Tập Lái
1/9/14
27
4
3
41
Em có con mazda 626 đời 1996 nó chạy hao xăng quá (khoảng 14-15l/100km). Em đem ra gara thợ bảo bị cháy cục gì đó mà em khoanh màu vàng trong hình và bảo là thay khá nhiều tiền và cũng chưa biết kiếm đâu. Các bác có kinh nghiệm về dòng xe này tư vấn giúp em cục đó có tác dụng gì ạ? Liệu nó bị hư có gây hao xăng như vậy không? Nếu phải thay thì em có thể kiếm ở đâu, hết khoảng bao tiền. Cám ơn các bác!
1412932476-mazda.jpg
 
Hạng B2
19/1/14
288
122
43
Các bác chuyên gia đâu rồi? Vào giúp bác chủ chữa bệnh nghiện xăng cho vợ đi.
Bác chủ chăm xe kỹ nhỉ. Sạch bong, sáng bóng.
 
Hạng D
21/5/13
1.062
4.140
143
hi bác chủ viking,
mình nhớ ko nhầm là Bác vừa mới mua được e này thì phải,
thứ nhất bác rửa khoang máy như thế rất dễ bị nước chiu vào các jack cắm điện, chui vào mobin...rất nguy hiểm;
Cái chỗ bác khoanh đỏ đó em dự là cái cảm biến không tải, van không tải gì đó...nó là bộ phận điều khiển để cấp gió vào động cơ khi chạy ở chế độ ko tải (ko đạp ga). Khi cảm biến (cái cục ấy) bị lỗi...làm cho lưu lượng gió vào động cơ lớn hơn bình thường...động cơ sẽ nổ lớn hơn (bác check xem ga lăng ti động cơ nổ bao nhiêu vòng/phút). Động cơ nổ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiề nhiên liệu hơn.
 
Tập Lái
1/9/14
27
4
3
41
hi bác chủ viking,
mình nhớ ko nhầm là Bác vừa mới mua được e này thì phải,
thứ nhất bác rửa khoang máy như thế rất dễ bị nước chiu vào các jack cắm điện, chui vào mobin...rất nguy hiểm;
Cái chỗ bác khoanh đỏ đó em dự là cái cảm biến không tải, van không tải gì đó...nó là bộ phận điều khiển để cấp gió vào động cơ khi chạy ở chế độ ko tải (ko đạp ga). Khi cảm biến (cái cục ấy) bị lỗi...làm cho lưu lượng gió vào động cơ lớn hơn bình thường...động cơ sẽ nổ lớn hơn (bác check xem ga lăng ti động cơ nổ bao nhiêu vòng/phút). Động cơ nổ lớn hơn sẽ tiêu thụ nhiề nhiên liệu hơn.
Bác nói chuẩn đấy ạ. Xe này em mới lấy nên giờ cũng chưa rành xe lắm. Hình thì em nhác chụp nên lấy trên mạng rồi khoanh tròn lại chứ không phải xe em. Máy xe em giờ đất bám đầy mà em có dám chùi rửa gì đâu. Cái cục đó nếu phải thay thì tốn nhiều tiền không bác? Xe em lúc buổi sáng mới nổ thì khoảng 1k2, sau đó chạy rồi thì để nổ nó khoảng 800. Lọc gió, lọc xăng, bugi em đã thay rồi, các loại khác em đã bảo thợ kiểm tra vệ sinh bảo dưỡng rồi mà xe nó vẫn ăn xăng, lúc đầu đổ 1 tr thì đi được khoảng 250km, sau khi thợ làm cải thiện được chút nhưng 1 tr tiền xăng cũng chỉ đi được khoảng 300km. Híc
 
Hạng B1
10/6/12
87
354
53
14-15l la trong noi thanh ha bac? Neu vay thi cung ko den noi qua hao xang neu bi ket xe trien mien.
 
Tập Lái
1/9/14
27
4
3
41
14-15l la trong noi thanh ha bac? Neu vay thi cung ko den noi qua hao xang neu bi ket xe trien mien.
Vâng ạ, ở nội thành, nhưng mà nội thành ở em không có kẹt xe đâu ạ, đường rộng thênh thang, nội thành nội thị gì chạy lên 70-80 km/h vẫn ngon ơ ạ, không như đường HN và Tp.HCM đâu ạ.
 
Hạng B2
19/1/14
288
122
43
Vâng ạ, ở nội thành, nhưng mà nội thành ở em không có kẹt xe đâu ạ, đường rộng thênh thang, nội thành nội thị gì chạy lên 70-80 km/h vẫn ngon ơ ạ, không như đường HN và Tp.HCM đâu ạ.
Sao bác không đo lại tỉ lệ xăng/ gió xem sao?
 
Hạng B2
19/1/14
288
122
43
Đo tỉ lệ xăng/gió là đo thế nào bác? Hướng dẫn em với
Cái này bác phải vào gara, họ có thiết bị để đo bác ạ. Nếu xe bác phun dư xăng thì họ sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp với lượng không khí vào buồng đốt. Cái này em nghe nói gara họ có máy để đo và cân chỉnh bác ạ.
 
Hạng D
18/6/13
1.489
1.053
113
Hình như là cảm biến bù ga. Nhưng theo như vòng tua máy bác mô tả vậy thì bình thường. Kiểm tra béc phun + bơm xăng xem sao. Xe em cùng đời xe bác.máy chưa nóng cung 1200, chạy tý về 800 kể cả bật máy lạnh hay ko cũng đứng im. Kẹt xe thì cũng cỡ đó. Còn ko kẹt thì 10l thôi. Đường trường đổ 1tr chạy dc 500 cây chuối