Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Topic cũ hết date, em làm thớt mới 2015 này để ae tham gia chia sẻ kinh nghiệm và trợ giúp lẫn nhau về các vấn đề liên quan đến Mâm & Lốp xe.
Riêng các vấn đề cần xử lý gấp, các bác call em 0902 989 238

_Lựa chọn - và các tiêu chí để chọn loại vỏ phù hợp với xe của bạn :

Continental, Dunlop, Pireli, michelin, bridgestone ..v.v.... và còn nhiều hãng sản xuất khác nữa.
Mỗi hãng đều có rất nhiều các mã gai được thiết kế cho phù hợp với nhiều địa hình và loại xe khác nhau, vì vậy bạn cần phải cân nhắc kĩ về thương hiệu, mã gai, chất lượng, giá cả, bảo hành và chế độ chăm sóc khách hàng trước khi quyết định thay vỏ mới nhé;)

_Hiện tượng phù vỏ xe và cách phòng tránh :

Khi vỏ xe bị phù thì đi trên đường rất nguy hiểm , vì vỏ không còn đảm bảo độ an toàn ,khả năng nổ là rất cao
Cách phòng tránh :
1/ Bơm hơi vừa đủ, ko thừa, ko thiếu. Kiểm tra áp suất thường xuyên (ít nhất 1 tháng / 1 lần)
Hạn chế tối đa đi vào ổ gà, ổ voi, và cạ lề

2/ Kiểm tra kỹ date của vỏ trước khi mua :
[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]

Trên thành lốp bao giờ cũng có 1 dãy mã số (bắt đầu bằng cụm DOT) và kết thúc bằng 4 chữ số. Đó chính là các con số chỉ ngày tháng năm sản xuất.

Chẳng hạn nếu 4 chữ số cuối dãy là 4202, có nghĩa là lốp này xuất xưởng vào tuần thứ 42 của năm 2002.

Vì được làm bằng cao su, nếu để quá lâu, lốp xe sẽ không còn tốt như khi mới được sản xuất. Do đó, các chuyên gia kĩ thuật khuyên rằng, bạn không nên mua lốp đã quá 5 năm kể từ ngày sản xuất.

Một chiếc lốp quá “đát” thường bị mờ dãy số chỉ năm sản xuất, cho dù nhìn bề ngoài thì có vẻ như chẳng có vấn đề gì cả. Khi đã quá hạn sử dụng có nghĩa là lốp đã mất hết những tính năng vốn có. Nhà sản xuất đã lường trước điều này và khuyên rằng kể cả những chiếc lốp mới không dùng mà chỉ cất trong kho nhưng đã hết hạn sử dụng thì xem như đã kết thúc vòng đời.

Lốp Runflat là gì ?

[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]


Lốp Run-Flat là loại lốp xe có thể chạy được 80 km/h ngay cả khi đã bị xẹp. Loại lốp này được trang bị cho các xe BMW tại Việt Nam và mới đây nhất là Mercedes-Benz S-Class mới. Một khách hàng Việt vừa "tố" loại lốp này lắ trên chếc S500 gây phiền toái cho họ khi đi đường xa, vậy liệu lốp Run-Flat có thích hợp khi sử dụng tại Việt Nam ?

Cán đinh, bánh xe bị xẹp giữa đường là tình huống mà mọi người lái xe đều có lúc gặp phải. Khi đó chúng ta có 2 lựa chọn, hoặc tự thay bánh dự phòng, hoặc gọi điện thoại cho một dịch vụ sửa xe di động. Nhờ đến dịch vụ sửa xe di động khá tốn kém và không phải ở đâu cũng có. Tự thay bánh không phải ai cũng có thể làm được. Và nếu tự thay bánh được, có thể chúng ta sẽ bị trễ giờ và đến điểm hẹn trong trạng thái áo quần xốc xếch, lấm lem. Các nhà sản xuất lốp xe đã cung cấp một lựa chọn khác: lốp "Run Flat" (vẫn chạy khi xẹp), giúp cho xe có thể chạy được 80 km để đến điểm hẹn hay tiệm sửa xe (có một số vỏ Run Flat được thiết kế loại cao su chất lượng đặc biệt có thể chạy được 160 km đến 321 km).

Lốp Run Flat khá tiện dụng, ngoài việc người lái xe không phải tự thay bánh xe, nhà sản xuất ô tô còn giảm được trọng lượng xe qua việc xe không phải chở theo lốp dự phòng và một số dụng cụ thay bánh, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Lốp Run Flat có 2 loại chính: lốp tự hỗ trợ (Self-Supporting) và lốp phụ trợ (Auxiliary Supported).

Lốp "tự hỗ trợ" có lớp cao su cứng để gia cố thành lốp. 2 vòng cao su gia cố thành lốp cong ra phía ngoài tương tự như dấu ngoặc đơn. Nhờ vào lớp cao su này, khi lốp bị mất áp suất, thành lốp có thể nâng đỡ trọng lượng xe để tiếp tục lăn bánh.

[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]


Nếu xe được trang bị lốp tự hỗ trợ, chúng ta cần trang bị hệ thống hiển thị áp suất lốp để cảnh báo tình trạng lốp bị xẹp vì khi bị mất hơi có thể người điều khiển không biết.

Lốp Run Flat "phụ trợ" vẫn mềm mại như lốp thông thường nhưng có thêm một vòng đệm cao su bọc lấy mâm xe. Khi lốp xẹp hơi, vòng đệm cao su này sẽ gánh chịu trọng lượng chiếc xe.

Mặc dù lốp Run Flat đã được sản xuất từ năm 1994, nhưng việc áp dụng thay thế cho lốp thông thường để trở thành dòng sản phẩm chính vẫn chậm chạp vì lốp Run Fat tuy tiện dụng hơn nhưng đắt hơn lốp thông thường 30% và cảm giác lái không tốt cũng như không êm bằng lốp thông thường.

Đó không phải là lý do duy nhất, trong khi cắt giảm được trọng lượng do không phải đem theo lốp dự phòng, lốp Run Flat lại làm cho xe hao tốn nhiên liệu hơn do lớp cao su gia cố thành lốp dày hơn và nặng hơn có thể khiến chúng ta tốn thêm 1-2% nhiên liệu. Cũng do lốp được thiết kế cứng hơn và nặng hơn, khiến tay lái cứng hơn và độ bám đường giảm nhất là khi lái xe trong điều kiện thời tiết nhiệt độ thấp.

Cuối cùng là việc vá lốp, sau khi chạy 80 km trong tình trạng lốp xẹp, nhiều khi Run Flat không thể vá được, phải mua lốp mới. Lốp thông thường bị thủng ít khi bị hỏng nếu được thay ngay bằng bánh dự phòng.

Mặc dù gặp trở ngại, đối với một số hãng ô tô, lốp Run Flat vẫn trở thành tiêu chuẩn trang bị cho xe mới với lý do đơn giản là an toàn hơn, giúp cho người dùng yên tâm hơn. Không chỉ tiện lợi trong trường hợp lốp xẹp, lốp Run Flat còn giúp cho người lái vẫn có thể kiểm soát xe tốt hơn trong trường hợp bị nổ lốp.

[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]

Lốp xe Run flat trang bị cho xe Mercedes-Benz

Tại sao các nhà sản xuất ô tô lại sử dụng Run Flat?

Monty Roberts, người đến từ bộ phận Sản phẩm và Công nghệ của BMW cho biết hiện nay tất cả mẫu xe BMW mới đều trang bị lốp Run Flat là tiêu chuẩn ngoại trừ một vài kiểu mẫu BMW M. Roberts cho biết thêm: "Run Flat hỗ trợ chiến lược EfficientDynamics (Năng động hiệu quả) của BMW bằng việc loại bỏ bánh xe dự phòng, con đội và các dụng cụ nặng nề giúp cho xe cân bằng hơn, năng động hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn."

Khi được hỏi về những than phiền đối với Run Flat, Roberts nói do thành của lốp run flat được thiết kế lớp cao su cứng khiến xe không êm bằng lốp thông thường. Tuy nhiên BMW đã loại bỏ điều này bằng việc trang bị cho những xe có lốp Run Flat một hệ thống treo công nghệ mới, giúp cho người ngồi trên xe có được cảm giác êm ái, thoải mái. BMW đã cân nhắc những tiện ích do lốp Run Flat mạng lại và những điểm yếu của nó trước khi chọn Run Flat làm trang bị tiêu chuẩn.

Trả lời câu hỏi "Liệu khách hàng có thể lắp đặt lốp thông thường thay cho lốp Run Flat được không?", Roberts nói: "Chúng tôi không khuyên các bạn thay lốp Run Flat bằng lốp thông thường, điều này sẽ làm lệch thiết kế ban đầu trong đó có hệ thống an toàn và hệ thống treo."

Khách hàng nói gì về Run Flat?

Mặc dù đắt hơn và được chế tạo bằng cao su cứng hơn nhưng lốp Run Flat lại mau mòn hơn lốp thông thường. Nhiều khách hàng than phiền lốp Run Flat phải thay khi chưa chạy được 32.000 km trong khi lốp thông thường có thể chạy đến 48.000 km. Một số vụ phải nhờ đến pháp luật can thiệp.

Để giải quyết vấn đề này BMW và đối tác Bridgestone đã đưa ra cách giải quyết: Nếu khách hàng phải thay lốp trước 16.000 km, công ty sẽ hoàn lại 100% tiền mua lốp. Nếu khách hàng phải thay lốp sau 16.000 km và trước 48.000 km, sẽ được hoàn lại 50% hoặc ít hơn phụ thuộc vào quãng đường đi được so với lốp thông thường.

Đối với Honda, sau khi vướng phải một vụ kiện vào năm 2011, công ty đã ngưng việc trang bị lốp Run Flat như là một tiêu chuẩn và thay vào đó là tùy chọn. Khách hàng chủ sở hữu Acura RL và Honda Odyssey đã khiếu nại tuổi thọ của lốp không hợp lý và chi phí sửa chữa cao bất ngờ.

Một số người tiêu dùng còn cho biết lốp Run Flat còn hạn chế mẫu mã, thiếu những loại lốp chuyên dùng cho xe off-road và xe cần độ bám đường cao. Khi cần thay lốp mới cũng khó tìm được lốp cùng chủng loại với lốp cũ.

Lốp Run Flat có nhiều ưu thế, nhất là tính chất an toàn, nhưng có vẻ như mới chỉ có BMW và MINI chọn làm tiêu chuẩn cho xe mới.

[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]


Phát ngôn viên của Bridgestone cho biết đến ngày hôm nay khách hàng của Run Flat chủ yếu là các nhà sản xuất ô tô, khách mua lẻ để thay lốp rất ít.

Nếu là người thường hay lái xe với tốc độ cao và lo ngại mất an toàn khi bị nổ lốp, cũng như không muốn những phiền toái khi lốp xẹp trong trường hợp sử dụng lốp thông thường, chúng ta hãy mua lốp Run Flat nhưng nhớ rằng chi phí sử dụng sẽ gia tăng đáng kể. Và cũng cần lưu ý Run Flat chỉ giúp xe chạy được tạm thời, chúng ta phải nhanh chóng tìm chỗ sửa xe càng sớm càng tốt.

Có phù hợp khi sử dụng tại Việt Nam ?

Mặc dù lốp Run-Flat có nhiều ưu điểm nhưng hầu hết các ưu điểm này khó có thể phát huy tác dụng tại Việt Nam. Ngoài yếu tố địa điểm thay thế loại lốp này chỉ có mặt ở những thành phố lớn, điều kiện đường xá với địa hình phức tạp, nhiều nguy cơ tiềm tàng như tại Việt Nam cũng có thể dễ dàng "xé" lốp khiến xe không thể di chuyển được nữa, trong khi lốp Run-Flat chỉ giải quyết được vấn đề chỉ khi bị "xẹp".

Trong thực tế đã có nhiều trường hợp ghi nhận khách hàng không thể nào tìm thấy địa điểm thay thế loại lốp này khi gặp sự cố, nhất là khi họ đang thực hiện những hành trình xa khỏi các thành phố lớn. Và giải pháp thay thế lốp thông thường tạm thời sẽ tốn nhiều chi phí khi họ phải thay lại lốp run-flat đắt tiền khi quay về nơi có loại lốp này để thay thế cho đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất.
(theo autoguide - auto.howstuffworks - tires.about)

_Mâm xe - độ mâm và các vấn đề cần lưu ý :
https://www.otosaigon.com/threads/k...lop-xe-rat-huu-ich-cho-cac-bac-do-xe.1735394/
Các bác còn thắc mắc gì ko có trong đường link trên thì cứ post bài tại topic này, em sẽ reply sớm
[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]


-Khuyến cáo về áp suất và cách đảo lốp của hãng Dunlop :
[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]
[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]

[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]


Phương Nam Tire Shop
Chuyên vỏ mâm zin theo xe Merc, Lexus, BMW, Toyota
www.VoXePhuongNam.com
 
Last edited by a moderator:
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Hướng dẫn cách thay lốp sơ cua dọc đường
Xe bạn bị xẹp lốp và bạn loay hoay chưa biết cách lắp lốp dự phòng sao cho đúng cách ?
Bạn mới mua xe và chưa biết cách thay lốp dự phòng ? Đừng lo lắng, hãy save bài viết này lại biết đâu sẽ hữu dụng khi bạn cần


Bình tĩnh phanh từ từ & tạt xe vào lề đường ở vị trí an toàn, bằng phẳng. Không nên dừng xe ở các khúc cua mà xe bạn không được quan sát từ xa.



Tắt máy, kéo phanh tay, vào số 1 hoặc P với xe tự động, cầm chìa khóa theo mình





Bật đèn báo hiệu sự cố. Nên đặt biển báo hiệu sửa chữa cách ít nhất 5m ở vị trí dễ nhận biết trên đường.




Lấy dụng cụ để thay lốp thường được để ở cốp sau xe với các loại xe Sedan. Khóa xe phòng trường hợp kẻ xấu có thể lợi dụng lúc bạn đang bận thao tác để lấy cắp đồ vật trên xe




Nới lỏng ốc theo cách nới chéo các ốc đối diện nhau trước (chú ý: việc này sẽ được làm trước khi kích lốp lên để khi tháo ốc ra không bị trượt theo bánh).




Kích lốp xe đặt kích ở vị trí theo hướng dẫn trong hướng dẫn sử dụng xe, độ cao vừa đủ để thay lốp… không kích quá cao. Lưu ý tránh làm chầy xước tay khi xoay bộ mở ốc.




Tháo lốp đang hỏng ra khỏi xe & chuyển nó về vị trí gần với cốp sau xe (khi tháo ốc, cần để cần thận một chỗ, tránh rơi mất ốc).




Thay lốp mới vào, cất lốp hỏng vào trong cốp xe.




Siết ốc nhẹ cho đến khi thấy nặng tay. Hạ kích từ từ & đảm bảo không vật nào nằm dưới lốp hoặc gầm xe. Siết chặt các ốc theo cách các ốc chéo nhau.


61005668_11a_copy.jpg


Thu hồi dụng cụ & lốp, đảm bảo bạn không để quên dụng cụ gì ở lại:3dcuoi:






Xem thêm các bài viết khác :
 
Chỉnh sửa cuối:
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Lốp Runflat : Cấu tạo và hoạt động



Nổ lốp dọc đường có thể gây mất lái, mất an toàn nghiêm trọng. Hơn nữa, thay lốp dự phòng đôi khi là vấn đề gây phiền toái, đặc biệt là khi bạn là phụ nữ hoặc trời đang mưa. Hiểu được các vấn đề đó, một số công ty lốp xe trên thế giới đã nghiên cứu và cho ra đời loại lốp đặc biệt: run-flat.
Lốp run-flat là một ý tưởng đã có cách đây hơn 30 năm và Goodyear là hãng lốp đầu tiên sản xuất được loại lốp này vào năm 1978. Tuy nhiên, những dự án đầu tiên không mấy hiệu quả, vì vậy chỉ có một số xe nguyên mẫu được trang bị loại lốp này.​
Nhưng nhu cầu thì ngày càng cao và tương lai tươi sáng của lốp run-flat được mở ra vào năm 1994 khi Chevrolet Corvette là chiếc xe thương mại đầu tiên được trang bị lựa chọn lốp run-flat.​
Vậy tại sao Corvette lại là chiếc xe đầu tiên được trang bị loại lốp này? Đơn giản là vì xe thể thao 2 chỗ ngồi không có chỗ để chứa lốp dự phòng. Đến năm 1995 thì tất cả các mẫu xe Corvette ra đời đều được trang bị lốp run-flat tiêu chuẩn.​
Công nghệ đảm bảo an toàn
Lốp Run-flat hoạt động dựa trên một nguyên tắc đơn giản: một khi hệ thống lốp – sở dĩ gọi như vậy là vì lốp thường kết hợp chặt chẽ với la-zăng để kiểm soát áp suất – phát hiện thấy hơi bị tụt quá mức cho phép, nó sẽ tự động đưa ra một loạt các phản ứng để đảm bảo lái xe vẫn được an toàn và không bị ngắt quãng.​
continental_vn_2014_2.jpg
Trong hầu hết các trường hợp, lốp run-flat cho phép bạn tiếp tục lái xe với một quãng đường nhất định dù bị hết hơi. Chẳng hạn, một số lốp được thiết kế để có thể chạy thêm khoảng 161km nữa (100 dặm), trong khi một số khác lại cho phép chạy 200 dặm. Và khi hệ thống kiểm soát run-flat được kích hoạt, lái xe cần phải cẩn thận hơn và giữ cho xe chạy tốc độ ổn định ở mức thấp, thường là dưới 90km/h.​
Đa dạng lốp an toàn run-flat
Trước tiên, lốp run-flat phổ dụng nhất là loại có khả năng tự động chịu đựng sức nặng của xe trong trường hợp bị hết hơi. Thành lốp được làm cứng hơn và dày hơn so với lốp thông thường, mà nhờ đó cho phép chiếc lốp chống đỡ được sức nặng của chiếc xe và tiếp tục vận hành. Thành lốp của loại lốp này được làm bằng chất liệu đặc biệt siêu khỏe và không hấp thụ nhiệt, nên có thể giúp lốp ở trạng thái gần như nguyên bản dưới sức nặng của xe và điều kiện đường sá.​
sunplat_1012_02.jpg

sunplat_1012_03.jpg
Thứ hai, có một số sản phẩm lốp được trang bị một lớp thay thế đặc biệt, mà trong trường hợp bị hết hơi nó sẽ tự động bịt lỗ hổng và hạn chế lượng hơi bị mất. Rõ ràng là loại lốp này kém hiệu quả hơn vì nó vẫn để hơi lọt ra ngoài đến khi lớp bịt phát huy tác dụng. Hoặc trường hợp khác có thể xảy ra là lỗ hổng quá to không bịt lại được.​
Gần đây nhất là loại lốp run-flat tên là PAX do Michelin giới thiệu trên chiếc Honda Odyssey năm 2005. Hãng đã gọi loại lốp này là “phát minh kỹ thuật vĩ đại nhất trong ngành công nghiệp lốp xe kể từ khi Michelin cho ra mắt lốp radial khoảng 60 năm về trước”.
sunplat_1012_04.jpg

sunplat_1012_05.jpg
Đặc điểm của PAX là gồm một vòng đỡ bên trong làm bằng chất liệu polyurethane. Tuy nhiên, loại lốp này bị ngừng sản xuất vào đầu năm 2008 do nhiều phàn nàn của khách hàng khi họ gặp khó khăn trong việc tìm đại lý sửa chữa cùng chi phí thay lốp quá tốn kém (lên đến 1.600USD cho 4 chiếc lốp).
sunplat_1012_06.jpg

sunplat_1012_07.jpg
Lợi nhiều và bất lợi cũng không ít
Các quan điểm về việc sử dụng lốp run-flat vẫn còn nhiều tranh cãi. Một số người thì cho rằng chúng thực sự hữu dụng và an toàn khi lái xe, trong khi nhiều người lại cho rằng việc sử dụng lốp này vừa tốn thời gian lại vừa tốn tiền.​
Hậu quả đầu tiên mà của việc sử dụng lốp run-flat là khi có tín hiệu thông báo bạn phải giảm tốc độ và lái xe cẩn thận. Tuy nhiên, đối với một số lái xe đặc biệt là những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc lái xe trong điều kiện đó có thể gây nên áp lực và ảnh hưởng đến tâm lý của cả người lái và những người tham gia giao thông khác.​
Hậu quả khác của việc sử dụng loại lốp này là lốp được thiết kế đặc biệt nên nặng hơn và làm trọng lượng xe bị tăng lên, ảnh hưởng đến tính năng của xe cũng như tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong nhiều trường hợp nó còn làm giảm hiệu quả phanh. Điều cuối cùng, cũng là điều quan trọng nhất là do được trang bị công nghệ mới nên người dùng phải mất thời gian nhiều hơn để làm quen và tiếp cận với nó.​
Chi phí cũng là một khía cạnh quan trọng khác của lốp run-flat. Việc trang bị và sử dụng loại lốp này rõ ràng là đắt hơn rất nhiều so với các loại lốp thông thường, và tất nhiên là làm tăng giá cả của xe. Hơn nữa, việc thay thế hay sửa chữa khi lốp bị hỏng cũng vô cùng tốn kém.​
Nhưng ở khía cạnh tích cực, việc sử dụng lốp run-flat có thể cứu tính mạng của bạn. Hãy tưởng tượng một trường hợp bạn đang phóng tốc độ cao trên xa lộ và bị nổ lốp. Nếu là lốp thường, chiếc xe của bạn có thể bị văng đi và bạn sẽ bị mất lái, nguy cơ mất an toàn cực cao. Trong khi đó, nếu là lốp run-flat thì nó sẽ giữ cho chiếc xe của bạn vẫn ổn định để hoạt động bình thường, mặc dù yêu cầu bắt buộc là bạn phải giảm tốc độ.​
Lốp run-flat luôn yêu cầu phải trang bị hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe, bởi hệ thống này sẽ báo cho lái xe biết khi nào thì áp suất bị giảm và lái xe cần đưa ra động thái cần thiết của mình.​
sunplat_1012_08.jpg

sunplat_1012_09.jpg
Bên cạnh đó, lốp run-flat không cần lốp dự phòng, và điều đó có nghĩa là khoang hành lý sẽ rộng hơn và lái xe có thêm không gian vào các mục đích khác. Mặt lợi khác cũng đáng nói là các nhà sản xuất sẽ có thể sử dụng không gian trống đó để chứa các thiết bị công nghệ khác trong tương lai như xe hybrid hay xe điện cần có chỗ chứa ắc quy hay pin.​
Qua nhiều năm phát triển, lốp run-flat ngày càng trở nên quen thuộc hơn với người tiêu dùng, nhưng rõ ràng là những hạn chế của nó vẫn khiến các nhà sản xuất và tiêu dùng cần cân nhắc trước khi sử dụng. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng hy vọng rằng lốp run-flat sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn và bắt buộc trên xe hơi trong tương lai, bởi an toàn và tiện nghi là những yếu tố được người tiêu dùng quan tâm nhất khi mua một chiếc xe hơi mới. Và lốp run-flat ra đời là để phục vụ hai vấn đề cơ bản đó.​
(nguồn autonet)








Phương Nam Tire Shop
Chuyên vỏ mâm zin theo xe Merc, Lexus, BMW, Toyota

www.VoXePhuongNam.com
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: duypd
Tập Lái
24/1/15
6
3
3
53
Tôi đi Yaris 2014 lốp 185/15 Dunlop nay tôi thay bằng Michelin 205/16 với lazang Lenso, thấy đi rất ổn và tự tin. Ngoài việc khó khăn đăng kiểm ko bàn ở đây, tôi xin hỏi về mức độ an toàn cũng như các chỉ số như tốc độ, hao xăng,... ảnh hưởng như thế nào? Rất mong được Bossini19 chỉ giáo, Thanks.
[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]
 
  • Like
Reactions: Bossini19
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Để đơn giản hoá cách độ vỏ mâm như thế nào là phù hợp, các bác chỉ cần nắm nguyên tắc cơ bản là tỷ lệ chêch lệch đường kính của bánh xe mới so với đường kính gốc là tối đa +-3% (âm hoặc dương 3%) , tỷ lệ càng gần 0% thì càng tốt

Toyota Yaris : 185/60/15
Bác Lên : 205/55/16 ? ( vì bác ko ghi rõ size nên em chỉ đoán )

Sai số : to slow 4,79%

Như vậy là tốc độ quay quá chậm so với lốp cũ. Theo sự hiểu biết của em thì nếu bác dùng loại này đồng hồ tốc độ chỉ 100km, nhưng tốc dộ thực tế có thể là 104km hay 105km

Nếu lốp xe rộng bản hơn,sẽ làm tăng lực ma sát của bánh xe với mặt đường, điều đó dẫn đến công suất của máy sẽ bị hao tổn do phải triệt tiêu cái phần ma sát dư thừa so với thiết kế kia đi.

Bác độ cho đường kính bánh xe lớn hơn,nghĩa là công suất máy cũng bị hao tổn do bán kính truyền lực bánh xe tăng lên. Còn bề dày bánh xe tăng lên,đi đôi với việc bác phải tốn thêm tiền đổ xăng so với trước. Còn hao xăng như thế nào thì chưa có tài liệu, công cụ nào đánh giá, em nghĩ là ko nhiều nên người ta ko nghiên cứu ( Nhưng xăng bây giờ xuống giá, nên bác cũng đỡ lo :D )


size độ 16inch tối ưu nhất cho xe Yaris của bác là : 195/50/16, sai số -0,27%;)






















Phương Nam Tire Shop
Chuyên vỏ mâm zin theo xe Merc, Lexus, BMW, Toyota

www.VoXePhuongNam.com
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/2/15
116
46
28
Bài viết rất hay, cám ơn bác chủ thớt. Khi nào 2 chân dài trên bị bể bánh, cần thay lốp thì bác hú anh em OS đến thay dùm nhé :3dcuoi:
 
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
XẾP HẠNG 10 LOẠI LỐP TỐT NHẤT NĂM 2014

Kết quả của bài kiểm tra đánh giá lốp xe năm 2014 của chúng tôi sẽ đưa đến bảng xếp hạng những lốp xe tốt nhất mà bạn nên mua.

Trong thị trường hiện tại, việc lựa chọn lốp xe đã trở nên dễ dàng hơn nhờ qui định ghi nhãn bắt buộc, nhưng để đánh giá chi tiết và đầy đủ về một sản phẩm lốp chúng ta vẫn cần những bài kiểm tra này.

[Tư vấn, lựa chọn và các kỹ thuật Mâm & Lốp xe]

Thương hiệu Continental được đánh giá hạng cao trong top 10 lốp tốt nhất thế giới 2014


Từ năm 2012, theo qui định các nhà sản xuất lốp xe sẽ phải kiểm tra các sản phẩm của họ trên các loại mặt đường, độ bám (các yếu tố ảnh hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu) và cả việc đo tiếng ồn để đưa ra các thiết lập tiêu chuẩn. Sau đó các kết quả này sẽ được công khai để khách hàng dễ nắm bắt một cách trực quan nhất. Tuy nhiên bài kiểm tra do Auto Express thực hiện chi tiết hơn với việc dựa trên 9 tiêu chí và các kết quả được đồng bộ bằng cách tính điểm chứ không phải khác nhau theo từng hãng.

Tay lái chuyên nghiệp của Auto Express sẽ thực hiện tất cả các bài kiểm tra kể cả là đối với các kỹ năng chuyên môn như trượt trên đường ướt. Trong khi đó, nhân viên mặt đấy sẽ kiểm tra tiếng ồn cabin và độ cản kháng tại cơ sở của Hankook’s Korean R&D. Tất cả các mẫu lốp xe được sử dụng trong bài kiểm tra sẽ là các sản phẩm tiêu chuẩn được nhà sản xuất công bố với khách hàng và bạn có thể dễ dàng mua được ở bất kỳ đâu. Vì vậy chúng sẽ là những lựa chọn tốt nhất để bạn lựa chọn và an tâm về an toàn của bản thân.
Tất cả các lốp xe đều có kích thước phổ biến là 205 / 55R16, có chỉ số đánh giá tải trọng đạt 91 hoặc 94 và tốc độ cho phép lên đến V (241.4 km/h) và W (270.4 km/h).


Tất cả các thang điểm được xếp loại từ A (tốt nhất) đến G (tệ nhất), các chỉ tiêu được chấm điểm gồm có RR (cản kháng), WG (bám ướt), riêng tiếng ồn được đánh giá theo đơn vị dB (càng thấp càng tốt).

Sau đây sẽ là kết quả xếp hạng của 10 loại lốp được bán chạy nhất tại Vương quốc Anh.

1. Dunlop Sport BluResponse 91 V
Đánh giá - RR: B WG: A N: 68

2. Continental Conti-PremiumContact 5 91 V
Đánh giá - RR: C WG: A N: 71


3. Pirelli Cinturato P7 Blue 94 V
Đánh giá - RR: B WG: A N: 72

4. Hankook Ventus Prime 2 K115 91 V
Đánh giá - RR: E WG: A N: 69


5. Michelin Primacy 3st 91 V
Đánh giá - RR: C WG: A N: 69


6. Goodyear EfficientGrip Performance 91 V
Đánh giá - RR: B WG: A N: 68

7. Bridgestone Turanza T001 91 V
Đánh giá - RR: C WG: B N: 71


8. Vredestein Sportrac 5 94 V
Đánh giá - RR: C WG: B N: 70

9. Toyo Proxes T1 Sport 94 W
Đánh giá - RR: E WG: B N: 71

10. GT Radial Champiro UHP1 94 W
Đánh giá - RR: E WG: B N: 72


Chi tiết bài kiểm tra
Bài kiểm tra sẽ đánh giá mỗi loại lốp xe theo 9 chỉ tiêu kỹ thuật và một chỉ tiêu quan trọng khác đó là giá cả. Sản phẩm nào đứng đầu ở mỗi chỉ tiêu sẽ được chấm 100%, các sản phẩm còn lại có số điểm tương đối với loại tốt nhất. Việc lựa chọn đánh giá kết quả theo điểm phần trăm nhằm chia nhỏ bảng điểm và đưa ra kết quả sát nhất so với chất lượng thật sự của sản phẩm. 9 chỉ tiêu kỹ thuật cụ thể là:

Xử lý ướt
a2.jpg

0 mét đường đua tiêu chuẩn tại IDIADA là điều kiện tuyệt vời để kiểm tra lốp xe. Trên các bề mặt ẩm ướt sâu 1mm, lái xe sẽ thực hiện các thao tác như di chuyển nhanh, đổi hướng nhanh và quay đầu. Kết quả sẽ đánh giá dựa trên thời gian để thực hiện thao tác.

Cua ướt
Bài kiểm tra thực hiện trên cung đường dài 27.5 mét hình tròn và ướt, địa điểm này sẽ đánh giá hết được độ trượt, khả năng bám hoặc lực kéo của lốp. Quá trình bao gồm tăng tốc và di chuyển dọc theo cạnh của hình tròn. Kết quả được tính bằng cách lấy thời giant rung bình của 10 vòng để đưa ra đánh giá cuối cùng.

Phanh ướt
a3.jpg

Sẽ có hơn 100 điểm dừng khẩn cấp trên đường chạy thử nghiệm, kết quả sẽ là khoảng cách đo được để xe chậm tại từ vận tốc 80 km/h đến 4 km/h. ABS sẽ được sử dụng và kết quả trung bình sẽ là căn cứ để đưa ra đánh giá cuối cùng.

Xử lý khô
Mạch xử lý khô IDIADA của lốp xe cho một công việc với quét dài tiết lộ bất kỳ thiếu cân đối hoặc phản ứng. Có lần lượt chặt chẽ hơn, cộng với thay đổi độ cao, giúp lái xe làm việc. Kết quả của chúng tôi được dựa trên thời gian ghép, và như trong tất cả các bài kiểm tra theo dõi, chúng tôi sử dụng một lốp kiểm soát để giám sát những thay đổi.

Phanh khô
Chính xác ra thì kiểm tra phanh khô có số lần yêu cầu dừng ít hơn so với phanh ướt, nhưng chúng tôi vẫn lựa chọn 100 lần. Xe sẽ bắt đầu phanh từ tốc độ 105 km/h và kết quả được tính từ tốc độ 101 km/h đến 4 km/h. Các kết quả tồi nhất sẽ được loại bỏ và phần còn lại được tính trung bình.

Trượt trên đường ướt thẳng
Kiểm tra phanh ướt được chúng tôi thực hiện trong điều kiện ngập 1mm, nhưng trượt trên đường ướt được thực hiện trong điều kiện ngâp 6mm. Để ít bị trượt và có khả năng tăng tốc nhanh thì bánh chủ động phía trước phải quay nhanh hơn 15% so với bánh phía sau.

Trượt trên đường ướt cong
Cũng gần như thử nghiệm trượt trên đường ướt thằng, nhưng trong bài kiểm tra này các rãnh lốp sẽ bị bóp méo bởi thao tác cua.

Lực cản lăn
Lốp xe của chúng tôi đã được vận chuyển đến trung tâm R & D Hankook ở Hàn Quốc để thực hiện bài kiểm tra này, nó là yếu tố quan trọng để tiết kiệm nhiên liệu. Lực cản lăn càng thấp thì mức nhiên liệu cần thiết để cho xe chuyển càng ít. Mỗi 5% lực cản kháng ít đi sẽ giúp bạn tiết kiệm 1% nhiên liệu tiêu thụ.

Tiếng ồn cabin
Không phải loại lốp nào vượt qua bài kiểm tra về tiếng ồn phát ra xung quang cũng đem lại chất lượng tốt nhất về chất lượng tiếng ồn trong cabin, vì chúng không liên quan trực tiếp đến nhau, nhưng đó lại là sự quan tâm của nhiều lái xe. Thử nghiệm của chúng tôi sẽ đo tiếng ồn trong cabin khi xe chạy trong 2 loại điều kiện đường ghồ ghề và trơn tru. Kết quả trung bình sẽ là kết quả cuối cùng.

Giá
Điều này chỉ đóng một vai trò nhỏ trong bảng xếp hạng tổng thể nhưng nó lại được khá nhiều khách hàng quan tâm. Tất nhiên là mỗi nhà bán lẻ sẽ có mức ưu đãi và giá cả khác nhau, và giá này không bao gồm các phụ phí như ship, giao hàng và lắp đặt.





Nguồn : st internet








Phương Nam Tire Shop
Chuyên vỏ mâm zin theo xe Merc, Lexus, BMW, Toyota

www.VoXePhuongNam.com
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Donacula
Thương Gia
7/1/14
552
342
63
30
Xe Sang dùng lốp nào ?

Nhiều người khi quan tâm đến chiếc xe ô tô thường chỉ chú trọng đến tính năng vận hành, tiện nghi nội thất mà lại quên mất lốp của xe như thế nào. Với các hãng xe sang, việc sử dụng lốp xe luôn là vấn đề được coi trọng.
3.jpg


[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0]
{tbody}
{tr}
{td}
Trong số các tên tuổi sản xuất lốp như Bridgestone, Michelin, Continental,...thì các hãng xe sang với đòi hỏi chất lượng khắt khe cũng như OEM theo tiêu chuẩn riêng lựa chọn Continental nhiều nhất. Mẫu xe đầu tiên được giới thiệu trước thềm Vietnam Motor Show có sở hữu dòng lốp Continental Tires có thể kể tên là Range Rover Sport 2014.
Dòng xe SUV hạng sang đến từ đất nước sương mù này được trang bị dòng lốp Conti4x4SportContact do Continental Tires sản xuất. Đây cũng là dòng lốp được trang bị theo xe cho các ông hoàng SUV Porsche Cayenne và VW Touareg với đặc tính có độ bền cao khi vận hành trên những cung đường có địa hình gồ ghề và mang lại sự thoải mái với độ ồn thấp khi đi trên đường thông thường.
Phiên bản độ Range Rover Sport SVR cũng được trang bị dòng lốp ContiSport Contact™ 5 kích thước 295/40R22 cho cả bốn bánh nhằm tăng khả năng vận hành trong địa hình khắc nghiệt cũng như tạo cảm giác thoải mái khi vận hành trên đường trường. Không chỉ xuất hiện ở các dòng SUV do Range Rover sản xuất, dòng SUV cỡ nhỏ của Porsche là Macan vừa được giới thiệu gần đây cũng được trang bị lốp theo xe do Continental Tires sản xuất.
Porsche chọn hai dòng lốp “hàng hiệu” của Continental Tires để gắn trên các phiên bản Macan: ContiSportContact và ContiWinterContactTS. Trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt, ContiSportContact được chọn làm lốp theo xe cho tất cả các phiên bản Porsche Macan.
Đây là dòng lốp lý tưởng dành cho dòng xe thể thao, xe hiệu suất cao, xe độ... khi được đặc chế theo công nghệ xe đua. Với đặc tính có độ bám đường tốt cùng khoảng cách phanh ngắn, hai dòng lốp này có hiệu quả hoạt động rất cao trên cả điều kiện địa hình đường khô lẫn đường ướt nhằm đem lại cho người lái cảm giác phấn khích cực đỉnh khi vận hành ở tốc độ cao.
Bên cạnh các mẫu xe của Porsche và Range Rover, một loạt các mẫu xe của Mercedes – Benz được giới thiệu tại Vietnam Motor Show lần này cũng có lốp OEM là Continental Tires. GLA Class - chiếc xe SUV mới của Mercedes-Benz - với phong cách thiết kế độc đáo mang vẻ sang trọng, thể thao được trang bị dòng lốp theo xe ContiSport Contact™ 5 do Continental Tires sản xuất.
Ngoài 03 mẫu xe được giới thiệu trước thềm Vietnam Motor Show 2014 trên, một loạt các mẫu xe khác của Audi, BMW, Mercedes-Benz, Porsche... cũng được trang bị lốp theo xe OEM của nhà sản xuất lốp cao cấp số 1 của Đức.
Được biết, tại thị trường Việt Nam, các dòng lốp xe của Continental Tires được phân phối qua Bahn Auto Co.,Ltd. Thông qua 36 đại lý, Bahn Auto Co.,Ltd đã phân phối đến người tiêu dùng những dòng lốp hiệu suất cao, được đặc chế dành riêng cho thị trường Việt Nam nói riêng, châu Á nói chung với giá bán khá cạnh tranh như: ContiComfortContact CC5, ContiMaxContact MC5, ContiSportContact 5, ContiCrossContact LX2, Continental SSR...
Đây là những dòng lốp có thể chịu được khí hậu nóng, ẩm ướt, có tính an toàn cao khi vận hành trên đường trơn trượt với khoảng cách phanh ngắn, kiểm soát lái tối ưu, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao... Hơn hết, đó là những dòng lốp có khả năng giảm thiểu tiếng ồn, tạo sự êm ái tối đa bằng công nghệ ngăn cản sự cộng hưởng sóng âm trên rãnh gai...
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]


Phương Nam Tire Shop
Chuyên vỏ mâm zin theo xe Merc, Lexus, BMW, Toyota

www.VoXePhuongNam.com
 
Chỉnh sửa cuối: