Tập Lái
19/7/09
44
1
0
Em khai trương thớt mới nhé!
Bác Ural cho em hỏi xe em sau khi súc bình xăng con xong chân ga không ngọt nữa. Chân ga đạp nhanh xuống thì máy bị hụp rồi mới lên. Các bác thợ ở đây người nói xăng, người nói lửa em chẳng biết làm sao. Theo kinh nghiệm của Bác thì mình nên kiểm tra tuần tự như thế nào? Cám ơn Bác trước nhé!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Nếu lúc trước khi làm bình xăng con mà có hiện tượng đó thì là do “lửa” hơi trễ cần phải xoay đencô lại 1-2 độ theo chiều ngược kim đồng đồng hồ (nới con ốc 11 trên than đencô là chỉnh được ngay).
Nếu chỉ xuất hiện sau khi xúc bình xăng con – thì ko sao đâu Bác, nóng máy lên là hết ngay và hiện tượng này chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn thôi
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Jeep hoi an
Tập Lái
6/2/09
47
0
6
Xe em cũng thường như vậy, nhưng là do anh thợ chủ đích làm để tiết kiêm chút xang thui ah!!!nhưng nóng máy là vẫn ngọt như thường ah...
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Bác Ural ơi xe em xúc bình xăng con rồi mà vẫn dư xăng, bông tu vẫn OK, chú thợ nói có xoay denco, lâu lâu em đạp ga mạnh chút là nó xịt xăng dư qua ống pô tá lả ra sàn.
 
Tập Lái
19/7/09
44
1
0
Em cứ nghĩ máy jeep đơn giản, chỉ xăng với lửa. Xe em hôm bữa bị gãy một bugi, chỉ thay 1 bugi mà máy lực xực hổm giờ, hết chỉnh xăng tới lửa. Thay 4 bugi đồng bộ máy lại êm, hổng biết sao nữa, có chút kinh nghiệm chia sẽ là mếu thay bugi nên thay đồng bộ 4 cái.
 
Tập Lái
19/7/09
44
1
0
Xe em đúng là bị bệnh như Bác Ural nói, tức nóng máy thì hết lực xực. Hôm bữa thay 4 cái bugi mới vào lúc máy đang nóng thì chạy êm, em cứ nghĩ là do bugi, làm mất tiền 4 cái bugi, để xe từ đêm tới sáng thì bị lại. Bác Ural cho em hỏi thêm tí nữa là tình trạng này để chạy một thời gian là bao lâu? Vài ngày hay một tuần sẽ hết hả Bác? Bây giờ sáng ra em chạy khoảng 30 phút máy mới ngọt. Em đã bắt đầu có 1 chút kinh nghiệm về jeep rồi đây!
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
DINHCHUA nói:
Bác Ural ơi xe em xúc bình xăng con rồi mà vẫn dư xăng, bông tu vẫn OK, chú thợ nói có xoay denco, lâu lâu em đạp ga mạnh chút là nó xịt xăng dư qua ống pô tá lả ra sàn.
Xăng đâu bao giờ "xịt tá lả" theo đường pô , đó là nhớt đó Bác. Nếu có hiện tượng đó thì "bỏ ống heo" chuẩn bị làm máy là vừa
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
gadumuc nói:
Xe em đúng là bị bệnh như Bác Ural nói, tức nóng máy thì hết lực xực. Hôm bữa thay 4 cái bugi mới vào lúc máy đang nóng thì chạy êm, em cứ nghĩ là do bugi, làm mất tiền 4 cái bugi, để xe từ đêm tới sáng thì bị lại. Bác Ural cho em hỏi thêm tí nữa là tình trạng này để chạy một thời gian là bao lâu? Vài ngày hay một tuần sẽ hết hả Bác? Bây giờ sáng ra em chạy khoảng 30 phút máy mới ngọt. Em đã bắt đầu có 1 chút kinh nghiệm về jeep rồi đây!
Lâu hay mau lại phụ thuộc Bác đi nhiều hay ít nữa, khoảng mấy trăm cây số là ok thôi
 
Tập Lái
19/7/09
44
1
0
Ural 375D nói:
gadumuc nói:
Xe em đúng là bị bệnh như Bác Ural nói, tức nóng máy thì hết lực xực. Hôm bữa thay 4 cái bugi mới vào lúc máy đang nóng thì chạy êm, em cứ nghĩ là do bugi, làm mất tiền 4 cái bugi, để xe từ đêm tới sáng thì bị lại. Bác Ural cho em hỏi thêm tí nữa là tình trạng này để chạy một thời gian là bao lâu? Vài ngày hay một tuần sẽ hết hả Bác? Bây giờ sáng ra em chạy khoảng 30 phút máy mới ngọt. Em đã bắt đầu có 1 chút kinh nghiệm về jeep rồi đây!
Lâu hay mau lại phụ thuộc Bác đi nhiều hay ít nữa, khoảng mấy trăm cây số là ok thôi

Cám ơn Bác Ural nhiều. Ở chỗ em không có garage chuyên về jeep, em sửa xe chỗ một Bác chuyên về jeep cao mà Bác í vẫn không biết kinh nghiệm này. Mấy garage thông thường càng không biết. Nếu không có Bác tư vấn chắc em lại dắt em nó đi vài garage nữa thì tiền lại mất mà nhiều lúc còn mang tật.
 
Tập Lái
19/7/09
44
1
0
Vợ hai của các Bác khỏe quá nhỉ, chẳng thấy hỏi han gì. Vợ hai em thì sụt sịt luôn, hết xăng tới lửa. Hôm nay em nó tự nhiên mất lửa 2 máy.
Bác Ural cho em hỏi là xe em đã chuyển qua 12v xài IC, thử mô bin sườn có lửa, dây phin tốt, nắp mô bin không bị nứt mà mất lửa 2 máy thì nên kiểm tra tiếp bộ phận nào hả Bác? Cám ơn Bác nhé!