Tập Lái
20/8/19
6
26
0
39
"Út cưng" Tucson


Trước tiên, mình xin tự giới thiệu mình là thành viên mới của diễn đàn về bài viết cũng như bình luận nhưng mình là thành viên hơn 1 tuổi của diễn đàn về "đọc" các bài post của diễn đàn ^_^ . Nhân dịp Hyundai tổ chức Hyundai Fest 2, mình xin gửi các anh em câu chuyện mà mình đã trải qua cùng với xe Hyundai Tucson của mình, cùng với các chia sẻ, đánh giá của mình sau thời gian sử dụng.

Duyên nợ đến từ sự tình cờ …

Số là sau nhiều lần mượn xe của ông em chở gia đình đi chơi Vũng Tàu đổi gió. Dù lên kế hoạch và gửi thời gian cụ thể nhưng toàn bị những việc đột xuất vào phút cuối do công việc của ông em, mình không mượn được xe… Quá buồn và tụt hứng vì “lỗi định mệnh” xuất hiện nhiều lần, mình thủ thỉ với vợ mua 1 chiếc 4 bánh nho nhỏ để đi chơi, và vợ không có lý do gì từ chối do cùng chung cảm giác “leo cây” nhiều lần… Hihi…

Honda City và Vios là 2 lựa chọn ưu tiên lúc đó vì “xe Nhật, giá vừa túi, dễ bán…”. Thế là các group của 2 hãng xe trên mình theo dõi nhiệt tình từ facebook cho đến các diễn đàn. Tuy nhiên có vài vấn đề làm cho mình thay đổi quyết định lấy các xe trên vào lúc đó:
  • Lấy xe mua thêm phụ kiện để có xe sớm – theo thuật ngữ chung là “mua bia kèm lạc”…(Đáng tiếc mình uống bia lại thích ăn thịt chứ không thích ăn lạc. ^^)
  • Option an toàn, option theo xe không có gì hết…
  • Dịch vụ bảo trì bảo dưỡng, hậu mãi sau khi bán hàng không chất lượng.
Vòng vòng trong các lời khuyên, quảng cáo, tư vấn trong các forum, người thân, bạn bè… mình bị rối khi quyết định lựa xe vì “tiền ít mà đòi hít đồ thơm, vừa đòi các option an toàn đầy đủ, option cho xe không thiếu gì mà… tiền ít thì may ra xe Hàn là đáp ứng được nhưng sau khi đi 3 năm là xe xuống cấp rồi, coi chừng khóc hận” - lời thằng bạn nối khố chửi… Nghe nói mình cũng sợ quá, nhưng mình nghĩ xe hơi Hàn mà còn thua Wave Tàu ngày xưa cày lúc đi học thì chắc hãng Hyundai khó sống dai rồi...;)

Elantra là chiếc xe mình chọn lúc bấy giờ vì đáp ứng các yêu cầu của mình về option và tiền cũng thêm “chút ít” hơn lúc đầu hoạch định… Ghé Huyndai trên Tân Bình coi xe với đôi dép Lào, quần lửng và cái áo thun bèo… chờ mấy phút có anh Sale ra tiếp với ánh mắt không thiện tình mấy. Mình coi xe, hỏi thông tin và mình nhận được 1 tờ giấy với các thông số của xe từ anh Sale với 1 câu ngắn gọn “Anh đọc đây rồi thấy nha”… Lên ghế sau ngồi thì nhận hướng dẫn “Anh cẩn thận giúp em vì xe này có cọc rồi mà sao anh không lên trước ngồi thử cảm giác lái”… Oh… Mình mua xe cho vợ ngồi mà không thoải mái thì chắc khó ký “phiếu chi” lắm, chưa tính xe đậu trong showroom thì thử cảm giác lái làm sao ?!? Troll nhau không ah… Đậu kế bên chiếc Elantra là chiếc Tucson và lúc đó mình chưa có thông tin gì về chiếc Tucson hết. Hỏi em sale thì mình nhận thêm 1 tờ giấy khác và 1 câu ngắn hơn câu trước “ Chiếc đó gần 1 tỷ lận anh”…

Oh wow.. :eek: Chia tay anh Sale trong tâm trạng khó chịu… mình về nghiên cứu xe Tucson là xe gì mà sao ông Sale “hù” mình ghê vậy.

Tiếp tục lân la trong trong các diễn đàn hội nhóm và mình biết ra hội Tucson&Friend (T&F) thông qua 1 bài báo trên mạng của anh hội trưởng Phước Nguyễn độ volang cacbon quá đẹp. Tham gia hội với câu tự giới thiệu để gia nhập Group T&F là “Em có xe Triton”. Vậy mà vẫn được vào group Tucson. :oops: (Hội trưởng có đọc đoạn này thì đừng đuổi em ra đảo nha... :rolleyes:) Anh em trong hội quá vui, hỗ trợ nhau rất nhiệt tình chẳng bù với các hội khác em từng tham gia chỉ toàn dân Sale buôn bán hoặc quảng cáo quá nhiều.. và PR, thần tượng xe quá lố.

Tucson là chiếc xe mà đáp ứng hết các yêu cầu của mình về an toàn và một vài option chỉ có 1 điều là “1 tỷ lận đó”… :rolleyes:. Khi nói mình muốn mua chiếc đó, bà xã cũng có 1 câu y chang “ Xe đó 1 tỷ lận đó anh so với 600 triệu lúc đầu …” Lục lại các bài chia sẻ của anh em trong hội T&F thêm vào các clip test xe online và các bài viết của anh em trên điễn dàn Otosaigon về xe Tucson, lên Hyundai Ngoc An được cho mượn xe chạy thử, mình quyết định lấy xe Tucson – một khi đã máu thì không cần biết bố cháu là ai… Trong thời gian nghiên cứu coi thông tin về Tucson, vợ thấy mình như thằng mất hồn nên nói “ Anh mua gì thì mua, miễn sao hồn anh quay về là được”… Vợ duyệt rồi thì làm liền, chở vợ đi coi xe ở Hyundai Ngọc An, sau khi ngồi thử ghế sau, thêm cái cửa sổ trời là vợ cũng rất hài lòng vì ghế ngồi ngã thoải mái hơn mấy chiếc kia và nhìn thấy mây… :) (Biết ngay mà…;))

Và nhà mình quyết định xuống tiền, lấy xe tại Huyndai Ngọc An với sự hỗ trợ của 1 bạn Sale rất dễ thương chăm sóc “người khách mang dép lào, quần lửng và áo thun bèo”. Cùng với sự nhiệt tình hướng dẫn kỹ thuật của anh trưởng phòng Kỹ Thuật tại đây khi mình nhận xe.

Đây là chiếc xe hơi đầu tiên của mình, “thằng con Út” trong nhà do nhóc nhà mình muốn Tucson làm em của nó…vì là con Út nên Tucson được cưng chăm sóc nhiều đến khi mình nhận được tin nhắn ngắn gọn “ Em cho anh thêm 2 tuần với cái xe nữa thôi nhá…” :cool:

"Trên tay" trải nghiệm Tucson…

Lấy xe chạy chở cả nhà đi siêu thị, đi vòng vòng, quay đầu xe trong Sài gòn quá linh động do trước kia chạy bán tải – thân xe dài quay đầu khó. Tết lấy xe chui vô hẻm của nhà họ hàng rồi quay đầu ra rất tự tin, không phải ướt áo do mồ hôi như chạy chiếc bán tải. Và có option cảm biến xung quanh xe, mình quay xe cũng không cần vợ xuống làm “lơ” - nói quẹo theo tay trái vợ mà mình quẹo trái theo tay trái mình… kaka.

Tuy nhiên, vô lăng xe quá nhẹ nên cảm giác lái lúc đầu giống như quay cái vô lăng xe…chưa bắt vô trục volang của xe. Cứ sợ bánh không chuyển hướng nên cứ quay dư 1 tí và xe cũng lệch đi tí nên chạy như đang tập lái… Cũng vì vô lăng nhẹ nên khi chạy đường trường cảm giác lái cũng không đã lắm, nếu thêm ít rung rung phản hồi từ bánh xe hay nặng tay tí thì phê hơn..

Và Tucson làm đúng chức năng chở nhà đi chơi như mục đích mua xe. Chuyến đầu tiên mình lấy xe đi Cần giờ trong Tết 2019. Xe chạy êm và đầm, dù là xe máy dầu mà trong xe không có mùi khói và ồn. Đặc biệt là cảm giác đạp ì máy lúc đầu như những chiếc xe máy đầu khác là không có. Mình rất ngạc nhiên về điều này (do lúc test xe thì chạy xe xăng)… Cả nhà ngồi trên xe rất thoải mái đi về ai cũng khen xe chạy êm…

"Út cưng" Tucson

Chuyến đi xa đầu tiên của "Út" tại Cần Giờ 02/2019 (Đèn sáng là do em làm thêm chứ không phải theo xe...:cool:)

Và rồi 1 tháng rưỡi sau đó, Ba mình mượn xe di Sapa do mình để xe trong nhà không mà không đi vì công việc nên mình đi công tác liên tục không có cơ hội đi đâu xa. Sau chuyến đi của Ba, mình không nhận ra “Út Cưng” trong nhà luôn. Bùn đất bám đầy chỉ có cái kính trước chỗ cần gạt nước. Số ODO trước lúc đi Bắc lúc mang đi bảo dưỡng lần 1 là 950 km giờ lên hơn 5000 km. Hix... te tua Út luôn. “Xe đi quá ngon và vọt, chạy sướng và tiết kiệm” Ba mình nói chỉ ngắn gọn vậy thôi. Các ông bạn đi chung cũng khen quá trời và khen rất nhiều về xe ngon, lái đầm chỉ có điều hơi thấp nên sợ cạ gầm khi đi qua ổ voi… nhưng không ai đưa tiền đi bảo dưỡng xe...o_Oo_Oo_O

Sau khi cho Út di Spa, tút lại vẻ đẹp, mình lấy xe chở nhà đi Đà Lạt. Lên cao tốc lúc cần vượt xe, mình vượt rất tự tin. Đạp là vọt, vượt là vượt dứt khoát không bị tình trạng ì hay vượt không nỗi như một số xe mình từng chạy. Đường đèo dốc lái nhẹ nhàng thanh thoát và leo dốc ngon lành. Tuần vừa rồi mình có lấy xe đi Cam Ranh chạy qua đoạn đèo DT702 qua Vườn Quốc gia Núi Chúa, khả năng kiểm soát xe cho các cung đường đèo dốc là không có gì phải phàn nàn. Xe chạy đầm, khả năng kiểm soát độ ổn định trong mấy đoạn cua rất tốt dù đang chạy tốc độ không chậm.

"Út cưng" Tucson

Lần đầu đi Đà Lạt nên 'Út" nhìn hơi ngầu tí :p

"Út cưng" Tucson

Nhưng ra đến Hồ Dan Kia (Đà Lạt) thì hết mắc cỡ leo như xe off-road. ("Mông" hơi to :oops:)

"Út cưng" Tucson

Tuy "mông" to nhưng "Út" ăn không phải lo:p
Khi đi Đà Lạt mình có thử tính năng đổ đèo khi đường vắng thì thấy tính năng này không thật sự cần thiết lắm. Cũng may là mình có đọc thông tin lưu ý trên diễn dàn và trong hội là không nên sử dụng tính năng này lúc đang đổ đèo do xe sẽ chậm đột ngột, không thì Út móp đít là cái chắc. Xe đang trên đỉnh đèo mình bấm nút thì xe bị giật đột ngột, rồi bị ghì chậm lại rất nhiều bởi hộp số, tiếng máy gầm lên nghe sợ. Nếu để chế độ đó đi hết đèo mà có xe đi phía sau chắc bị bấm còi và bị chửi chết luôn quá.

Do đó, nói cho công bằng thì “tiền ít mà đòi hít đồ thơm” cũng không hẵn là đúng và cũng chưa chắc là sai. Mình thấy xe có nhiều option thiệt, nhưng chỉ so với mặt bằng xe bị thiếu option. :) Nhiều tính năng quan trọng của xe đã bị loại bỏ so với các phiên bản của các thị trường khác. Tuy có thể mỗi hãng xe có chiến lực kinh doanh khác nhau cho từng thị trường nhưng mình nghĩ nên xem xét option cao cấp là nhất là các option an toàn thì nên ưu tiên giữ.

Ngoài ra, khả năng cách âm chống ồn từ 4 vỏ bánh vọng lên khi chạy trên đường nhám cũng không tốt. Nghe đôi khi cũng rất khó chịu nếu nghe liên tục trên đoạn đường dài. Dù có cách này hay cách khác giảm thiểu bớt bằng tiếng nhạc thì tiếng ồn vẫn còn đó… và tai mình vẫn phải nghe. Nếu Hyundai có thể cải thiện những vấn đề không phải quá lớn như trên thì mình không nghĩ có lý do gì phải tìm kiếm hãng xe khác, vì chất lượng xe không còn là chuẩn mực chính để đánh giá khi các hãng xe đều có quy trình sản xuất, kiểm tra chất lượng rất tốt. Với mình an toàn và thoải mái khi sử dụng, trải nghiệm cùng với chi phí “hợp lý” sẽ là yếu tố quyết định khi lựa chọn chiếc xe cho gia đình. :cool::cool::cool:

"Út cưng" Tucson

Mobileye 630 và Camera hành trình là 2 option an toàn mình gắn thêm cho "Út"
Hành trình vẫn còn dài…

Như mục tiêu ban đầu mình mua xe, chiếc xe không chỉ là công cụ để nhà mình để di chuyển mà còn là Út Cưng to xác trong gia đình cùng tham gia trong các kỷ niệm với hành trình đáng nhớ trong gia đình… Và cho đến giờ sau 10.000km cho các chuyến đi, gia đình mình rất hài lòng với quyết định của mình đã chọn lựa khi lấy Tucson. Qua đó, mình thấy đất nước mình còn rất nhiều địa điểm đẹp, phải nói là đẹp hơn rất nhiều so với các địa điểm du lịch của các nước khác mà làm PR tốt về du lịch. Trải nghiệm những cung đường, ngắm những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, tận hưởng những khoảng khắc hạnh phúc, vui vẻ bên gia đình trên những chuyến đi…cảm giác đó thật không phải lúc nào mà mình có thể quên được. :)

"Út cưng" Tucson

Hình chụp tại Bình Thuận 08/2019

Thay cho lời kết...
Bài viết trên là chia sẻ những trải nghiệm thật của mình, cũng như những việc mình đã trải qua từ lúc bắt đầu với xe Tucson. Bài chia sẻ này không nhằm mục đích PR hay dìm hàng bất cứ hãng xe hay nhà phân phối hay group nào. Nếu có những quan điểm nào gây khó chịu, hiểu lầm cho bạn, mình chân thành xin lỗi vì những điều đó… Chúc anh em luôn lái xe an toàn, tìm kiếm những kỷ niệm, khoảng khắc đẹp trên những cung đường cùng với gia đình và bạn bè của mình… Thời gian có thể tàn phai tất cả nhưng kỷ niệm thì luôn còn đó... ^_^

"Út cưng" Tucson"Út cưng" Tucson"Út cưng" Tucson"Út cưng" Tucson"Út cưng" Tucson"Út cưng" Tucson"Út cưng" Tucson
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
24/9/13
1.111
1.456
113
Bác có thể thống kê sau 10.000 km đã lăn bánh, bác đã châm tổng cộng bao nhiêu tiền dầu không? Hoặc tính trung bình tiêu hao xem bi nhiêu. Động cơ dầu 2.0 thì chắc ăn uống như chị em ăn kiêng nhỉ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: VnTranH and longnd
Hạng C
22/3/16
970
8.947
93
Toàn các bác rì viu 10,000 và 15,000 km....Xe tầm này cũng khác gì xe mới. Cứ oánh khoảng 100,000 km rồi rì viu a e coi
 
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
Vios với City mà chủ thớt bảo mua bia kèm lạc, nghe bịa bịa thế nào ấy nhỉ!

Cũng thấy lạ vụ này , chắc chủ thớt nhầm với e nào đó rồi hoặc là dịp Tết bị thổi giá . Thấy chê phần cách âm , cách âm đường nhám mà ngọt lịm chắc xe sang ăn cám hết quá :) . Chúc chủ thớt tận hưởng lâu dài nhé ...
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19
Tập Lái
20/8/19
6
26
0
39
Cũng thấy lạ vụ này , chắc chủ thớt nhầm với e nào đó rồi hoặc là dịp Tết bị thổi giá . Thấy chê phần cách âm , cách âm đường nhám mà ngọt lịm chắc xe sang ăn cám hết quá :) . Chúc chủ thớt tận hưởng lâu dài nhé ...
Dạ em cảm ơn Bác. Lúc em bắt đầu coi xe vào lúc cuối năm và em lấy xe lúc cuối năm luôn Bác. Lúc em đi ra đại lý xem xe thì thấy giá xe bị tăng thêm ít và yêu cầu mua thêm phụ kiện nữa Bác, không bỏ lại phụ kiện được....
Qua vụ cách âm, em mới biết mấy xe sang mắc là đúng rồi Bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: hoang244
Tập Lái
20/8/19
6
26
0
39
Toàn các bác rì viu 10,000 và 15,000 km....Xe tầm này cũng khác gì xe mới. Cứ oánh khoảng 100,000 km rồi rì viu a e coi
Dạ. Em sẽ cố gắng để đến lúc đó rồi em làm thêm 1 bài nữa Bác. :)
 
  • Like
Reactions: luuhaidang
Tập Lái
20/8/19
6
26
0
39
Bác có thể thống kê sau 10.000 km đã lăn bánh, bác đã châm tổng cộng bao nhiêu tiền dầu không? Hoặc tính trung bình tiêu hao xem bi nhiêu. Động cơ dầu 2.0 thì chắc ăn uống như chị em ăn kiêng nhỉ.
Thật em cũng không để ý Bác. 1 lần đổ nhiều nhất mà em đổ là 900k Bác. Thật thì trung bình cho ngoại thành khoảng 5.3l Bác. Còn nội thành khoảng 7.8 - 8.5l Bác. :)
 
  • Like
Reactions: volangchi