Hạng B1
22/7/17
90
139
33
32
TP. HCM
Tương lai Lexus ES 2019 sẽ "hạ nốc-ao" dòng GS
Lexus quyết định khai tử dòng GS bởi xét về tính kinh tế, không thể lãng phí nhân lực cho một dòng xe khó bán như vậy. Đồng thời, dòng ES đang đảm nhận vai trò là mẫu sedan cỡ trung có doanh số bán hàng áp đảo. Vậy chiếc Lexus ES có những lợi thế gì khiến khách hàng ưa chuộng đến như vậy?[pagebreak][/pagebreak]
Hiện nay, Lexus sở hữu 2 dòng sedan cỡ trung hạng sang đang tự cạnh tranh với nhau, đó là dòng ES và dòng GS. Tuy nhiên, dòng GS với thiết kế hệ dẫn động cầu sau thiên hướng thể thao đã không còn hợp thời và ngày càng kén khách. Ngược lại, dòng ES có cùng kích cỡ nhưng lại được trang bị hệ dẫn động cầu trước và được ưa chuộng hơn. Từ thực tế này, hãng Lexus buộc phải khai tử dòng sedan GS thể thao ra khỏi danh mục sản phẩm của mình.​
Ngôn ngữ thiết kế L-finesse
Chiếc ES thế hệ trước có kiểu dáng không quá bóng bẩy. Diện mạo chung của chúng thường nhẹ nhàng hơn so với những mẫu xe khác của Lexus. Và đây cũng có thể chính là lý do khiến mẫu xe này bán chạy hơn cả.​
Phiên bản năm 2019 có diện mạo sắc nét hơn với những đường trơn bóng, lưới tản nhiệt tích cực và tỷ lệ tốt hơn. Đèn pha có đường nét răng cưa độc đáo, lưới tản nhiệt có 2 dạng: dạng thác nước hoặc dạng mắt lưới cho các phiên bản thể thao. Lớp crôm dày làm cho vành đai gần cột C nổi bật hơn và cụm đèn hậu ngang được bố trí sau xe.​
Sử dụng nền tảng TNGA
Đây là kiến trúc toàn cầu hoàn toàn mới của Toyota, được trang bị cho hầu hết các mẫu xe từ C-HR, Prius, Camry, cho đến các mẫu Avalon và Corolla sắp ra mắt.​
Đối với dòng Lexus ES, điều này cũng có nghĩa là nó sẽ chia sẻ cùng nền tảng khung gầm với chiếc Avalon sắp ra mắt. Đây được xem là một bước tiến đáng kể về không gian cho hành khách ngồi phía sau, cũng như sức mạnh, chất lượng lái xe và sự an toàn.​
Hệ truyền động quen thuộc
Động cơ V-6 3,5 lít dự kiến sẽ tiếp tục được trang bị cho dòng ES, với công suất 300 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Năng lượng vẫn sẽ được truyền đến các bánh xe trước. Đồng thời, tuỳ chọn AWD sẽ được áp dụng cho chiếc ES để thay thế cho cấu hình RWD của dòng GS sắp "biến mất".​
Những người hâm mộ dòng xe hybrid cũng sẽ hài lòng vì hệ thống truyền động điện sẽ được áp dụng trở lại cho phiên bản ES, rất có thể sẽ có cùng thông số về công suất và nhiên liệu như chiếc Toyota Camry 2018.​
Đối thủ hạng sang
Chiếc Lexus ES 2019 sẽ giữ vai trò là "đứa con" mới nhất trong phân khúc xe sedan hạng sang đến khi chiếc Audi A6 thế hệ tiếp theo xuất hiện. Cho đến trước thời điểm đó, diện mạo mới "mượt mà" của nó vẫn có thể là đối thủ đáng gờm của những mẫu xe khác như Volvo S90, BMW 5-Series, Lincoln Continental, Jaguar XF và Mercedes-Benz E Class.​
Ngày ra mắt chính thức chiếc ES vẫn chưa được công bố nhưng có thể nó sẽ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm tới tại triển lãm Motor Show ở New York.​
Tương lai Lexus ES 2019 sẽ "hạ nốc-ao" dòng GS
Ảnh minh họa: Carscoops
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
11/1/15
188
158
43
51
Moscow, Russia
Đòi cạnh tranh với bộ 3 nước Đức ? hãy nhìn vào doanh số của Mer E , Bim 5 , A6 thì Lexus hãy nhìn lại mình đang ở đâu , may ra chỉ có thánh dqmtrieu mới mộng mơ điều này
 
Hạng B2
17/5/17
436
333
63
các bác thông thái cho em hỏi vì sao xe Hàn và Nhật rất ít dùng động cơ tăng áp, trong khi xu thế đang dần chuyển sang máy nhỏ + tăng áp để tạo ra công suất tương đương máy lớn.
Honda bắt đầu dùng rồi đó bác, Civic 2017 và Accord 2018 điển hình.
 
  • Like
Reactions: Quang Long
Hạng C
24/3/08
980
41
28
các bác thông thái cho em hỏi vì sao xe Hàn và Nhật rất ít dùng động cơ tăng áp, trong khi xu thế đang dần chuyển sang máy nhỏ + tăng áp để tạo ra công suất tương đương máy lớn.
Do chi phí phát triển đắt, chi phí sử dụng bảo trì cũng cao hơn, tuổi thọ thấp hơn nên không còn phù hợp với tiêu chí "lành" của thánh Toy nữa. Tuy nhiên, Lexus mới có động cơ 2.0 cho NX và RX mới đó, cũng không thể đứng ngoài xu thế chung được mãi
 
  • Like
Reactions: Quang Long
cảm ơn bác đã khai sáng giúp em. Em nghe nói máy càng nhỏ cho ra ít khí thải hơn, cùng với công nghệ tiên tiến của từng hãng sẽ hạn chế mức khí thải ra môi trường, đặc biệt là những xe châu Âu. Mỗi sáng khi đề máy thấy ống pô thường phụt nước, khi nổ máy trong nhà cũng không tạo ra mùi khó chịu. Bác vui lòng giải thích thêm giúp em với
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
cảm ơn bác đã khai sáng giúp em. Em nghe nói máy càng nhỏ cho ra ít khí thải hơn, cùng với công nghệ tiên tiến của từng hãng sẽ hạn chế mức khí thải ra môi trường, đặc biệt là những xe châu Âu. Mỗi sáng khi đề máy thấy ống pô thường phụt nước, khi nổ máy trong nhà cũng không tạo ra mùi khó chịu. Bác vui lòng giải thích thêm giúp em với
Tất nhiên động cơ càng nhỏ thì mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải càng thấp. Còn cái vụ bác nói phụt nước thì em ko tin lắm, ống ppo có chảy tí nước thôi chứ, vì trong khí thải có hơi nước mà.
 
  • Like
Reactions: Quang Long