPCP ngày 10/3/2017. Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô phải có kế hoạch nhập khẩu, sản xuất ô tô nêu trên, bảo đảm việc hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017, sau thời điểm này nếu không hoàn thành phải tái xuất hoặc xuất khẩu; đồng thời báo cáo Bộ GTVT kế hoạch trên.

    Ô tô đã được Bộ Giao thông vận tải chứng nhận thoả mãn quy định về khí thải mới được thực hiện các thủ tục có liên quan. Các doanh nghiệp phải có kế hoạch nhập khẩu, sản xuất ô tô, bảo đảm việc hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017. Sau thời điểm này, nếu không hoàn thành phải tái xuất hoặc xuất khẩu.

    Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Công Thương chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu có kế hoạch cung ứng, phân phối xăng dầu mức 4, 5 trên thị trường đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới ô tô. Trong Quý IV/2017, hoàn thiện các điều kiện về hạ tầng và thương mại cần thiết để bảo đảm cung ứng dầu diesel mức 4 ra thị trường muộn nhất là ngày 01/01/2018.
    diesel-fuel-only-car.
    Bộ GTVT vừa có văn bản số 3273/BGTVT-MT gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam và các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô yêu cầu triển khai thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 436/TTg-CN ngày 28/3/2017. Theo đó, Bộ GTVT đề nghị các doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô khẩn trương rà soát, hoàn thiện kế hoạch nhập khẩu, sản xuất ô tô sử dụng nhiên liệu diesel bảo đảm việc hoàn thành các thủ tục hải quan, đăng kiểm và đưa ra thị trường trước ngày 31/12/2017.

    Trong đó nêu rõ số lượng nhập khẩu, sản xuất lắp ráp ô tô sử dụng nhiên liệu diesel theo từng kiếu loại đến hết ngày 31/3/2017.Đồng thời, dự kiến số lượng nhập khẩu, sản xuất lắp ráp, đưa ra thị trường ô tô sử dụng nhiên liệu diesel theo từng kiểu loại trong từng tháng từ tháng 4/2017 đến hết tháng 12/2017.

    Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải ô tô, xe máy theo Quyết định 49/2011 với yêu cầu phải đạt tiêu chuẩn khí thải tương đương Euro 4 đã được ban hành từ năm 2011, nhưng hiệu lực áp dụng từ năm 2017. Theo lộ trình này, ô tô du lịch, xe bus gắn động cơ diesel sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 từ ngày 1/1/2018; xe ô tô tải chạy dầu diesel tới năm 2022 mới phải áp dụng. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2017, Cục Đăng kiểm đã dừng việc cấp phiếu xuất xưởng cho các xe ô tô có sử dụng động cơ diesel được nhập khẩu trong năm 2017. Việc này đã gây nhiều khó khăn cho nhiều doanh nghiệp khi đã ký hợp đồng với khách hàng nhưng lại không có hàng để giao.
    ExhaustSmoke.
    Theo Petrolimex, loại xăng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 có hàm lượng chì tối đa là 0,005 gam một lít, trong khi xăng chuẩn II đến 0,013 gam một lít. Hàm lượng lưu huỳnh (tác nhân gây ô nhiễm môi trường và hao mòn động cơ) trong xăng chuẩn IV tối đa chỉ được 50 mg một kg, còn xăng chuẩn II có thể gấp 10 lần.

    Ông Bùi Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Petrolimex cũng cho biết từ tháng 1/2017 tập đoàn đã chính thức bán ra thị trường sản phẩm xăng RON 95 với mức khí thải theo tiêu chuẩn mức 3 và mức 4.

    Trước thông tin từ đầu năm 2017, hàng trăm lô xe tải có chất lượng khí thải thấp vẫn vô tư “vượt biên” vào nội địa, Cục Đăng kiểm VN khẳng định, từ đầu năm đến nay, chỉ những xe đạt tiêu chuẩn khí thải mới được cấp chứng nhận kiểm định. Các phương tiện không đủ tiêu chuẩn chỉ được tạm giải phóng hàng hóa, điều này không có nghĩa là hoàn tất thủ tục đăng kiểm, thủ tục thông quan.
    diesel-fuel-only-car. newseventsimages.
    Tổng hợp​
    Chỉnh sửa cuối: 14/4/17
    tungtang, consol, super7series2 người thích bài viết này.
  2. Chủ đề tương tự
    Diễn đàn Tiêu đề Date
    Tin Tức, Tư Vấn & Công Nghệ Ô Tô Alibaba sẽ mở “máy bán xe tự động” vào năm 2018 11/8/17
    Tin Tức, Tư Vấn & Công Nghệ Ô Tô Maserati GranTurismo 2018 hé lộ diện mạo tuyệt đẹp 3/7/17
    Tin Tức, Tư Vấn & Công Nghệ Ô Tô Toyota giới thiệu Tundra và Sequoia TRD Sport 2018 12/2/17
    Tin Tức, Tư Vấn & Công Nghệ Ô Tô Alfa Romeo Stelvio 2018 trình làng, đe doạ Porsche Macan Turbo 23/11/16
    Tin Tức, Tư Vấn & Công Nghệ Ô Tô Mercedes-Benz S-Class 2018 chạy thử giữa trời tuyết 26/1/16

  3. alituantb

    alituantb Hạng B2

    Tham gia ngày:
    2/12/10
    Bài viết:
    288
    ".... Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2017, Cục Đăng kiểm đã dừng việc cấp phiếu xuất xưởng cho các xe ô tô có sử dụng động cơ diesel được nhập khẩu trong năm 2017." là sao ta, chưa hiểu rõ lắm.
  4. vicaca

    vicaca Hạng B2

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Bài viết:
    103
    Vậy những xe đang chạy trên đường chưa đạt eu4 thì phải làm sao? Ko lẽ đến 2018 cho hết vào bãi sắt vụn chăng?
    Accord 39 thích bài này.
  5. Captiva Maxx

    Captiva Maxx Tập Lái

    Tham gia ngày:
    2/12/16
    Bài viết:
    40
    Cứ mỗi năm trôi qua thì sẽ có một số xe cũ hết hạn và cũng có một số xe mới lưu hành. Chắc chắn khoảng hơn 30 năm nữa thì ở Việt Nam toàn bộ xe tải sẽ đạt Euro 4 và sẽ còn một số lượng ít xe du lịch vẫn không đạt tiêu chuẩn Euro 4 . Khi sống ở Việt Nam mà được ngửi mùi khói dễ chịu hơn thì chắc chắc em về với Chúa hơn 15 năm rồi, em dự là vậy.
    dangphi1995, terink79, Accord 393 người thích bài viết này.
  6. vicaca

    vicaca Hạng B2

    Tham gia ngày:
    13/4/17
    Bài viết:
    103
    Theo ý cụ thì chỉ những xe mới bán ra mới bị thắt chặt Eu4?
  7. Captiva Maxx

    Captiva Maxx Tập Lái

    Tham gia ngày:
    2/12/16
    Bài viết:
    40
    Vâng, đúng như Bác nói ạ !
  8. tarmpung

    tarmpung Hạng D

    Tham gia ngày:
    28/10/12
    Bài viết:
    1.034
    ô tô tải dầu chắc phải chờ hốt thêm một mớ từ tàu khựa vài năm nữa
  9. mazda626-2001

    mazda626-2001 Hạng D

    Tham gia ngày:
    5/2/15
    Bài viết:
    2.608
    Xe đạt ô rô 4 nhưng nhiên liệu lại ô rô 0 (nói euro2 cho vui chứ cân đong đo đếm thì có khi chỉ đạt 0) thì cũng như không. Mấy cha bàn giấy rất thích cầm đèn chạy trước ô tô
    Ar Transuper7series thích bài viết này.
  10. khoa.ncdt

    khoa.ncdt Hạng B2

    Tham gia ngày:
    22/4/13
    Bài viết:
    484
    E gì em kg biết nhưng chỉ thấy là xăng dầu mắc mà toàn đi sau các nước
    super7series thích bài này.
  11. super7series

    super7series Hạng D

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Bài viết:
    1.085
    Không phải. Chưa đạt thì tăng số lần đăng kiểm trong 1 năm lên , cho tới khi nào bạn đạt " chửng ê Rô 4 " nhưng .....từ 1 con xe mới. Hehe, lo gì. Xe lam chạy quành quành, su xì poa chạy quành quành, hổ vồ chạy quành quành, samsung, huyndai 25, ben , lôi bồi, reo...vv , kho bãi nào mà chứa cho nổi. Lộ chình nầy còn phia mới apply . Bạn giỏi lắm đang chạy pickup là ghê gớm , lo cái giề , thêm bia đi em ơi ...!!!
    quangvu313 thích bài này.

Thành viên đang xem chủ đề này (Thành viên: 0, Khách: 0)