Hạng C
27/9/15
531
694
93
Tự thay bố thắng Mercedes C-Class W205 có cần phải xóa lỗi?

*Ảnh minh họa

Chào các bác.

Nhờ các bác tư vấn giúp. xe mình Mercedes C200 w205 báo phải thay bố thắng. Mình muốn tự đặt đồ về thay tại nhà thì có cần phải xoá lỗi kg? Nếu có thì làm cách nào?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Li0nKing08
Hạng F
29/10/16
11.455
21.556
113
Pháp
Trước thì OK, nhưng sau thì hơi chua nha ... Mua thì rẽ mà, thường sau khi sửa xong thì nó cũng tự hết mà thôi . Nếu cần thay luôn dỉa nhé

Nhưng kiểm tra trước mức dầu thắng cái đã
 
  • Like
Reactions: dandi and TAK40
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
790
1.529
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Trước thì OK, nhưng sau thì hơi chua nha ... Mua thì rẽ mà, thường sau khi sửa xong thì nó cũng tự hết mà thôi . Nếu cần thay luôn dỉa nhé

Nhưng kiểm tra trước mức dầu thắng cái đã
Cũng chưa chắc dễ đâu anh. Ko có tools, có khi ko ép đc xy-lanh ấy chứ. Nó có loại chỉ cần ép, nhưng có loại phải xoay vì bên trong có ren. Có loại cùm cố định, có loại cùm di động. Dầu phanh nó chảy hết ra ngoài thì lại lỗi ABS
Chưa kể nhiều xe còn phải lắp đúng hướng của bố thắng nữa.
Chưa kể là bố thắng sau thì như anh nói, chua lắm. Trong xưởng làm còn chua nữa là DIY
Thôi chúc chủ thớt may mắn. Coi youtube làm theo là hên xui lắm
 
Hạng F
29/10/16
11.455
21.556
113
Pháp
Cũng chưa chắc dễ đâu anh. Ko có tools, có khi ko ép đc xy-lanh ấy chứ. Nó có loại chỉ cần ép, nhưng có loại phải xoay vì bên trong có ren. Có loại cùm cố định, có loại cùm di động. Dầu phanh nó chảy hết ra ngoài thì lại lỗi ABS
Chưa kể nhiều xe còn phải lắp đúng hướng của bố thắng nữa.
Chưa kể là bố thắng sau thì như anh nói, chua lắm. Trong xưởng làm còn chua nữa là DIY
Thôi chúc chủ thớt may mắn. Coi youtube làm theo là hên xui lắm
Đúng vậy, thường bánh sau rất khó, và phải xoay khi ép piston vào. Còn bánh trước hầu như không vấn đề (dỉ nhiên cần có dụng cụ)

Đặc biệt là Mer vài model có hệ thống thắng dỉa và tang trống, tức là một bên có 4 cái má thắng ... vừa dỉa ngoài và tang trống trong .

Vấn đề chiều bố thắng là công nhận có, nếu ráp sai thì thắng nó sẽ kêu khó chịu (má thắng trong giống nhau vì nằm trong xy lanh) má ngoài khác nhau mà thôi (nếu nhìn sơ thì kh biết) ..... vì em đã thay cho nên biết điều nầy .....
 
  • Like
Reactions: dandi and TAK40
Tập Lái
10/10/17
10
4
3
33
Hiện tại e thấy các hãng lớn như TRW/Brembo/Meyle các thương gia hoặc NPP đều nhập về nhiều. Bác order chi mất công cũng tốn thêm 20% tiền thuế NK + 10% VAT.
 
Hạng C
27/9/15
531
694
93
Trước thì OK, nhưng sau thì hơi chua nha ... Mua thì rẽ mà, thường sau khi sửa xong thì nó cũng tự hết mà thôi . Nếu cần thay luôn dỉa nhé

Nhưng kiểm tra trước mức dầu thắng cái đã
Cám ơn bác Osin nhé. Mình có coi trên youtube trước. Có người thì chỉ thay thôi. Có ng thì vô setup trên màn hình vô phần fitting position rồi mới thay. Để mày mò thử xem sao. Mà thay là 1 lượt 4 cái luôn hả bác hay chỉ trước hoặc sau thôi?
 
Hạng C
27/9/15
531
694
93
Đúng vậy, thường bánh sau rất khó, và phải xoay khi ép piston vào. Còn bánh trước hầu như không vấn đề (dỉ nhiên cần có dụng cụ)

Đặc biệt là Mer vài model có hệ thống thắng dỉa và tang trống, tức là một bên có 4 cái má thắng ... vừa dỉa ngoài và tang trống trong .

Vấn đề chiều bố thắng là công nhận có, nếu ráp sai thì thắng nó sẽ kêu khó chịu (má thắng trong giống nhau vì nằm trong xy lanh) má ngoài khác nhau mà thôi (nếu nhìn sơ thì kh biết) ..... vì em đã thay cho nên biết điều nầy .....
Nghe bác nói e thấy sợ rồi. Tính DIY vì mấy lần đem ra gara ngoài họ làm nhìn thấy bực bồi, về mình phải tự chỉnh lại (tất nhiên chỉ là phần bên ngoài thôi) nên cảm thấy ức chế với gara ngoài. còn vô hãng thì mắc quá. Mình đã đặt má phanh trứơc sau và cảm biến luôn rồi. Kg làm dc kg đây. Hihi.
 
Hạng C
27/9/15
531
694
93
Cũng chưa chắc dễ đâu anh. Ko có tools, có khi ko ép đc xy-lanh ấy chứ. Nó có loại chỉ cần ép, nhưng có loại phải xoay vì bên trong có ren. Có loại cùm cố định, có loại cùm di động. Dầu phanh nó chảy hết ra ngoài thì lại lỗi ABS
Chưa kể nhiều xe còn phải lắp đúng hướng của bố thắng nữa.
Chưa kể là bố thắng sau thì như anh nói, chua lắm. Trong xưởng làm còn chua nữa là DIY
Thôi chúc chủ thớt may mắn. Coi youtube làm theo là hên xui lắm
cái vụ cảo ép piston thì mình chế dc. vấn đề xoay thì chưa biết sao. Ý bác là vừa xoay vừa ép hả? giải quyết hướng bố thắng thì khi tháo cái cũ ra chụp hình lại thì chắc ok ha bác?
 
Hạng C
27/9/15
531
694
93
Hiện tại e thấy các hãng lớn như TRW/Brembo/Meyle các thương gia hoặc NPP đều nhập về nhiều. Bác order chi mất công cũng tốn thêm 20% tiền thuế NK + 10% VAT.
Mình mua hàng Meyle tại VN rồi. Vì thấy vô hãng giá chua quá, ra ngoài đã sửa tại 2 gara thấy họ làm ẩu nên kg thích. Thêm nữa cũng muốn tự làm để học hỏi thêm. Nhưng chua gì đã thấy phúc tạp rồi. Kg lẽ bỏ đống đồ đó đi và vô hãng thay. Hihi
 
Hạng F
29/10/16
11.455
21.556
113
Pháp
cái vụ cảo ép piston thì mình chế dc. vấn đề xoay thì chưa biết sao. Ý bác là vừa xoay vừa ép hả? giải quyết hướng bố thắng thì khi tháo cái cũ ra chụp hình lại thì chắc ok ha bác?
Piston trước không cần chế gì nhiều, bạn chỉ cần mở nắp dầu thắng ra và ép piston thì dể hơn là đóng nắp bình dầu thắng lại mà ép nó (logic) tiện kiểm tra dầu luôn.

Vấn đề phía sau vừa ép vừa quay, đó là cái khó, không nên chế, mua trên mạng cũng rẽ nếu bạn thích dọc phá

Link hình và giá nó đây

51j9AKz3YuL._AC_SX500_SY500_.jpg


Còn bố thắng nếu như ráp sai, khi nóng vì ma sát với dỉa khi thắng nó sẽ có tiếng kêu (vậy là mình ráp sai, tháo ra đổi má) còn không thì khỏi cần, 50/50 hy vọng là bạn ráp đúng,
Cũng có xe bên nào cũng được cả, tuỳ theo xe, đời loại xe. Xe em thì bị, mấy xe trước ráp túi bụi không có sao.
 
  • Like
Reactions: TAK40 and dandi