Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Ưu khuyết điểm của dòng BMW E46

Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Ưu khuyết điểm của dòng BMW E46


Tại sao đa phần mọi người sợ BIM già ?

Đó là tâm lý người việt hay tin tưởng vô những tin đồn để rồi tự dọa mình. Khi hỏi bạn bè có nên mua bmw hay mer không. Cả đám lại lao vào : Mua xe đó khác gì nuôi thằng nghiện trong nhà ... sửa xe rất đắt... cái gì cũng vô hãng ... hay hỏng vặt ... phụ tùng khó kiếm ...

Nhưng khi hỏi đã từ đi bmw hay mer chưa thì bảo : chưa từng, chỉ nghe đồn .

Thực tế phụ tùng bmw hàng OEM rất rẻ hơn tin đồn và chất lượng không thua gì hảng. Rất nhiều gara ngoài sửa được cặn kẻ BWM chứ không phải chỉ có hảng mới sửa được. Và chuyện BMW hỏng vặt cũng chỉ là tin đồn, nó chỉ đúng với những xe ít bảo dưởng hay bảo dưởng không đúng cách.
-----

Mình lập topic này để anh em thảo luận và sẽ viết một bài dài về E46 . Giờ xí chổ trước.

Ngoài lề để mở bài trước tiên nói về thói quen người việt.

Ví dụ khi đi mua 1 cái nón bảo hiểm để an toàn khi đi xe. Nhưng ra tiệm câu đầu tiên sẽ hỏi giá, sau đó ướm thử lên đầu xem đẹp không. Ít ai hỏi nón mấy lớp , vật liệu gì, độ cứng ra sao ?

Từ ngày mai em sẽ cố gắng viết thêm topic này.


Mod Edit: em sửa lại bài đầu chút để đẩy Facebook.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
Bác Mèo rừng chắc cũng khá nhìu kinh nghiệm ăn nằm với e nó hen....
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Tại sao đa phần mọi người sợ BIM già ?
Đó là tâm lý người việt hay tin tưởng vô những tin đồn để rồi tự dọa mình. Khi hỏi bạn bè có nên mua bmw hay mer không . Cả đám lại lao vào : Mua xe đó khác gì nuôi thằng nghiện trong nhà ... sửa xe rất đắt... cái gì cũng vô hảng ... hay hỏng vặt ... phụ tùng khó kiếm ...
Nhưng khi hỏi đã từ đi bmw hay mer chưa thì bảo : chưa từng, chỉ nghe đồn .

Thực tế phụ tùng bmw hàng OEM rất rẻ hơn tin đồn và chất lượng không thua gì hảng. Rất nhiều gara ngoài sửa được cặn kẻ BWM chứ không phải chỉ có hảng mới sửa được. Và chuyện BMW hỏng vặt cũng chỉ là tin đồn, nó chỉ đúng với những xe ít bảo dưởng hay bảo dưởng không đúng cách.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Lại nói thêm về quan niệm người việt khi mua sắm.

_ Tin lời đồn mặc dù chưa trải nghiệm , tôn sùng thương hiệu mù quáng.

Ví dụ khi mua 1 chiếc xe hơi . Không bao giờ nghĩ mục đích của xe hơi là tiên nghi, an toàn , thẩm mỹ ... mà chỉ nghĩ ngay từ lúc mua xe là mua xong sau này bán lại có lời hay lổ ít. Không tìm hiểu về các option an toàn , hay chi phí bảo dưởng định kỳ. Cứ nghĩ đầu tư 1 cục rồi tha hồ chạy như cưới con vợ ở nhà.

Thực tế có những người mua chiếc camry tôn là thần thánh từ 1998-2000 giá 400 chai. Nội thất thì cộc cạnh, nhạc nhẻo chất lượng còn thua cái loa mp3 của trung quốc bán 70k/cái. Option thì chả có gì , túi khí cũng không biết còn hoạt động hay không. Cũng chả biết gì về ABS, ESP , DSC ... Cứ đồn nhau toyota là ngon, không hư, đổ xăng rồi chạy. Sau này bán đở lổ. Nhiều khi chạy rồi, thấy dở cũng ráng cắn răng mà chạy vì nghĩ sau này còn bán lại được giá .
 
Hạng C
10/4/13
750
605
93
48
TP HCM
Bác Mèo rừng chắc cũng khá nhìu kinh nghiệm ăn nằm với e nó hen....
Không có LVAT oi, anh chưa chạy E60 bao giờ...tại ganh tị với cubi nên hóng hớt vậy thôi..
Chứ để mình cubi..nói trong thớt này không được:3duongbia:
 
  • Like
Reactions: nhapmonbm
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Phương châm các hảng xe :

_ Xe hàn họ cần thiết kế bóng bẩy, đẹp về hình thức , option bao la nhưng toàn đâu đâu.
_ Xe nhật , càng rẻ càng tốt, cắt giảm tối thiểu để mang tính phổ biến. Ví dụ 1 chiếc fortuner cả tỷ nhưng túi khí cũng chỉ có 2 cái phía trước mà cũng chưa thấy thằng nào bung khi tai nạn. Không có nổi option "cân bằng động" mặc dù xe cao lêu khêu nên bị lật hoài. Dở cái capô ra thấy cái bình ắc qui nước loại rẻ do vn sản suất. Điều đó chứng tỏ họ sẳn sàng cắt giảm đến từng chi tiết nhỏ để giảm giá thành nhưng tăng lợi nhuận. Nhất là những chi tiết mà khách hàng không thấy or không biết.
_ Xe Đức . thiết kế đặt sự an toàn lên hàng đầu. Càng tìm hiểu về xe Đức càng thấy họ tinh tế.
Ví dụ : xe cầu sau , điều này tối ưu cho các option về an toàn nhất là cân bằng xe.
Thậm chí cái bình ắc qui cũng được thiết kế phía sau. Để giảm rủi ro cháy nổ khi va chạm. Cộc bình luôn có hạt nổ, khi có sự cố tự nổ cắt điện khỏi lo cháy xe luôn.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Nói về nhân vật chính E46.

Em khẳng định 100% với tầm tiền 400-600 chai. Xe nhật /hàn không xe nào có cửa so sánh về độ đẹp và an toàn như E46.
Xe nặng 1.4 tấn khung thép, ngồi trong xe như xe tăng. Túi khí quanh xe. Các option về an toàn ABS, DSC ... đầy đủ.
Ai cũng chỉ có 1 mạng, chứ không có được 30 mạng như chơi game rambo. Nên cái gì liên quan đến an toàn nên đặt lên hàng đầu. Khi va chạm tai nạn thì cái gì chắc/cứng cũng đở thiệt hại hơn không có ( em dùng từ đở hơn chứ không phải là không có).
Ví dụ như năm ngoái xe fortuner đâm chiếc I10 dẹp dúm, chết cả nhà. Đảm bảo nếu là 1 chiếc xe Đức thiệt hại giảm đi nhiều.
Ra trận tránh được 1 triệu viên đạn, không có nghĩa là cả cuộc chiến mình sẽ không bao giờ trúng đạn.
nên đừng quan niệm mình số lớn, mạng lớn hay mình chạy xe cẩn thận thì không bị tai nạn bao giờ.
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.444
113
Không phải tự nhiên mà E46 được bình chọn là form xe đẹp nhất mọi thời đại.
Giờ cho 1 chiếc Vios 2014 hoặc 1 chiếc civic 2012 đứng gần E46 trong bãi xe hoặc chạy ngang qua thì dáng E46 vẩn đẹp hơn.
Nói cường điệu 1 tí gọi là "đỉnh cao của thiết kế" , nó đã đẹp được 10 năm thì 10 năm sau vẩn đẹp. Đẹp mãi với thời gian chỉ có mer già + BIM già. Chưa thấy 1 chiếc xe Hàn quốc nào còn đẹp sau 3 năm, nói gì 10 năm.

_ BMW họ khá "mở" nên tra phụ tùng để sửa sang thoải mái. Nhất là dòng E46 không chỉ ở VN mà khắp thế giới học đều vọc . Nên bất cứ pan bệnh gì , thay món gì ... cứ hỏi mr google đều có. Kể cả video tự sửa, tháo ráp. Trong khi những hiệu xe khác rất ít thông tin.

_ Nếu tập hợp các trường hợp nằm đường của E46 đều rớt vô lổi bảo dưởng. Chứ không phải cái kiểu "tự nhiên hư, hay hư sảng" . E46 nếu bảo dưởng đúng cách, chuyện nằm đường rất khó xảy ra.