Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Đầu tiên em xin giới thiệu xe em lấy về đi được gần một năm và số odo tầm 12 vạn. Đang hoạt động hoàn toàn bình thường, dạo này để ý thấy xe có chảy nhớt ở 2 chổ như sau:[pagebreak][/pagebreak]​

1. Nhớt bị động lại ở khu vực gần đèn xe, bên trên có 2 đường dẫn nhớt trợ lực. Em đã có theo dõi khoang 1-2 tháng nhưng ko thấy nhớt trợ lực giảm gì hết, gara thì bảo đó là hơi nhớt động lại thôi ko cần lo lắng, nhưng em nghi là nó có rỉ ở đâu đó mà mình ko biết .

Tư vấn Ford Escape 3.0 bị chảy nhớt

Nhớt thấm ra bên ngoài (nhìn từ hốc bánh xe trước bên phụ)
Tư vấn Ford Escape 3.0 bị chảy nhớt


Ngoài ra chổ đối diện block máy cũng có thấy có nhớt rỉ ra (hình như là cái bơm trợ lực)
Tư vấn Ford Escape 3.0 bị chảy nhớt


2. Phần đáy cát tê bị chảy nhớt khá nhiều, tuy nhiên em theo dõi thì ko thấy hụt nhớt máy. Phần này nghe nói xe lâu năm bị hở ron phốt thường bị bệnh này. Vậy nó có ảnh hưởng ji đến hoạt động của xe ko (vì ko hụt nhớt máy) và để vậy chạy luôn hay cần sửa và chi phí sửa như thế nào
Tư vấn Ford Escape 3.0 bị chảy nhớt


Rất cám ơn các bác đã đọc bài của em
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/10/09
4.733
14.282
113
Tel : 0949999684 .
Qua em lấy chai rửa máy xịt cho tàn dầu mở xong nổ máy cho nóng phun hóa chất tẩy bình xăng con lên thì mấy cái chổ thấm nhớt nó khô lại và sạch.Chạy vài ngày bác xem lại là loại trừ biết chính xác chổ nào xì mà xữ lý.
Như hình thì không thấy rỏ được.Có thể bơm trợ lực hoặc đường ống hay ron dàn cò máy thôi.Xe nào chạy lâu năm điều bị hết.Đặc biệt mấy xe hay rửa máy đó bác.Cái này xữ lý đơn giản.Sợ nhất là phốt đuôi cốt máy muốn làm là phải hạ luôn máy xuống mới gian nan.
 
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Qua em lấy chai rửa máy xịt cho tàn dầu mở xong nổ máy cho nóng phun hóa chất tẩy bình xăng con lên thì mấy cái chổ thấm nhớt nó khô lại và sạch.Chạy vài ngày bác xem lại là loại trừ biết chính xác chổ nào xì mà xữ lý.
Như hình thì không thấy rỏ được.Có thể bơm trợ lực hoặc đường ống hay ron dàn cò máy thôi.Xe nào chạy lâu năm điều bị hết.Đặc biệt mấy xe hay rửa máy đó bác.Cái này xữ lý đơn giản.Sợ nhất là phốt đuôi cốt máy muốn làm là phải hạ luôn máy xuống mới gian nan.

cám ơn bác Phong, em cũng tính hôm nào qua bác, cái vụ rò nhớt này tranh thủ hôm nào thay nhớt rồi làm luôn cho tiện. Thấy cũng ko quá nghiêm trọng nên để vậy chạy ít lâu nữa cũng được hả bác
 
Hạng D
19/9/09
1.369
89
48
51
Karaoke KTV
Phần cạc te theo e là do thay nhớt, bác xem lại ốc xả nhớt.
Cò phần trên theo e thì nhớt máy lạnh, bác xem thử có con ốc bơm gas lạnh nào bị mất hoặc vặn kg chặt kg, xe e bị mất một con ốc khi bơm gas cũng bị hơi nhớt như vậy ( bác nên xem thêm mấy cài sin đường ống HT lạnh khu vực đó )
 
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Phần cạc te theo e là do thay nhớt, bác xem lại ốc xả nhớt.
Cò phần trên theo e thì nhớt máy lạnh, bác xem thử có con ốc bơm gas lạnh nào bị mất hoặc vặn kg chặt kg, xe e bị mất một con ốc khi bơm gas cũng bị hơi nhớt như vậy ( bác nên xem thêm mấy cài sin đường ống HT lạnh khu vực đó )
Đúng là cái này em chưa nghĩ đến, để em theo dõi mấy cái ống lạnh. Cám ơn bác chỉ dẫn
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
26/5/08
302
99
28
tphcm
Em định kiếm xe 3.0, nhưng đi xem thấy 100% đều bị chảy nhớt như bác xe bác chủ, kể cả những chiếc 3.0 đời 2008 cũng bị nên nản luôn.
 
Hạng B2
28/7/14
166
108
43
Trái Đất
Tỷ lệ nhớt của ht làm lạnh là bao nhiêu % mà ra như vậy.
Nhớt hệ thống lạnh mà rỉ thì một thời gian hệ thống lạnh sẽ thành điều hòa thiên nhiên ngay.
hehe vậy thì ko phải do máy lạnh rồi, xe em máy lạnh chạy ngon lành, có điều bị đọng sương kính dữ lắm và lâu lâu bị chảy nước dưới tablo do chưa kịp làm vệ sinh thôi

Em định kiếm xe 3.0, nhưng đi xem thấy 100% đều bị chảy nhớt như bác xe bác chủ, kể cả những chiếc 3.0 đời 2008 cũng bị nên nản luôn.
Bác ưng thì cứ lấy con 3.0 đi, giá bây h rẻ và đi đường xa rất khỏe, đời từ 2005-2008 là ukie nhất, còn rước mấy ẻm 2.3 thì đắt hơn nhiều mà option có khi còn thua nếu chủ cũ để nguyên ko làm thêm.
Còn bệnh chảy nhớt gần chổ đèn phụ thì em đang tìm hiểu (hình như do bơm trợ lực hay ống dầu trợ lực ji đó). Chứ cái bệnh chảy nhớt đáy cate em đi vài gara thì họ nói là bệnh kinh niên của dòng này, do đi lâu năm bị hở ron thôi, tuy nhiên không quá nặng và cũng chả hao hụt dầu ji cả (em có theo dõi lâu rồi). Bác nào thấy bức rức thì nên làm lại ron phốt cho em nó, không thì từ từ làm cũng chả sao cả, chỉ thấy hơi ngứa mắt tý thôi :D. Em chỉ sợ nó bị cái ji khác tìm ẩn nặng hơn nên mới cầu cứu các cao thử OSr giải đáp